Nhắc đến Sa Pa, người ta thường nhớ đến một vùng đất quanh năm lạnh giá, cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ và những bản làng bình yên nơi mà người đồng bào dân tộc sinh sống. Giữa khung cảnh bao la, mênh mông này vẫn có một góc nhỏ nép mình cách thị trấn Sapa chừng 11km mang đậm nét đẹp văn hóa người bản địa nơi đây. Đó chính là Bản Tả Van đẹp ngút ngàn. Mới đây, vẻ đẹp của Bản Tả Van đã được cô nàng Pu Pa thu lại trọn vẹn vào lăng kính đầy nghệ thuật của mình. Hãy cùng theo chân Pu Pa ngắm nhìn một Bản Tả Van thật khác biệt giữa vùng trời Sapa này nhé!

Bản Tả Van trong từng khung ảnh dưới đây hiện lên với vẻ đẹp mộc mạc, dung dị. Đó là những thửa ruộng bậc thang trải dài vàng ươm, rực rỡ dưới nắng, hoa cỏ dại mọc đầy ven đường, sương giăng ngút ngàn hòa quyện cùng tiếng suối róc rách. Tất cả đều góp phần tạo nên nét đẹp của Bản Tả Van. Nếu muốn có được một chuyến đi đầy thú vị, bạn có thể xem thêm  kinh nghiệm đi trekking và thăm bản làng Sapa. Bài viết trên sẽ giúp bạn biết để đến được Bản Tả Van cần chuẩn bị những gì, có điều thú vị nào ở đây đang chờ đón hay vô vàn lời khuyên hữu ích cho hành trình thêm suôn sẻ.

Xem thêm: Một mùa vàng Y Tý huyền ảo giữa đại ngàn Tây Bắc nên thơ

Mùa vàng trên Bản Tả Van dịu dàng trong đôi mắt của lữ khách bốn phương 2

Khung cảnh nên thơ soi chiếu qua ống kính của cô nàng Pu Pa

Bản Tả Van chính là một mảnh đất nuôi lớn hầu hết những người con dân tộc Dao Đỏ, Giáy. Đó là một trong những lý do khiến vùng đất nơi đây có sức hút lạ thường với nhiều tín đồ mê xê dịch trước nét văn hóa đầy bí ẩn, thú vị và độc đáo của người dân tộc thiểu số. Cuộc sống dần trở nên hiện đại, Bản Tả Van đã tự chuyển mình để cùng bắt nhịp với “bè bạn xung quanh”. Tuy nhiên chẳng vì thế mà vùng đất này mất đi vẻ đẹp mộc mạc, bình dị của mình. Nét đẹp trong lao động - Hình ảnh vốn có của Bản không hề mất đi mà còn được tô đậm hơn giữa hành trình đô thị hóa ở Lào cai xa xôi.

Người ta tìm đến những vùng núi cao để trốn đi sự xô bồ ở phố thị nhộn nhịp. Đến Bản Tả Van, bạn sẽ gặp một khoảng trời rộng lớn cách thị trấn chỉ 11km với nhịp sống chậm đến lạ. Chính sự yên ả, lặng lẽ của nơi đây đã ru ngủ tâm hồn của chúng ta quay về những điều đơn giản nhất khi đang sống trong một thế giới quá phức tạp. Bạn có thể dạo một vòng quanh Bản Tả Van, kiếm tìm quán cafe đẹp ở Sapa để ngồi xuống thư giãn hay đơn giản hơn là góc nhỏ xinh đẹp nào đó để chụp ảnh. Dù là bất cứ điểm dừng chân nào, sự bình yên của Bản Tả Van cũng sẽ giúp xoa dịu tâm hồn đầy mỏi mệt của bạn.

Mùa vàng trên Bản Tả Van dịu dàng trong đôi mắt của lữ khách bốn phương 3

Bản Tả Van mang đậm nét đẹp vùng Tây Bắc xinh đẹp

Mùa vàng trên Bản Tả Van dịu dàng trong đôi mắt của lữ khách bốn phương 4

Vẻ đẹp của Bản Tả Van được hình thành từ những điều nhỏ bé nhất như các nếp nhà yên bình, làn khói bếp mỗi khi chiều tà hay cánh đồng lúa chín thơm lừng

Mùa vàng trên Bản Tả Van dịu dàng trong đôi mắt của lữ khách bốn phương 5

Những đứa trẻ vùng cao ngây ngô với đôi mắt trong veo níu giữ bước chân biết bao người

Mùa vàng trên Bản Tả Van dịu dàng trong đôi mắt của lữ khách bốn phương 6

Dẫu cuộc sống đã dần trở nên hiện đại, Bản Tả Van vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng vốn có của mình

Mùa vàng trên Bản Tả Van dịu dàng trong đôi mắt của lữ khách bốn phương 7

Chính những điều nhỏ bé, dung dị này lại là thứ níu giữ bước chân của biết bao người ngay từ lần đầu tiên

Mùa vàng trên Bản Tả Van dịu dàng trong đôi mắt của lữ khách bốn phương 8

Đến với nơi đây, bạn sẽ hoàn toàn đắm chìm vào bầu không gian rộng lớn, yên ả của Bản Tả Van

Mùa vàng trên Bản Tả Van dịu dàng trong đôi mắt của lữ khách bốn phương 9

Một góc bình yên tại Bản Tả Van rất được người dân địa phương yêu thích

Mùa vàng trên Bản Tả Van dịu dàng trong đôi mắt của lữ khách bốn phương 10

Con đường làng quen thuộc dẫn lối tới Bản Tả Van xinh đẹp

Mùa vàng trên Bản Tả Van dịu dàng trong đôi mắt của lữ khách bốn phương 11

Cuộc sống mưu sinh của người dân vùng cao tuy vất vả nhưng họ lúc nào cũng chăm chỉ, nở nụ cười trên môi nhằm xóa tan đi mọi mệt nhọc

Mùa vàng trên Bản Tả Van dịu dàng trong đôi mắt của lữ khách bốn phương 12

Sẽ thật tuyệt vời nếu như tháng 10 này bạn tạm gác lại hết tất cả công việc, đến đây và cùng bạn bè khám phá Bản Tả Van xinh đẹp

Bản Tả Van xinh đẹp khoe sắc vàng rực rỡ của các thửa ruộng bậc thang đang vào độ lúa chín vàng ươm sẽ là điểm đến đầy lý tưởng cho những ai đang kiếm tìm sự bình yên. Qua lăng kính đầy nghệ thuật, hình ảnh bản làng xinh đẹp này khiến biết bao người phải xao xuyến lòng, mê mẩn trước cảnh sắc thiên nhiên đẹp đến mê hồn. Đây chắc hẳn là điểm đến thú vị mà bạn cần cân nhắc lưu vào cẩm nang du lịch của mình nếu muốn có được chuyến khám phá Sapa trọn vẹn nhất.