Được khai trương vào năm 1998 bởi ông trùm sòng bạc Steve Wynn, Bellagio mang kiến trúc Tuscan lãng mạn và xa hoa tráng lệ. Được đặt theo tên của một trong những ngôi làng đẹp nhất ở Ý, Bellagio nằm nép mình trên “hồ Como” nhân tạo rộng 8 mẫu Anh. Cứ sau khoảng 30 phút, hồ nước lại trở nên sống động khi đài phun nước Bellagio bắn những dòng nước cao 250 feet vào không trung. Nước “nhảy múa” theo nhạc và ánh sáng, tạo nên một khung cảnh ấn tượng khó thốt nên thành lời.

Bellagio với hai điều: nghệ thuật tráng lệ và đồ ăn tuyệt vời. Tiền sảnh dẫn vào vườn hoa của nhà kính trồng nhiều loại cây có hoa thơm theo từng mùa. Trần nhà trưng bày một tác phẩm điêu khắc hoa thủy tinh thổi bằng tay của Dale Chihuly có tên là Fiori di Como thực sự ngoạn mục, ngoài ra còn có một số bức tượng Rauchenberg nguyên bản treo trên tường. Những kiệt tác nằm rải rác khắp khách sạn, từ Phòng trưng bày Mỹ thuật Bellagio nơi bạn có thể thấy Cézannes, Gauguins và Monet chính hiệu, đến nhà hàng $$$$ Picasso trưng bày 16 tác phẩm của Pablo. Ngoài ra Bellagio còn được cho là nhà hàng tốt nhất ở Vegas, đứng đầu là những đầu bếp nổi tiếng nhất nước Mỹ.

Bellagio khu nghỉ dưỡng và sòng bạc trứ danh ở dải Las Vegas Mỹ 2

Lần đầu tiên mở cửa vào năm 1998, Bellagio là khu nghỉ dưỡng lớn “5 sao” đầu tiên ở Vegas

Bellagio khu nghỉ dưỡng và sòng bạc trứ danh ở dải Las Vegas Mỹ 3

Quang cảnh đài phun nước ban ngày. Ảnh: Takeoff To Travel

Khoảng cách giữa sân bay Las Vegas với khách sạn và sòng bạc Bellagio là 13 km. Cách tốt nhất để di chuyển đến đây mà không cần ô tô là đi xe buýt, mất 35 phút và tốn 6 USD. Dịch vụ xe buýt từ sân bay Las Vegas đến khách sạn và sòng bạc Bellagio do RTC Southern Nevada điều hành, đến WB Flamingo sau ga Las Vegas.

Bellagio được do công ty kiến trúc DeRuyter Butler và Atlandia Design đảm nhận. Thiết kế của khu nghỉ dưỡng được lấy cảm hứng từ thị trấn Bellagio của Ý trên Hồ Como nhằm toát lên sự sang trọng và đẳng cấp. Các đặc điểm kiến trúc đáng chú ý bao gồm một hồ nước rộng 8 mẫu Anh giữa tòa nhà và Dải Las Vegas, sau này trở thành bối cảnh cho Đài phun nước Bellagio nổi tiếng.

Các đài phun nước là đặc điểm mang tính biểu tượng nhất của Bellagio và được biết đến với màn trình diễn nước tinh xảo được thiết lập theo âm nhạc và ánh sáng, thu hút đông đảo khách du lịch Mỹ từ khắp mọi nơi. Thiết kế của các khu vườn góp phần mang lại trải nghiệm trực quan và luôn thay đổi cho du khách.

Không gian nội thất của Bellagio được thiết kế tập trung vào sự sang trọng, nổi bật với chất liệu hoàn thiện cao cấp, nội thất trang nhã và các chi tiết nghệ thuật. Khu vực sòng bạc được biết đến với bầu không khí thượng lưu, chú ý đến việc tạo ra một môi trường chơi game thân thiện và có tính thẩm mỹ.

Bellagio khu nghỉ dưỡng và sòng bạc trứ danh ở dải Las Vegas Mỹ 4

Steve Wynn, khi đó là chủ tịch của Mirage Resorts, có một mục tiêu duy nhất cho Bellagio: chỉ cần thiết kế "khách sạn tốt nhất thế giới"

Năm 2015, Bellagio đã hoàn thành việc cải tạo toàn bộ gần 4.000 phòng trong nhiều năm trị giá 165 triệu USD. Đây cũng là cú hích quyết định cho sự phát triển của khách sạn. Trong số một loạt các loại phòng đáng kinh ngạc bạn có thể tìm thấy những dãy phòng có điểm nhấn bằng gỗ sơn mài và các phòng phản chiếu màu sắc xanh lục của tòa tháp spa và màu san hô mà Bellagio gọi là “hồng thanh long”.

Theo kinh nghiệm du lịch, bất cứ phòng nào ở đây cũng rộng rãi với diện tích bắt đầu từ 47 m2, một số phòng lớn nhất trên Dải Las Vegas. Bạn có thể tìm kiếm trực tiếp trên trang web của Bellagio hoặc gọi điện đặt phòng để nhận hướng dẫn cụ thể về view đẹp nhất trong khách sạn.

Bellagio khu nghỉ dưỡng và sòng bạc trứ danh ở dải Las Vegas Mỹ 5

Phòng nghỉ với nội thất cao cấp và tầm nhìn tuyệt đẹp

Sòng bạc của Bellagio là một trong những sòng bạc trang nhã nhất của Dải Las Vegas, thu hút rất nhiều tay chơi cao cấp và cả những người thích xem. Một điểm thuận lợi tuyệt vời là Petrossian Bar nằm gần sảnh đợi, nơi bạn có thể gọi trà chiều (hoặc rượu vodka và trứng cá muối) rồi xem mọi người bước vào tham gia. Hoặc bạn cũng có thể đi đến Baccarat Bar trong phòng Baccarat, để thả mình một cách trang nhã trên những chiếc ghế sofa màu vàng sang trọng và tìm hiểu về bộ môn này.

Sòng bạc Bellagio là một trong những sòng bạc lớn nhất của Dải, với diện tích 14.492 m2, bao gồm hơn 200 trò chơi trên bàn. Tuy nhiên, có lẽ nó nổi tiếng nhất vì phòng poker thu hút đông đảo người chơi poker chuyên nghiệp.

Bellagio khu nghỉ dưỡng và sòng bạc trứ danh ở dải Las Vegas Mỹ 6

Sòng bạc Bellagio là một trong những sòng bạc lớn nhất của Dải Las Vegas. Ảnh: Stewart Cohen

Bellagio đã đại tu hoàn toàn các nhà hàng của mình trong vài năm gần đây. Những địa điểm như Wolfgang Puck's Spago được khách tham quan yêu thích đã được chuyển từ Forum Shops ở Caesars đến một địa điểm mới tuyệt vời với sân hiên rộng rãi gần như nằm trên đỉnh đài phun nước.

Lago của Julian Serrano là một luồng gió mới với nội thất lấy cảm hứng từ Chủ nghĩa Vị lai Ý đầu thế kỷ 20, phá vỡ khuôn mẫu có phần baroque ở Bellagio. Những chiếc bàn ở sân hiên nhìn ra đài phun nước và đầu bếp Julian Serrano từng được trao sao Michelin phục vụ món bánh crudos tươi ngon hoàn hảo, mì ống cắt bằng tay tuyệt đẹp và món risotto al frutti di mare.

Nhà hàng khác của Serrano, Picasso mang đến một trong những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời được yêu thích nhất trên Dải Las Vegas. Phòng ăn tại đây lưu giữ những bức tranh và đồ gốm sứ chính thống của Pablo Picasso. Hãy chiêm ngưỡng chúng trong khi thưởng thức các món ăn của vùng Tây Ban Nha và Pháp.

Nhà hàng bít tết Prime của Jean-Georges Vongerichten được nhiều người coi là một trong những nhà hàng bít tết ngon nhất ở Las Vegas. Đây cũng là một địa điểm khác được xây dựng để mang đến tầm nhìn đẹp nhất ra đài phun nước. Một cái tên trụ cột khác tại Bellagio là Michael Mina đã thiết kế lại hoàn toàn nhà hàng hải sản của mình, với thực đơn “danh sách chợ” lấy cảm hứng từ các bữa tiệc hải sản tại các khu chợ và ngôi làng ven biển từ biển nội địa Seto.

Bellagio khu nghỉ dưỡng và sòng bạc trứ danh ở dải Las Vegas Mỹ 7

Lago của Julian Serrano với tầm nhìn thẳng ra đài phun nước

Các đài phun nước đặt trên hồ biểu diễn phía trước Bellagio đã trở thành biểu tượng của Dải Las Vegas. Chúng nằm trên một hồ nước rộng gần 36.421 m2 và sử dụng 1.200 máy phun và máy bắn để phun những vòi nước cao tới 140 m. Chương trình biểu diễn nhạc nước cứ 30 phút một lần sẽ bắt đầu từ 3 giờ chiều đến 8 giờ tối các ngày trong tuần và cứ 15 phút một lần từ 8 giờ tối đến nửa đêm.

Gần 200 diễn giả gửi nhạc đến đây, danh mục gồm 35 buổi biểu diễn, bao gồm từ Andrea Bocelli hát “Con Te Partiro”, đến các tác phẩm kinh điển của Frank Sinatra và Elvis Presley, và thậm chí cả Tiesto, Lady Gaga và Bruno Mars.

Bellagio khu nghỉ dưỡng và sòng bạc trứ danh ở dải Las Vegas Mỹ 8

Chương trình biểu diễn nhạc nước ở đài phun nước Bellagio cứ 30 phút sẽ diễn ra một lần

Đây là là một trong những nơi tốt nhất để xem nghệ thuật ở Las Vegas, có quan hệ đối tác lâu dài với bảo tàng Mỹ thuật Boston. Phòng trưng bày chuyên giới thiệu bộ sưu tập luân phiên các tác phẩm nghệ thuật từ các bảo tàng và bộ sưu tập tư nhân. Các cuộc triển lãm được sắp xếp đẹp mắt và bạn gần như không bao giờ biết mình sẽ tìm thấy gì. MIA.vn mách bạn có thể kiểm tra các buổi biểu diễn tại trang web Bellagio Gallery of Fine Art.

Bellagio khu nghỉ dưỡng và sòng bạc trứ danh ở dải Las Vegas Mỹ 9

Lối vào phòng trưng bày Mỹ thuật Bellagio được trang trí theo chủ đề hoa cho triển lãm “In Bloom”. Ảnh: Jenks Imaging

Buổi biểu diễn nhào lộn dưới nước điên cuồng này được diễn ra thường xuyên, làm mới và cải tạo lại nhà hát, có thêm chỗ ngồi cho dãy phòng VIP. "O" by Cirque du Soleil® đã tạo nên giai điệu sân khấu cho hoạt động giải trí ở Las Vegas kể từ lúc khai mạc ở Bellagio vào năm 1998. Nó diễn ra trên và xung quanh một hồ nước rộng 5.678.117 lít nước, với các hoạt động bơi lội và trên không đồng bộ được thực hiện bởi dàn diễn viên bao gồm cả những cựu vận động viên Olympic.

Bellagio khu nghỉ dưỡng và sòng bạc trứ danh ở dải Las Vegas Mỹ 10

"O" by Cirque du Soleil® được lấy cảm hứng từ khái niệm vô cực cũng như sự sang trọng và vẻ đẹp của nước

Hy vọng những kinh nghiệm hữu ích trên đây sẽ giúp bạn có được một chuyến đi thật ý nghĩa tại Bellagio ở Las Vegas nhộn nhịp. Với tất cả những kho báu để khám phá chỉ trong khu nghỉ dưỡng này, bạn sẽ cần nghỉ ngơi nạp lại năng lượng nhiều đấy.