Sokcho là một thành phố biển tuyệt đẹp tại Hàn Quốc nằm ở tỉnh Gangwon. Thành phố Sokcho cách trung tâm Seoul khoảng 150 km về hướng tây nam với diện tích lên đến khoảng 105 km2.

Vào triều đại Joseon (1392-1910), khu vực Sokcho được chỉ định làm tiền đồn quân sự để bảo vệ đất nước trước những cuộc xâm lược tiềm tàng từ phía bắc. Đầu thế kỷ 20, trong thời kỳ Nhật Bản đô hộ (1910-1945), Sokcho trải qua những thay đổi đáng kể bao gồm nâng cấp xây dựng cơ sở hạ tầng hiện đại, bao gồm đường bộ, bến cảng và đường sắt.

Nền kinh tế của Sokcho chuyển mình theo chiều hướng thương mại, bắt đầu phát triển thành một địa điểm du lịch Hàn Quốc nổi tiếng nhờ vẻ đẹp tự nhiên và vị trí gần Công viên Quốc gia Seoraksan. Thành phố này còn nổi tiếng với hải sản tươi sống, đặc biệt là nguồn sản lượng mực dồi dào, được người dân địa phương cũng như du khách yêu thích.

Sokcho thành phố biển nghỉ dưỡng hàng đầu Hàn Quốc 2

Sokcho là một thành phố cảng nhộn nhịp của Hàn Quốc

Sokcho thành phố biển nghỉ dưỡng hàng đầu Hàn Quốc 3

Bãi biển ở Sokcho nổi bật với những ai đang tìm kiếm một nơi nghỉ dưỡng bình dị

Sokcho là thành phố có mùa đông lạnh và khô, thường có tuyết rơi. Vào mùa hè tiết trời sẽ có phần mát mẻ và dễ chịu hơn với nhiệt độ trung bình khoảng 25 đến 30 độ C. Theo kinh nghiệm du lịch, bạn có thể ghé thăm Sokcho vào khoảng tháng 6 đến tháng 9 hằng năm để khám phá các bãi biển tuyệt hảo nhất. Tuy nhiên do đây cũng là mùa mưa nên chúng ta cần thường xuyên theo dõi dự báo thời tiết và mang theo ô dù trong balo nhé.

Sokcho thành phố biển nghỉ dưỡng hàng đầu Hàn Quốc 4

Mùa đông thành phố thường có tuyết phủ trắng xóa

Có hai phương tiện chính để di chuyển từ Seoul đến Sokcho là xe buýt hoặc ô tô.

Xe buýt: Nếu không có thẻ tín dụng Hàn Quốc thì bạn sẽ sẽ không thể đặt vé xe buýt trực tuyến. Tuy nhiên, khách tham quan vẫn có thể truy cập trang web www.kobus.co.kr/mrs/rotinf.do để kiểm tra giờ chạy của xe buýt và xem còn bao nhiêu chỗ ngồi. Để mua vé, bạn chỉ cần đến quầy ở bến xe buýt tốc hành ít nhất 15 phút trước giờ khởi hành. Khi lên xe buýt bạn cần quét vé và nhớ thắt dây an toàn. Xe buýt Premium sẽ có cổng sạc USB và TV để giải trí trên đường đi. Trong quá trình di chuyển, xe buýt sẽ dừng lại ở một trạm nghỉ dọc đường để nghỉ ngơi nhanh chóng. Chuyến đi đến Sokcho từ Seoul sẽ mất khoảng 2 đến 2,5 giờ tùy theo tình hình giao thông.

Đi xe: Bạn cũng có thể thuê một chiếc ô tô ở Seoul và chỉ cần lái xe đến Sokcho nếu có bằng lái xe quốc tế đạt tiêu chuẩn.

Di chuyển ở Sokcho: Không giống như Seoul, Sokcho không có hệ thống tàu điện ngầm và phương tiện di chuyển chủ yếu là taxi hoặc xe buýt. Bạn có thể bắt taxi bằng các ứng dụng như KakaoTaxi hoặc chỉ cần vẫy một chiếc taxi ở bên đường. Giá vé không quá đắt đỏ và bạn có thể bắt xe đến thành phố tiếp theo (Ví dụ: Goseong, Gangneung) mà không phải trả quá nhiều.

Nếu dự định ở lại qua đêm, bạn cần phải đặt phòng nghỉ. Sokcho có rất nhiều khách sạn nổi tiếng như Lotte Resort Sokcho, Sea Cruise Hotel… Tuy nhiên, nếu bạn muốn có trải nghiệm độc đáo hơn, hãy xem xét và so sánh từ một loạt khách sạn Airbnb tùy thuộc vào ngân sách của bạn.

Công viên Quốc gia Seoraksan là một trong những điểm tham quan hàng đầu ở Sokcho nhờ sở hữu vẻ đẹp tự nhiên tuyệt mỹ. Tại đây bạn sẽ được trải nghiệm một loạt con đường mòn đi bộ, thác nước và tầm nhìn toàn cảnh ra những ngọn núi xung quanh. Một số con đường mòn phổ biến bao gồm tảng đá Biseondae, tảng đá Ulsanbawi và đỉnh Daecheongbong, đỉnh cao nhất trong công viên. Công viên cũng là nơi có nhiều ngôi chùa và tu viện, bao gồm đền Sinheungsa và đền Baekdam.

Sokcho thành phố biển nghỉ dưỡng hàng đầu Hàn Quốc 5

Seoraksan nổi tiếng với khung cảnh núi non nguyên sơ, dòng suối trong vắt và những tán lá cây rậm rạp chen chúc nhau

Bãi biển Sokcho đầy cát tuyệt đẹp nằm ở trung tâm thành phố. Điểm đến này vốn nổi tiếng với các hoạt động bơi lội, tắm nắng và thể thao dưới nước. Khung cảnh nơi đây trở nên đặc biệt đẹp vào lúc hoàng hôn khi bầu trời ngả sang màu cam và hồng rực rỡ. Ngoài ra, quanh biển Sokcho còn có rất nhiều nhà hàng và quán cà phê nằm dọc bãi biển, nơi bạn có thể thưởng thức các món hải sản thơm ngon trong khi ngắm cảnh.

Sokcho thành phố biển nghỉ dưỡng hàng đầu Hàn Quốc 6

Dọc theo bãi biển, bạn có thể tìm thấy những điểm chụp ảnh và tác phẩm điêu khắc thú vị, độc đáo

Đây là một hồ nước đẹp như tranh vẽ nằm ở trung tâm Sokcho, được bao quanh bởi những con đường đi bộ, quán cà phê và nhà hàng, đồng thời còn là địa điểm nổi tiếng để chèo thuyền và câu cá. Khách tham quan có thể thuê thuyền chèo hoặc đơn giản là tản bộ ngắm cảnh hồ và những ngọn núi xung quanh.

Sokcho thành phố biển nghỉ dưỡng hàng đầu Hàn Quốc 7

Hồ Cheongcho nằm ở trung tâm Sokcho

Làng Abai là một làng chài cổ kính nằm gần Sokcho. Ngôi làng nổi tiếng với kiến trúc truyền thống, nguồn hải sản tươi sống và phong cảnh ven biển tuyệt đẹp. Bạn có thể tản bộ dọc theo bến cảng và xem ngư dân đánh bắt trong ngày hoặc thưởng thức bữa tiệc hải sản ngon miệng tại một trong nhiều nhà hàng nằm trong làng.

Sokcho thành phố biển nghỉ dưỡng hàng đầu Hàn Quốc 8

Làng Abai ( 아바이마을) tức làng của cha, phương ngữ của vùng Hamgyeongdo ở Bắc Triều Tiên

Tham quan chợ là một trong những hoạt động không thể bỏ lỡ với bất kỳ ai khi đến thăm Hàn Quốc. Tại đây, bạn có thể tận hưởng cảm giác hòa mình vào cuộc sống của người dân địa phương địa phương, hơn nữa, đồ ăn ở chợ truyền thống còn rất ngon. Ngoài đồ ăn, bạn thường có thể tìm thấy các quầy hàng ở chợ Sokcho Jungang (속초중앙재래시장) bán hải sản, rau và trái cây theo mùa.

Sokcho thành phố biển nghỉ dưỡng hàng đầu Hàn Quốc 9

Tại chợ bạn có thể tìm được vô số các cửa hàng bán hải sản tươi ngon

Cây cầu dài 50m được xây dựng trên một bán đảo đầy đá giúp khách tham quan có được tầm nhìn toàn cảnh ra biển Đông từ đình Yeonggeumjeong (영금정). Mặc dù địa điểm này nổi tiếng với những người thích ngắm bình minh nhưng MIA.vn nhận thấy nó trông cũng rất đẹp vào lúc hoàng hôn. Đến đêm, cây cầu được thắp sáng bằng ánh đèn và mang đến một cảm giác hoàn toàn khác.

Sokcho thành phố biển nghỉ dưỡng hàng đầu Hàn Quốc 10

Khung cảnh ở ngôi đình về đêm

Những ngôi chùa bên bờ biển ở Hàn Quốc là một trải nghiệm hiếm có. Đền Naksansa kết hợp cảnh biển với cảnh núi non tuyệt đẹp, được bảo tồn rất tốt. Địa điểm này trông rất đẹp vào nhiều mùa khác nhau, có ao sen nở hoa vào mùa xuân và cũng là một trong những điểm đến hàng đầu để ngắm lá mùa thu.

Sokcho thành phố biển nghỉ dưỡng hàng đầu Hàn Quốc 11

Chánh điện trong khuôn viên đền Naksansa. Ảnh: Steve46814

Pháo đài Gwongeumseong là một pháo đài cổ nằm trên đỉnh đồi dốc trong Công viên Quốc gia Seoraksan. Bạn có thể đến pháo đài bằng cáp treo và khám phá những di tích cổ tại đây. Pháo đài xây dựng từ triều đại Goguryeo và được sử dụng để bảo vệ chống lại quân đội xâm lược.

Sokcho thành phố biển nghỉ dưỡng hàng đầu Hàn Quốc 12

Pháo đài cổ kiên cố nằm trên đỉnh đồi dốc trong Công viên Quốc gia Seoraksan. Ảnh: MelindaChan ^..^/Flickr

Bukcheong Sundae (옛북청아바이순대): một nhà hàng nổi tiếng nằm gần bãi biển Sokcho. Ở đây, bạn có thể tìm thấy Squid Sundae, một loại mực nhồi thịt và chiên trong trứng.

Sokcho thành phố biển nghỉ dưỡng hàng đầu Hàn Quốc 13

Squid Sundae mực nhồi thịt và chiên trong trứng

Gà Manseok (만석닭강정): nằm ở chợ Sokcho Jungang nổi tiếng với món Dakgangjeong, một loại gà cay ngọt. Thực đơn theo cấp độ từ cay bình thường cho đến siêu cay, thịt gà không xương nên có thể dùng vô cùng tiện lợi.

Sokcho thành phố biển nghỉ dưỡng hàng đầu Hàn Quốc 14

Món gà cay có thể đóng hộp mang đi ngay

Cafe Ayatt (아야트커피): là một quán cà phê tuyệt đẹp cách Sokcho 15 phút lái xe sở hữu tầm nhìn ra đại dương. Quán cà phê nằm ngay cạnh bãi biển Ayajin, cũng là một địa điểm chụp ảnh nổi bật nhờ con đường cầu vồng.

Sokcho thành phố biển nghỉ dưỡng hàng đầu Hàn Quốc 15

Quán cà phê xinh xắn với tầm nhìn ra biển thoáng mát

Hy vọng với những kinh nghiệm du lịch Sokcho hữu ích mà MIA.vn đã cung cấp trên đây các bạn đọc sẽ sớm có được một chuyến hành trình tham quan tuyệt hảo tại xứ sở kim chi.