Thiên đường du lịch Vân Nam là không gian sở hữu những cảnh sắc tuyệt trần cùng vẻ đẹp tráng lệ mà thiên nhiên đã ban tặng. Một trong những cảnh sắc ấn tượng thu hút nhiều tín đồ du lịch tìm đến chinh phục nhất chính là Núi tuyết Kiệu Tử. Đây là một ngọn núi với không gian tuyết trắng bao phủ quanh năm tạo nên cảnh sắc ấn tượng. Vậy Núi tuyết Kiệu Tử có gì đặc sắc và kinh nghiệm tham quan nơi đây là gì, hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá bạn nhé!

Núi tuyết Kiệu Tử là một địa danh nổi tiếng nằm cách trung tâm thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc khoảng 155 km. Ngọn núi này được mệnh danh là nóc nhà của Vân Nam với độ cao lên đến 4247 m.

Sở dĩ ngọn núi này có tên là Kiệu Tử chính là vì hình dáng độc đáo. Nhìn từ xa, ngọn núi giống như một chiếc ghế bằng gỗ được giới thượng lưu Trung Quốc sử dụng trong thời kỳ phong kiến ngày xưa.

Vẻ đẹp của Kiệu Tử tuyết sơn chính là không gian ngập tràn sắc trắng có thể có ngay giữa mùa hè tưởng chừng chỉ có nắng ấm. Mỗi một mùa, ngọn núi tuyết này sẽ có một cảnh quan đặc trưng riêng hấp dẫn nhiều tín đồ du lịch tìm đến tham quan.

Dù ngập tràn trong không gian sắc trắng của tuyết, nhưng không vì thế mà Núi tuyết Kiệu Tử trở nên nhàm chán trong mắt các tín đồ du lịch. Bạn có thể khám phá những vẻ đẹp trữ bình của thác nước hay những dòng sông băng cùng những khóm hoa rực rỡ tùy theo mùa tại núi tuyết. Những hình ảnh ấy đã điểm tô cho không gian của Núi tuyết Kiệu Tử thêm phần hấp dẫn với nhiều trải nghiệm đặc sắc đáng khám phá.

Sáng bừng ánh trắng nơi Núi tuyết Kiệu Tử lộng lẫy 2

Núi tuyết Kiệu Tử là một địa danh nổi tiếng nằm cách trung tâm thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam khoảng 155 km. Ảnh: 維基小霸王

Sáng bừng ánh trắng nơi Núi tuyết Kiệu Tử lộng lẫy 3

Vẻ đẹp của Kiệu Tử tuyết sơn chính là không gian ngập tràn sắc trắng. Ảnh: gokunming

Nếu như bạn đang muốn săn tuyết, khoảng thời gian đặc biệt nhất mà MIA.vn khuyên bạn nên đến Núi tuyết Kiệu Tử chính là vào tháng 11 đến giữa tháng 4 năm sau. Đây là thời điểm mùa đông nên tuyết rơi khá nhiều, khung cảnh của Núi Kiệu Tử lúc này cũng được nhuộm một sắc trắng vô cùng ấn tượng. Đây cũng là thời điểm diễn ra những môn thể thao tuyết mà bạn có thể tham gia.

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể đến với Núi tuyết Kiệu Tử vào những thời gian khác trong năm. Vào thời điểm mùa hè, bạn có thể chiêm ngưỡng không gian điểm xuyết bởi những mảng xanh thu hút tại Núi tuyết Kiệu Tử. Ngoài ra, bạn cũng có thể khám phá Núi tuyết Kiệu Tử vào mùa thu với không gian thiên nhiên thanh bình, lãng đãng.

Vì thế, các tín đồ du lịch thường dành tặng cho Kiệu Tử Tuyết Sơn một câu nói mỹ miều, ví nơi đây là vùng đất của “Xuân băng, Hạ hoa, Thu thủy, Đông tuyết!”. Mỗi một mùa, Núi Tuyết Sơn sẽ có một vẻ đẹp hấp dẫn riêng và thu hút các tín đồ du lịch tìm đến trải nghiệm.

Để tham quan Núi tuyết Kiệu Tử, bạn có thể di chuyển bằng tàu cao tốc để đến với Côn Minh sau khi xuất cảnh tại Hà Khẩu. Bạn có thể tham khảo thủ tục xuất cảnh Hà Khẩu tại Cẩm nang du lịch MIA.vn. Vì lộ trình đi cũng khá dễ nên bạn có thể kết hợp giữa hai địa điểm này để tham quan du lịch.

Chinh phục Núi tuyết Kiệu Tử là một trải nghiệm khám phá độc đáo khi du lịch Vân Nam Trung Quốc. Vậy ngọn núi tuyết xinh đẹp này có gì độc đáo, hãy cùng xách balo lên và đến Vân Nam khám phá bạn nhé!

Khi thưởng ngoạn Núi tuyết Kiệu Tử, bạn sẽ phải trải qua hai chặng cáp treo dưới khung cảnh nguyên sơ, hùng vĩ. Chặng cáp treo đầu tiên sẽ đưa bạn từ chân núi đến độ cao 3000 mét. Sau đó, bạn tiếp tục dùng xe trung chuyển để tiếp tục đến với tuyến cáp treo thứ hai đưa bạn đến với độ cao 3500 mét. Nếu muốn chinh phục đỉnh núi, bạn sẽ phải tự đi quãng đường còn lại để chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt sắc nơi đây.

Sáng bừng ánh trắng nơi Núi tuyết Kiệu Tử lộng lẫy 4

Cáp treo ở Núi tuyết Kiệu Tử sẽ đưa bạn đến với không gian khung cảnh hoành tráng. Ảnh: yunnanadventure

Thác băng tại Núi tuyết Kiệu Tử mang một vẻ đẹp độc đáo cùng không gian cảnh quan tuyệt sắc. Khi mùa đông đến, bạn sẽ được chiêm ngưỡng dòng thác đóng băng như những phiến đá cẩm thạch ấn tượng. Vào mùa xuân, dòng thác bắt đầu tan ra và đổ xuống những dòng nước mát lành vô cùng mát mẻ.

Sáng bừng ánh trắng nơi Núi tuyết Kiệu Tử lộng lẫy 5

Thác băng tại Núi tuyết Kiệu Tử mang một vẻ đẹp độc đáo cùng không gian cảnh quan tuyệt sắc. Ảnh: gokunming

Núi tuyết Kiệu Tử là nơi mà bạn có thể tham quan nhiều lòng hồ xinh đẹp như hồ Mubang, Hồ Thần, Hồ Thiên Đường, Hồ Anh Hùng và Hồ Màn Kiệu. Đây là những mặt hồ được hình thành chủ yếu bởi sự xói mòn của sộng băng. Vào mùa đông, mặt hồ phủ một lớp băng tạo nên khung cảnh ấn tượng, đặc sắc cho núi Kiệu Tử.

Sáng bừng ánh trắng nơi Núi tuyết Kiệu Tử lộng lẫy 6

Núi tuyết Kiệu Tử là nơi mà bạn có thể tham quan nhiều lòng hồ xinh đẹp. Ảnh: islamichinatravel

Tham gia những bộ môn thể thao mùa đông là trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi đến với Kiệu Tử Tuyết Sơn. Một trong những bộ môn độc đáo mà bạn không nên bỏ qua khi đến đây tham quan chính là trượt tuyết.

Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết quốc tế Núi Kiệu Tử được mở cửa vào ngày 1 tháng 2 năm 2018. Đây là một khu vui chơi, nghỉ dưỡng khá nổi tiếng và thu hút khá đông tín đồ du lịch đến đây trải nghiệm mỗi mùa tuyết về trên núi Kiệu Tử.

Sáng bừng ánh trắng nơi Núi tuyết Kiệu Tử lộng lẫy 7

Tham gia những bộ môn thể thao mùa đông là trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi đến với Kiệu Tử Tuyết Sơn. Ảnh: gokunming

Khi tham quan Núi tuyết Kiệu Tử, bạn có thể trải nghiệm cắm trại và thức dậy trong không gian thanh bình, lộng lẫy của nơi đây. Ở Kiệu Tử có Trung tâm Du khách Sifangjing vốn là một khu cắm trại chuyên dụng dành riêng cho các tín đồ du lịch. Bạn có thể thuê lều tại đây hoặc tự sử dụng lều của mình mà không cần phải thuê chỗ.

Sáng bừng ánh trắng nơi Núi tuyết Kiệu Tử lộng lẫy 8

Khi tham quan Núi tuyết Kiệu Tử, bạn có thể trải nghiệm cắm trại và thức dậy trong không gian thanh bình, lộng lẫy của nơi đây. Ảnh: yunnanexploration

Núi tuyết Kiệu Tử sở hữu độ cao lớn cùng không gian nhiều hiểm trở nên đòi hỏi các tín đồ du lịch phải biết trước một số kinh nghiệm tham quan nơi đây. Hãy cùng MIA.vn khám phá một số lưu ý khi chinh phục Kiệu Tử Tuyết Sơn bạn nhé!

- Bạn nên chuẩn bị đồ ăn nhẹ cùng các loại thực phẩm nóng khi chinh phục núi tuyết Kiệu Tử. Tuy nhiên, tránh việc mang vác quá nhiều sẽ khiến bạn trở ngại khi di chuyển dọc đường.

- Núi tuyết Kiệu Tử khá cao nên bạn có thể bị say độ cao. Khi di chuyển, hãy lưu ý duy trì tốc độ ổn định và tránh đùa giỡn nhiều gây mất sức.

- Trang phục ấm là điều mà bạn tuyệt đối không nên bỏ quên khi chinh phục Núi tuyết Kiệu Tử. Nhiệt độ ban đêm có thể xuống khá thấp, trên đỉnh sẽ có nhiều gió lạnh. Ngoài ra, bạn nên chuẩn bị thêm kem dưỡng ẩm cho phần da hở và đeo kính râm khi di chuyển vào mùa đông.

Núi tuyết Kiệu Tử với không gian sắc trắng tinh khôi sẽ khiến bạn phải ngỡ ngàng khi chinh phục du lịch Vân Nam. Đây là một điểm đến xinh đẹp mà bạn nhất định khám phá khi trải nghiệm Côn Minh, Vân Nam. Nếu còn điều gì thắc mắc về cách di chuyển đến Côn Minh, Vân Nam, bạn có thể tham khảo Blog Du lịch MIA Go để biết thêm thông tin chi tiết.