Sapa là trung tâm du lịch của vùng núi Tây Bắc với nhiều thắng cảnh rạng rỡ, thu hút sự chú ý của các tín đồ du lịch. Ngoài những địa danh như Nhà thờ đá cổ Sapa, Thung lũng Mường Hoa hay Đỉnh Fansipan, vùng đất này còn có các không gian cảnh quan theo mùa độc đáo được nhiều bạn trẻ đam mê du lịch chú ý. Một trong số cảnh quan lộng lẫy của Sapa chính là mùa vàng Y Tý. Vậy cảnh quan này có gì mà các bạn trẻ đam mê du lịch nô nức đến đây vào mỗi mùa thu hàng năm, hãy cùng chúng mình khám phá nhé!

Mùa vàng Y Tý là một không gian cảnh quan rạng rỡ của núi rừng Tây Bắc trong mỗi độ thu về. Y Tý vốn là một xã vùng cao, thuộc huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cao, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 80 km. Các bạn trẻ đam mê phượt thường kết hợp tham quan Y Tý trong những dịp ghé thăm Sapa để có một lịch trình thú vị hơn.  

Tương tự cảnh quan của Thung lũng Mường Hoa, Mùa vàng Y Tý ghi điểm trong mắt các tín đồ du lịch nhờ sự dịu dàng, trong trẻo và có phần rạng rỡ mà tạo hóa ban tặng. Khung cảnh hoang sơ, vắng vẻ nơi đây như được thổi bừng sức sống trong mỗi độ thu về. Lúc này, những thửa ruộng bậc thang tại Y Tý bắt đầu chín vàng, khoe sắc thắm dưới nền trời trong vắt cùng các gợn mây bồng bềnh khuất sau đá núi. 

Đường đến Y Tý khá xa và không thuận lợi trong việc di chuyển. Lúa ở đây cũng thường chín vàng sớm hơn các vùng khác nên ít được những bạn trẻ đam mê du lịch nô nức kéo đến như Mù Cang Chải. Tuy nhiên, nếu đến được Y Tý, chúng mình tin rằng cảnh sắc nơi đây sẽ không hề khiến bạn thất vọng. 

Xem thêm: Khám phá Nậm Cang mùa lúa chín mộc mạc và rất đỗi bình dị

Trong hành trình đến với Y Tý lần này, Duy Anh đã chọn đến đây vào thời điểm cuối tháng 8. Lúc này, lúa ở đây bắt đầu chuyển màu chín vàng. Đan xen vào đó là các thửa lúa non còn xanh ươm. Tất cả vẽ nên một bức tranh mùa vàng Y Tý thật dịu dàng và say đắm lòng người. Theo tác giả, thiên nhiên Y Tý vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, bình dị của một vùng đất chưa được khai thác du lịch nhiều, rất đáng để trải nghiệm. 

Trong hành trình đến với Y Tý, cậu bạn Duy Anh đã kịp ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất của mùa vàng. Lúc này, Y Tý rạng rỡ như một bài thơ giữa muôn trùng núi đá khiến ai nấy cũng phải ngất ngây vì vẻ đẹp đất trời hội tụ. Hãy cùng chúng mình chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh này trong những bức ảnh đến từ bạn Duy Anh.  

Một mùa vàng Y Tý huyền ảo giữa đại ngàn Tây Bắc nên thơ 2

Trong ánh nắng rực rỡ của vùng trời yên bình, mùa vàng Y Tý hiện ra vô cùng xinh đẹp và lộng lẫy, xứng đáng là một tuyệt tác thắng cảnh vùng Tây Bắc 

Một mùa vàng Y Tý huyền ảo giữa đại ngàn Tây Bắc nên thơ 3

Vẻ đẹp của mùa vàng Y Tý không chỉ đến từ cảnh sắc mà đó còn là bức tranh lao động cần mẫn, chăm chỉ của người dân nơi đây 

Một mùa vàng Y Tý huyền ảo giữa đại ngàn Tây Bắc nên thơ 4

Dưới ánh nắng chói chang, những gợn mây bồng như sáng rỡ, hong ấm cả một vùng núi đá lãng mạn 

Một mùa vàng Y Tý huyền ảo giữa đại ngàn Tây Bắc nên thơ 5

Bức tranh toàn cảnh về mùa vàng Y Tý sẽ mang đến cho bạn cảm xúc ngỡ ngàng vì sự lộng lẫy được tạo nên bởi thiên nhiên 

Một mùa vàng Y Tý huyền ảo giữa đại ngàn Tây Bắc nên thơ 6

Giữa cánh đồng lúa chín vàng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp đẽ với những gợn mây bồng thấp thoáng sau dãy núi đá trùng điệp 

Một mùa vàng Y Tý huyền ảo giữa đại ngàn Tây Bắc nên thơ 7

Mùa vàng Y Tý sẽ xuất hiện khi tiết trời nơi đây vào thu, tạo điều kiện cho những thửa lúa chín khoe sắc rực rỡ 

Một mùa vàng Y Tý huyền ảo giữa đại ngàn Tây Bắc nên thơ 8

Cùng những đồng đội chinh phục mùa vàng nơi gần biên giới sẽ giúp bạn có những trải nghiệm ấn tượng, tuyệt vời

Qua bộ ảnh của bạn Duy Anh, mùa vàng Y Tý được miêu tả chân thực với sắc thái vô cùng rạng rỡ. Nếu có dự định đến với vùng đất gần biên giới này để chiêm ngưỡng mùa vàng, bạn hãy truy cập thêm Cẩm nang du lịch MIA.vn để biết thêm thông tin chi tiết.