Bãi Đông Thanh Hóa hay còn được biết đến với tên gọi Bãi Đông Nghi Sơn là điểm tham quan lý tưởng cho những tín đồ mê vi vu. Bãi Đông thuộc địa phận bán đảo Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa và là một trong những điểm du lịch mới nổi bên cạnh "tân binh" Biển Hải Tiến.

Trải nghiệm Bãi Đông Thanh Hóa đẹp tựa tranh vẽ 2

Bãi Đông từ lâu đã là điểm tham quan lý tưởng cho những tín đồ mê vi vu

Theo review được nhiều tín đồ đam mê khám phá chia sẻ trong Cẩm nang du lịch, thời điểm thích hợp nhất để bạn tới Bãi Đông chính là từ tháng 5 đến tháng 8. Lúc này thời tiết đẹp, ít mưa nên thuận tiện cho bạn tham gia nhiều hoạt động ngoài trời. Bạn nên hạn chế đến đây từ tháng 10 trở đi vì lúc này vùng Bắc Trung Bộ thường đón nhiều trận giông, bão. Thời tiết xấu có thể làm bạn mất hứng và phá hỏng chuyến đi tuyệt vời.

Xem thêm: 9 bãi biển Thanh Hóa với vẻ đẹp quyến rũ các tín đồ du lịch

Trải nghiệm Bãi Đông Thanh Hóa đẹp tựa tranh vẽ 3

Thời điểm thích hợp nhất để bạn tới Bãi Đông khám phá chính là từ tháng 5 đến tháng 8

Bãi Đông nằm cách Thành phố Hà Nội chừng 150km nên bạn có thể dễ dàng di chuyển đến đây bằng xe máy, xe khách hay ô tô. Không có nhiều tuyến xe chạy từ Hà Nội đi thẳng đến Bãi Đông nên nếu lựa chọn di chuyển bằng xe khách, bạn nên đặt vé từ sớm và theo dõi lịch trình để tránh làm lỡ thời gian. Xe khách chỉ có thể di chuyển đến cách Bãi Đông 3km, không vào được tận nơi nên từ đây bạn nên bắt xe ôm hoặc taxi đi vô.

Lộ trình di chuyển đến Bãi Đông mà bạn có thể tham khảo trước khi lên đường

Theo trải nghiệm của những tín đồ đam mê khám phá, biển ở Bãi Đông trong và xanh hơn rất nhiều so với Biển Sầm Sơn. Mực nước ở đây không quá sâu, có đài quan sát cứu hộ xung quanh nên rất an toàn để bạn tắm biển. Cảnh quan thiên nhiên nơi đây vẫn còn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng vốn có do chưa bị khai thác du lịch quá nhiều. Tại Bãi Đông có nhiều cồn cát trắng nên bạn có thể ngồi ở đó thư giãn, ngắm cảnh biển và cảm nhận làn gió mát rượi khẽ lướt qua làn da.

Trải nghiệm Bãi Đông Thanh Hóa đẹp tựa tranh vẽ 4

Tắm biển tại Bãi Đông đem đến những khoảnh khắc vui vẻ và đáng nhớ xuyên suốt chuyến đi

Đã đến Bãi Đông mà vẫn chưa ngắm nhìn được khung cảnh giao thoa giữa đất trời đẹp mê hồn mỗi khi bình minh hay hoàng hôn sang thì quả là một điều nuối tiếc. Theo review của những tín đồ mê "sống ảo", bạn nên lựa chọn ra biển vào hai khung giờ là 5 giờ sáng và 16 giờ chiều nếu muốn ngắm được bình minh cũng như hoàng hôn trên Bãi Đông. Lúc này, Bãi Đông đẹp đến mức không thốt nổi nên lời. Từng tia nắng lấp lánh soi chiếu xuống mặt biển trong xanh tạo nên bức tranh thiên nhiên làm xao xuyến lòng người.

Trải nghiệm Bãi Đông Thanh Hóa đẹp tựa tranh vẽ 5

Đón bình minh và hoàng hôn tuyệt đẹp là trải nghiệm mà bạn không nên bỏ lỡ khi ghé Bãi Đông

Một trong những điều sắp được MIA.vn bật mí dưới đây chính là địa điểm check-in ở Bãi Đông. Tại đây có những bãi đá ong nhô lên khỏi mặt biển, nằm san sát nhau tạo nên một cảnh tượng diệu kỳ. Giới trẻ thường yêu thích chụp ảnh tại đây bởi khung cảnh quá đỗi thơ mộng, trữ tình. Chỉ cần diện cho mình một chiếc váy xinh xắn là bạn đã có thể chụp được 7749 kiểu ảnh tại Bãi Đông.

Trải nghiệm Bãi Đông Thanh Hóa đẹp tựa tranh vẽ 6

Điểm check-in "sống ảo" cực đẹp tại đây không phải ai cũng biết chính là bãi đá nằm dọc bờ biển

Nếu bạn đang kiếm tìm không gian để tổ chức tiệc ngoài trời, đón gió biển và vui chơi cùng bạn bè thì Bãi Đông chính là lựa chọn lý tưởng. Do vẫn chưa được đưa vào khai thác du lịch nên Bãi Đông khá vắng, có rất nhiều không gian rộng rãi để bạn tổ chức nhiều hoạt động khác nhau như nướng thịt BBQ, dựng lều trại nghỉ qua đêm... Tuy nhiên, nếu có ý định khám phá Bãi Đông vào ban đêm, bạn hãy đi cùng với thật nhiều bạn bè để giữ an toàn cũng như phòng hờ các tình huống xấu xảy ra.

Trải nghiệm Bãi Đông Thanh Hóa đẹp tựa tranh vẽ 7

Nếu bạn đang kiếm tìm không gian để tổ chức tiệc ngoài trời, đón gió biển và vui chơi cùng bạn bè thì Bãi Đông chính là lựa chọn lý tưởng

Không chỉ ngâm mình trong làn nước xanh trong, ngắm cảnh, tắm nắng, đến với Bãi Đông, nhiều bạn trẻ còn lựa chọn trải nghiệm thả diều ngay trên bãi biển. Bạn có thể dễ dàng mua được những con diều với giá cả phải chăng ở các gian hàng quanh khu vực Bãi Đông. Sau đó đợi đến khi trời có nhiều gió thì cất cao đôi cánh diều bay lượn trên không trung. Vào mỗi buổi chiều, bầu trời trên Bãi Đông tràn ngập các cánh diều đủ màu sắc, nối đuôi nhau bay lượn thật đẹp mắt.

Đã đến vùng biển thì ắt hẳn sẽ không thể nào bỏ qua cơ hội thưởng thức thiên đường hải sản. Theo như review của nhiều người đi trước, tại Bãi Đông có một nhà hàng nằm ngay bên trong Nghi Sơn Eco Island. Đồ ăn ở đây khá chất lượng, thực đơn phong phú và không gian vô cùng lãng mạn. Bạn có thể vừa dùng bữa vừa ngắm cảnh biển đẹp mộng mơ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé qua Nhà hàng Hoàng Hải nằm ngay trên đường Lê Lợi, phường Đông Hương để thưởng thức vô vàn món ăn đặc sắc. Giá cả ở nhà hàng này khá bình dân nên nhất định sẽ khiến bạn cảm thấy bất ngờ. Tại đây phục vụ đa dạng các loại hải sản tươi sống, chế biến tại chỗ, thích hợp cho bạn cùng người thân dùng bữa bên nhau.

Trải nghiệm Bãi Đông Thanh Hóa đẹp tựa tranh vẽ 8

Thiên đường hải sản tại Bãi Đông sẽ khiến trải nghiệm khám phá ẩm thực của bạn thêm bùng nổ

Nếu lựa chọn lưu trú tại khu nghỉ dưỡng Nghi Sơn Eco Island, bạn sẽ tốn chi phí tham khảo tầm 550.000 VND đến 1.800.000 VND cho một đêm tùy theo hạng phòng và số lượng người đi cùng. Tại đây có rất nhiều hạng phòng khác nhau bao gồm cả phòng ngủ tập thể, phòng trên biển, bungalow trên vách núi... Mỗi một hạng phòng có giá cả riêng biệt và sẽ có thể thay đổi tùy theo các dịp lễ, Tết.

Nếu muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể thuê phòng tại các nhà nghỉ, khách sạn nằm trong vòng bán kính 4km xung quanh Bãi Đông. Giá cả các hạng phòng tại đây sẽ rẻ hơn chừng 300.000 VND - 800.000 VND.

Trải nghiệm Bãi Đông Thanh Hóa đẹp tựa tranh vẽ 9

Tùy vào khả năng mà bạn có thể lựa chọn địa điểm lưu trú sao cho phù hợp

Nhìn chung, giá cả hải sản tại Bãi Đông sẽ thay đổi theo từng mùa, từng thời điểm. Chính vì thế, sẽ rất khó để xác định được mức chi phí chính xác cho trải nghiệm ăn uống tại đây. Nếu muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể đến những quán ăn nằm ngay bờ kè hay mua trực tiếp tại chợ hải sản sẽ có mức giá thấp hơn.

Bên cạnh đó, đối với những ai muốn tổ chức tiệc nướng BBQ  cùng người thân, bạn có thể tham khảo set đặc biệt tại nhà hàng nằm trong khuôn viên Nghi Sơn Eco Island. Mức giá tham khảo cho một set tổ chức tiệc BBQ khoảng 550.000 VND (chưa bao gồm nước uống và đồ ăn thêm).

Trải nghiệm Bãi Đông Thanh Hóa đẹp tựa tranh vẽ 10

Chi phí ăn uống tại Bãi Đông Thanh Hóa tùy thuộc vào nhà hàng hay món ăn mà bạn lựa chọn

5 Kết

Vậy là tất tần tật review về Bãi Đông đều đã được MIA.vn bật mí ở phía trên. Vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng của nơi này nhất định sẽ là nơi hoàn hảo để bạn đi "trốn" cuộc sống bộn bề ngoài kia. Bên cạnh đó, tại Thanh Hóa vẫn còn nhiều địa điểm mới lạ, đầy thú vị đang đợi bạn đến khám phá. Đừng quên ghé thăm thêm nhiều địa danh khác trong hành trình du lịch Thanh Hóa bạn nhé!