Địa chỉ: Tuban, huyện Badung Regency, đảo Bali, Indonesia

Mã sân bay: DPS

Mã quốc gia: +62

Số điện thoại liên hệ: +62 361 935 10 11

Sân bay Bali, tên đầy đủ là Cảng hàng không quốc tế Ngurah Rai. Tính đến thời điểm hiện tại, đây là sân bay Bali duy nhất hoạt động, với mục đích vận tải hàng không tại hòn đảo xinh đẹp này. Đây đồng thời là cầu nối giữa đảo Bali với các khu vực, quốc gia khác trong phạm vi Indonesia và toàn thế giới.

Cảng hàng không quốc tế Ngurah Rai cách trung tâm thủ đô Denpasar tầm 15 km về phía Nam. Đặc biệt, Sân bay Bali còn nằm khá gần các danh thắng nổi tiếng trên đảo, như Bãi biển Sanur (cách 14 km), Đền Tanah Loh (cách 20 km), các bãi biển nổi tiếng tại Kuta (cách 4 km).

Giới thiệu về sân bay Bali, cảng hàng không duy nhất trên đảo 2

Tính đến thời điểm hiện tại, đây là sân bay Bali duy nhất hoạt động, với mục đích vận tải hàng không tại hòn đảo xinh đẹp

Giới thiệu về sân bay Bali, cảng hàng không duy nhất trên đảo 3

Sân bay được xây dựng theo kiến trúc truyền thống, với tông màu đỏ cam và trắng chủ đạo nổi bật

Giới thiệu về sân bay Bali, cảng hàng không duy nhất trên đảo 4

Sân bay Bali sở hữu diện tích rộng rãi, cùng trang thiết bị, cơ sở hạ tầng hiện đại

Hiện nay, Sân bay Bali có hai nhà ga, bao gồm nhà ga quốc nội và nhà ga quốc tế. Nhà ga quốc nội được tôn tạo từ một tòa nhà cũ, và nhà ga quốc tế là công trình xây mới với kiến trúc hình chữ L.

Tại nhà ga quốc nội Sân bay Bali có 3 cửa, với 35 quầy kiểm tra, 2 băng tải vận chuyện hành lý. Trong khi đó, số lượng cửa ra vào tại nhà ga quốc tế lớn hơn, với 14 cửa cùng các băng tải vận chuyển hành lý cùng quầy kiểm tra an ninh, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại lớn của người dân và du khách.

Giới thiệu về sân bay Bali, cảng hàng không duy nhất trên đảo 5

Hiện nay, Sân bay Bali có hai nhà ga, bao gồm nhà ga quốc nội và nhà ga quốc tế

Sân bay Bali là nơi khai thác của đông đảo các hãng hàng không, từ quốc nội đến quốc tế để du khách có thêm nhiều lựa chọn.

Các hãng bay nội địa đang hoạt động tại Sân bay Bali hiện nay bao gồm: AirAsia, Garuda Indonesia, Lion Air, Merpati Nusantara Airlines, Sriwijaya Air, v.v.

Tromg khi đó, khu vực ga quốc tế tại Sân bay Bali là nơi khai thác chuyến bay của nhiều hãng hàng không, bao gồm: AirAsia, Cathay Pacific, Jetstar Asia Airways, Qatar Airways, Singapore Airlines, v.v.

Sân bay Bali được xây dựng từ năm 1931, trong giai đoạn Hà Lan chiếm đóng Indonesia. Lúc này, sân bay có tên là Turban. Thời gian này, Sân bay Bali có quy mô khá nhỏ, đường bay dài 700 mét, và chỉ phục vụ được những dòng máy bay thân nhỏ.

Từ năm 1942, Sân bay Bali được trùng tu và cải tạo, mở rộng đường bay lấn sang biển về hướng Tây. Trong giai đoạn này, sân bay Bali phù hợp cho những dòng máy bay thân trung đến lớn đỗ, đáp.

Đến tháng 8/1968, Sân bay Bali chính thức đi vào hoạt động, có tên chính thức là Sân bay quốc tế Ngurah Rai.

Năm 2013, nhà ga quốc tế của Sân bay Bali chính thức đi vào hoạt động với diện tích 120.000 mét vuông. Đến năm 2014, nhà ga quốc nội mới có quy mô gấp 4 lần công trình cũ cũng chính thức đi vào hoạt động, đáp ứng nhu cầu đi lại lớn của người dân và du khách quốc tế khi đến đây.

Hiện nay, Sân bay Bali có một đường bay duy nhất đưa vào khai thác. Đường bay dài 3.000 mét, với bề mặt được làm từ bê tông phủ nhựa đường.

Sân bay có hai đường lăn bánh song song, có quy mô lần lượt là 278 mét x 23 mét và 580 mét x 23 mét. Hệ thống đường lăn thoát có 03 đường, với diện tích 148 mét x 30 mét, và hai đường còn lại có quy mô 232 mét x 30 mét.

Giới thiệu về sân bay Bali, cảng hàng không duy nhất trên đảo 6

Hiện nay, Sân bay Bali có một đường bay duy nhất đưa vào khai thác. Đường bay dài 3.000 mét, với bề mặt được làm từ bê tông phủ nhựa đường

Hiện nay, khu vực bãi đỗ tại Sân bay Bali có diện tích 55.000 mét vuông, với các công trình bao gồm: 7 chỗ đỗ cho dòng máy bay hạng B, 10 chỗ đỗ cho dòng máy bay hạng DC, 25 chỗ đỗ cho máy bay hạng B.737, cùng 3 khu vực hạ cánh của trực thăng.

Tính đến thời điểm hiện tại, thì Sân bay Bali có khả năng tiếp nhận các dòng máy bay thân rộng, thân hẹp và tương đương, như: Boeing 747-400, Boeing 747-8, Boeing 777-300ER, Boeing 787-10, Airbus A350-1000, Airbus A320, Airbus A321, v.v.

Giới thiệu về sân bay Bali, cảng hàng không duy nhất trên đảo 7

Sân bay Bali có khả năng tiếp nhận các dòng máy bay thân rộng, thân hẹp và tương đương

Nhà ga quốc nội tại Sân bay Bali có diện tích 65.800 mét vuông, bao gồm: 62 quầy thủ tục, phòng nội trú, phòng lấy hành lý, 5 băng chuyền, khu vực phòng chờ, cửa hàng miễn thuế, nhàh àng, ngân hàng, quầy thông tin du lịch, khu vực đổi tiền, v.v.

Khu vực nhà ga quốc tế tại Sân bay Bali có tổng diện tích 120.000 mét vuông, với thiết kế theo kiến trúc Bali truyền thống. Các công trình tại nhà ga quốc tế bao gồm: ga đi, ga đến, phòng chờ lên máy bay với sức chứa 3175 khách, phòng lấy hành lý, băng chuyền, 62 quầy thủ tục, 26 quầy kiểm soát nhập cảnh, nhà hàng, cửa hàng miễn thuế, v.v.

Giới thiệu về sân bay Bali, cảng hàng không duy nhất trên đảo 8

Khu vực nhà ga quốc tế tại Sân bay Bali có tổng diện tích 120.000 mét vuông, với thiết kế theo kiến trúc Bali truyền thống

Nếu muốn di chuyển về trung tâm thủ đô Denpasar bằng xe bus, bạn có thể đón một trong 3 tuyến xe như sau, bao gồm:

Tuyến xe bus số 1

Thời gian hoạt động: tất cả các ngày trong tuần, từ 05:00 đến 19:30

Giá vé: khoảng 7.500 IDR/ lượt (~11.000 VNĐ/ lượt)

Tuyến đường: Sân bay Bali - Tabanan

Tuyến xe bus số 2

Thời gian hoạt động: tất cả các ngày trong tuần, từ 05:00 đến 19:30

Giá vé: khoảng 3.500 IDR/ lượt (~5.500 VNĐ/ lượt)

Tuyến đường: Sân bay Bali - Jimbaran - Nusa Dua

Tuyến xe bus số 3

Thời gian hoạt động: tất cả các ngày trong tuần, từ 05:00 đến 19:30

Giá vé: khoảng 3.500 IDR/ lượt (~5.500 VNĐ/ lượt)

Tuyến đường: Sân bay Bali - Kuta - Legian - Denpasar - Batubulan

Đây là phương tiện di chuyển phổ biến mà du khách thường ưu ái lựa chọn khi di chuyển từ Sân bay Bali vào khu vực trung tâm thành phố.

Nếu đi bằng taxi, bạn sẽ ra cửa sân bay, sau đó di chuyển xuống khu vực tầng 1 hoặc lên tầng 3 là có thể đón xe. Giá cho một chiều taxi từ sân bay Bali về tủng tâm thành phố rơi vào khoảng 80.000 IDR - 150.000 IDR/ lượt (~125.000 VNĐ - 250.000 VNĐ/ lượt).

Giới thiệu về sân bay Bali, cảng hàng không duy nhất trên đảo 9

Từ Sân bay Bali, bạn có thể đi bằng taxi hoặc xe bus để về lại khu vực trung tâm hòn đảo

Sân bay Bali là cầu nối giao thông phổ biến tại hòn đảo xinh đẹp này, kết nối với các địa điểm nổi tiếng khác tại Indonesia và những quốc gia trên thế giới. Nếu có ý định du lịch Bali thời gian tới, đừng quên iưu lại bài viết này của MIA.vn nhé.