Phở Hà Nội chinh phục thực khách bởi sự giản đơn kết hợp cùng nhiều loại gia vị tạo nên hương vị độc đáo. Nước dùng chính là "linh hồn" của món ăn được ninh xương bò trong nhiều giờ mang vị ngọt thanh tự nhiên. Điểm nhấn của phở Hà Nội chính là sự tinh tế trong nêm nếm. Nước mắm cốt cá tạo vị mặn mà, dịu nhẹ hoà quyện cùng vị chua nhẹ của chanh, cay tê của quất, thơm nồng của hành tạo nên một bản giao hưởng hương vị tuyệt vời. Thưởng thức phở Hà Nội đúng điệu, bạn không thể bỏ qua những loại rau thơm tươi xanh như hành hoa, ngò gai, tía tô mang đến vị the mát, đánh thức các giác quan.

Ăn gì ở Hà Nội? Top 10 đặc sản Hà thành nhất định phải thử 2

Phở Hà Nội chinh phục thực khách bởi sự giản đơn kết hợp cùng nhiều loại gia vị tạo nên hương vị độc đáo

Bún ốc chuối đậu là cái tên tiếp theo mà bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch Hà Nội. Đây là món ăn dân dã, quen thuộc với người Hà Nội. Nước dùng bún ốc chuối đậu được ninh từ xương ống lợn, trong veo, ngọt thanh, có vị chua nhẹ thanh thoát của mẻ. Bún sợi nhỏ, mềm mại, dễ ăn. Rau sống ăn kèm đa dạng, gồm rau muống chẻ nhỏ, xà lách, tía tô, kinh giới mang đến cảm giác tươi mát, cân bằng hương vị. Mỗi đũa bún, thực khách như được trải nghiệm sự hòa quyện giữa vị ngọt thanh của nước dùng, vị beo béo của thịt, vị chua nhẹ của mẻ, giòn sựt của chuối xanh.

Ăn gì ở Hà Nội? Top 10 đặc sản Hà thành nhất định phải thử 3

Quẳng gánh nỗi lo nên ăn gì ở Hà Nội với món bún ốc thơm ngon hấp dẫn

Món ăn kế tiếp nằm trong gợi ý nên ăn gì ở Hà Nội chắc chắn không thể bỏ qua bún chả. Đây là món ăn mang đậm dấu ấn của người Hà Nội xưa. Thịt ba chỉ được tẩm ướp gia vị đậm đà nướng trên than hồng tỏa ra mùi thơm phức. Chả viên được làm từ thịt nạc vai giã nhuyễn, ướp gia vị, chiên vàng ruộm và có độ dai giòn sật sật hấp dẫn. Nước chấm bún chả là sự kết hợp hoàn hảo giữa nước mắm cốt cá, đường thốt nốt, dấm bỗng, tỏi, ớt. Vị mặn mà của nước mắm hòa quyện cùng vị ngọt thanh của đường thốt nốt, dấm bỗng tạo nên hương vị chua ngọt, đậm đà, kích thích vị giác.

Ăn gì ở Hà Nội? Top 10 đặc sản Hà thành nhất định phải thử 4

Món ăn kế tiếp nằm trong gợi ý nên ăn gì ở Hà Nội chắc chắn không thể bỏ qua bún chả

Bạn chưa biết ăn gì ở Hà Nội? Nộm thịt bò sẽ là gợi ý lý tưởng mà MIA.vn tin chắc bạn sẽ không muốn bỏ lỡ. Mỗi khi thưởng thức nộm thịt bò, thực khách như được trải nghiệm một những hương vị độc đáo khác nhau với vị chua thanh, cay nồng, ngọt dịu béo bùi hòa quyện, đánh thức mọi giác quan. Nộm thịt bò là món ăn không thể thiếu trong những mâm cỗ gia đình, những buổi tụ tập bạn bè mang đến bầu không khí vui vẻ, đầm ấm.

Ăn gì ở Hà Nội? Top 10 đặc sản Hà thành nhất định phải thử 5

Nộm thịt bò sẽ là gợi ý lý tưởng mà MIA.vn tin chắc bạn sẽ không muốn bỏ lỡ trong những ngày du lịch Hà Nội

Nem Hà Nội thường được bày bán trên những xe đẩy nhỏ, len lỏi khắp các con phố Hà Nội. Chỉ cần vài chiếc nem, thêm chút tương ớt cay nồng, nhâm nhi cùng ly trà đá mát lạnh là đủ để bạn cảm nhận được sự tinh tế, đậm đà trong ẩm thực đường phố Hà Nội. Nem sau khi rán vàng ruộm, tỏa ra mùi thơm phức hợp. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được lớp vỏ ngoài giòn tan, tách nhẹ, bên trong là phần thịt mềm mại quyện cùng vị chua thanh tao, dậy hương thơm đặc trưng của gia vị và lá gói. Đây chính là món ngon hấp dẫn mà bạn nên cân nhắc thử một lần khi đang băn khoăn chưa biết ăn gì ở Hà Nội.

Ăn gì ở Hà Nội? Top 10 đặc sản Hà thành nhất định phải thử 6

Chỉ cần vài chiếc nem, thêm chút tương ớt cay nồng, nhâm nhi cùng ly trà đá là đủ để bạn cảm nhận ẩm thực đường phố Hà Nội

Bún thang là sự kết hợp hài hòa của các nguyên liệu tươi ngon và sự tỉ mỉ, cầu kỳ trong chế biến. Nước dùng được ninh từ xương ống lợn, gà, tôm khô trong nhiều giờ mang vị ngọt thanh, thanh tao, thoang thoảng hương thơm của các loại gia vị. Bún thang thường được bày bán tại các hàng quán lâu đời mang phong cách cổ kính. Thưởng thức bún thang, bạn không chỉ cảm nhận được sự tinh túy trong ẩm thực Hà Nội mà còn như được "chạm" đến nét đẹp văn hóa, lịch sử của vùng đất này.

Ăn gì ở Hà Nội? Top 10 đặc sản Hà thành nhất định phải thử 7

Bún thang Hà Nội là sự kết hợp hài hòa của các nguyên liệu tươi ngon và sự tỉ mỉ, cầu kỳ trong chế biến

Bún đậu mắm tôm là món ăn dân dã, quen thuộc với người Hà Nội đưa bạn đến với tinh thần ẩm thực mộc mạc, đậm đà của mảnh đất kinh kỳ. Mắm tôm là yếu tố quyết định đến sự thành bại của món ăn. Mắm ngon được chọn lọc kỹ lưỡng, có màu tím hồng đặc trưng. Tuy nhiên, mùi hương này không gây khó chịu mà kích thích vị giác, thôi thúc thực khách khám phá. Đối với những thực khách chưa quen, mùi vị của mắm tôm có thể hơi kén người ăn. Tuy nhiên nếu vượt qua được thử thách này, bạn sẽ được thưởng thức một hương vị vô cùng đặc biệt, khó quên.

Ăn gì ở Hà Nội? Top 10 đặc sản Hà thành nhất định phải thử 8

Bún đậu mắm tôm là món ăn dân dã, quen thuộc với người Hà Nội đưa bạn đến với tinh thần ẩm thực mộc mạc

Kem Tràng Tiền đã trở thành một phần ký ức tuổi thơ của biết bao thế hệ người Hà thành. Những que kem nhỏ xinh, vỏ bánh xốp giòn tan, kem bên trong mềm mịn, mát lạnh với các vị truyền thống như cốm xanh, đậu xanh, socola, vani... luôn mang đến cảm giác thích thú khi thưởng thức. Kem được làm từ nguyên liệu tự nhiên mang hương vị thanh mát, dịu nhẹ, không quá ngọt gắt. Vị béo ngậy của sữa hòa quyện cùng vị thơm bùi của các loại hạt xua tan đi cái nắng oi ả của mùa hè Hà Nội. Nếu bạn chưa biết nên ăn gì ở Hà Nội, hãy lót dạ trước bằng một phần kem Tràng Tiền nhé.

Ăn gì ở Hà Nội? Top 10 đặc sản Hà thành nhất định phải thử 9

Kem Tràng Tiền đã trở thành một phần ký ức tuổi thơ của biết bao thế hệ người Hà thành

Phở cuốn Hà Nội thường được bày bán tại các hàng quán nhỏ trên vỉa hè nhưng hương vị thì không hề thua kém những món ăn cầu kỳ. Ưu điểm của phở cuốn là sự tiện lợi, dễ ăn, thích hợp cho những bữa ăn nhẹ nhàng. Mỗi chiếc phở cuốn nhỏ xinh xắn gói gọn tinh hoa ẩm thực Hà Nội mang đến cho bạn sự trải nghiệm thú vị. Đây cũng là món ăn rất được lòng thực khách thập phương và được nhiều người gợi ý trong cẩm nang "Ăn gì ở Hà Nội?".

Ăn gì ở Hà Nội? Top 10 đặc sản Hà thành nhất định phải thử 10

Phở cuốn Hà Nội được nhiều thực khách xa gần yêu thích

Thưởng thức cà phê phố c là cách để cảm nhận nhịp sống chậm rãi, bình dị của người Hà Nội. Ngồi nhâm nhi ly cà phê nóng hổi, ngắm nhìn đường phố dần dần trở nên nhộn nhịp, lắng nghe những câu chuyện rôm rả của người dân địa phương đem tới cho bạn cảm giác thư thả đến lạ thường. Bột cà phê được rang xay thủ công cho ra một ly cà phê sánh đặc, màu nâu nâu sóng sánh, dậy mùi thơm nồng nàn. Vị đắng nhẹ của cà phê hòa quyện cùng vị béo ngậy của sữa đặc đánh thức các giác quan, xua tan đi cơn buồn ngủ.

Ăn gì ở Hà Nội? Top 10 đặc sản Hà thành nhất định phải thử 11

Thưởng thức cà phê phố c là cách để cảm nhận nhịp sống chậm rãi, bình dị của người Hà Nội

Trên đây là top 10 món ăn giúp bạn quẳng gánh nỗi lo ăn gì ở Hà Nội trong những ngày khám phá sắp tới. Ẩm thực Hà Nội với những món ăn mang đậm bản sắc riêng là một phần không thể thiếu trong hành trình khám phá mảnh đất kinh kỳ. Mỗi món ăn là một câu chuyện, một lời chào nồng ấm níu chân du khách và khiến họ nhớ mãi về thủ đô ngàn năm văn hiến. Đừng quên lưu lại ngay vào cẩm nang du lịch MIA.vn trước khi lên đường để có được hành trình khám phá ẩm thực trọn vẹn nhất nhé.