Hoa dã quỳ thuộc họ cúc dại có tên khoa học là Tithonia Diversifolia. Loài hoa này thường mọc thành từng bụi, dáng cây thẳng đứng và có chiều cao từ 2m đến 3m. Ban đầu, hoa dã quỳ chỉ được thấy ở Đà Lạt do một người Pháp lấy giống từ nước ngoài về trồng. Nhưng vì hạt giống hoa dã quỳ dễ phân tán, lại hợp với thổ nhưỡng ở Việt Nam nên dần dần lan rộng sang nhiều tỉnh thành khác, trong đó có Gia Lai. 

Từ lâu, dã quỳ đã trở thành nét đặc trưng riêng của vùng đất Tây Nguyên bởi loài hoa này có sức sống vô cùng mãnh liệt. Tại Gia Lai, dù chúng xuất hiện ở khắp mọi nơi từ sườn đồi cho đến thung lũng nhưng có lẽ, hoa dã quỳ mọc dưới chân Núi lửa Chư Đăng Ya là rực rỡ và căng tràn sức sống nhất. Sắc vàng của hoa dã quỳ xen kẽ với màu xanh của nương rẫy đã tạo nên vẻ đẹp đầy cuốn hút cho xứ sở cao nguyên. Cũng chính vì thế mà mùa hoa dã quỳ Gia Lai lại được nhiều người săn đón đến vậy. 

Xem thêm: Dạo quanh Biển hồ Gia Lai dưới ống kính của Vũ Minh Công

Mùa hoa dã quỳ Gia Lai đẹp ngẩn ngơ dưới chân núi lửa 2

Hoa dã quỳ là một nét đẹp đầy cuốn hút của vùng cao nguyên Gia Lai 

Mùa hoa dã quỳ Gia Lai là một bức tranh thiên nhiên tuyệt sắc mà ai ai cũng trông chờ. Theo kinh nghiệm du lịch Gia Lai tự túc của các tín đồ xê dịch, thời điểm mùa hoa dã quỳ Gia Lai nở rộ là từ tháng 11 cho đến hết tháng 12 trong năm. Lúc này, ngọn Núi lửa Chư Đăng Ya như được thay một tấm áo mới màu vàng óng rực rỡ bởi dã quỳ phủ khắp triền đồi. 

Chính nhờ cảnh sắc núi non bạt ngàn cộng với những con đường mòn đầy ắp dã quỳ nở nên cứ đến dịp cuối năm, Chư Đăng Ya lại trở thành thiên đường “sống ảo" được nhiều bạn trẻ tìm đến để chụp ảnh và "săn" hoa. Thêm vào đó, đây cũng là lúc Gia Lai vừa chấm dứt đợt mưa lớn kéo dài và bước vào khoảng thời gian đẹp nhất năm với tiết trời se lạnh, nắng dịu nhẹ, cực kỳ thích hợp để chụp những shoot ảnh lung linh cùng hoa dã quỳ. Đặc biệt, thời điểm này còn diễn ra Lễ hội hoa dã quỳ Chư Đăng Ya nên bạn đừng bỏ lỡ nhé. 

Mùa hoa dã quỳ Gia Lai đẹp ngẩn ngơ dưới chân núi lửa 3

Thời điểm bước vào mùa hoa dã quỳ Gia Lai là từ tháng 11 đến hết tháng 12 trong năm

Vào mùa hoa dã quỳ Gia Lai, cả vùng Chư Đăng Ya bỗng trở nên tươi mới và tràn đầy sức sống đến lạ. Từ cung đường vòng quanh chân núi hay các lối mòn dẫn lên đỉnh, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy vô số bụi hoa dã quỳ đang thi nhau khoe sắc. Những triền hoa dã quỳ này như đang điểm màu vàng óng lên miệng lòng chảo, khiến cho ngọn núi lửa trở nên rực rỡ và thu hút ánh nhìn hơn bao giờ hết. 

Mùa hoa dã quỳ Gia Lai đẹp ngẩn ngơ dưới chân núi lửa 4

Vào mùa hoa dã quỳ nở, ngọn núi lửa Chư Đăng Ya như được khoác một tấm áo mới màu vàng óng 

Mùa hoa dã quỳ Gia Lai đẹp ngẩn ngơ dưới chân núi lửa 5

Các bụi hoa thi nhau khoe sắc trên những con đường nhỏ dẫn lên núi. Ảnh: Nina May

Mùa hoa dã quỳ Gia Lai đẹp ngẩn ngơ dưới chân núi lửa 6

Dưới chân núi lửa tràn ngập sắc vàng của hoa dã quỳ

Mùa hoa dã quỳ Gia Lai đẹp ngẩn ngơ dưới chân núi lửa 7

Cứ đến mùa hoa nở là nơi đây lại thu hút đông đảo các bạn trẻ đến check-in “sống ảo”. Ảnh: Nguyễn Thị Thán Uy 

Mùa hoa dã quỳ Gia Lai đẹp ngẩn ngơ dưới chân núi lửa 8

Vẻ đẹp yêu kiều của người thiếu nữ vùng cao bên hoa dã quỳ. Ảnh: Thảo Phương

Mùa hoa dã quỳ Gia Lai đã điểm tô cho vùng cao nguyên đầy nắng gió thêm sắc vàng tươi thắm. MIA.vn tin rằng cẩm nang du lịch của bạn sẽ càng thú vị và đặc sắc nếu có thêm những bức ảnh tuyệt đẹp chụp mùa hoa dã quỳ đấy. Còn chần chừ gì nữa, cùng hội bạn thân đến Gia Lai check-in thôi nào!