Santa Barbara nằm giữa Los Angeles sôi động và San Francisco là điểm đến vô cùng hấp dẫn cho những ai yêu thích du lịch California. Nơi đây khoác lên mình kiến trúc thuộc địa Tây Ban Nha đặc trưng với những mái ngói đỏ tươi, những bức tường trắng muốt cùng khung cảnh biển thơ mộng, gợi nhớ đến vùng đất Địa Trung Hải xinh đẹp.

Santa Barbara còn tự hào với lịch sử lâu đời. Thành phố này được thành lập bởi người Tây Ban Nha vào năm 1782 mang trên mình dấu ấn của những nhà truyền giáo Dòng Franciscan kiên cường. Ngày nay, bạn vẫn có thể cảm nhận được bề dày văn hóa qua các công trình kiến trúc cổ kính, những di tích lịch sử và các lễ hội truyền thống.

Một ngày khám phá thành phố Santa Barbara có gì thú vị 2

Santa Barbara nằm giữa Los Angeles sôi động và San Francisco là điểm đến vô cùng hấp dẫn tại California. Ảnh: KAYAK

Santa Barbara là điểm đến lý tưởng được nhiều người yêu thích nhờ vị trí thuận lợi và hệ thống giao thông thuận tiện. Từ Việt Nam, sau khi đáp xuống Sân bay Santa Barbara nằm cách trung tâm thành phố khoảng 11km, MIA.vn khuyên bạn nên lựa chọn thuê xe ô tô hoặc đi tàu hỏa đến các điểm tham quan khác nhau.

Santa Barbara nằm dọc theo đường cao tốc California 1 (CA-1), cung đường ven biển nổi tiếng với cảnh đẹp ngoạn mục. Thuê một chiếc xe hơi và tự mình lái xe dọc theo CA-1 sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời để bạn có thể khám phá vẻ đẹp của bờ biển California. Bên cạnh đó, ga Amtrak Santa Barbara cung cấp các tuyến đường sắt đến các thành phố khác của California mang đến cho bạn một hành trình ngắm cảnh thú vị.

Một ngày khám phá thành phố Santa Barbara có gì thú vị 3

Santa Barbara là điểm đến lý tưởng được nhiều người yêu thích nhờ vị trí thuận lợi và hệ thống giao thông thuận tiện. Ảnh: Tripadvisor

Santa Barbara được thiên nhiên ưu ái ban tặng một bờ biển dài thơ mộng với bãi cát trắng mịn trải dài và làn nước biển trong xanh màu ngọc lam. Bãi biển Stearns Wharf nhộn nhịp với các hoạt động vui chơi giải trí là địa điểm lý tưởng để bạn tắm nắng, ngâm mình trong làn nước mát lành hay tham gia các môn thể thao dưới nước khi đi du lịch Mỹ.

Ngoài ra, Santa Barbara còn sở hữu nhiều thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Đèo Gaviota với những vách đá dựng đứng hùng vĩ hay Vườn Bách Thảo Santa Barbara - nơi hội tụ hàng ngàn loài thực vật quý hiếm sẽ mang đến cho bạn những giây phút thư giãn và hòa mình vào thiên nhiên tươi mát.

Một ngày khám phá thành phố Santa Barbara có gì thú vị 4

Santa Barbara được thiên nhiên ưu ái ban tặng khung cảnh yên bình, thơ mộng. Ảnh: Audley Travel

Santa Barbara là thiên đường cho những ai yêu thích vui chơi giải trí. Công viên Cabrillo là địa điểm không thể bỏ qua. Nằm trên một bán đảo nhô ra biển, công viên mang đến tầm nhìn toàn cảnh ngoạn mục của bờ biển Santa Barbara. Bạn có thể tham gia dã ngoại, thả diều, chơi bóng chuyền bãi biển hay khám phá hải đăng Point Conception lịch sử.

Nếu yêu thích cảm giác mạnh, SeaWorld San Diego nằm cách Santa Barbara khoảng 1 giờ lái xe chính là lựa chọn tuyệt vời. Công viên biển này nổi tiếng với các chương trình biểu diễn cá heo, cá voi ngoạn mục cùng những trò chơi mạo hiểm. Đối với các gia đình có trẻ nhỏ, Motowolf Park là địa điểm lý tưởng. Công viên sở hữu nhiều trò chơi thú vị dành cho trẻ em ở mọi lứa tuổi hứa hẹn mang đến những giây phút vui chơi bất tận cho các bé.

Một ngày khám phá thành phố Santa Barbara có gì thú vị 5

Santa Barbara là thiên đường cho những ai yêu thích vui chơi giải trí. Ảnh: Tripadvisor

The Funk Zone, khu vực nhà kho cũ ven biển ngày nay đã lột xác thành một điểm đến sành điệu. Nơi đây tập trung những phòng trưng bày nghệ thuật độc đáo, các cửa hàng bán đồ lưu niệm thủ công tinh xảo và đặc biệt là những nhà máy bia thủ côngnổi tiếng.

Bạn có thể tham gia các tour tham quan nhà máy bia, thưởng thức những ly bia thủ công thơm ngon được ủ theo công thức riêng biệt. Vào mỗi cuối tuần, The Funk Zone còn tổ chức các sự kiện sôi động như các buổi nhạc sống ngoài trời hay các lễ hội ẩm thực đường phố mang đến bầu không khí náo nhiệt và thú vị.

Một ngày khám phá thành phố Santa Barbara có gì thú vị 6

Đã đến Santa Barbara thì bạn nhất định phải ghé qua The Funk Zone một lần. Ảnh: Eastern Real estate

Santa Barbara là thiên đường ẩm thực, thỏa mãn khẩu vị của bạn. Nếu yêu thích hải sản tươi ngon, hãy ghé thăm các nhà hàng ven biển. Bạn có thể thưởng thức tôm hùm nướng, sò điệp áp chảo hay cá bơn tươi được chế biến theo phong cách California hiện đại.

Đối với những tín đồ "sành ăn", Santa Barbara mang đến vô vàn lựa chọn nhà hàng sang trọng. Các đầu bếp tài ba sẽ mang đến cho bạn những bữa ăn tinh tế, kết hợp hài hòa giữa ẩm thực California và các phong cách ẩm thực quốc tế khác. Bên cạnh đó, Santa Barbara còn là nơi hội tụ của các quán ăn đường phố với hương vị đa dạng từ món taco Mexico thơm phức đến bánh burrito California đầy ắp nhân.

Một ngày khám phá thành phố Santa Barbara có gì thú vị 7

Santa Barbara là thiên đường ẩm thực, thỏa mãn khẩu vị của bạn. Ảnh: The Infatuatuion

- Thời gian lý tưởng để du lịch Santa Barbara là từ tháng 4 đến tháng 10, khi thời tiết ấm áp và nắng vàng rực rỡ.

- Santa Barbara là thành phố thân thiện với người đi bộ và xe đạp. Bạn có thể dễ dàng thuê xe ô tô hoặc xe đạp để tham quan quanh thành phố.

- Nếu dự định mua sắm, hãy dành thời gian khám phá các cửa hàng địa phương và chợ nông sản cuối tuần nơi bày bán những sản phẩm độc đáo và thủ công mỹ nghệ tinh xảo.

- Mang theo kem chống nắng, nón và kính râm để bảo vệ bản thân khỏi ánh nắng mặt trời California.

Một ngày khám phá thành phố Santa Barbara có gì thú vị 8

Một số lưu ý cần biết khi khám phá điểm đến này. Ảnh: Travel + Leisure

Santa Barbara chính là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích sự lãng mạn, đam mê khám phá và mong muốn tận hưởng bầu không khí sôi động. Hãy lên kế hoạch cho chuyến đi Santa Barbara ngay hôm nay để lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt vời vào kỳ nghỉ sắp tới. Đừng quên mang theo cẩm nang du lịch MIA.vn để hành trình vui chơi tại Santa Barbara càng thêm suôn sẻ bạn nhé!