Địa chỉ: 03 - 05 Đồ CHiểu, phường 1, Vũng Tàu

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 09:00 đến 23:00

Giá tham khảo: từ 18.000 VNĐ - 35.000 VNĐ/ ly

Nếu có dịp du lịch Vũng Tàuvà ghé ngang con đường ẩm thực Đồ Chiểu, ắt hẳn bạn sẽ thường nhìn thấy hình ảnh người xe đậu nghịt trước cửa quán Rau má Bà Già. Có khi nào bạn thắc mắc không, rằng tại sao một ly rau má bình dị ấy vậy lại được yêu thích đến thế?

Đối với bao thế hệ người dân Vũng Tàu, thì Rau má Bà Già chắc hẳn là thương hiệu song hành cùng bao thế hệ con người nơi đây. Đồng hành cùng phố biển ngót nghét hơn 33 năm, Rau má Bà Già vốn khởi đầu là một xe nhỏ vỉa hè, dần dà mở rộng thành quán hai mặt tiền khang trang, và luôn đông đúc người ghé mua.

Thoạt nhìn, Rau má Bà Già tưởng chừng là món nước giản đơn, ấy vậy hương vị lại chẳng đơn giản tí nào. Từng ly nước ở đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa nào rau má với sầu riêng, sữa dừa, đậu xanh, sinh tố bơ, lại có cả nhiều món nước hấp dẫn như sinh tố, cà phê cho thực khách có thêm nhiều lựa chọn.

Hương vị của từng ly Rau má Bà Già quả thật khiến bao thực khách yêu thích từ lần đầu thưởng thức. Ấy là chưa kể đến giá thành cũng rất rẻ, chỉ từ 18.000 VNĐ là đã có ngay một cốc nước mát lành, ngọt lịm. Hơn nữa, cung cách phục vụ thân thiện, niềm nở của nhân viên quán cũng là ưu điểm khiến bao người ưu ái, dù đợi giữa cái nắng oi ả cũng chẳng thấy phiền lòng.

Rau má Bà Già, thức uống quen thuộc của bao người Vũng Tàu 2

Đối với bao thế hệ người dân Vũng Tàu, thì Rau má Bà Già chắc hẳn là thương hiệu song hành cùng bao thế hệ con người nơi đây

Bên cạnh món rau má kết hợp cùng nhiều nguyên loại khác nhau trứ danh, thì Rau má Bà Già còn ra mắt hàng loạt món nước ép, sinh tố, cà phê để thực khách có thêm nhiều lựa chọn khi ghé đến.

Mỗi món nước tại quán đều có giá rất bình dân, ấy vậy mà chất lượng lại chẳng có chỗ nào để chê. Thế nên đây cũng là lý do dù có rất nhiều quán nước mọc lên tại Vũng Tàu, thì Rau má Bà Già vẫn là cái tên được thực khách ưu ái.

Rau má Bà Già, thức uống quen thuộc của bao người Vũng Tàu 3

Bên cạnh món rau má kết hợp cùng nhiều nguyên loại khác nhau trứ danh, thì Rau má Bà Già còn ra mắt hàng loạt món nước ép, sinh tố, cà phê để thực khách có thêm nhiều lựa chọn

Béo, ngọt và mát lạnh là những điều khiến thực khách yêu thích ngay từ lần đầu tiên thưởng thức từng cốc rau má Bà Già. Rau má của quán được kết hợp cùng nhiều nguyên liệu khác nhau, từ đậu xanh đánh truyền thống, cho đến sữa đặc béo ngậy, sữa dừa thơm lựng, sầu riêng hấp dẫn, hay sinh tố bơ mát lạnh. Tất cả tạo nên hương vị không lẫn vào đâu được, khiến thực khách uống một lần là chỉ muốn uống thêm ly nữa.

Thoạt nhìn, có lẽ nhiều người sẽ e ngại vì tại sao rau má lại kết hợp cùng nhiều nguyên liệu đến vậy. Thế nhưng, hãy thưởng thức một lần, và bạn sẽ hiểu lý do vì sao. Rau má thanh mát, uống cùng sữa đặc, sữa dừa, đậu xanh, sầu riêng, sinh tố bơ, nha đam, v.v, tất cả tạo nên tổng thể hương vị hài hòa đến lạ, vừa mát, lại béo và thơm lựng, rất thích hợp để thưởng thức vào ngày Vũng Tàu oi ả.

Rau má Bà Già, thức uống quen thuộc của bao người Vũng Tàu 4

Béo, ngọt và mát lạnh là những điều khiến thực khách yêu thích ngay từ lần đầu tiên thưởng thức từng cốc rau má Bà Già

Bên cạnh món rau má nổi tiếng, thì các món nước khác như sinh tố, cà phê, nước ép tại quán cũng được thực khách đánh giá cao. Đặc biệt, sinh tố và nước ép được chế biến từ các loại trái cây tươi ngon nhất, lại cho rất ít đường, đảm bảo thực khách thưởng thức sẽ cảm nhận rõ vị tươi, thanh mát, ít ngọt gắt.

MIA.vn gợi ý rằng bạn có thể thử món sinh tố kết hợp cùng sữa chua sẽ rất ngon đó. Hoặc không, cà phê tại quán cũng rất thơm, chắc chắn những tín đồ yêu cà phê sẽ thích ngay từ lần đầu thưởng thức.

Rau má Bà Già, thức uống quen thuộc của bao người Vũng Tàu 5

Sinh tố và nước ép được chế biến từ các loại trái cây tươi ngon nhất, lại cho rất ít đường, đảm bảo thực khách thưởng thức sẽ cảm nhận rõ vị tươi, thanh mát

Rau má Bà Già có lẽ là cái tên không còn quá xa lạ đối với những tín đồ yêu thích ẩm thực Vũng Tàu. Nhắc đến phố biển, có lẽ mọi người sẽ nghĩ ngay đến những cốc rau má với màu xanh bắt mắt, lại có màu vàng của đậu xanh, sầu riêng, khi uống sẽ cảm nhận rõ vị ngọt, béo, mát lạnh hấp dẫn. Đừng quên theo dõi chuyên mục Cẩm nang du lịch của MIA.vn để biết thêm nhiều món ăn hấp dẫn nhé.