Với cách chế biến đơn giản nhưng vẫn cực ngon, cơm cuộn Kimbap là món ăn Hàn Quốc mang tính biểu tượng cho ẩm thực đường phố nơi đây. Bên trong Kimbap sẽ có đầy đủ từ rau đến thịt, trứng, bên ngoài cuộn chặt lớp rong biển dai dai, khi ăn chấm tương ớt trộn mayonnaise. Khách du lịch thường chọn ăn Mayak Kimbap bởi loại này thường có kích thước nhỏ hơn Kimbap bình thường, phù hợp để thưởng thức đa dạng món ăn khác nữa.

13 món ăn đường phố Hàn Quốc chinh phục khẩu vị khách du lịch 2

Nhân Kimbap có đầy đủ từ rau đến thịt, trứng, bên ngoài cuộn lớp rong biển dai dai. Ảnh: ivivu

Danh sách các món ăn đường phố Hàn Quốc nổi tiếng sao có thể không nhắc đến bánh gạo Tteokbokki. Món bánh được làm thuần từ bột gạo, khi ăn thường kết hợp với sốt nấu từ nước dùng cá cơm và tương ớt, cho vào các loại topping như thịt bò, chả cá, nấm… Vị cay đặc trưng của sốt sền sệt hòa cùng những miếng bánh dai, thơm và béo tạo nên món ngon đặc sắc. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy Tteokbokki ở hầu hết các xe bán đồ ăn trên đường phố Hàn Quốc.

Fan K-drama chắc hẳn không còn xa lạ gì với chả cá Odeng. Món ăn thường có 2 dạng là miếng hình chữ nhật và cây chả dài xiên qua những que tre vót nhọn. Chả được làm từ nguyên liệu chính gồm cá, muối, bột trứng, rượu gạo, tùy vào chỗ bán có thể thêm ít tôm, mực để gia tăng hương vị. Du lịch Hàn Quốc vào mùa lạnh, còn gì bằng nhâm nhi cây chả cá nóng hổi thường đựng trong ly nhựa với nước súp nóng, vị thanh ngọt không cay hoặc nước súp cay sệt.

13 món ăn đường phố Hàn Quốc chinh phục khẩu vị khách du lịch 3

Chả cá Odeng là món ăn đường phố Hàn Quốc mang bạn đến gần hơn với những cảnh phim K-drama nổi tiếng. Ảnh: vinmart

Cây gà xiên Dakkochi thường chế biến từ những miếng gà đùi mềm nhất, sau đó xiên qua que vót nhọn cùng hành lá và phết sốt đều các mặt rồi nướng trên than. Món này xém cạnh một chút thì sẽ càng thơm và ngon, bởi vì gà đùi mọng nước nên không lo quá lửa gây khô cứng. Những miếng gà xiên Dakkochi mềm thơm, hấp dẫn thấm đẫm sốt nướng chỉ cần thử qua một lần là đủ để đốn tim tín đồ ẩm thực dù là khó tính nhất.

13 món ăn đường phố Hàn Quốc chinh phục khẩu vị khách du lịch 4

Thịt gà xiên Dakkochi thấm đẫm sốt, nướng đều các mặt tỏa mùi hương thơm lừng. Ảnh: sweetandtastyTV

Tận dụng đường bờ biển trải dài, những con mực tươi ngon sau khi được người dân địa phương đánh bắt lên sẽ mang đi làm sạch, phơi một nắng. Sau đó tẩm bột lẫn các loại gia vị đặc trưng rồi chiên giòn đều các mặt, tạo nên món mực Ojingeo Twigim thơm ngon, hấp dẫn. Đây là món ăn đường phố nổi tiếng tại xứ sở kim chi, thường chấm với tương ớt hoặc sốt cay để làm nổi bật lên độ giòn của lớp vỏ và dai, ngon của mực tươi.

Gyeran có nghĩa là “trứng”, còn ppang là “bánh mì”. Do đó Gyeranppang có nghĩa là bánh mì trứng. Đây là món ăn đường phố khá phổ biến tại Hàn Quốc thường được nướng trong khuôn có hình thuôn. Bên dưới là lớp bạt bánh mềm xốp, thơm mùi bơ sữa, bên trên là cả một quả trứng gà to ụ kèm thịt xông khói/ thịt nguội rắc ngò tây, nhúm muối và hạt tiêu. Hương vị món bánh mì trứng nướng Gyeranppang có đủ vị mặn ngọt, vừa béo ngậy vừa thơm lừng khiến ai đã từng thử qua đều mê mẩn.

13 món ăn đường phố Hàn Quốc chinh phục khẩu vị khách du lịch 5

Hương vị bánh mì trứng nướng Gyeranppang có đủ mặn ngọt, béo thơm đặc biệt hấp dẫn. Ảnh: bitensip

Korean Kogo là món ăn đường phố Hàn Quốc sử dụng xúc xích tẩm bột, rồi lăn đều với một lớp khoai tây thái hạt lựu, đem chiên với dầu sôi. Khi phục vụ đến thực khách sẽ phủ thêm tương ớt, sốt mayonnaise… tùy theo khẩu vị của người ăn. Chỉ cần cắn một miếng Korean Kogo, bạn sẽ cảm nhận được phần vỏ bọc khoai tây giòn rụm hòa cùng vị ngon dai dai đặc trưng của xúc xích và các loại tương, sốt.

13 món ăn đường phố Hàn Quốc chinh phục khẩu vị khách du lịch 6

Korean Kogo bên trong là xúc xích dai dai tẩm bột, bên ngoài lăn khoai tây thái hạt lựu. Ảnh: Oppa Daily

Đây là món ăn vặt rất được ưa chuộng vào những ngày se se lạnh tại Hàn Quốc. Bánh làm từ hỗn hợp bột lên men sau khi chiên vàng hai mặt tạo thành lớp vỏ nóng hổi dai giòn. Phần nhân gồm đường đen, bột quế và các loại hạt nên không quá ngọt mà thanh, bùi hấp dẫn.

Hotteok hiện có nhiều biến thể với nhân bánh đa dạng mùi vị như socola, phô mai, mật ong, đậu đỏ, trà xanh… để thực khách tha hồ lựa chọn. Chúng thường được đựng trong cốc giấy để tiện lợi cho việc thưởng thức ngay và mang theo đi đường.

Nhắc đến món ăn đường phố Hàn Quốc, sao cẩm nang du lịch MIA.vn có thể không nhắc đến bánh cá Bungeo Bbang. Sự kết hợp hài hòa giữa lớp vỏ làm bằng bột mì và các loại nhân đa dạng như trà xanh, đậu đỏ, phô mai… tạo nên món ăn chinh phục khẩu vị của bất cứ ai hảo ngọt. Những chiếc bánh được nướng giòn tan với bơ trong khuôn hình con cá tỏa mùi hương thơm phức, giữa tiết trời lạnh đặc trưng khiến ai ngang qua đều muốn thưởng thức ngay.

13 món ăn đường phố Hàn Quốc chinh phục khẩu vị khách du lịch 7

Sự kết hợp hài hòa giữa lớp vỏ giòn và các loại nhân ngọt đa dạng giúp bánh cá Bungeo Bbang chinh phục trái tim tín đồ ẩm thực. Ảnh: givemethisday

Bánh quẩy xoắn được làm từ bột mì hoặc bột gạo nếp chiên vàng giòn, bên ngoài phủ một lớp đường trắng hoặc bột quế thơm phức. Hình dạng, màu sắc độc đáo là cách mà món ăn thu hút sự chú ý của đại đa số khách du lịch Hàn Quốc. Nhưng để khiến Kkwabaegi trở thành gợi ý không thể bỏ qua trong danh sách các món ăn đường phố thì hương vị ngọt ngào của món bánh truyền thống chính là lý do.

13 món ăn đường phố Hàn Quốc chinh phục khẩu vị khách du lịch 8

Bánh quẩy xoắn Kkwabaegi làm từ bột mì hoặc bột gạo nếp chiên giòn, phủ một lớp đường trắng hoặc bột quế. Ảnh: theseoulguide

Bánh Waffle kẹp kem thường dễ dàng tìm thấy ở hầu hết các tuyến đường gần trạm tàu điện ngầm. Do đó, bạn có thể mua một cái để nhâm nhi trong lúc chờ tàu di chuyển giữa các điểm du lịch.

Bánh Waffle có bề mặt mềm mịn với những ô vuông nhỏ, kẹp giữa hoặc múc lên trên là những viên kem đủ hương vị, màu sắc. Đây vừa là món tráng miệng lý tưởng, vừa là sự lựa chọn ngọt ngào, mát mẻ cho những ngày hè.

Kẹo đường Dalgona là món ăn đường phố quen thuộc của các bạn trẻ Hàn Quốc. Sau khi xuất hiện trong bộ phim Squid Game, loại kẹo trở nên “hót hòn họt” với cả khách du lịch và là một món ăn Hàn Quốc không thể bỏ qua.

Món kẹo được làm từ đường nấu chảy đổ ra khuôn có nhiều hình dạng thú vị như sao, tim, ngôi nhà… Đợi đến khi đông lại, người làm kẹo sẽ mang chúng đi nướng để tạo ra lớp vỏ cắn một miếng liền tan trên đầu lưỡi.

13 món ăn đường phố Hàn Quốc chinh phục khẩu vị khách du lịch 9

Kẹo đường Dalgona trở nên thành món ăn đường phố Hàn Quốc không thể bỏ lỡ sau khi xuất hiện trong bộ phim ăn khách Squid Game. Ảnh: thenationalnews

Kẹo bông Somsatang hay kẹo mây bông gòn Somsatang có màu sắc bắt mắt, thường được làm với đủ hình dạng sáng tạo thu hút cả trẻ nhỏ và người lớn. Vi vu du lịch Hàn Quốc, không khó để bạn bắt gặp những cây kẹo bông to đùng, đầy màu sắc có hình như bông hoa ở quầy bán dọc đường hay trên tay người dân địa phương. Đây cũng là một trong những món ngọt thường xuất hiện trong các sự kiện lớn diễn ra trên đường phố.

Choáng ngợp trước những con đường ẩm thực đông đúc tại Hàn Quốc có thể khiến khách lần đầu du lịch hoang mang không biết ăn gì. Với danh sách các món ngon đường phố Hàn Quốc được tổng hợp gợi ý bởi MIA.vn, hành trình vi vu khám phá ẩm thực của bạn sẽ trở nên dễ dàng và trọn vẹn hơn bao giờ hết.