Tên đầy đủ: Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh

Địa chỉ: Vịnh Cam Ranh, Phường Cam Nghĩa, Thành phố Cam Ranh, Tỉnh Khánh Hòa.

Điện thoại: 0258 3989 956

Số nhà ga: 2

Sân bay Cam Ranh hiện nay đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy, phát triển và kết nối nền kinh tế của tỉnh Khánh Hòa, là tuyến đường giao thông giúp đưa đón khách đi tour Nha Trang và vận chuyển hàng hóa từ các nơi đến tỉnh Khánh Hòa và ngược lại. Đồng thời cảng hàng không quốc tế Cam Ranh cũng là một sự kết nối quan trọng trong việc đưa đón hàng triệu khách du lịch trong và ngoài nước đến thành phố biển Nha Trang. 

Trước đây, Sân bay Nha Trang được xây dựng bởi quân đội Mỹ để sử dụng và phục vụ trong thời chiến. Bắt đầu từ năm 2004, vì những hạn chế về diện tích và sự an toàn nên sân bay Cam Ranh chính thức tiếp nhận những chuyến bay dân sự thay cho sân bay Nha Trang. Năm 2009, sân bay hoàn tất nâng cấp nhà ga mới hiện đại và quy mô hơn và chính thức trở thành sân bay quốc tế. Đường băng thứ 2 của sân bay được khởi công năm 2015 và được đưa vào sử dụng từ tháng 10/2019. Dự án xây dựng nhà ga mới theo tiêu chuẩn 4 sao quốc tế đầu tiên tại Việt Nam đã được khởi công xây dựng tại sân bay quốc tế Cam Ranh và khánh thành vào tháng 6/2018.

Sân bay Cam Ranh và những điều bạn cần biết trước khi đi 2

Sân bay quốc tế Cam Ranh có vai trò trong việc thúc đẩy nền kinh tế của Khánh Hòa 

Theo cẩm nang du lịch MIA.vn, bạn có thể di chuyển từ trung tâm thành phố Nha Trang đến sân bay bằng nhiều phương tiện như xe buýt, xe đưa đón, taxi... Trong đó đối với xe buýt, hiện nay chỉ có 1 chuyến duy nhất đi từ trung tâm thành phố đến sân bay và ngược lại đó là chuyến xe buýt số 18.

Giá vé tham khảo: 50.000 VND/chuyến

Tần suất: 30 phút/chuyến (Chuyến đầu tiên lúc 4:30 và chuyến cuối cùng lúc 20:55)

Lịch trình di chuyển: Sân bay - Công ty 71 - Vòng xoay lớn Cam Lâm - Ngã 3 Phước Lộc - Số 01 Đường Trần Quang Khải - Đường Nguyễn Thiện Thuật - Số 10 Đường Trần Hưng Đạo - Cuối cùng là trạm Nha Trang (Sân vận động 19/8).

Sân bay Cam Ranh và những điều bạn cần biết trước khi đi 3

Di chuyển bằng xe buýt để có thể tiết kiệm được chi phí di chuyển

Để có thể tiết kiệm thời gian và công sức thì taxi chính là một lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Dưới đây là một số hãng taxi để bạn tham khảo: 

Hãng taxi Giá cước/km Số điện thoại
Taxi Asia 9.000 VND 0258 3535 3535
Taxi Bình Minh 8.500 VND 025 83 899 899
Taxi Trầm Hương 10.000 VND 025 83 561 561
Emasco Taxi 9.000 VND 025 83 51 51 51
Sun Taxi 8.500 VND 025 83 89 89 89
Sân bay Cam Ranh và những điều bạn cần biết trước khi đi 4

Di chuyển bằng taxi để tiết kiệm thời gian và công sức mang vác hành lý

Nếu bạn đi nhóm nhiều người thì nên lựa chọn xe đưa đón để có thể thoải mái và tiết kiệm chi phí. Giá tham khảo: Khoảng 250.000 VND cho xe 4 chỗ và 500.000 VND cho xe 16 chỗ. 

Sân bay Cam Ranh và những điều bạn cần biết trước khi đi 5

Xe đưa đón phù hợp với những ai đi theo nhóm đông người để tiết kiệm chi phí

Sân bay quốc tế Cam Ranh có 2 nhà ga hành khách là Nhà ga Quốc nội T1 (diện tích 13.995m2) và Nhà ga Quốc tế T2 (50.500m2). Hiện nay sân bay Cam Ranh có 2 đường băng để cất cánh và hạ cánh với chiều dài là 3.048m và chiều rộng là 45m. 

Tại Nhà ga Quốc nội T1 có đầy đủ các thiết bị hiện đại như hệ thống kiểm tra soi chiếu an ninh, quầy checkin, hệ thống phòng cháy chữa cháy, khu vực hải quan, bảng thông tin chuyến bay, hệ thống băng chuyền hành lý, khu dịch vụ với các tiện ích như mua sắm, ăn uống... có thể đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của bạn.

Sân bay Cam Ranh với Nhà ga Quốc tế T2 có ý tưởng rất độc đáo ở phần mái lượn sóng được lấy cảm hứng từ tổ của những con chim yến - một loài chim nổi tiếng và đặc trưng tại tỉnh Khánh Hòa. Ngoài ra ở đỉnh của mái cũng có điểm nhấn lấy sáng giúp cho kiến trúc này trở nên tuyệt vời hơn, tạo nên một khối lung linh vào ban đêm. 

Bởi vì sân bay được xây dựng theo tiêu chuẩn 4 sao quốc tế nên ngoài những trang thiết bị cơ bản kể trên thì trong nhà ga còn được lắp đặt thêm những công nghệ điều hành sân bay hiện đại và thông minh hàng đầu trên thế giới. Vì sự hiện đại và dịch vụ chất lượng nên Nhà ga Quốc tế T2 được đánh giá là một trong 2 Nhà ga Quốc tế chiếm trọn sự hài lòng của mọi người.

Sân đỗ tàu bay có tất cả là 26 khu vực và có thể đón các dòng máy bay gồm Boeing (737,767,777, 787), Airbus (320, 321, 350), ATR-71 và tương đương. Vào năm 2030 thì sân bay dự kiến sẽ có 36 vị trí để đỗ máy bay.

Sân bay Cam Ranh và những điều bạn cần biết trước khi đi 6

Đường băng dài và rộng giúp máy bay di chuyển thuận lợi hơn

Sân bay Cam Ranh và những điều bạn cần biết trước khi đi 7

Sân đỗ tàu bay tại sân bay Quốc tế Cam Ranh

Sân bay Cam Ranh và những điều bạn cần biết trước khi đi 8

Nhà ga hành khách được đưa vào hoạt động từ tháng 6/2018

Nhiều người đã từng đi sân bay nhiều lần, tuy nhiên có một số người là lần đầu tiên đến sân bay nên chắc chắn sẽ còn nhiều bỡ ngỡ. Hiểu được tâm lý này nên dưới đây là một số kinh nghiệm do MIA.vn tổng hợp để hỗ trợ bạn khi đến Sân bay Cam Ranh: 

- Tại sân bay Cam Ranh luôn có wifi miễn phí 24/24 để phục vụ nhu cầu của khách hàng, tên mạng là #MegaNet Free.

- Có trạm nước tinh khiết nóng/lạnh miễn phí, được phục vụ 24/24 tại Gate 03 - Nhà ga Quốc nội và Gate 06 - Nhà ga Quốc tế. 

- Tại sân bay cũng có nhiều thương hiệu nhà hàng và cafe như Lucky Cafe & Fast Food, Star Cafe, Costa Coffee, R&B Tea, Burger King, Crystal Jade Kitchen...

- Ngoài ra bạn cũng có thể mua sắm nhiều loại mặt đa dạng khác như giày dép, quần áo, đồ lưu niệm... tại trung tâm bán hàng miễn thuế Lotte Duty Free hoặc các cửa hàng như Viet House, Vietnam Delights, Men’s Gallery, 19 Islands...

- Một số tiện ích nổi bật để phục vụ cho chuyến đi của bạn: Nơi sạc pin cho thiết bị di động miễn phí, phòng y tế, cây ATM, khu vực đổi tiền tệ, phòng chờ hạng thương gia, tìm kiếm hành lý thất lạc.

- Một số điểm du lịch gần sân bay như Bãi dài Cam Ranh (Cách 2km), Viện Hải Dương học Nha Trang (Cách 35km), Tháp Bà Ponagar (Cách 39km).

Sân bay Cam Ranh và những điều bạn cần biết trước khi đi 9

Khoang chờ hiện đại dành cho hành khách đi hạng thương gia tại sân bay

Trên đây là những thông tin chi tiết cũng như là những kinh nghiệm thực tế khi đến sân bay Cam Ranh. Hy vọng qua bài viết trên bạn có thể tiết kiệm được thời gian, chi phí cũng như tận dụng được những tiện ích có sẵn tại sân bay. Bạn có thể truy cập cẩm nang du lịch MIA.vn để bỏ túi những kinh nghiệm và có một chuyến đi thuận lợi nhất tại Nha Trang nhé!