Oklahoma là một tiểu bang nằm ở miền nam của Hoa Kỳ. Thuộc Oklahoma, Tulsa là một trong những thành phố phát triển du lịch mạnh nhất, thu hút rất nhiều du khách trong nước và quốc tế. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội khám phá những điểm tham quan đẳng cấp thế giới, các địa điểm giải trí về đêm sôi động và những trung tâm mua sắm sầm uất, hoa lệ. Điểm nổi bật của Tulsa đó là sự năng động, nhộn nhịp, ẩm thực phong phú, những bộ sưu tập kiến ​​trúc trang trí nghệ thuật lớn nhất Hoa Kỳ.

Review thành phố Tulsa, Hoa Kỳ với những điểm đến hot nhất 2

Tulsa là một thành phố thuộc tiểu bang Oklahoma, Hoa Kỳ (Ảnh: smartgrowthamerica)

Mùa xuân từ tháng 3 đến tháng 5 là thời điểm lý tưởng để bạn tham quan thành phố, tận hưởng thời tiết mát mẻ, ngắm nhìn cây cối đâm chồi nảy lộc và tham gia nhiều lễ hội hấp dẫn. Nhiệt độ trung bình của Tulsa vào mùa này khoảng từ 15 đến 25 độ C, rất thuận lợi để bạn tham gia các hoạt động ngoài trời.

Mùa hè từ tháng 6 đến tháng 8 thời tiết ở Tulsa khá nóng, nhiệt độ có thể lên đến 30 độ C hoặc cao hơn nữa. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm diễn ra rất nhiều sự kiện và hoạt động giải trí ngoài trời như các buổi hòa nhạc, lễ hội và hội chợ. Với người Việt Nam thì mức nhiệt này đã khá quen thuộc, không quá gay gắt, khó chịu nên cũng là thời điểm lý tưởng để bạn đến khám phá Tulsa nói riêng và du lịch Mỹ nói chung.

Review thành phố Tulsa, Hoa Kỳ với những điểm đến hot nhất 3

Thành phố Tulsa và hoa lệ về đêm (Ảnh: Tripadvisor)

Mùa thu từ tháng 9 đến tháng 11 thời tiết mát mẻ, cây cối chuyển màu tạo nên cảnh quan rất đẹp mắt. Mùa này phù hợp để bạn tham gia các tour du lịch khám phá thiên nhiên, đi bộ đường dài và tham quan những khu bảo tồn, vườn bách thảo...

Mùa đông ở Tulsa từ tháng 12 đến tháng 2, thời tiết khá lạnh, thường dao động từ 0 - 10 độ C. Đây là thời điểm thích hợp để bạn tận hưởng không khí Giáng sinh, các lễ hội đón năm mới và hoạt động vui chơi mùa đông như trượt băng, trượt tuyết.

Bảo tàng Nghệ thuật Philbrook là địa điểm đầu tiên cẩm nang du lịch MIA.vn muốn giới thiệu để bạn ghé thăm khi đến với thành phố Tulsa. Bảo tàng sở hữu khu vườn rộng hơn 9 ha, bao quanh dinh thự tuyệt đẹp, bên trong trưng bày các tác phẩm nghệ thuật triển lãm. Dinh thự gồm 72 phòng, xây dựng với lối kiến trúc Phục Hưng của Ý, từng là nhà riêng của ông trùm dầu mỏ Waite Phillips.

Review thành phố Tulsa, Hoa Kỳ với những điểm đến hot nhất 4

Bảo tàng Nghệ thuật Philbrook nằm giữa khu vườn tuyệt đẹp (Ảnh: philbrook)

Bảo tàng Nghệ thuật Philbrook trưng bày các bộ sưu tập về nghệ thuật Châu Phi, Châu Âu, Châu Mỹ và Châu Á. Các phòng trưng bày cổ vật tại đây rất phong phú, bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng và khám phá lịch sử về nghệ thuật ướp xác Ai Cập. Bạn nên chọn tham quan có hướng dẫn viên để được giới thiệu trọn vẹn hơn về những cổ vật tại đây.

Khu Nghệ thuật Brady hấp dẫn những bạn đam mê tìm hiểu về nghệ thuật cổ điển Âu Mỹ với rất nhiều điểm đến thú vị. Tại đây có Nhà hát Tulsa hoạt động từ năm 1914 với sân khấu âm nhạc Cain's Ballroom trứ danh, nơi từng là một phòng khiêu vũ vào những năm 1920.

Review thành phố Tulsa, Hoa Kỳ với những điểm đến hot nhất 5

Trung tâm Woody Guthrie nằm trong Khu Nghệ Thuật Brady (Ảnh: expedia)

Tiếp theo là Trung tâm Woody Guthrie, đây là địa danh nổi tiếng nhất thuộc Khu Nghệ Thuật Brady. Trung tâm này tôn vinh di sản của nhạc sĩ dân gian nổi tiếng Woody Guthrie. Ông sinh ra tại bang Oklahoma và chuyên hát nhạc dân ca. Tại đây trưng bày nhiều hiện vật, tài liệu và ghi âm của Guthrie, giúp bạn hiểu rõ hơn về cuộc đời và sự nghiệp của ông. Đến đây, bạn còn có cơ hội tìm hiểu về âm nhạc dân gian của Mỹ và tầm ảnh hưởng của Woody Guthrie đối với nền âm nhạc thế giới.

Tiếp theo là công viên Guthrie Green. Đây là nơi diễn ra các sự kiện cộng đồng và chương trình âm nhạc quy mô lớn. Ngoài ra, tại Brady Arts District còn có nhiều phòng triển lãm nghệ thuật đương đại, các quán cà phê thời thượng, nhà máy bia và nhà hàng phục vụ món ăn từ đa dạng nền ẩm thực.

Gathering Place là một công viên công cộng rộng lớn, được thiết kế như một không gian xanh thân thiện với môi trường. Công viên có nhiều khu vực vui chơi, đường mòn đi bộ, khu vực dã ngoại và hồ nước. Đây là nơi lý tưởng để gia đình và bạn bè cùng nhau thư giãn, vui chơi và tận hưởng không khí trong lành.

Review thành phố Tulsa, Hoa Kỳ với những điểm đến hot nhất 6

Gathering Place là một công viên với khu vui chơi rộng lớn, rất thích hợp dành cho các gia đình (Ảnh: archive)

Vườn Bách thảo Tulsa là một điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích thiên nhiên và hoa cỏ. Vườn bách thảo này trồng rất nhiều loài cây và hoa từ khắp nơi trên thế giới, chia thành những khu vực theo chủ đề khác nhau. Đây là nơi lý tưởng để bạn đi dạo, chụp ảnh và tìm hiểu về các loài thực vật.

Review thành phố Tulsa, Hoa Kỳ với những điểm đến hot nhất 7

Vườn bách thảo Tulsa trăm hoa đua nở (Ảnh: travelok)

Bảo tàng Gilcrease là nơi lưu giữ một trong những bộ sưu tập nghệ thuật và hiện vật lịch sử lớn nhất của miền Tây nước Mỹ. Bảo tàng trưng bày nhiều tác phẩm nghệ thuật của các nghệ sĩ nổi tiếng, cũng như các hiện vật liên quan đến lịch sử, văn hóa và cuộc sống của người Mỹ bản địa. Đến đây bạn sẽ có dịp tìm hiểu về lịch sử và văn hóa phong phú thông qua các triển lãm trưng bày.

Review thành phố Tulsa, Hoa Kỳ với những điểm đến hot nhất 8

Bảo tàng Gilcrease là nơi trưng bày bộ sưu tập nghệ thuật và hiện vật lịch sử lớn nhất miền Tây nước Mỹ (Ảnh: nehforall)

Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Tulsa thực chất là bốn nhà hát riêng biệt và một phòng trưng bày nghệ thuật. Mỗi ngày tại đây đều tổ chức các buổi biểu diễn như múa ballet, nhạc giao hưởng, opera và Broadway. Tòa nhà bao phủ nửa khu phố, xây dựng với lối kiến ​​trúc cổ điển đẹp mắt, được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư nổi tiếng Minoru Yamasaki.

Review thành phố Tulsa, Hoa Kỳ với những điểm đến hot nhất 9

Trung tâm Nghệ thuật biểu diễn Tulsa với những sân khấu cực kỳ hoành tráng (Ảnh: greencountryok)

Sở Thú Tulsa là một điểm đến tuyệt vời cho gia đình có trẻ nhỏ. Sở thú này là nơi sinh sống của nhiều loài động vật từ khắp nơi trên thế giới. Sở thú còn cung cấp các chương trình giáo dục và triển lãm thú vị, giúp khách tham quan hiểu rõ hơn về đời sống động vật và sự quan trọng của việc bảo tồn thiên nhiên. Đi bộ qua những khu vườn và khu triển lãm, bạn sẽ được ngắm nhìn những loài động vật hiếm thấy như hổ Mã Lai và rồng Komodo.

Review thành phố Tulsa, Hoa Kỳ với những điểm đến hot nhất 10

Đến sở thú Tulsa bạn sẽ được trực tiếp ngắm nhìn nhiều loài động vật quý hiếm (Ảnh: pgavdestinations)

Khu Bảo tồn Thiên nhiên Oxley nằm trong Công viên Mohawk. Đây là một khu vực bảo tồn rộng lớn với nhiều đường mòn đi bộ, hồ nước và khu vực dã ngoại. Địa điểm này cũng là nơi lý tưởng để bạn tham gia các hoạt động ngoài trời như đi bộ đường dài, ngắm cảnh và câu cá. Ngoài ra đến Khu Bảo tồn Thiên nhiên Oxley, bạn còn có thể tận hưởng không khí trong lành và khám phá vẻ đẹp tự nhiên của Tulsa.

Review thành phố Tulsa, Hoa Kỳ với những điểm đến hot nhất 11

Khu Bảo tồn Thiên nhiên Oxley xanh mướt (Ảnh: arkokhiker)

Trung tâm Khoa học Tulsa là nơi trưng bày nhiều hiện vật và triển lãm về lịch sử hàng không và không gian. Trung tâm này cung cấp các chương trình giáo dục và trình diễn về khoa học công nghệ, nhìn lại lịch sử hàng không của Tulsa, từ những ngày đầu xuất hiện khinh khí cầu khói cho đến khi xây dựng Trạm vũ trụ quốc tế.

Review thành phố Tulsa, Hoa Kỳ với những điểm đến hot nhất 12

Trung tâm Khoa học Tulsa là nơi để bạn khám phá lịch sử hàng không và không gian (Ảnh: visittulsa)

Các hoạt động tương tác như mô phỏng chuyến bay và phi thuyền vào không gian được các bạn nhỏ cực kỳ yêu thích. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên tham gia các buổi biểu diễn tại cung thiên văn hiện đại, trải nghiệm rạp hát 3D vô cùng sống động.

Với những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, nền văn hóa phong phú và các điểm tham quan hấp dẫn, Tulsa chắc chắn sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm du lịch tuyệt vời. Cẩm nang du lịch MIA.vn chúc bạn có chuyến đi thuận lợi cùng những trải nghiệm thật đáng nhớ nhé.