Hòn Tằm còn có tên gọi khác là đảo Thủy Kim Sơ. Hòn đảo này khá nhỏ, nằm cách thành phố Nha Trang khoảng 7km về phía Đông Nam. Nhìn từ trên cao, hòn đảo có hình dáng giống hệt một con tằm nằm nổi trên mặt biển. Vì thế nên mới được người dân địa phương đặt tên như vậy.

Review Hòn Tằm, thiên đường biển dành cho chuyến nghỉ dưỡng tuyệt vời 2

Hòn Tằm là hòn đảo thu hút rất đông du khách đổ về vui chơi, nghỉ dưỡng

Nha Trang hiện đang là một trong những địa phương phát triển du lịch mạnh nhất của Việt Nam. Trong đó không thể không nhắc đến Hòn Tằm, top những đảo đón nhiều du khách nhất. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp thơ mộng, nguyên sơ hiếm có, thiên nhiên tuyệt đẹp, không khí trong lành. Vì vậy thật không ngoa khi nói Hòn Tằm chính là thiên đường nghỉ dưỡng mang đến cho bạn khoảng thời gian vui chơi, nghỉ ngơi tuyệt vời.

Review Hòn Tằm, thiên đường biển dành cho chuyến nghỉ dưỡng tuyệt vời 3

Nơi đây sở hữu bãi biển tuyệt đẹp, làn nước trong veo

Thêm một điểm cộng nữa là thời tiết tại Hòn Tằm rất ôn hòa, bốn mùa đều có nhiệt độ dễ chịu, lượng mưa ít. Vì vậy nên bất cứ thời điểm nào trong năm bạn cũng có thể đến đây khám phá vẻ đẹp của hòn đảo hoang sơ. Nhưng theo kinh nghiệm của cẩm nang du lịch MIA.vn thì từ tháng 7 đến tháng 9 là lý tưởng nhất. Lúc này biển lặng, nắng ráo, bạn có thể tham gia các hoạt động vui chơi trên biển như lặn ngắn san hô, lướt ván, lái moto nước…

Review Hòn Tằm, thiên đường biển dành cho chuyến nghỉ dưỡng tuyệt vời 4

Mùa hè là thời điểm lý tưởng nhất để bạn có chuyến đi du lịch Hòn Tằm

Theo chia sẻ từ các tín đồ du lịch thì để đến Hòn Tằm bạn sẽ cần đi 2 chặng. Chặng 1 là đến Khánh Hòa, chặng 2 đi tàu ra đảo. Nha Trang có sân bay Cam Ranh nên máy bay sẽ là phương tiện nhanh chóng và thuận tiện nhất. Nếu muốn tiết kiệm chi phí thì bạn có thể cân nhắc đi xe khách hoặc phương tiện tự lái (ô tô, xe máy).

Từ Nha Trang, bạn sẽ tiếp tục mua vé cano để ra đảo. Trung bình mỗi ngày có khoảng 20 chuyến, thời gian chờ khoảng 20 phút/ chuyến. Ngoài ra, bạn còn có thể mua tour tham quan đảo của các công ty du lịch thì vấn đề di chuyển sẽ nằm trong gói dịch vụ. Nhìn chung di chuyển đến Hòn Tằm tương đối đơn giản, bạn chỉ cần đặt vé máy bay từ sớm để lựa chọn khung giờ bay phù hợp và có mức giá ưu đãi hơn.

Hành trình du lịch Hòn Tằm sẽ mang đến cho bạn rất nhiều trải nghiệm thú vị. Dưới đây hãy cùng MIA.vn khám phá những điều hấp dẫn này nhé.

Nhắc đến Hòn Tằm thì chúng ta chắc chắn không thể bỏ qua tắm bùn khoáng tại MerPerle Nha Trang. Đây là Khu phức hợp tắm bùn khoáng trên đảo lớn nhất Việt Nam với những dịch vụ cao cấp đủ khiến bạn choáng ngợp.

MerPerle Nha Trang có vị trí cực kỳ đắc địa, lưng tựa vào núi mặt tiền hướng ra biển. Tổng diện tích MerPerle Nha Trang lên đến 16.000m2, xây dựng theo mô hình ruộng bậc thang độc đáo, mang lại cảm giác cực kỳ gần gũi với thiên nhiên. Tại đây, bạn có thể lựa chọn trải nghiệm rất nhiều hoạt động thú vị như: tắm bùn hồ tập thể, tắm bùn hồ cho gia đình 10 người, tắm bùn hồ đôi dành riêng cho 2 người…

Review Hòn Tằm, thiên đường biển dành cho chuyến nghỉ dưỡng tuyệt vời 5

MerPerle Nha Trang là khu phức hợp tắm bùn khoáng trên đảo lớn nhất tại Việt Nam

Dưới đây là một số gói dịch vụ được nhiều người lựa chọn khi có dịp đến MerPerle Nha Trang:

- Gói Mudbath 3

+ Bao gồm: Vé vào cửa và sử dụng dịch vụ Tắm Bùn Hòn Tằm.

+ Tích hợp các dịch vụ: Tắm bùn - Tắm khoáng - Cano đón khách 2 chiều.

+ Vé chỉ có hiệu lực 1 lần theo thời gian ghi trên vé.

+ Ưu đãi 5% khi đặt vé trước 7 ngày.

- Gói Mudbath 1

+ Bao gồm: Vé vào cửa và sử dụng dịch vụ Tắm Bùn Hòn Tằm.

+ Tích hợp các dịch vụ: Tắm bùn - Tắm khoáng - Cano đón khách 2 chiều - Ăn trưa theo set menu.

+ Vé chỉ có hiệu lực 1 lần theo thời gian ghi trên vé.

+ Ưu đãi 5% khi đặt vé trước 7 ngày.

Review Hòn Tằm, thiên đường biển dành cho chuyến nghỉ dưỡng tuyệt vời 6

Các gói dịch vụ tại đây cực kỳ cao cấp, mang đến cho bạn trải nghiệm xứng tầm 5 sao

- Gói SeaMud VVIP 1

+ Tích hợp các dịch vụ: Tắm bùn - Tắm khoáng - Cano đón khách 2 chiều - Vé vào cửa khu vực bãi biển (Khu A) - Vé vào cửa khu vực bãi biển (Khu B) - Ca múa nhạc - Ăn trưa Buffet

+ Vé chỉ có hiệu lực 1 lần theo thời gian ghi trên vé.

+ Ưu đãi 5% khi đặt vé trước 7 ngày.

- Gói SeaMud VVIP 3

+ Tích hợp các dịch vụ: Tắm bùn - Tắm khoáng - Cano đón khách 2 chiều - Vé vào cửa khu vực bãi biển (Khu A) - Vé vào cửa khu vực bãi biển (Khu B) - Ca múa nhạc - Ăn trưa Buffet - Miễn phí đồ uống

+ Vé chỉ có hiệu lực 1 lần theo thời gian ghi trên vé.

+ Ưu đãi 5% khi đặt vé trước 7 ngày.

Quy trình tắm bùn tại MerPerle Hòn Tằm:

Bước 1: Thay trang phục

Bạn sẽ mặc đồ cá nhân, nên là đồ bơi hoặc những trang phục mỏng, ngắn, nhẹ để tăng khả năng bùn khoáng tiếp xúc lên cơ thể.

Bước 2: Tắm với nước sạch

Tắm trước với nước sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn trên da, tạo độ ẩm để da hấp thụ tốt hơn các khoáng chất trong bùn khoáng.

Lưu ý: Vì nhiệt độ bồn bùn khoáng thường duy trì ở mức 38 độ C. Vì vậy nên bạn cần bước vào từ từ để cơ thể dần quen với mức nhiệt này.

Bước 3: Tắm bùn

Trong quá trình ngâm mình, bạn hãy thoa bùn lên cơ thể, massage nhẹ nhàng. Sau đó thì bạn có thể ngâm mình thư giãn, trò chuyện với người thân hoặc nghe nhạc.

Bước 4: Tắm nắng

Sau khi bước ra khỏi bồn bùn khoáng, bạn hãy dành khoảng 5 phút để tắm nắng, giúp da có thể hấp thụ hoàn toàn những khoáng chất.

Bước 5: Massage thư giãn

Khu Ôn Tuyền Thủy Liệu Pháp là nơi bạn có thể massage thư giãn với tia nước để đả thông kinh mạch, thư giãn cơ bắp.

Bước 6: Tắm sạch bùn khoáng

Bước cuối cùng là bạn tắm sạch bùn khoáng với nước rồi ngâm mình ở hồ khoáng nóng để thư giãn tinh thần.

Review Hòn Tằm, thiên đường biển dành cho chuyến nghỉ dưỡng tuyệt vời 7

Hồ khoáng nóng là nơi bạn có thể ngâm mình thư giãn, cảm nhận sự thư thái tuyệt vời

Một trong những lí do khiến Hòn Tằm trở thành địa điểm nổi tiếng top đầu của du lịch Nha Trang đó là vì sở hữu những bãi biển tuyệt đẹp. Bạn có thể nằm trên bãi cắt trắng, thư thái uống một ly nước dừa, phóng tầm mắt ngắm nhìn đại dương bao la. Ngoài ra, bạn cũng đừng bỏ lỡ trải nghiệm tắm và lặn biển, tham gia các trò chơi thú vị. Ngoài ra, bãi biển cũng là địa điểm check-in tuyệt vời để bạn thả dáng và có thật nhiều bức hình sống ảo chất lượng.

Review Hòn Tằm, thiên đường biển dành cho chuyến nghỉ dưỡng tuyệt vời 8

Bãi cát Hòn Tắm hoang sơ và tuyệt đẹp

Thêm một địa điểm check-in siêu hot của Hòn Tằm nữa đó là cầu cảng. Cây cầu gỗ này thiết kế đơn giản nhưng sang trọng, cũng là địa điểm ngắm bình minh và hoàng hôn tuyệt đẹp.

Review Hòn Tằm, thiên đường biển dành cho chuyến nghỉ dưỡng tuyệt vời 9

Hoàng hôn tuyệt đẹp trên cẩu cảng là địa điểm để bạn check-in sống ảo tuyệt vời

Hoàng Hoa Thôn là 5 căn nhà cổ đã có lịch sử hơn 100 năm. Trong những ngôi nhà truyền thống cổ xưa này còn trưng vô số đồ vật từ thời xưa như cối xay lúa, liễn, tráp, đèn măng-xông… Đến đây bạn sẽ cảm thấy mình như lạc về thế kỷ 19, hóa thân thành một cô gái thôn quê giản dị và e ấp.

Review Hòn Tằm, thiên đường biển dành cho chuyến nghỉ dưỡng tuyệt vời 10

Hoàng Hoa Thôn là những căn nhà cổ hơn trăm năm tuổi

Nếu bạn chưa chọn được khách sạn chất lượng trong thời gian du lịch Hòn Tằm thì có thể tham khảo danh sách dưới đây:

- MerPerle Hon Tam Resort

- Libra Hotel

- Homestay Hẻm Xéo

- Hòn Tằm Resort

Review Hòn Tằm, thiên đường biển dành cho chuyến nghỉ dưỡng tuyệt vời 11

MerPerle Hon Tam Resort là khu nghỉ dưỡng cao cấp nhất tại Hòn Tằm với những căn phòng sát biển tuyệt đẹp

Trên đây là những thông tin về du lịch Hòn Tằm Nha Trang để bạn tham khảo và có hành trình với thật nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Bạn cũng đừng quên sắm cho mình một chiếc vali chất lượng từ MIA.vn để sẵn sàng đồng hành trong các chuyến đi nhé.