Vẻ đẹp của văn hóa kiến trúc Ấn Độ bao giờ cũng khiến nhiều tín đồ du lịch ngưỡng mộ và mong muốn tìm đến khám phá. Một trong những công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn văn hóa tại đất nước này chính là Qutub Minar. Vậy di tích này có gì ấn tượng và đáng để khám phá, hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn tìm hiểu bạn nhé!

Qutub Minar là địa điểm tham quan mang sắc màu văn hóa lịch sử ấn tượng tại Delhi, Ấn Độ. Công trình này là một di sản kiến trúc nổi tiếng theo phong cách Ấn Độ - Hồi Giáo. Đây là tòa tháp sừng sững giữa trung tâm Delhi và có độ cao lên đến 73 mét.

Tòa tháp Qutub Minar là một trong những tòa tháp cao hiếm hoi được xây dựng bằng đá sa thạch đỏ và đá cẩm thạch. Ngoài ra, công trình này còn có một cầu thang xoắn ốc làm bằng đá sa thạch đỏ ở bên ngoài.

Với quy mô lên đến 379 bậc thang, Qutub Minar được biết đến là tòa tháp bằng gạch đỏ cao nhất thế giới. Từ Qutub còn có nghĩa là “trục” , biểu thị trục xoay tâm linh của một người giữa thế giới thực và thế giới tâm linh.

Ngoài không gian kiến trúc ấn tượng bên ngoài, Qutub Minar còn có một nhà thờ Hồi giáo bên trong cho phép các tín đồ Hồi giáo đến cầu nguyện và những hạng mục ấn tượng khác như lăng mộ, pháo đài và phòng tắm hoàng gia.

Đi tìm nét đẹp huyền bí từ Qutub Minar tại Ấn Độ 2

Qutub Minar là địa điểm tham quan mang sắc màu văn hóa lịch sử ấn tượng tại Delhi, Ấn Độ. Ảnh: Shail Sharma

Đi tìm nét đẹp huyền bí từ Qutub Minar tại Ấn Độ 3

Tòa tháp Qutub Minar là một trong những tòa tháp cao hiếm hoi được xây dựng bằng đá sa thạch đỏ. Ảnh: RAGINI KIRAN

Qutub Minar được xây dựng bởi người cai trị Hồi giáo đầu tiên ở khu vực Delhi, Qutb-ud-din Aybak. Công trình này được xây dựng từ năm 1199 đến năm 1210 tại khu vực Mehrauli, Delhi, Ấn Độ.

Công trình này được khai sinh để kỷ niệm chiến thắng của ông trước những người cai trị theo đạo Hindu ở khu vực này. Qutub Minar đã trải qua nhiều lần được tu sửa, phục dựng vì bị hư hại bởi những yếu tố về thời tiết, thiên tai như sét đánh và động đất.

Đi tìm nét đẹp huyền bí từ Qutub Minar tại Ấn Độ 4

Qutub Minar được xây dựng bởi người cai trị Hồi giáo đầu tiên ở khu vực Delhi. Ảnh: MD SIMON HAQUE

Đi tìm nét đẹp huyền bí từ Qutub Minar tại Ấn Độ 5

Công trình này được khai sinh để kỷ niệm chiến thắng của ông trước những người cai trị theo đạo Hindu ở khu vực này. Ảnh: Gangwar Cafe

Thời điểm tốt nhất để ghé thăm Qutub Minar là vào những tháng mùa đông khi thời tiết ở delhi lúc này trở nên dễ chịu và ôn hòa hơn. Khi ấy, thời tiết của Delhi không quá nóng và bạn hoàn toàn có thể đi bộ để tham quan các địa điểm gần đó. Ngoài ra, vào thời điểm này trong năm thì Qutub Minar cũng không quá đông đúc.

Cách dễ nhất để đến với Qutub Minar mà MIA.vn ghi nhận được là sử dụng tàu điện ngầm. Ga Qutub Minar nằm cách địa điểm tham quan này khoảng 1,5 km và bạn có thể đi bộ hoặc thuê ô tô để di chuyển.

Nếu đang ở trung tâm Delhi, bạn có thể sử dụng xe buýt công cộng hoặc xe buýt du lịch để đến với Qutub Minar. Thông tin về xe buýt cũng được niêm yết chi tiết trên website nên bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng Ola hoặc Uber qua di động để có thể đặt xe đến được nơi đây.

Thời gian mở cửa của Qutub Minar từ 9h sáng đến 5h chiều hàng ngày nên bạn cần cân nhắc lịch trình khi tham quan nơi đây. Bạn nên đến Qutub Minar vào lúc sáng sớm hoặc chiều muộn vì lúc này sẽ không có quá nhiều người tham quan xung quanh, thuận tiện hơn cho việc khám phá.

Giá vé vào cổng của quần thể Qutub Minar cho người nước ngoài là 550 INR và cho người Ấn Độ là 30 IDR. Tuy nhiên, giá vé này chỉ mang tính chất tham khảo và có thể thay đổi theo thời gian. Vì thế, bạn cần tham khảo giá vé của Qutub Minar trước khi đến đây để có thông tin chính xác nhất về giá vé.

Qutub Minar là một di sản văn hóa với vẻ đẹp cổ kính và mang sắc màu tôn giáo rõ nét. Vậy ngôi tháp này có những trải nghiệm đặc biệt nào mà bạn nên thử qua, hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn tìm hiểu bạn nhé!

Qutub Minar ở hữu lối kiến trúc mang đậm dấu ấn Hồi giáo. Công trình được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới này nổi bật với kiến trúc ấn tượng. Công trình này sở hữu những dấu ấn kiến trúc đặc sắc với đá sa thạch đỏ với kết cấu cơ bản bao gồm vữa đá vôi giúp công trình chịu được những chấn động của động đất.

Nổi bật ở không gian bên ngoài của Qutub Minar chính là những câu thơ Quranic được chạm khắc một cách tinh xảo trên mặt tiền. Ở tầng 4 và tầng 5 có thành phần đá cẩm thạch trắng ấn tượng tạo nên sự đồng nhất trong mặt thiết kế ấn tượng.

Đi tìm nét đẹp huyền bí từ Qutub Minar tại Ấn Độ 6

Qutub Minar ở hữu lối kiến trúc mang đậm dấu ấn Hồi giáo. Ảnh: Muhammad Mahdi Karim

Alai Darwaza được xây dựng với một mái vòm ấn tượng mang đến một góc nhìn mãn nhãn. Với ánh sáng chiếu qua bên ngoài chiếc cổng, Alai Darwaza trở nên rực rỡ và ấn tượng hơn rất nhiều. Chiếc mái vòm ấn tượng này gợi nhớ đến một không gian tương tự các nhà thờ Hồi giáo với kiến trúc ấn tượng.

Đi tìm nét đẹp huyền bí từ Qutub Minar tại Ấn Độ 7

Alai Darwaza được xây dựng với một mái vòm ấn tượng mang đến một góc nhìn mãn nhãn. Ảnh: ApyTravelStories

Nhà thờ Hồi giáo Quwwat-Ul-Islam không gian ấn tượng mà bạn nên ghé thăm khi đến với Qutub Minar. Nhà thờ Hồi giáo này được xây dựng vào năm 1190 và là một trong số ít những nhà thờ Hồi giáo đầu tiên tại Ấn Độ.

Nhà thờ Hồi giáo Quwwat-Ul-Islam mang nhiều dấu ấn thiết kế của Hồi giáo, đạo Hindu, cũng như đạo Jain bên trong. Không gian bên trong được chạm khắc bởi những họa tiết ấn tượng khiến bạn sẽ phải choáng ngợp khi chiêm ngưỡng.

Đi tìm nét đẹp huyền bí từ Qutub Minar tại Ấn Độ 8

Nhà thờ Hồi giáo Quwwat-Ul-Islam không gian ấn tượng mà bạn nên ghé thăm khi đến với Qutub Minar. Ảnh: Joy Bose

Smith's Folly là một trong những hạng mục không kém phần quan trọng của Qutub Minar. Công trình này được cho là thay thế mái vòm nhỏ đã bị phá hủy trước đó. Mái vòm nhỏ gần lối ra này cũng mang màu sắc cổ kính hòa chung với không gian tổng thể của Qutub Minar.

Đi tìm nét đẹp huyền bí từ Qutub Minar tại Ấn Độ 9

Smith's Folly là một trong những hạng mục không kém phần quan trọng của Qutub Minar. Ảnh: Ankur Bagai

Qutub Minar là một địa điểm tham quan mang sắc màu văn hóa tâm linh. Vì thế, bạn nên lưu ý một số điều cần thiết trước khi tham quan địa điểm này. Sau đây là một số mẹo khi du lịch Qutub Minar mà MIA.vn tổng hợp lại.

- Không có tủ khóa bên trong Qutub Minar, vì thế, bạn sẽ cần phải mang theo tất cả đồ đạc của mình khi đến tham quan nơi đây.

- Mang theo giày thoải mái và phù hợp với việc di chuyển. Sẽ có một đoạn đường leo dốc nên bạn hạn chế sử dụng dép lê hay giày cao gót.

- Hãy nhớ mang theo một chai nước và một ít đồ ăn nhẹ vì hàng đợi có thể sẽ khá dài và bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để chờ đợi.

Qutub Minar là một di sản thế giới mang nhiều ý nghĩa về mặt văn hóa cũng như lịch sử Ấn Độ. Tòa tháp bằng gạch cao nhất thế giới này xứng đáng là một điểm đến mà bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch Ấn Độ. Chúng mình hy vọng rằng, bài viết này sẽ mang đến bạn những góc nhìn trọn vẹn nhất khi khám phá Qutub Minar.