Savannah là thành phố lâu đời nhất của Georgia, nằm trên sông Savannah và vẫn còn giữ được bầu không khí “thế giới cổ xưa” kể từ khi thành lập vào năm 1733 với những hàng cây rêu phong Tây Ban Nha và những ngôi nhà duyên dáng. Đây cũng là một trong những cảng lớn nhất nước Mỹ và người dân địa phương còn nhắc đến thành phố này với biệt hiệu “Thành phố tiếp viên”. Thành phố đặc biệt thu hút những ai yêu thích lịch sử đến để chiêm ngưỡng những ngôi nhà và bảo tàng được bảo tồn cẩn thận, ngoài ra còn có cả những người sành ăn bởi ẩm thực Savannah chịu ảnh hưởng của nhiều nền văn hóa.

Savannah mang bầu không khí hoài niệm ở Georgia miền nam nước Mỹ 2

Cộng đồng ven biển Savannah hứa hẹn sẽ giúp bạn nạp lại năng lượng vào dịp cuối tuần. Ảnh: Sean Pavone/Getty

Savannah nằm ở vùng đồng bằng ven biển có khí hậu cận nhiệt đới, thế nên khách duc lịch Mỹ có thể tận hưởng nhiệt độ ôn hòa gần như quanh năm tại đây. Tuy nhiên mỗi mùa đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng.

Tháng 1 – tháng 2: Được coi là mùa thấp điểm, đây là thời điểm tiết kiệm chi phí du lịch Mỹ nhất. Nếu bạn đã quen với nhiệt độ lạnh thì chuyến thăm Savannah trong tiết trời 4,5 độ C vẫn rất thoải mái. Hơn nữa thời điểm này cũng có nhiều ưu đãi khách sạn, không có quá nhiều người trên đường.

Tháng 3 – tháng 6: Dù nhiệt độ ôn hòa nhưng đây là mùa du lịch Savannah cao điểm. Lúc này cũng diễn ra nhiều sự kiện thường niên nổi tiếng nhất của thành phố và đón lượng khách tham quan lớn trong kỳ nghỉ xuân. Theo kinh nghiệm du lịch, nếu bạn muốn tham dự lễ hội Ngày Thánh Patrick thường niên, hãy nhớ đặt phòng khách sạn trước và mang theo nhiều đồ màu xanh lá cây để mặc!

Tháng 7 – tháng 9: Nhiệt độ thời điểm này ở Savannah có thể lên tới 32 độ C, tuy nhiên giá phòng khách sạn vào mùa thấp điểm này cũng tương đối rẻ hơn.

Giữa tháng 9 – tháng 12: Mùa thu và đầu mùa đông là thời điểm vàng để khám phá Savannah, dù có kéo theo những cơn mưa nhưng bạn nhớ chuẩn bị sẵn ô và đồ dùng chống nước. Vào lúc thời tiết đẹp bạn hãy dành thời gian ngoài trời mua sắn, ăn uống, hay đi bộ đường dài trên những con đường mòn tại Công viên Đảo Skidaway.

Savannah mang bầu không khí hoài niệm ở Georgia miền nam nước Mỹ 3

Bạn có thể ghé thăm Savannah vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Ảnh: Goop

Savannah mang bầu không khí hoài niệm ở Georgia miền nam nước Mỹ 4

Savannah là thủ phủ Ngày Thánh Patrick tại miền nam, được tổ chức vào ngày 17 tháng 3. Ảnh: visitsavannah.com

Savannah là một thành phố lịch sử và thân thiện với người đi bộ, nơi bạn có thể khám phá mọi thứ trên đôi chân của mình. Tuy nhiên nếu bạn muốn khám phá mọi thứ nhanh hơn và đi đến xa hơn thì có thể tham khảo một số phương tiện sau đây:

Xe buýt: Có hai dịch vụ xe buýt là CAT và DOT. CAT phục vụ Savannah và khu vực Chatham xung quanh và có giá 1,50 USD/chiều. DOT hoàn toàn miễn phí và phục vụ 24 điểm dừng trong Khu Lịch sử, bao gồm cả Phà Belles.

Taxi: Dịch vụ taxi màu vàng có sẵn ở Savannah, thường khách tham quan chủ yếu sử dụng nó để đi từ sân bay về khách sạn. Elite Taxi là công ty được nhiều người tin tưởng lựa chọn nhất.

Dịch vụ xe hơi: Uber và Lyft là những phương án di chuyển tốt nhất. Nếu bạn là một người khỏe mạnh và thích đi bộ, bạn có thể sẽ không bao giờ cần ô tô để đi vòng quanh Savannah. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tham quan các hòn đảo xung quanh thành phố hoặc khả năng di chuyển hạn chế, việc đặt xe sẽ tiện hơn và hiếm khi phải chờ đợi. Bạn có thể đặt một chiếc ô tô riêng hoặc tham gia đi chung xe.

Savannah mang bầu không khí hoài niệm ở Georgia miền nam nước Mỹ 5

Xe đạp cũng là một phương tiện lý tưởng để khám phá Savannah. Ảnh: Expedia

Enmarket Arena là một trong những địa điểm tham quan Savannah nổi bật trong thời gian gần đây. Địa điểm tổ chức sự kiện và thể thao có sức chứa tối đa 9.500 chỗ ngồi nằm cách Khu Di tích Lịch sử của Savannah khoảng 1 dặm về phía tây. Ghé thăm nơi đây bạn có thể xem các buổi biểu diễn và hòa nhạc của những tên tuổi lớn như Bon Jovi, Pit Bull, Andrea Bocelli… Nếu bạn là người hâm mộ thể thao, hãy xem trận đấu khúc côn cầu của Savannah Ghost Pirates trong mùa đông.

Savannah mang bầu không khí hoài niệm ở Georgia miền nam nước Mỹ 6

Enmarket Arena có sức chứa 9.500 chỗ ngồi và có thể tổ chức hơn 150 sự kiện. Ảnh: savannahga.gov

Bạn có thể tham gia chuyến tham quan lịch sử hoặc săn ma tại nghĩa trang Bonaventure. Nghĩa trang ven đầm lầy là nơi an nghỉ cuối cùng của Johnny Mercer và Conrad Aiken. Những hàng cây phủ đầy rêu Tây Ban Nha và hoa đỗ quyên mùa xuân khiến nơi đây trở thành địa điểm yêu thích của các nhiếp ảnh gia. Một gợi ý nữa của MIA.vn dành cho các bạn là có thể tản bộ qua những con đường quanh co để suy ngẫm về lịch sử của Savannah cũng như những cư dân trước đây của nó.

Savannah mang bầu không khí hoài niệm ở Georgia miền nam nước Mỹ 7

Nghĩa trang Bonaventure mang phong cách Victoria, với tính thẩm mỹ của một bảo tàng ngoài trời. Ảnh: wanderingwhytraveler

Khu lịch sử của Savannah có 22 quảng trường lịch sử, mang kiến trúc cổ và những con đường lát đá cuội tuyệt đẹp. Mỗi nơi đều có những yếu tố đặc trưng và mang trong mình câu chuyện độc đáo. Tại đây bạn có thể đi bộ xuống "America's Most Beautiful Street", phố Jones, chụp ảnh trước đài phun nước Forsyth và dừng lại ở những địa điểm như quảng trường Chippewa – địa điểm quay cảnh băng ghế trong bộ phim "Forrest Gump".

Savannah mang bầu không khí hoài niệm ở Georgia miền nam nước Mỹ 8

Tản bộ tại Khu di tích lịch sử bạn sẽ được đi qua 22 quảng trường công viên và khám phá các bảo tàng, di tích, những ngôi nhà thế kỷ 18 đã được phục dựng, các cửa hàng và hơn 100 nhà hàng. Ảnh: visitsavannah

Bạn có thể dành một ngày lang thang trong ba Bảo tàng Telfair. Đầu tiên là The Jepson Center for the Arts là nơi trưng bày các tác phẩm hiện đại. Tiếp đến chúng ta có The Owens-Thomas House & Slave Quarters Museum - ngôi nhà lịch sử theo thiết kế của Vương quốc Anh. Cuối cùng là Telfair Academy với bức tượng Bird Girl nổi tiếng từ "Midnight in the Garden of Good and Evil".

Savannah mang bầu không khí hoài niệm ở Georgia miền nam nước Mỹ 9

Bảo tàng Telfair là tập hợp gồm ba địa điểm độc đáo trong Khu Lịch sử của Savannah, chúng nằm rất gần nhau nên bạn có thể đi bộ qua lại giữa các bảo tàng. Ảnh: telfair

Một trong những trải nghiệm không thể bỏ lỡ tại Savannah là khám phá nhà thờ chính tòa Thánh John the Baptist – một trong nhiều ngọn tháp nhà thờ tuyệt đẹp tạo nên “đường chân trời” trong thành phố. Còn được biết đến như "Sistine của miền Nam", nhà thờ Gothic kiểu Pháp này có niên đại từ năm 1876, là nhà thờ Công giáo La Mã lâu đời nhất ở bang. Bạn có thể vào cửa nhà thờ miễn phí và ngắm nhìn nội thất.

Savannah mang bầu không khí hoài niệm ở Georgia miền nam nước Mỹ 10

Không gian độc đáo bên trong nhà thờ chính tòa Thánh John the Baptist. Ảnh: Mike Ring Photography

Chuyến thăm Savannah sẽ không trọn vẹn nếu bạn không dành một vài đêm trên đảo Tybee, thị trấn ven biển gần đó của Savannah. Hãy đến và tự mình trải nghiệm bãi biển hoài cổ chỉ cách trung tâm thành phố Savannah 20 phút. Bạn có thể dạo qua các cửa hàng, ăn tối hoặc đơn giản là dành cả ngày để thư giãn. Ngoài ra chúng ta còn được tìm hiểu về lịch sử của hòn đảo tại Ngọn hải đăng/Bảo tàng Đảo Tybee, ngọn hải đăng lâu đời nhất và cao nhất Georgia hoặc khám phá Đài tưởng niệm Quốc gia Pháo đài Pulaski – một công trình kiến trúc phòng thủ trong Nội chiến.

Savannah mang bầu không khí hoài niệm ở Georgia miền nam nước Mỹ 11

Cảm nhận những cơn gió Đại Tây Dương trên đảo Tybee. Ảnh: visitsavannah

Bạn nhớ đến khám phá khu Chợ Thành phố lịch sử, với bốn dãy nhà có cửa hàng, nhà hàng và phòng trưng bày nghệ thuật trong các kho ngũ cốc cũ. Đây cũng là địa điểm hoàn hảo để mua quà lưu niệm! Một khu vực khác đã chuyển đổi không gian công nghiệp thành khu vực bán lẻ và ăn uống là Phố River, tại đây bạn sẽ tìm thấy một số quán bar nổi tiếng nhất thành phố có bán cả bán đồ uống mang đi.

Savannah mang bầu không khí hoài niệm ở Georgia miền nam nước Mỹ 12

Chợ Thành phố là một khu chợ ngoài trời, nơi có nhiều nhà hàng, phòng trưng bày nghệ thuật, quán bar và cửa hàng. Ảnh: savannahfirsttimer

Hãy đến thăm Savannah để trải nghiệm thành phố lịch sử, nghệ thuật, kiến trúc, ngắm nhìn các cửa hàng thời thượng, tham gia nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn và lắng nghe những câu chuyện ma ám đáng sợ. Đây là một trong những thành phố được quy hoạch đầu tiên, được thiết lập trên các lưới có các ô vuông ở giữa. Hy vọng với những kinh nghiệm đã được MIA.vn cung cấp bạn sẽ có nhiều kỷ niệm khó quên tại Savannah.