Nam Ninh được mệnh danh là thủ phủ của Quảng Tây - Trung Quốc. Nơi không chỉ được biết đến với những khung cảnh thơ mộng tuyệt đẹp mà còn là trung tâm thương mại sầm uất. Hãy cùng MIA.vn khám phá những điều hấp dẫn không thể bỏ lỡ tại Nam Ninh trong bài viết dưới đây nhé!

Nam Ninh trực thuộc tỉnh Quảng Tây, là trung tâm du lịch có tốc độ phát triển nhanh nhất Trung Quốc. Nơi đây hội tụ nền văn hóa vừa đa dạng vừa lâu đời của dân tộc Trung Hoa. Ngoài ra, Nam Ninh cũng được biết đến là thành phố “xanh” với cảnh sắc ngút ngàn, hùng vĩ của núi đồi, thu hút hàng ngàn tín đồ du lịch đến tham quan mỗi năm. 

Nam Ninh, điểm du lịch “xanh” hàng đầu Trung Quốc 2

Khung cảnh hài hòa giữa sự hiện đại và truyền thống là điều làm nên sự đặc biệt cho thành phố này 

Nam Ninh có khí hậu nhiệt đới ẩm, thời tiết không quá khắc nghiệt, mùa đông ngắn và mùa hạ dài. Nền nhiệt trung bình dao động trong khoảng 21 độ C. Nhờ khí hậu tương đối ôn hòa nên bạn có thể đi du lịch Nam Ninh vào bất kì thời gian nào trong năm, đặc biệt là mùa xuân và mùa thu. Bởi vào lúc này cả thành phố như khoác lên mình một vẻ đẹp rất trong lành và thơ mộng. 

Nam Ninh, điểm du lịch “xanh” hàng đầu Trung Quốc 3

Đến du lịch Nam Ninh vào mùa xuân và thu, bạn sẽ cảm nhận được trọn vẹn không khí trong lành và thơ mộng của vùng đất này

Với vị trí địa lý nằm gần biên giới Việt - Trung nên việc di chuyển tới Nam Ninh tương đối thuận tiện. Du khách nội địa Việt có thể di chuyển đến Nam Ninh bằng 2 đường chính với các loại phương tiện khác nhau như tàu hỏa, ô tô hoặc máy bay: 

Máy bay

Máy bay đến Nam Ninh sẽ hạ cánh tại sân bay Ngô Vu. Từ đây, bạn có thể bắt xe bus hoặc taxi để tới trung tâm thành phố cách đó khoảng 32km. Nếu khám phá thành phố bằng xe bus số 301, bạn sẽ tiết kiệm được kha khá chi phí di chuyển đấy nhé! Phương tiện này di chuyển qua lại giữa sân bay và trung tâm với thời gian toàn chuyến là 1 giờ chỉ với 3 NDT.

Ô tô

Bạn có thể bắt ô tô khi đến khách sạn Dân Tộc – Liễu Gia. Chi phí cho phương tiện này dao động khoảng 300.000 VNĐ. Mỗi ngày, có 2 tuyến xe khởi hành vào 8h30 và 9h30 thẳng đến thành phố Nam Ninh. 

Tàu hỏa

Tại trạm ga Gia Lâm, vé tàu được bán với mức từ 420.000 - 752.000 VND/ lượt. Tàu đi Nam Ninh hiện chưa có bán vé khứ hồi nên khi đặt chân tới thành phố này, bạn nên hỏi mua ngay vé khứ hồi quay về Việt Nam. 

Nam Ninh, điểm du lịch “xanh” hàng đầu Trung Quốc 4

Đi tàu hỏa đến Nam Ninh là trải nghiệm thú vị mà bạn không nên bỏ qua

Câu trả lời là có. Trước khi xuất ngoại đến Nam Ninh, bạn cần chuẩn bị visa để được phép nhập cảnh Trung Quốc. Chi phí làm visa Trung Quốc khoảng  từ 100$ trở lên và mất khoảng 1-2 tuần để hoàn thành. Ngoài ra, nếu bạn đi chọn cách đi tour theo các công ty lữ hành, thời gian làm nhanh hơn từ 3-5 ngày và tiết kiệm được nhiều hơn khi đi tự túc.

Nam Ninh, điểm du lịch “xanh” hàng đầu Trung Quốc 5

Bạn cần chuẩn bị visa để bắt đầu hành trình du lịch Nam Ninh Trung Quốc

Khu du lịch Thanh Tú Sơn được mệnh danh là “chim phượng hoàng” của quê hương Choang, nơi hứa hẹn mang đến cho bạn vô vàn trải nghiệm độc đáo và hấp dẫn. Tại Thanh Tú Sơn, bạn như đang lạc vào một thế giới khác, vùng đất yên bình tránh xa khỏi sự ồn ào và náo nhiệt của  thành phố. Khu du lịch được bao phủ bằng áo xanh của cây cối, xen kẽ với những ngọn núi hùng vĩ. Đến đây, bạn sẽ được thả mình vào không gian trong lành của thiên nhiên, tận hưởng cảm giác yên bình và mát mẻ đặc trưng.

Nam Ninh, điểm du lịch “xanh” hàng đầu Trung Quốc 6

Khu du lịch Thanh Tú Sơn - Lá phổi xanh của thành phố Nam Ninh 

Công Viên Khủng Long tọa lạc ở huyện Phù Tuy, cách Nam Ninh 50km. Với diện tích 3000 mẫu Anh, đây là duy nhất có thể khám phá các loài khủng long cổ xưa ở Quảng Tây. Công viên được chia thành 2 khu vực chính: Công viên chủ đề Khủng Long và Công viên văn hóa Khủng Long. 

Với các dự án giải trí tiên tiến đi kèm như tàu rồng lượn, phim4D về khủng long, công nghệ 3D kết hợp vòm chiếu 360 độ và nhiều trải nghiệm khác, hứa hẹn mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị và độc đáo. Đây là điểm đến lý tưởng cho gia đình và nhóm bạn trẻ khi du lịch Nam Ninh.

Nam Ninh, điểm du lịch “xanh” hàng đầu Trung Quốc 7

Công viên Khủng long Vịnh Long Cốc là địa điểm lý tưởng cho gia đình và bạn bè đến vui chơi vào cuối tuần 

Đến tham quan thành phố Nam Ninh, bạn không thể bỏ qua Quảng trường Ngũ Tượng, nơi thể hiện giấc mơ của vua Tần Thủy Hoàng. Quảng trường có 5 chú voi và "đài phun nước Ngũ Tượng" bao quanh. Truyền thuyết về voi, đặc biệt là đỉnh Ngũ Tượng, đã truyền đi muôn nơi và làm nên danh tiếng của nơi đây.

Nam Ninh, điểm du lịch “xanh” hàng đầu Trung Quốc 8

Quảng trường Ngũ Tượng  mang lại bình an may mắn và trấn thủ Nam Ninh

Công viên Nam Hồ là điểm đến hấp dẫn khác mà MIA.vn gợi ý cho bạn khi đến Nam Ninh Trung Quốc. Lấy cảm hứng từ những kiến trúc "tinh túy" nhất của người dân Quảng Tây, công viên là một tổng thể vô cùng độc đáo và xanh mướt. Con đường dài 8,14km bao quanh hồ với cây xanh mát mẻ và nước hồ trong xanh là điểm nhấn đặc biệt của nơi đây.

Nam Ninh, điểm du lịch “xanh” hàng đầu Trung Quốc 9

Không gian yên bình, xanh mát tại Công viên Nam Hồ

Thư giãn tại suối nước nóng Gia Hòa Thành là một trải nghiệm siêu thú vị dành cho bạn sau một ngày dài khám phá Nam Ninh. Kiến trúc của Gia Hoa Thành là sự kết hợp từ văn hóa của các nước châu Âu cùng nhiều điểm đặc sắc của vùng Đông Nam Á. Chính nhờ thiết kế độc đáo này đã tạo nên một bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp hệt như trong tranh vẽ. 

Khu nghỉ mát được chia thành suối nước nóng, hành lang thương mại, vườn cây ăn quả, công viên và khu thể thao. Đặc biệt hệ thống suối nước khoáng oxit silic có giá trị cao trong điều trị bệnh nên được nhiều người yêu thích. 

Nam Ninh, điểm du lịch “xanh” hàng đầu Trung Quốc 10

Khung cảnh Gia Hòa Thành hệt như bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp giữa núi rừng Nam Ninh 

Phở hoặc mỳ Bằng Hữu là một món ăn truyền thống có lịch sử lâu đời ở Nam Ninh, Trung Quốc. Món này được chế biến từ mì sợi, thịt bò băm nhuyễn, măng chua và các gia vị cay nồng như tỏi, tàu xì, ớt và bột tiêu. Với sự kết hợp hài hòa của các gia vị, món phở không chỉ là món chính mà còn được coi là món khai vị, giúp kháng cảm hiệu quả.

Nam Ninh, điểm du lịch “xanh” hàng đầu Trung Quốc 11

Mì bằng hữu là món ăn khai vị được nhiều người dân Nam Ninh ưa chuộng

Vịt xào chanh Cao Phong nổi tiếng với hương vị ngon mê ly, lan tỏa khắp Trung Quốc. Món ăn kết hợp giữa thịt vịt ngọt, chanh chua và vị cay của ớt. Xuất phát từ nhà hàng Cao Phong trên đường quốc lộ đi Vũ Minh, món vịt xào chanh này đã trở thành một món ăn phổ biến được yêu thích bởi cả người dân địa phương và du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Nam Ninh, điểm du lịch “xanh” hàng đầu Trung Quốc 12

Vịt xào chanh Cao Phong là sự hòa quyện giữa vị thịt ngọt, chua của chanh và cay nồng của ớt

Người Nam Ninh có đóng góp đặc biệt vào ẩm thực Trung Quốc với hơn 10 loại cháo khác nhau, bao gồm cháo thịt nạc, cháo ếch, cháo cá, cháo tiết lợn, cháo đậu đỏ và cháo trứng muối... Những món cháo này là bữa ăn sáng được ưa thích bởi hầu hết người dân địa phương.

Nam Ninh, điểm du lịch “xanh” hàng đầu Trung Quốc 13

Cháo trứng muối là món ăn sáng đặc trưng của vùng Nam Ninh 

  • Bạn  không nên mang quá 5000$ trở lên, nếu mang quá thì phải khai báo với hải quan.

  • Các đồ vật quý, có giá trị cao thì nên khai báo với hải quan cũng như giữ lại tờ khai xuất nhập cảnh và tờ khai hải quan để lúc về sử dụng.

  • Khi nhận phòng khách sạn phải chú ý phải giữ thẻ card có tên của khách sạn và nên gửi lại khóa cho lễ tân mỗi khi ra ngoài. Và phải tra thẻ từ vào ổ thì phòng mới có điện.

  • Chú ý ăn mặc lịch sự khi tham quan các đền, chùa. Nên mang theo giày đế thấp để thuận tiện cho việc di chuyển liên tục. 

Có thể nói, Thủ Phủ Quảng Tây - Nam Ninh không chỉ là điểm dừng chân lý tưởng mà còn là trung tâm mua sắm, nơi hội tụ tinh hoa ẩm thực cùng nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc. Còn chần chừ gì nữa mà không bỏ túi Cẩm nang du lịch hữu ích trên đây để bắt đầu khám phá vùng đất xinh đẹp, cổ kính này thôi nào bạn ơi!