- Tên đầy đủ: Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ

- Địa chỉ: 179B Lê Hồng Phong, Long Hoà, Bình Thủy, Cần Thơ

- Mã sân bay (ký hiệu): VCA

- Mã quốc gia: +84

- Điện thoại: 0292 3844 301

- Số nhà ga: 1

- Giờ GMT: +7

Sân bay Cần Thơ (trước đây được gọi là sân bay Trà Nóc) là sân bay quốc tế duy nhất ở miền Tây Nam Bộ, phục vụ hàng ngàn lượt hành khách di chuyển qua lại giữa Cần Thơ và các khu vực lân cận. Sân bay tập trung khai thác các chuyến bay nội địa, phục vụ hành khách di chuyển đến các khu vực miền Đông Nam Bộ, miền Trung, miền Bắc và các chuyến bay đến Phú Quốc và Côn Đảo. Ngoài ra sân bay Cần Thơ còn khai thác thêm các chuyến bay quốc tế, phục vụ hành khách đến các thành phố như Seoul, Đài Bắc và sẽ phục vụ thêm nhiều chuyến bay quốc tế khác trong thời gian tới.

Sân bay Cần Thơ chỉ cách trung tâm Cần Thơ hơn 7km, hành khách chỉ cần di chuyển trong khoảng 13 phút là đến nơi. Hành khách có thể di chuyển theo tuyến đường Võ Văn Kiệt để vào trung tâm thành phố, hoặc đi theo quốc lộ 91 hoặc quốc lộ 91B để đến các khu vực lân cận.

Tất tần tật về sân bay Cần Thơ: thông tin, vị trí, cách di chuyển 2

Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ là một cầu nối giao thông quan trọng khu vực Tây Nam Bộ

Tất tần tật về sân bay Cần Thơ: thông tin, vị trí, cách di chuyển 3

Sân bay Cần Thơ chỉ cách trung tâm khoảng 7km

Năm 1960, sân bay Trà Nóc được xây dựng và sử dụng làm căn cứ không quân của chính quyền VNCH. Sau khi đất nước thống nhất, sân bay được đổi tên thành sân bay Cần Thơ, giao cho Bộ Quốc phòng quản lý.

Từ năm 2005, sân bay Cần Thơ được cải tạo, nâng cấp thành Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ. Sân bay được cải tạo nâng cấp thêm hai lần nữa và được khánh thành vào ngày 01/01/2011, phục vụ các chuyến bay dân sự của Thành phố Cần Thơ.

Tổng diện tích sân đỗ tàu bay: 48.047,65 m2.

Đường hạ cất cánh: 45m x 3000m

Tổng số đường lăn: 1.

Sân đỗ tàu bay: 6.

Tất tần tật về sân bay Cần Thơ: thông tin, vị trí, cách di chuyển 4

Khu vực sân đỗ rộng lớn của sân bay Cần Thơ

Nhà ga của sân bay Cần Thơ có diện tích 20.750 m2, gồm có 2 tầng: tầng 1 phục vụ cho chiều đi (từ sân bay đi nơi khác) và tầng 2 phục vụ cho chiều về (từ nơi khác về sân bay).

Tất tần tật về sân bay Cần Thơ: thông tin, vị trí, cách di chuyển 5

Nhà ga hành khách rộng rãi, hiện đại

Hiện tại nhà ga sân bay Cần Thơ có phục vụ nhiều tiện ích khác nhau, giúp hành khách có được những trải nghiệm tốt nhất khi chờ máy bay.

- Dịch vụ phục vụ ăn uống, nghỉ ngơi.

- Dịch vụ wifi miễn phí.

- Các dịch vụ rút tiền, thuê xe, gửi xe.

- Khu vực mua sắm đặc sản vùng đồng bằng sông Cửu Long.

- Dịch vụ phòng chờ hạng thương gia.

Sân bay Cần Thơ được nhiều hãng hàng không khai thác nhiều chuyến bay nội địa và quốc tế, phục vụ nhu cầu di chuyển của hành khách trong và ngoài nước.

Sân bay Cần Thơ phục vụ hai chiều các chuyến bay như:

- Cần Thơ - Hà Nội

- Cần Thơ - Đà Lạt

- Cần Thơ - Đà Nẵng

- Cần Thơ - Hải Phòng

- Cần Thơ - Thanh Hóa

- Cần Thơ - Vinh

Sân bay Cần Thơ cũng được nhiều hãng hàng không khai thác với hai chiều bay với các chuyến bay:

- Cần Thơ - Đài Bắc

- Cần Thơ - Seoul

Sân bay Cần Thơ là một đầu nối giao thông quan trọng khu vực phía Nam, do đó có rất nhiều phương tiện phục vụ di chuyển tại đây. Trong đó, taxi Cần Thơ là một phương tiện di chuyển phổ biến với đa dạng dịch vụ. Với nhiều hãng taxi hoạt động phổ biến ngay bên ngoài sảnh sân bay như taxi Mai Linh Cần Thơ, MeKong Cần Thơ, taxi Vinasun Cần Thơ, taxi Khánh Cường, taxi Hoàng Anh, taxi Green, taxi Happy, taxi Hoàng Long… hành khách có thể dễ dàng đón taxi bất kỳ lúc nào trong ngày, cước phí di chuyển chỉ từ 12.000đ đến 15.000đ/km.

Bạn hãy bỏ túi một vài số điện thoại taxi Cần Thơ để phòng khi cần nhé:

- Taxi Mai Linh Cần Thơ: 0292.3.65.65.65

- Taxi MeKong Cần Thơ: 0292.3.69.69.69

- Taxi VinaSun Cần Thơ: 0292.38.27.27.27

- Taxi Khánh Cường: 0292.3.86.86.86

Xe ôm là một phương tiện tiết kiệm để di chuyển từ sân bay về trung tâm Cần Thơ. Tuy nhiên để bắt được xe ôm thì hành khách phải đi bộ một đoạn để ra bên ngoài khu vực sân bay. MIA.vn khuyên các bạn nên hỏi kỹ giá trước khi đi và mang ít hành lý để chuyến đi được tốt nhất.

Xe buýt cũng là phương tiện di chuyển có giá rẻ nhất để di chuyển từ sân bay Cần Thơ đến trung tâm, với giá vé chỉ từ 5.000đ.

Một số tuyến xe buýt xuất phát từ sân bay Cần Thơ mà bạn có thể lưu vào Cẩm nang du lịch của mình như:

- Tuyến Sân bay Cần Thơ - Bến xe khách trung tâm với tần suất 10 - 15 phút/chuyến.

- Tuyến Sân bay Cần Thơ - Thị trấn Phong Điền với tần suất 10 - 15 phút/chuyến.

- Tuyến Cần Thơ - Ô Môn với tần suất 15 phút/chuyến.

Cần Thơ là một trong những điểm dừng chân lý tưởng ở miền Tây Nam Bộ, thu hút nhiều tín đồ muốn khám phá và trải nghiệm vẻ đẹp sông nước ở đồng bằng sông Cửu Long. Nắm được một số điểm tham quan, nghỉ dưỡng, vui chơi gần sân bay sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc lên lịch trình chuyến đi.

Một số điểm du lịch Cần Thơ nổi tiếng có thể kể đến như: bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng, Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam, nhà cổ Bình Thủy, khu du lịch sinh thái Mỹ Khánh, vườn cò Bằng Lăng, chùa Ông, cầu tình yêu Cần Thơ, khu nghỉ dưỡng Cần Thơ Ecolodge, khu nghỉ dưỡng Azerai Cần Thơ…

Chợ nổi Cái Răng là điểm đến nổi tiếng không thể bỏ qua khi du lịch Cần Thơ, với khoảng cách di chuyển từ sân bay Cần Thơ chỉ 22 km. Đến đây bạn sẽ được tham quan, khám phá vẻ đẹp nhộn nhịp và vui tươi của bầu không khí khu chợ đặc biệt này, trải nghiệm mua sắm và ăn uống trên ghe và lắng nghe những câu chuyện đời thường của người dân miền Tây thân thiện, hiếu khách.

Chỉ cách sân bay Cần Thơ khoảng 17km, tương đương với 30 phút di chuyển, làng du lịch Mỹ Khánh được ví như một phiên bản đồng bằng sông Cửu Long thu nhỏ bởi vẻ đẹp mang đậm chất miền Tây sông nước. Nơi đây là điểm đến lý tưởng để bạn cùng những người thân yêu có khoảng khách thư giãn thoải mái trong các ngày nghỉ, tham quan và thưởng thức trái cây miệt vườn, trải nghiệm đặc sản miền Tây và khám phá những làng nghề truyền thống.

Chùa Ông (Quảng Triệu Hội Quán) chỉ cách sân bay Cần Thơ khoảng 6km, là một điểm du lịch tâm linh nổi tiếng với phong cách kiến trúc mang đậm phong cách Trung Hoa. Không chỉ là background "sống ảo" đẹp mê hồn tại Cần Thơ, ngôi chùa còn toát lên vẻ cổ kính, nghiêm trang qua biết bao nhiêu thời gian thăng trầm. Đây là nơi thờ phụng, chiêm bái của cộng đồng người Hoa sinh sống tại Cần Thơ.

Tất tần tật về sân bay Cần Thơ: thông tin, vị trí, cách di chuyển 6

Sân bay Cần Thơ rất gần các địa điểm du lịch nổi tiếng ở đây

Ngoài ra bạn có thể dễ dàng di chuyển từ sân bay Cần Thơ đến các địa điểm nổi tiếng như:

- Nhà cổ Bình Thủy: cách sân bay 5km

- Cầu tình yêu Cần Thơ: cách sân bay 11,3km

- Bến Ninh Kiều: cách sân bay 10,7km

- Thiền Viện Trúc Lâm: cách sân bay 17,8km

- Khu nghỉ dưỡng Azerai Cần Thơ: cách sân bay 12km

- Khu nghỉ dưỡng Cần Thơ Ecolodge: cách sân bay 16,6km

Hy vọng các bạn đã nắm được các thông tin cần thiết về sân bay Cần Thơ để có thể lên kế hoạch cho chuyến đi một cách tốt nhất. Chúc bạn có những trải nghiệm thật thú vị ở chốn Tây Đô.