Địa chỉ: King Fahd Road, King Fahd International Airport, Dammam 32567.

Sân bay King Fahd ở Rập Xê Út là một trong những cảng hàng không lớn nhất và quan trọng nhất trên thế giới với diện tích rộng khoảng 780km2. Hàng năm, sân bay này đón tiếp hơn 10 triệu hành khách đến tham quan và du lịch tại đây. Sân bay này có tổng cộng 2 đường băng và 3 nhà ga. Trong số đó có 1 nhà ga hành khách với 6 tầng, 1 nhà ga dành cho các hãng hàng không tư nhân và 1 nhà ga đặc biệt dành cho hoàng gia Ả Rập Xê Út. Bên cạnh đó, sân bay này còn trang bị thêm một vườn ươm cung cấp cây dành riêng cho các khu vườn tại sân bay. Không những vậy mà còn có thêm 1 khu mua sắm riêng biệt và 1 nhà thờ Hồi giáo trên tầng mái với sức chứa lớn lên đến 2.000 tín đồ cùng một lúc. Nhà ga hành khách của sân bay có tổng cộng 6 tầng, trong đó có 3 tầng được sử dụng cho các thủ tục hàng không.

8 sân bay lớn nhất thế giới với quy mô hoành tráng, hiện đại 2

King Fahd ở Ả Rập Xê Út là sân bay lớn nhất thế giới với trang thiết bị hiện đại và quy mô rộng lớn

Địa chỉ: 8500 Peña Blvd, Denver, CO 80249.

Denver International Airport được nhiều tạp chí uy tín bình chọn là sân bay tốt nhất Bắc Mỹ. Một trong những điều vô cùng được lòng thực khách đó chính là về chất lượng dịch vụ và tiêu chuẩn an toàn cao tại sân bay. Sân bay này đã đạt được danh hiệu sân bay xanh nhất nước Mỹ nhờ sử dụng công nghệ năng lượng mặt trời tiên tiến. Hệ thống năng lượng mặt trời được triển khai trên nhiều khu vực của sân bay từ mái nhà đến trạm sạc xe điện giúp giảm lượng khí thải carbon và sử dụng năng lượng tái tạo. Với 625.884 lượt bay trong 1 năm đã giúp Denver dành vị trí thứ 5 thế giới về số lượng máy bay cất/hạ cánh. MIA.vn tin rằng đây sẽ là địa điểm lý tưởng mà bất cứ ai cũng nên đến một lần đó.

8 sân bay lớn nhất thế giới với quy mô hoành tráng, hiện đại 3

Denver ở Mỹ được mệnh danh là sân bay xanh nhất nước Mỹ nhờ hệ thống năng lượng mặt trời hiện đại

Địa chỉ: 95700 Roissy-en-France, French.

Sân bay Paris-Charles-de-Gaulle còn được biết đến với tên gọi khác Roissy. Đây là sân bay quốc tế lớn nhất ở Pháp và là một trong những sân bay có lịch sử hình thành lâu đời và quan trọng nhất trên thế giới. Nằm cách thủ đô Paris 25km về phía Đông Bắc, sân bay này đóng vai trò là trung tâm chuyển tiếp chính của Air France và trạm trung chuyển châu Âu của Delta Air Lines. Mỗi năm, sân bay phục vụ gần 70 triệu lượt khách đến du lịch và là một trong những trung tâm khai thác hàng hóa sôi động thứ 2 ở châu Âu. Còn chần chờ gì nữa mà không xách vali lên và trải nghiệm ngay độ hoành tráng của sân bay này ngay thôi nào!

8 sân bay lớn nhất thế giới với quy mô hoành tráng, hiện đại 4

Sân bay Quốc tế Charles de Gaulle ở Pháp được mệnh danh là sân bay có lịch sử hình thành lâu đời

Địa chỉ: 1 Saarinen Cir, Dulles, Virginia 20166.

Nếu bạn là người yêu thích sự trải nghiệm mới mẻ Sân Bay Washington Dulles (IAD) sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo mà cẩm nang du lịch MIA.vn muốn giới thiệu đến bạn. Đây là sân bay lớn thứ 5 trên thế giới với diện tích 52.6 km2. Nằm trong 3 sân bay phục vụ khu vực Washington - Baltimore, Dulles đứng thứ 28 trong danh sách sân bay bận rộn trên toàn thế giới. Sân bay này được khai trương vào năm 1962 và mang tên của John Foster Dulles - người từng là Ngoại trưởng thứ 52 của Hoa Kỳ. Với 139 cổng, Dulles đón chào khoảng 60.000 hành khách bay hàng ngày và kết nối với hơn 125 điểm đến trên khắp thế giới.

8 sân bay lớn nhất thế giới với quy mô hoành tráng, hiện đại 5

Washington Dulles (IAD) ở Mỹ là sân bay kết nối với hơn 125 địa điểm trên thế giới

Địa chỉ: GC56+W6C, Daxing District, Beijing, China.

Sân bay quốc tế Đại Hưng Bắc Kinh (PKX) là sân bay lớn nhất Trung Quốc và xếp thứ 6 trên toàn thế giới. Nằm ở biên giới giữa Lang Phường và thủ đô Bắc Kinh, sân bay này đã được xây dựng và khai trương vào năm 2019. Điểm đặc biệt của sân bay là tòa nhà ga lớn nhất trên thế giới với chiều rộng 700.000 m2 vô cùng ấn tượng.

Sân bay Đại Hưng Bắc Kinh sử dụng 4 đường băng dân sự và 1 đường băng quân sự. Đây là sân bay duy nhất trên thế giới có sân ga 2 tầng được sử dụng cho khởi hành và hạ cánh. Kiến trúc của tòa nhà ga được thiết kế mang nét truyền thống của Trung Quốc và có quy mô vô cùng ấn tượng. Sân bay này còn được biết đến với biệt danh "con sao biển" lớn nhất thế giới.

8 sân bay lớn nhất thế giới với quy mô hoành tráng, hiện đại 6

Sân Bay Beijing Daxing (PKX) ở Trung Quốc được biết đến với biệt danh “con sao biển” lớn nhất thế giới

Địa chỉ: 10000 W O'Hare Ave, Chicago, IL 60666.

Sân bay quốc tế O'Hare nằm tại Chicago, Illinois, cách trung tâm thành phố Chicago Loop 27km về phía Tây Bắc. Sân bay này có diện tích hoạt động tổng cộng khoảng 27km2 và được quản lý bởi Sở hàng không thành phố Chicago. Đây là trung tâm chính của hãng hàng không United Airlines và trung tâm lớn thứ hai của hãng American Airlines.

Trước năm 2005, O'Hare được biết đến là sân bay với lịch trình đông đúc nhất trên thế giới với số lượng đáng kể chuyến bay cất và hạ cánh trong một ngày. Sân bay này có khoảng 60 tuyến bay quốc tế và đã được bình chọn là "Sân bay tốt nhất nước Mỹ" trong hơn 10 năm.

8 sân bay lớn nhất thế giới với quy mô hoành tráng, hiện đại 7

Sân bay Quốc tế Chicago O’Hare được mệnh danh là sân bay tốt nhất nước Mỹ trong 10 năm

Địa chỉ: 2400 Aviation Drive, TX 75261, Dallas, Texas.

Sân bay Dallas/Fort Worth có mã DFW|KDFW với vị trí nằm giữa 2 thành phố Dallas và Fort Worth thuộc bang Texas, Hoa Kỳ. Sân bay này xếp thứ 2 tại Hoa Kỳ và thứ 4 trên thế giới về diện tích. Đồng thời đây là sân bay bận rộn thứ 3 toàn cầu theo lưu lượng máy bay hoạt động. Đây còn là cửa ngõ quốc tế lớn thứ 10 của Hoa Kỳ và được gọi là "Sân bay vận chuyển hàng hóa tốt nhất thế giới".

Sân bay Dallas/Fort Worth là trung tâm chính và quan trọng nhất của hãng hàng không American Airlines và hãng American Eagle. Đây cũng là sân bay quốc tế chính của bang Texas, Mỹ với một quần thể kiến trúc khủng bao gồm 5 nhà ga và 165 cửa lên máy bay.

8 sân bay lớn nhất thế giới với quy mô hoành tráng, hiện đại 8

Dallas/Fort Worth (DFW) ở Mỹ nổi tiếng với thương hiệu “sân bay vận chuyển hàng hóa lớn nhất thế giới”

Địa chỉ: 999 Soi Mu Ban Nakhon Thong 1, Nongprue, Bang Phli, Samut Prakan, Thailand.

Sân bay cuối cùng mà MIA.vn muốn giới thiệu đến bạn đó là sân bay quốc tế Suvarnabhumi có diện tích 32,4 km2 và xếp thứ 10 trong danh sách các sân bay lớn trên thế giới. Đây là một trong những sân bay sôi động nhất ở Đông Nam Á với hơn 95 hãng hàng không hoạt động tại đây.

Sân bay này đón hơn 60 triệu hành khách mỗi năm và được công nhận là một trong những sân bay bận rộn nhất trên thế giới vào năm 2020. Suvarnabhumi không chỉ được biết đến là sân bay quan trọng của Thái Lan mà còn là một trong những cửa ngõ hàng không quốc tế quan trọng nhất ở Đông Nam Á.

8 sân bay lớn nhất thế giới với quy mô hoành tráng, hiện đại 9

Sân Bay Suvarnabhumi (BKK) ở Thái Lan được biết đến là một trong ngõ hàng không quốc tế quan trọng nhất ở Đông Nam Á

Hy vọng những thông tin trong bài viết trên có thể giúp bạn hiểu hơn mức độ hoành tráng cùng trang thiết bị hiện đại của những sân bay lớn nhất thế giới. Trước khi bắt đầu hành trình khám phá, hãy tìm hiểu thật kỹ về phương tiện di chuyển cũng như lịch trình bay, chất lượng dịch vụ của các hãng hàng không để có được chuyến đi tuyệt vời nhất.