Jewel Changi được biết đến như trung tâm phức hợp đa chức năng hoặc có thể xem như trung tâm mua sắm nối liền với sân bay Changi tại Singapore. Công trình đồ sộ mới được hoàn thiện này là điểm nhấn quan trọng níu chân nhiều người tại sân bay. Phần mái vòm tròn bằng thép cùng dải kính dài hơn 445km2 giúp không gian bên trong luôn được thắp sáng bởi ánh sáng tự nhiên từ nhiều góc độ khác nhau. 

Jewel Changi kiệt tác kiến trúc hài hòa với thiên nhiên tại Singapore 2

Jewel Changi được biết đến như trung tâm phức hợp đa chức năng nối liền với sân bay Changi tại Singapore. Ảnh: NEOSCAPE 2014

Jewel Changi kiệt tác kiến trúc hài hòa với thiên nhiên tại Singapore 3

Công trình đồ sộ này là địa điểm check-in được đông đảo khách tham quan yêu thích

Xe buýt: Khách du lịch Singapore có thể bắt các tuyến xe buýt số 24 , 27 , 34 , 36 , 53 , 110 , 858 đi thẳng đến nhà ga số 1 của sân bay Changi. Sau khi xuống trạm bạn đi bộ một quãng ngắn qua ga đến số 1, lưu ý đi theo biển báo chỉ dẫn tới Jewel Changi. 

Tàu điện ngầm (MRT): Jewel Changi được liên kết trực tiếp với tàu điện ngầm sân bay Changi theo tuyến East-West (EW). Đây là phương tiện khá nhanh chóng, tiện lợi và có thể tránh ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm. 

Xuất phát từ các terminal khác: Mỗi hãng máy bay sẽ dừng tại một terminal khác nhau, đa phần các terminal đều có cầu thang bộ liên kết đến với Jewel Changi nên bạn có thể phần nào an tâm khi di chuyển. 

- Terminal 1: Là địa điểm kết nối trực tiếp và nằm gần Jewel Changi nhất, có thể đi bộ đến ngay. 

- Terminal 2: Cần đi bộ tầm 5 – 10 phút qua cầu kết nối ở khu Departure Hall (tầng 2) của Terminal 2 hoặc bạn có thể đi Sky Train. 

- Terminal 3: Đi qua cầu kết nối tương tự như terminal 2 hoặc bạn có thể đi Sky Train nhanh chóng hơn. 

- Terminal 4: Sử dụng phương tiện xe buýt đưa đón miễn phí để đi đến terminal 2 rồi đi bộ sang Jewel Changi.

Jewel Changi kiệt tác kiến trúc hài hòa với thiên nhiên tại Singapore 4

Các lối đi bộ trong sân bay cũng được thiết kế vô cùng độc đáo

Jewel Changi có tổng cộng 10 tầng, trong đó 5 tầng nằm dưới mặt đất và 5 tầng ở phía trên với gần 300 gian hàng cùng các cửa hiệu bán lẻ thực phẩm, đồ uống... Hình dạng bên ngoài của trạm dừng chân này trông như một chiếc bánh donut cực kỳ ấn tượng, được đóng bằng khung thép và kính. Theo tìm hiểu của MIA.vn, kiến trúc sư chính của dự án là Moshe Safdie người Canada gốc Israel, ông cũng đồng thời là nhà thiết kế của khu nghỉ dưỡng Marina Bay Sands.

Phòng chờ Jewel Changi đã đạt giải thưởng Kiến trúc quốc tế năm 2016 dù mãi đến ngày 11/04/2019 mới chính thức khánh thành. Không gian chủ đạo bao bọc quanh thác nước của Jewel Changi là khu vườn nhiệt đới với khoảng 3.000 cây xanh được trồng. 

Jewel Changi kiệt tác kiến trúc hài hòa với thiên nhiên tại Singapore 5

Jewel Changi có tổng cộng 10 tầng, 5 tầng trên và 5 tầng dưới mặt đất

HSBC Rain Vortex được biết đến như một kiệt tác của kỹ thuật hiện đại tại Jewel Changi. Đây là thác nước trong nhà cao nhất thế giới với độ cao lên đến 40m, đặc biệt truyền cảm hứng cho những ai đam mê khám phá thiên nhiên và kiến trúc. Dòng thác đặc biệt lung linh khi có ánh nắng chiếu vào. Còn khi đêm xuống, mặt nước HSBC Rain Vortex trở thành màn trình diễn âm thanh và ánh sáng với vẻ huyền bí huy hoàng. 

Jewel Changi kiệt tác kiến trúc hài hòa với thiên nhiên tại Singapore 6

Thác nước HSBC Rain Vortex khi lên đèn vào ban đêm

Hẳn Changi Experience Studio sẽ mở rộng tầm nhìn của bạn trong thế giới tương tác ảo sống động. Tại đó khách tham quan có thể khám phá và tìm hiểu về hoạt động bên trong sân bay, tham gia vào một loạt những trò chơi, chương trình trải nghiệm và cuộc đua mô phỏng giữa một chiếc Porsche và một chiếc Boeing. Bạn cũng sẽ được thử sức mình với vai trò nhân viên an ninh sân bay và thử sức với các quy trình quan trọng của sân bay.

Jewel Changi kiệt tác kiến trúc hài hòa với thiên nhiên tại Singapore 7

Trải nghiệm trò chơi thực tế ảo ở Changi Experience Studio

Khi mặt trời lặn xuống Thành phố Sư tử, bạn có thể ghé thăm Công viên Canopy trên tầng cao nhất của Jewel. Khu vui chơi tuyệt đẹp mang sự kết hợp giữa sự sáng tạo, nghệ thuật và cây xanh tươi tốt. Hãy đến Foggy Bowls để vui chơi cùng bé, lạc trong sự phức tạp quanh co của Hedge Maze hoặc chỉ đơn giản là đi dạo thư giãn trong khi chiêm ngưỡng vẻ đẹp tinh tế của Petal Garden.

Jewel Changi kiệt tác kiến trúc hài hòa với thiên nhiên tại Singapore 8

Canopy Park là công viên dành cho cả gia đình trong khuôn viên Jewel Changi

Pokemon Centre là địa điểm bán lẻ độc quyền các vật phẩm liên quan tới Pokemon ngoài Nhật Bản, thu hút đông đảo khách tham quan đến mua sắm. Tại đây bạn có thể mua những mặt hàng được bán tương tự tại Trung tâm Pokémon ở Nhật Bản, bao gồm đồ chơi, văn phòng phẩm… 

Jewel Changi kiệt tác kiến trúc hài hòa với thiên nhiên tại Singapore 9

Pokemon Centre là cửa hàng Pokemon tại châu Á đầu tiên nằm ngoài Nhật Bản

Đến với lưới đi bộ (Walking net) bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác treo lơ lửng trên không trung. Mạng lưới giăng cao 25m so với mặt đất mang lại cảm giác nhẹ nhàng không thể diễn tả được.

Jewel Changi kiệt tác kiến trúc hài hòa với thiên nhiên tại Singapore 10

Trải nghiệm lơ lửng trên lưới đi bộ

Kiệt tác Kinetic Rain được cấu thành từ 1.226 giọt nước đặt tại Ga số 1. Những giọt nước nhảy múa nhịp nhàng mang đến các hình ảnh trừu tượng về máy bay, khinh khí cầu… thu hút đông đảo khách tham quan ngắm nhìn. 

Jewel Changi kiệt tác kiến trúc hài hòa với thiên nhiên tại Singapore 11

Những giọt nước Kinetic Rain nhảy múa nhịp nhàng tạo nên một tác phẩm nghệ thuật

Discovery Slides mang nét kết hợp hài hòa giữa nghệ thuật và trò chơi. Thiết kế cấu trúc trượt ghép lại vào nhau mang đến một tác phẩm sống động, làm đông đảo khách tham quan tò mò. 

Jewel Changi kiệt tác kiến trúc hài hòa với thiên nhiên tại Singapore 12

Đường trượt độc đáo Discovery Slides 

Mê cung Hedge Maze là mê cung lớn nhất Singapore được thiết kế thành nhiều vòng xoắn ốc khác nhau. Đặc biệt tại trung tâm mê cung bạn có thể thấy được một tòa tháp, nơi chúng ta có thể chiêm ngưỡng những hàng rào uốn lượn từ trên cao. 

Jewel Changi kiệt tác kiến trúc hài hòa với thiên nhiên tại Singapore 13

Hàng rào mê cung uốn lượn được tạo nên từ những dải cây xanh

Khách sạn YOTELAIR có thời gian nhận và trả phòng linh hoạt, phục vụ 24 giờ, thích hợp cho những ai có nhu cầu quá cảnh khi di chuyển. Các cabin phòng nghỉ của YOTEL AIR có không gian thoải mái, giá cả phải chăng và được thiết kế thông minh, cung cấp tất cả các tiện nghi bạn cần để làm việc hoặc thư giãn trong thời gian chờ.

Jewel Changi kiệt tác kiến trúc hài hòa với thiên nhiên tại Singapore 14

Cabin nhỏ xinh, đầy đủ các tiện nghi của khách sạn YOTELAIR  

Đến với sân bay Jewel Changi bạn có thể thỏa mãn đam mê mua sắm của mình tại vô số cửa hàng làm đẹp, chăm sóc da Cosmetics & Perfumes của Shilla. Hoặc bạn cũng có thể mua rượu vang cao cấp tại DFS Vintage và DFS Wines & Spirits, ngắm nhìn những mẫu đồng hồ thời thượng của DFS Watches… Đặc biệt mua sắm trong sân bay bạn còn được miễn thuế, có thể tranh thủ mua ít quà về cho người thân. 

Jewel Changi kiệt tác kiến trúc hài hòa với thiên nhiên tại Singapore 15

Cửa hàng Cosmetics & Perfumes chuyên kinh doanh các mặt hàng chăm sóc sắc đẹp. Ảnh: Changi Airport Group

Jewel Changi còn được biết đến với nhiều cửa hàng ăn uống đặc sắc. Switzerland’s Laderach đã quyết định mở một cửa hàng cố định ở Changi Jewel Singapore, giúp những tín đồ chocolate không phải sang tận Châu Âu để săn lùng nữa. Sản phẩm nổi bật của Laderach chính là những thanh FrischSchoggi được chạm nổi. 

Cẩm nang du lịch mách bạn có thể ghé Kam’s Roast để thưởng thức nhiều món thịt nướng kiểu Hồng Kông đặc trưng như heo sữa nướng, vịt quay kiểu Quảng Đông… Burger & Lobster là một lựa chọn tuyệt vời cho những người sành ăn yêu thích các món kiểu Mỹ, trong khi những người yêu thích hương vị Nhật Bản nên thưởng thức các món ăn hảo hạng tại Tanuki Raw. 

Jewel Changi kiệt tác kiến trúc hài hòa với thiên nhiên tại Singapore 16

Kẹo chocolate thượng hạng được bán tại cửa hàng Switzerland’s Laderach

Jewel Changi kiệt tác kiến trúc hài hòa với thiên nhiên tại Singapore 17

Bạn có thể thưởng thức các món ăn kiểu Mỹ ở Burger & Lobster 

Jewel Changi mang nét kết hợp tuyệt vời giữa thiết kế, kiến trúc và thiên nhiên tươi tốt. Hy vọng những thông tin chi tiết về Jewel Changi, phần mở rộng của sân bay Changi, trên đây sẽ giúp bạn sớm chuẩn bị tốt vali hành lý đến thăm đảo quốc Sư Tử một ngày không xa.