Yên Bái là vùng đất Tây Bắc với khung cảnh thiên nhiên lung linh và sự đa dạng trong đời sống văn hóa các dân tộc ít người bản địa. Ngoài Thị trấn Tú Lệ yên bình hay Đèo Khau Phạ ngoạn mục, Yên Bái còn có nhiều thắng cảnh tuyệt vời thu hút sự chú ý của các tín đồ du lịch khám phá, mạo hiểm. Một trong những địa điểm thu hút ở vùng biên Yên Bái, giáp ranh với tỉnh Sơn La chính là Tà Xùa. Hãy cùng chúng mình chiêm ngưỡng vẻ đẹp rạng rỡ và tìm hiểu những điều thú vị trong hành trình săn mây Tà Xùa của cô bạn Hiền Mai.

Nếu bạn đã quá quen thuộc với những điểm đến quanh khu vực Ngã Ba Kim như Ruộng bậc thang Mù Cang Chải hay Thị trấn Tú Lệ, hãy một lần tìm đến Trạm Tấu để khám phá vẻ đẹp rạng rỡ nơi biển mây Tà Xùa.

Có lẽ với nhiều bạn trẻ đam mê du lịch phượt Tây Bắc, Tà Xùa đã là cái tên khá quen thuộc trong tuyển tập những cung đường mà ta đã khám phá qua. Thế nhưng, săn mây Tà Xùa là trải nghiệm mà không phải ai cũng may mắn trải qua được.

Trải nghiệm săn mây Tà Xùa nếu muốn thành công phải có sự dung hòa của nhiều yếu tố. Ngoài việc phải đi sớm để chiêm ngưỡng mây bồng, thời tiết cũng là yếu tố quyết định mà ta không thể tác động được khi muốn chiêm ngưỡng khung cảnh này. Có thể nói, săn mây đôi khi là trải nghiệm có nhiều may rủi. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể hỏi thăm các chủ homestay cũng như cộng đồng phượt thủ để tham khảo về khả năng có mây.

Dù có phải trải qua nhiều thử thách khó khăn, thế nhưng việc săn mây thành công sẽ mang lại cho bạn cảm giác ngỡ ngàng vì cảnh đẹp khó diễn tả. Trong không gian bồng bềnh mây phủ như chốn thần tiên và cảm giác se lạnh nơi núi rừng Tây Bắc, bạn sẽ cảm nhận được sự đáng giá của biết bao thử thách trong lúc săn mây.

Xem thêm: Tận hưởng Tà Xùa thơ mộng như những thước phim điện ảnh

Trong hành trình săn mây Tà Xùa cực chill cùng đồng đội, cô bạn Hiền Mai đã có nhiều bức ảnh check-in xinh đẹp cùng không gian cổ tích này. Khác với Đồi Mâm Xôi La Pán Tẩn với vẻ đẹp rạng rỡ, ngập nắng, Tà Xùa lúc nhiều mây mang một không khí yên bình, trầm mặc và có phần lạnh lẽo hơn. Khi ánh nắng vừa lên, bầu trời được hong ấm một màu hồng nhẹ, phả xuống làn mây tạo nên bức tranh khung cảnh tuyệt vời.

Săn mây Tà Xùa sẽ mang lại cảm giác bồng bềnh phiêu lãng trong làn mây trắng vô cùng lãng mạn. Hãy cùng chúng mình nhìn lại bộ ảnh đầy độc đáo từ bạn Hiền Mai để tận hưởng vẻ đẹp trong tranh đầy ấn tượng của biển mây Tà Xùa.

Săn mây Tà Xùa cùng bộ ảnh check-in lung linh của cô bạn Hiền Mai 2

Săn mây Tà Xùa sẽ mang lại cho bạn cảm giác được ngắm nhìn những khung cảnh ấn tượng hiếm gặp trong đời

Săn mây Tà Xùa cùng bộ ảnh check-in lung linh của cô bạn Hiền Mai 3

Dưới ánh nắng mặt trời lấp lánh và sáng rỡ, biển mây Tà Xùa như được tô thêm một màu sắc óng ánh, nhẹ nhàng như vùng trời cổ tích

Săn mây Tà Xùa cùng bộ ảnh check-in lung linh của cô bạn Hiền Mai 4

Sau khi ngắm mây, bạn có thể dừng chân lại thưởng thức vài tách cà phê rồi tận hưởng khung cảnh rạng rỡ của thiên nhiên Tà Xùa dưới ánh nắng ban mai

Săn mây Tà Xùa cùng bộ ảnh check-in lung linh của cô bạn Hiền Mai 5

Khung cảnh Tà Xùa không chỉ nổi bật bởi núi rừng hùng vĩ, đó còn là sự cộng hưởng đầy tuyệt vời với mây bồng, trời xanh và các thửa ruộng kéo dài bất tận

Vẻ đẹp rạng rỡ của hành trình săn mây Tà Xùa được cô bạn Hiền Mai kể lại đầy chi tiết trong bộ ảnh lần này. Nếu muốn có cơ hội săn mây Tà Xùa trong chuyến đi sắp tới, bạn có thể truy cập Cẩm nang du lịch MIA.vn để tìm hiểu và khám phá thêm các lịch trình gợi ý và kinh nghiệm vui chơi tự túc nhé.