Thiên đường du lịch Trung Quốc luôn sở hữu nhiều địa điểm tham quan mang sắc màu độc đáo. Một trong những địa điểm tham quan độc đáo ấy chính là Phim trường Thượng Hải với nhiều không gian ấn tượng. Hãy cùng MIA.vn khám phá những hạng mục tham quan thú vị của phim trường này cũng như những lưu ý bạn cần biết khi đến với Phim trường Thượng Hải.

Phim trường Thượng Hải (phim trường Chedun) nằm ở khu vực huyện Songjiang thuộc phía Tây Nam Thành phố Thượng Hải, Trung Quốc. Đây là địa điểm nổi tiếng đối với giới điện ảnh cũng như các tín đồ du lịch Trung Quốc.

Phim trường này chính thức đi vào hoạt động vào năm 1998 với bối cảnh Trung Quốc thời chiến. Không gian của phim trường Thượng Hải mang sắc màu cổ điển ấn tượng và đã từng là bối cảnh của một số bộ phim nổi tiếng gần gũi với khán giả Việt như Tân Bến Thượng Hải, Tân Dòng Sông Ly Biệt…

Nổi bật trong không gian của Phim trường Thượng Hải là sắc màu cổ kính của Thượng Hải những năm 1930 đậm chất nghệ thuật. Từng góc phố, con đường hay tòa nhà được trang trí một cách cẩn thận, chi tiết giúp bạn như ngược dòng thời gian trở về với lịch sử Trung Hoa gần trăm năm trước.

Bước vào thế giới điện ảnh tại Phim trường Thượng Hải cổ kính 2

Phim trường Thượng Hải (phim trường Chedun) nằm ở khu vực huyện Songjiang thuộc phía Tây Nam Thành phố Thượng Hải, Trung Quốc. Ảnh: CGTN

Bước vào thế giới điện ảnh tại Phim trường Thượng Hải cổ kính 3

Phim trường này chính thức đi vào hoạt động vào năm 1998 với bối cảnh Trung Quốc thời chiến. Ảnh: tripstoshanghai

Giá vé vào cổng Phim trường Thượng Hải được cập nhật năm 2024 là 80 Nhân Dân Tệ đối với người lớn và 40 Nhân Dân Tệ đối với trẻ em. Bạn có thể tham khảo giá vé online tại một số kênh phân phối uy tín để đặt trước khi đến đây tham quan. Khi mua vé, bạn sẽ được gửi một tấm bản đồ chi tiết các địa điểm tham quan nổi tiếng tại Phim trường Thượng Hải.

Giờ mở cửa của Phim trường Thượng Hải thường sẽ bắt đầu vào lúc 8h30 sáng và kết thúc vào lúc 4h30 chiều hàng ngày. Tuy nhiên, giờ mở cửa này có thể bị ảnh hưởng vào những ngày có các đoàn phim lớn quay tại đây.

Thông tin về giá vé và giờ mở cửa của Phim trường Thượng Hải được cập nhật trong bài viết này chỉ mang tính chất tham khảo. Để có được thông tin chính xác nhất, bạn có thể tham khảo trên các website vào gần thời điểm lên kế hoạch, tránh những nhầm lẫn không đáng có.

Theo thông tin MIA.vn cập nhật được, từ các thành phố lớn tại Việt Nam đi Thượng Hải, bạn sẽ phải quá cảnh tại ít nhất một điểm trung chuyển vì chưa có đường bay thẳng. Sau khi đến được Sân bay Thượng Hải, bạn có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện để có thể đến được Phim trường Thượng Hải.

Phim trường Thượng Hải tọa lạc ở thị trấn Chedun, quận Songjiang, cách trung tâm thành phố Thượng Hải khoảng 45 km nên cũng khá tiện cho việc di chuyển và tham quan của các tín đồ du lịch. Bạn có thể sử dụng các cách như sau để di chuyển đến Phim trường Thượng Hải.

Đi metro: bạn có thể sử dụng metro line 1 tại trung tâm để đến bến cuối Xingzhuang. Sau đó, bạn tiếp tục đi metro line 5 đến bến Minhang Development zone rồi tiếp tục đi xe buýt để đến phim trường.

Đi taxi: taxi là phương án thuận tiện nhất nếu bạn không quá quen thuộc trong việc tìm đường. Đây là phương án phù hợp với những nhóm bạn đông người để tiết kiệm phần chi phí di chuyển.

Phim trường Thượng Hải là một địa điểm đáng tham quan với nhiều hạng mục bên trong. Hãy cùng Blog Du lịch MIA Go đi tìm xem đâu là những khu vực tham quan ấn tượng và thu hút nhất tại địa điểm du lịch nổi tiếng này nhé!

Khu biệt thự Châu Âu với những tòa nhà cao tầng cùng những công trình đậm chất cổ điển là một phần không thể thiếu của Phim trường Thượng Hải. Đây là nơi hội tụ những tòa nhà với phong cách kiến trúc đậm chất Châu Âu với vẻ đẹp cổ xưa.

Khi đến tham quan khu biệt thự Châu Âu tại Phim trường Thượng Hải, bạn có thể tìm thấy những hàng dây leo bám trên các bức tường tạo nên vẻ đẹp chân thực của nơi đây. Những tòa nhà với phong cách kiến trúc Châu Âu cổ điển này chính là điểm thu hút các bạn trẻ tìm đến check-in, chụp ảnh.

Bước vào thế giới điện ảnh tại Phim trường Thượng Hải cổ kính 4

Khu biệt thự Châu Âu với những tòa nhà cao tầng cùng những công trình đậm chất cổ điển là một phần không thể thiếu của Phim trường Thượng Hải. Ảnh: Ti Gong

Phố đi bộ Nam Kinh là trung tâm nhộn nhịp nhất của phim trường Thượng Hải. Địa điểm này luôn thu hút các bạn trẻ tìm đến tham quan, chụp ảnh cũng như dạo phố. Đặc trưng của Phố đi bộ Nam Kinh mang đậm sắc màu Trung Hoa cổ điển với vẻ đẹp thu hút.

Khi bước vào Phố đi bộ Nam Kinh, bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí thanh bình của Trung Hoa thời kỳ dân quốc. Màu sắc của những tòa nhà được tạo tác cầu kỳ với từng chi tiết nhỏ vương màu sắc thời gian. Hai bên đường đi bộ là những tòa nhà xây sát vách và nối tiếp với nhau. Một số tòa công trình nổi tiếng tại đây phải kể đến Khách sạn Seventh Heaven, Bách hóa Wing On, Bách hóa Sincere.

Với những đặc điểm kiến trúc kể trên, Phố đi bộ Nam Kinh tại Phim trường Thượng Hải từng là bối cảnh cho nhiều bộ phim nổi tiếng Trung Quốc và thế giới như Tân Bến Thượng Hải, Tân Dòng Sông Ly Biệt, Mộc Lan Truyện hay Hoa Anh Hùng…

Bước vào thế giới điện ảnh tại Phim trường Thượng Hải cổ kính 5

Phố đi bộ Nam Kinh là trung tâm nhộn nhịp nhất của phim trường Thượng Hải. Ảnh: shine

Shikumen là một trong những loại kiến trúc đặc trưng của Thượng Hải mà bạn nên đến để trải nghiệm. Bên trong Phim trường Thượng Hải có một khu mang kiến trúc đặc trưng Shikumen khiến các tín đồ du lịch đam mê tìm đến chụp ảnh cũng như tham quan.

Khi bước đến khu Shikumen tại Phim trường Thượng Hải, bạn có thể cảm nhận được bầu không khí cổ điển của Thượng Hải xưa. Thi thoảng, bạn có thể nghe thấy thanh âm leng keng của tiếng tàu điện xưa chạy qua như tái hiện lại hồi ức về một Thượng Hải xinh đẹp.

Bước vào thế giới điện ảnh tại Phim trường Thượng Hải cổ kính 6

Shikumen là một trong những loại kiến trúc đặc trưng của Thượng Hải mà bạn nên đến để trải nghiệm. Ảnh: Rachel Gouk

Cầu sắt đường Zhejiang là con đường kết nối giữa hai địa điểm, Phố đi bộ Nam Kinh và khu dân cư Lạch Tô Châu. Bên cạnh đó, địa điểm này còn là nơi gợi nhớ cho các tín đồ du lịch về một Thượng Hải cổ kính, đẹp đẽ.

Bên cạnh đó, ít ai biết được rằng, Cầu sắt đường Zhejiang chính là một phiên bản thu nhỏ của Ngoại Bạch Độ, một công trình nổi tiếng được xây dựng vào năm 1856 và khá gần với Bến Thượng Hải. Hiện nay, Cầu sắt đường Zhejiang cũng là một trong những công trình thu hút nhiều tín đồ du lịch tìm đến chụp ảnh check-in cũng như thưởng ngoạn cảnh sắc của Phim trường Thượng Hải.

Bước vào thế giới điện ảnh tại Phim trường Thượng Hải cổ kính 7

Cầu sắt đường Zhejiang là con đường kết nối giữa hai địa điểm, Phố đi bộ Nam Kinh và khu dân cư Lạch Tô Châu. Ảnh: Mark Yashinsky

Phim trường Thượng Hải là một địa điểm tham quan khá rộng lớn hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm thú vị. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý một vài điều đặc biệt khi tham quan phim trường hoành tráng này.

Tuy Phim trường Thượng Hải được mở cửa quanh năm, thế nhưng thời gian thích hợp nhất để tham quan địa điểm này chính là vào mùa xuân hoặc mùa thu. Khi ấy, thời tiết của khu vực xung quanh nơi đây trở nên mát mẻ, dễ chịu, tương đối thoải mái và dễ chịu cho việc tham quan cũng như chụp ảnh.

Thông thường, việc tham quan Phim trường Thượng Hải sẽ mất khoảng từ 2 đến 3 tiếng. Bạn có thể cân nhắc để có thể lên lịch trình tham quan với các địa điểm khác khi đến đây.

Không gian tham quan tại Phim trường Thượng Hải chủ yếu là ngoài trời. Vì thế, bạn nên chuẩn bị sẵn mũ, nón, dù hoặc trang bị kem chống nắng để bảo vệ làn da cũng như sức khỏe của bản thân nhé!

Nếu có dự định đến đây chụp ảnh check-in, bạn nên chuẩn bị sẵn những bộ trang phục mang màu sắc cổ điển để phù hợp với không gian chung của Phim trường Thượng Hải.

Phim trường Thượng Hải là một trong những địa điểm mà bạn nên tìm đến nếu muốn chiêm ngưỡng không gian cổ điển của Trung Quốc ngày xưa. Điểm đến này hứa hẹn sẽ mang đến bạn một không gian thanh bình, dễ chịu và không kém phần yên ả. Nếu có dịp du lịch Thượng Hải, bạn hãy sắp xếp một phần lịch trình để tham quan nơi đây để trải nghiệm một trong những không gian văn hóa độc đáo nhất.