- Tên đầy đủ: Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn.

- Địa chỉ: 4CC8+4CG, Đoàn Kết, Vân Đồn, Quảng Ninh.

- Mã Sân bay: VDO.

- Mã quốc gia: +84

- Giờ GMT: +7

Sân bay Vân Đồn là một sân bay quốc tế tọa lạc tại huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam. Chính thức đi vào hoạt động từ tháng 12 năm 2018. Với vị trí chiến lược, sân bay Vân Đồn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế và du lịch của khu vực. Sân bay này do Tập đoàn Sun Group đầu tư và là sân bay tư nhân đầu tiên tại Việt Nam.

Sân bay Vân Đồn được thiết kế và trang bị theo tiêu chuẩn quốc tế, với đường băng dài và rộng, cung cấp điều kiện thuận lợi cho các loại máy bay lớn. Nơi đây cũng có các tiện ích hiện đại như nhà ga hàng không, nhà ga hàng hải, khu vực chờ đợi, nhà hàng, cửa hàng và dịch vụ hỗ trợ hành khách.

Sân bay Vân Đồn không chỉ là cổng vào vùng du lịch Hạ Long, mà còn là điểm kết nối quan trọng trong mạng lưới giao thông hàng không của Việt Nam. Sự phát triển của sân bay này đã mở ra cơ hội mới cho du lịch và kinh tế của Quảng Ninh, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho du khách khám phá vùng đất này.

Sân bay Vân Đồn: Tất tần tật thông tin cần biết 2

Sân bay Vân Đồn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế và du lịch của khu vực

Vị trí của sân bay nằm cách thành phố Hạ Long khoảng 60km và cách thành phố Cẩm Phả gần 20km, chủ yếu phục vụ cho Đặc khu Vân Đồn và Hạ Long. Với công suất dự kiến lên đến 10 triệu hành khách/năm khi hoàn tất các giai đoạn (bao gồm 3 giai đoạn), đây được xem là một cơ sở quan trọng để phát triển kinh tế và du lịch trong khu vực.

Hiện tại, sân bay quốc tế Vân Đồn chỉ phục vụ hai chuyến bay nội địa đến Thành phố Hồ Chí Minh (Sài Gòn) và Đà Nẵng. Các chuyến bay quốc tế hiện tại chỉ được tổ chức dưới hình thức thuê chuyến (charter) đi Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan... chưa có hoạt động bay thương mại thường lệ.

Dưới đây là các thông tin chi tiết về các chuyến bay nội địa từ sân bay Vân Đồn:

Hãng hàng không

Chặng bay

Số hiệu chuyến bay

Giờ cất cánh - hạ cánh

Vietnam Airlines

Vân Đồn - Đà Nẵng

VN-1681

16:55 - 18:15

Vân Đồn - Sài Gòn

VN-1287

16:45 - 18:50

Bamboo Airways

QH-1971

18:05 - 20:20

Vietjet Air

VJ-231

09:50 - 12:05

Dù vẫn chưa đạt tần suất mong muốn nhưng số lượng chuyến bay từ sân bay Vân Đồn được khai thác bởi Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways vẫn có xu hướng tăng dần. Các hãng hàng không này đã linh hoạt điều chỉnh lịch trình bay dựa trên nhu cầu cụ thể từng giai đoạn để đảm bảo tính linh hoạt và hiệu quả nhất.

Chặng bay

Hãng bay

Tần suất

Vân Đồn - Sài Gòn

Vietnam Airlines

3 chuyến/tuần

Bamboo Airways

4 chuyến/tuần

Vietjet Air

7 chuyến/tuần

Vân Đồn - Đà Nẵng

Vietnam Airlines

3 chuyến/tuần

Sân bay Vân Đồn: Tất tần tật thông tin cần biết 3

Các chuyến bay từ sân bay Vân Đồn đang có xu hướng tăng

Nằm cách thành phố Hạ Long khoảng 50km về phía bắc

Cách trung tâm thành phố Vân Đồn khoảng 15 - 20 phút, tùy thuộc vào tuyến đường và phương tiện di chuyển.

Theo hướng dẫn Google Map, di chuyển từ sân bay đến trung tâm thành phố đi qua tuyến đường Hùng Vương là nhanh nhất, mất khoảng 17 phút. Tuy nhiên, nếu chọn tuyến đường Nguyễn Tất Thành, thời gian đi sẽ dài hơn, khoảng 21 phút.

Di chuyển từ sân bay Vân Đồn đến các địa điểm rất thuận tiện, bạn có thể lựa chọn các phương tiện khác nhau như taxi, xe ôm và thuê xe buýt.

Tại sân bay Vân Đồn hiện có hai tuyến xe buýt được vận hành bởi đơn vị vận tải Phúc Xuyên:

- Tuyến 14A: Từ sân bay đến Cổng công viên hoa Lán Bè.

- Tuyến 14B: Từ sân bay đến khu vui chơi Sun World Complex Hạ Long.

Thông tin cần lưu ý:

- Tần suất hoạt động: khoảng 30 phút/chuyến.

- Để đặt chỗ trước, vui lòng gọi qua tổng đài: 1900.6799 hoặc 0203.3.827.827, ít nhất 60 phút trước khi xuất phát.

Đối với việc di chuyển từ sân bay đến khách sạn hoặc các điểm vui chơi khác, bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ taxi. Tuy nhiên, để tránh bất kỳ rắc rối nào, nên thỏa thuận giá trước khi lên taxi. Dưới đây là một số hãng taxi mà bạn có thể liên hệ:

Taxi Vân Đồn Xanh

0203.3.533.533

Taxi Long Khánh

0203.3.795.795

Taxi Quang Vinh

0203.3.878.878

Taxi Hoàng Quân

0203.3.796.796

Đối với hành khách đi một mình và có ít hành lý, việc sử dụng dịch vụ xe ôm là lựa chọn phù hợp nhất. Với mức giá khoảng từ 50.000 đồng đến 70.000 đồng mỗi chuyến đến trung tâm thành phố, đây là một phương tiện di chuyển tiết kiệm và thuận tiện. Để gọi xe ôm, bạn chỉ cần đến phía ngoài cổng sân bay.

Lưu ý: Trước khi lên xe, hãy thỏa thuận giá cước để đảm bảo bạn nhận được mức giá hợp lý nhất.

Sân bay Vân Đồn: Tất tần tật thông tin cần biết 4

Xe buýt là phương tiện phổ biến để di chuyển từ sân bay Vân Đồn về thành phố Hạ Long

Nhà ga của Cảng hàng không Vân Đồn có tổng diện tích 26.991 m² và cung cấp một loạt các tiện ích như sau:

- Wi-Fi tốc độ cao được phủ sóng toàn bộ khu vực nhà ga.

- Dịch vụ sạc điện thoại miễn phí.

- Nước tinh khiết miễn phí.

- Bốt ATM của ngân hàng BIDV nằm tại khu vực sảnh công cộng tầng 1.

- Dịch vụ đóng gói hành lý có sẵn tại khu vực sảnh đi quốc tế và quốc nội với giá 70.000 VNĐ/kiện.

- Fast check-in: hỗ trợ thủ tục làm nhanh chóng nhất và chọn chỗ ngồi.

- Phòng chờ hạng thương gia có diện tích rộng lớn lên tới 1400 m², được trang bị đầy đủ các thiết bị cao cấp.

- Các cửa hàng lưu niệm, quầy ăn nhanh và quầy đồ uống.

- Nhà vệ sinh hiện đại bao gồm cả nhà vệ sinh riêng cho người khuyết tật.

Sân bay Vân Đồn: Tất tần tật thông tin cần biết 5

Sân bay Vân Đồn có nhiều tiện ích cho hành khách

Để có một chuyến đi suôn sẻ tại sân bay Vân Đồn, quý khách nên lưu ý những điều sau đây:

- Tiện ích sân bay: Sân bay cung cấp dịch vụ wifi miễn phí 24/24 và nước uống miễn phí. Phòng chờ Thương gia có mạng wifi riêng và cung cấp nước uống đóng chai.

- Dịch vụ ăn uống đa dạng: Tại sảnh đi và phòng chờ, sân bay cung cấp nhiều lựa chọn món ăn đa dạng như phở, bún, cà phê, sinh tố... với giá cố định.

- Khu thương mại tiện lợi: Sảnh đi, sảnh đến và phòng chờ đều có các cửa hàng đồ lưu niệm, quần áo, trang sức... với giá đã được niêm yết, giúp hành khách dễ dàng lựa chọn.

- Các tiện ích khác: Sân bay Vân Đồn còn cung cấp nhiều tiện ích như cây ATM, dịch vụ y tế, trông coi hành lý, phòng chờ Thương gia, khu vực đổi tiền tệ... để phục vụ nhu cầu của hành khách.

- Khoảng cách đến điểm du lịch: Sân bay Vân Đồn có khoảng cách tương đối gần với các điểm du lịch như Bãi Xép (khoảng 21km), Bãi Môn (khoảng 23km), Hải đăng Mũi Điện (khoảng 24km), Ghềnh Đá Đĩa (khoảng 43km)...

Quảng Ninh là một điểm đến hấp dẫn với nhiều địa danh nổi tiếng, nơi có cảnh quan tuyệt đẹp. Tuy nhiên, từ sân bay Vân Đồn đến những điểm du lịch này có khoảng cách khá xa, có nơi vượt quá 50km. Vậy khoảng cách từ các địa điểm du lịch nổi tiếng của Quảng Ninh đến sân bay Vân Đồn là bao nhiêu?

Từ Bãi Cháy đến sân bay Vân Đồn, Quảng Ninh là khoảng 53km.

Bãi Cháy là điểm tắm biển lý tưởng, sở hữu một bãi cát dài hơn 500m và rộng 100m. Đặc biệt, với việc bao quanh bởi những rặng phi lao xanh tươi, không khí tại đây luôn trong lành và mát mẻ. Du khách khi đến đây có thể thư giãn, hít thở không khí trong lành, tận hưởng không gian sống ảo, ngắm hoàng hôn, đi xe đạp dọc bờ biển hoặc tổ chức các hoạt động team building.

Khoảng cách từ Vịnh Hạ Long đến sân bay Quảng Ninh là khoảng 51km.

Vịnh Hạ Long, điểm đến du lịch nổi tiếng của Quảng Ninh và là một trong những kỳ quan thiên nhiên của thế giới, thu hút đông đảo du khách cả trong và ngoài nước. Với hơn 2000 hòn đảo và hang động, bãi biển tuyệt đẹp, ví dụ như động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ... Vịnh Hạ Long là nơi mà du khách không nên bỏ qua khi đến Quảng Ninh. Đặc biệt, khi trải nghiệm du thuyền sẽ giúp bạn khám phá toàn bộ vẻ đẹp của vịnh Hạ Long một cách tinh tế và đầy thú vị.

Khoảng cách từ Uông Bí đến sân bay Vân Đồn là 86km.

Uông Bí không chỉ là điểm đến du lịch được nhiều người yêu thích với các công trình tâm linh như chùa Yên Tử, chùa Ba Vàng, chùa Một Mái, chùa Giải Oan... Nơi đây còn sở hữu nhiều cảnh đẹp thơ mộng và hùng vĩ khác như đỉnh Bình Hương, hồ Yên Trung, rừng quốc gia…

Mong rằng những thông tin trên giúp bạn nắm rõ hơn về sân bay Vân Đồn, cũng như các địa điểm tham quan tại Phú Yên. Hãy luôn theo dõi MIA.vn để cập nhật những thông tin hữu ích về du lịch nhé!