Sân bay quốc tế Kansai là một trong hai sân bay nằm ở thành phố Osaka. Một lưu ý nhỏ từ MIA.vn là bạn đừng nhầm lẫn sân bay này với Sân bay Osaka (Itami), nơi phục vụ các chuyến bay nội địa. Sân bay Quốc tế Kansai (KIX) nằm trên một hòn đảo nhân tạo cách Osaka khoảng 45 km về phía nam.

Địa điểm này thường xuyên được ca ngợi là một trong những sân bay tốt nhất thế giới, xếp thứ 15 trong cuộc bình chọn năm 2023 của Skytrax với nhiều dịch vụ ăn uống, mua sắm miễn thuế cùng các tiện nghi khác.

Sân bay Kansai có hai nhà ga: Nhà ga thứ nhất là nhà ga chính thường phục vụ các hãng hàng không hàng đầu, còn nhà ga thứ hai dành riêng cho các hãng hàng không giá rẻ. Sân bay có dịch vụ đưa đón miễn phí cho những chuyến bay đến và đi từ tầng 1 của Aeroplaza ở nhà ga số 2, dành cho những ai muốn đi lại giữa hai nhà ga vì không có kết nối trực tiếp giữa hai tòa nhà.

Sân bay Kansai bận rộn hàng đầu khu vực Osaka Nhật Bản 2

Sân bay Kansai được xây dựng trên một hòn đảo nhân tạo ngoài khơi, có thể bay 24 giờ một ngày mà không làm phiền người dân Osaka.

Sân bay Kansai bận rộn hàng đầu khu vực Osaka Nhật Bản 3

Là cửa ngõ vào khu vực đô thị lớn thứ hai của Nhật Bản, Kansai là một sân bay cực kỳ quan trọng

Cách di chuyển tốt nhất từ Kyoto đến sân bay Kansai là sử dụng tàu tốc hành sân bay Haruka, giá 2980 Yên và mất khoảng 75 phút. Bạn có thể dùng Japan Rail Pass trên chuyến tàu này. Đồng thời nó cũng chạy từ Osaka đến sân bay Kansai KIX (dừng ở Shin-Osaka và Tennoji).

Một lựa chọn khác cho việc di chuyển từ Kyoto đến KIX là xe buýt limousine sân bay, giá 2500 Yên và mất khoảng 90 phút. Ngoài ra chúng ta cũng có xe buýt tương tự từ Osaka, Kobe và Nara.

Nếu di chuyển bằng tàu đến sân bay Kansai, bạn sẽ đến ga xe lửa KIX nằm đối diện Nhà ga số 1. Ngay khi qua cửa quay, khách du lịch Nhật Bản hãy nhìn lên phía trên để thấy biển báo chỉ vào Terminal 1 (nhà ga số 1) và Terminal 2 (nhà ga số 2). Hầu hết mọi người sẽ đi rẽ trái về phía Terminal 1.

Chỉ cần di chuyển thêm vài bước là chúng ta tới đầu cầu đến Terminal 1. Dù bạn bay nội địa hay quốc tế thì cũng nên băng qua cầu để đến nhà ga.

Nếu đi xe buýt limousine đến sân bay Kansai bạn sẽ tới tầng 4, tầng khởi hành quốc tế. Giả sử bạn đến bằng tàu hỏa thì phải băng qua cầu để đến Terminal 1.

Lối vào nhà ga dẫn chúng ta đến tầng 2F, Terminal 1 là tầng khởi hành nội địa. Ngay khi bước vào tòa nhà, bạn sẽ thấy thang máy ở bên trái, di chuyển lên tầng 4F để làm thủ tục khởi hành quốc tế. Còn tầng 2 là tầng khởi hành đi nội địa.

Sân bay Kansai bận rộn hàng đầu khu vực Osaka Nhật Bản 4

Lối vào nhà ga số 1 từ cầu đến tầng 2. Ảnh © Chris Rowthorn

Terminal 2 tại sân bay Kansai dường như thực sự chỉ là hai nhà kho để chuẩn bị lên máy bay. Thật khó để đến đó và nếu bạn muốn ăn uống hoặc mua sắm, hãy đến Terminal 1 trước.

Để đến Terminal 2, trước tiên hãy đến ga xe lửa KIX. Từ đó bạn nhìn qua tòa nhà Hotel Nikko/Aeroplaza rồi đi qua cầu tới tòa nhà đó. Đến nơi bạn hãy vào sảnh và tìm biển báo xe buýt đưa đón miễn phí đến Terminal 2 ở phía bên trái.

Sân bay Kansai bận rộn hàng đầu khu vực Osaka Nhật Bản 5

Terminal 2 tại sân bay Kansai. Ảnh © Chris Rowthorn

Riêng Terminal 1đã có các khu ẩm thực trên tầng hai, cụ thể là Khu ăn uống Machiya Koji, Area 24 và Gourmet Avenue, nơi có nhiều món ăn nhẹ và bữa ăn với giá cả phải chăng.

Khu ăn uống Machiya Koji đặc biệt được hành khách ưa chuộng vì nơi đây tập hợp 13 nhà hàng phục vụ các bữa ăn có thể thưởng thức trên máy bay. Trong khi đó, Area24 là một nơi tuyệt vời để khách du lịch Osaka mua đồ ăn vào lúc nửa đêm đến sáng sớm hoặc đêm khuya.

Theo kinh nghiệm du lịch, các món được ưa thích tại Terminal 1 bao gồm Sukiya (món ăn nhất định phải thử dành cho những người yêu thích gyudon hoặc cơm bò), Horai551 (nếu bạn thèm các món ăn nhẹ Trung Quốc như bánh bao và há cảo) và Takomasa (chuyên những món takoyaki chính thống).

Đầu phía bắc của tầng ba lại mang đến không gian ăn uống trang trọng hơn, với các nhà hàng chuyên phục vụ các nền ẩm thực khác nhau. Terminal 1 còn có các chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh quốc tế và quán cà phê như McDonald's và Starbucks nếu bạn muốn thưởng thức món gì đó quen thuộc trước chuyến bay.

Sân bay Kansai bận rộn hàng đầu khu vực Osaka Nhật Bản 6

Bạn có thể tìm thấy chi nhánh Udon KINEYA MUGIMARU Homemade do nhà hàng Gourmet Kineya điều hành trên tầng 2 của Sân bay Quốc tế Kansai

Sân bay Kansai bận rộn hàng đầu khu vực Osaka Nhật Bản 7

Mì được ở cửa hàng được làm từ bột mì sản xuất tại tỉnh Mie

Nếu bạn bay từ Terminal 2 thì có thể ghé qua xe bán đồ ăn OnigiriBurger, Coco's Airport Dining để thưởng thức món bít tết Hamburg thơm ngon. Hoặc Osaka Gochi Shokudou là nơi có các bữa ăn nhanh và no nê kiểu Nhật. Cuối cùng là Nana’s Green Tea nếu bạn yêu thích matcha.

Sân bay Kansai bận rộn hàng đầu khu vực Osaka Nhật Bản 8

OnigiriBurger phục vụ bánh mì kẹp thịt mới kiểu Nhật với các nguyên liệu được kẹp giữa cơm và nori (rong biển) thay vì bánh mì

Bạn vẫn còn tiền Yên để mua sắm hàng miễn thuế vào những phút cuối? Chắc chắn sân bay Kansai sẽ không làm bạn thất vọng với vô số cửa hàng nằm dọc các sảnh.

Các cửa hàng chính hoặc shop miễn thuế và Gift Courts (Bắc và Nam) đều nằm ở Terminal 1. Các cửa hàng này bán nhiều loại hàng có xuất xứ Nhật Bản lẫn nước ngoài như rượu, thuốc lá, mỹ phẩm, nước hoa và đồ ăn nhẹ. Terminal 1còn có cửa hàng miễn thuế chuyên làm đẹp Les Cosme cũng như các cửa hàng thương hiệu cao cấp như Chanel, Cartier, Hermes và Gucci.

Nhiều chi nhánh của cửa hàng tiện lợi như Family Mart và Lawson nằm rải rác ở nhà ga có thể đáp ứng nhu cầu thiết yếu. Và nếu bạn muốn tìm một cuốn sách cuối cùng ở Nhật Bản, MIA.vn khuyên bạn hãy nhớ ghé qua cửa hàng sân bay TSUTAYA Kansai ngay tại Area24 để chọn, bao gồm cả phiên bản tiếng Anh của những loạt truyện tranh đình đám!

Sân bay Kansai bận rộn hàng đầu khu vực Osaka Nhật Bản 9

Khu vực cửa hàng miễn thuế thu hút khách tham quan với nhiều mặt hàng về làm đẹp, chăm sóc da

Terminal 2 có cửa hàng miễn thuế nơi bán các loại hàng hóa tương tự tại Terminal 1. Terminal 2 cũng có chi nhánh Lawson và các cửa hàng miễn thuế Applause và Cocokara với các mặt hàng địa phương, phụ kiện, sách và thậm chí cả thuốc không kê đơn.

Sân bay Kansai bận rộn hàng đầu khu vực Osaka Nhật Bản 10

Cửa hàng Lawson trong khuôn viên sân bay chuyên bán những vật dụng thiết yếu

FIRST CABIN Kansai Airport: Đây là một khách sạn nhỏ gọn với mức giá hợp lý, gợi nhớ đến ghế ngồi hạng nhất trên máy bay. Địa điểm lưu trú này hoàn hảo cho những người bay vào đêm khuya và sáng sớm, nhưng nó cũng có các lựa chọn lưu trú theo giờ trong ngày. Có bốn loại phòng có sẵn tại FIRST CABIN là Khoang Hạng Nhất, Khoang Hạng Thương gia, Khoang Hạng Phổ thông Đặc biệt và Phòng Hạng Đặc biệt (những phòng lớn nhất và có thể chứa một nhóm nhỏ).

Sân bay Kansai bận rộn hàng đầu khu vực Osaka Nhật Bản 11

FIRST CABIN Kansai Airport mang đến phòng nghỉ giá rẻ và tiện lợi cho khách du lịch Nhật Bản

Khách sạn Nikko Kansai: Là khách sạn ban đầu của sân bay Kansai, Nikko Kansai Airport cách tòa nhà ga hành khách và ga sân bay ba phút đi bộ, không phải lo di chuyển với chiếc vali cồng kềnh.

Sân bay Kansai bận rộn hàng đầu khu vực Osaka Nhật Bản 12

Khách sạn Nikko Kansai nằm gần tòa nhà ga hành khách và ga sân bay

Ngoài ra sân bay Kansai còn cung cấp rất nhiều tiện nghi khác như Wi-Fi miễn phí tại bất cứ đâu, điểm sạc miễn phí, nhiều cửa hàng và dịch vụ cho thuê pin di động từ ChargeSPOT cũng xuất hiện tại Terminal 1 và 2 không lo vấn đề hết pin. Nếu bạn không cần phải nghỉ lại một đêm ở sân bay nhưng cần một khu vực nghỉ ngơi hoặc một nơi thoải mái để ở lại trong vài giờ thì sân bay cũng có một số khu vực phòng chờ. Quả thật nơi đây xứng đáng là một trong những sân bay hàng đầu thế giới mà MIA.vn nghĩ rằng bạn đọc nào cũng muốn trải nghiệm thử một lần trong đời.