Tuyến tàu cao tốc TP.HCM – Côn Đảo hay còn gọi là tàu cao tốc Thăng Long được công ty cổ phần Phú Quốc khai thác và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 13/5/2024. Đây là một phần của quy hoạch phát triển đường thủy giai đoạn 2023 – 2025. Để thuận tiện cho hành khách, công ty sẽ cung cấp dịch vụ xe trung chuyển miễn phí từ công viên 23/9 vào lúc 5h30 sáng đến cảng Sài Gòn – Hiệp Phước (huyện Nhà Bè).

Tàu cao tốc Tp.HCM Côn Đảo, cánh chim mới cho du lịch đảo ngọc 2

Tàu cao tốc đi từ Tp. HCM đến Côn Đảo chính thức đi vào hoạt động từ ngày 13/5/2024. Ảnh: VnExpress

Tàu cao tốc Thăng Long là tàu chở khách trên biển lớn nhất hiện nay ở Việt Nam với chiều dài hơn 77 mét, rộng khoảng 9,5 mét và sức chứa lên đến 1.017 hành khách. Tàu có tốc độ 35 hải lý (hơn 60 km/h) và có khả năng vận hành ổn định trong điều kiện thời tiết gió giật cấp 8, giúp giảm say sóng và đảm bảo an toàn cho mọi người.

Tàu cao tốc Tp.HCM Côn Đảo, cánh chim mới cho du lịch đảo ngọc 3

Người dân háo hức trải nghiệm tàu cao tốc đi từ Sài Gòn ra Côn Đảo chỉ mất hơn 4 giờ. Ảnh: Báo Pháp luật

Tàu được trang bị các thiết bị hiện đại như máy lạnh, ghế ngồi thoải mái, tivi LCD và hệ thống nhà vệ sinh tiện nghi. Đặc biệt, tàu còn có khoang VIP với 300 ghế ngồi bọc da, hệ thống âm thanh và hình ảnh hiện đại nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn của tổ chức Hàng hải Thế giới (IMO). Trong điều kiện thời tiết thuận lợi, tàu có thể hoàn thành hành trình từ TP.HCM đến Côn Đảo chỉ trong hơn 4 giờ.

Tàu cao tốc Tp.HCM Côn Đảo, cánh chim mới cho du lịch đảo ngọc 4

Những chiếc ghế bọc da cùng trang thiết bị hiện đại bên trong tàu. Ảnh: VnExpress

Với thiết kế Catamaran, tàu có hai thân song song giúp chống chìm và chống lật, đảm bảo chỉ số an toàn tối ưu, tốc độ ổn định và độ cân bằng cao khi vận hành. Tàu có 3 tầng boong chính, với khoang VIP ở tầng một và tầng 2 và 3 là khoang khách phổ thông. Tầng 4 là khu vực phục vụ cà phê nhằm tạo không gian nghỉ ngơi và làm việc cho hành khách.

Tàu cao tốc Tp.HCM Côn Đảo, cánh chim mới cho du lịch đảo ngọc 5

Khu vực cà phê trên tầng 4 của tàu cao tốc. Ảnh:

Với những ưu điểm vượt trội, tàu cao tốc Thăng Long là lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn khám phá Côn Đảo một cách nhanh chóng và an toàn.

Tàu cao tốc Tp.HCM Côn Đảo, cánh chim mới cho du lịch đảo ngọc 6

Với những ưu điểm vượt trội, tàu cao tốc Thăng Long đang được rất nhiều hành khách yêu thích. Ảnh: Báo Tuổi trẻ

Theo tìm hiểu của Cẩm nang du lịch MIA.vn, tàu cao tốc TP.HCM – Côn Đảo hiện có lịch trình di chuyển với 3 chuyến mỗi tuần (cách ngày). Tàu khởi hành lúc 7 giờ sáng từ cảng Sài Gòn – Hiệp Phước đi Côn Đảo và trở về TP.HCM vào lúc 13 giờ ngày hôm sau từ cảng Bến Đầm, Côn Đảo. Thời gian di chuyển dự kiến hơn 4 giờ cho mỗi chuyến đi.

Với lịch trình này, bạn có thể dễ dàng lên kế hoạch cho chuyến đi của mình, tận hưởng hành trình nhanh chóng và tiện lợi giữa TP.HCM và Côn Đảo. Tàu cao tốc Thăng Long mang lại sự thoải mái và an toàn, giúp hành khách trải nghiệm một chuyến đi tuyệt vời từ thành phố sôi động đến hòn đảo thơ mộng.

Tàu cao tốc Tp.HCM Côn Đảo, cánh chim mới cho du lịch đảo ngọc 7

Tàu cao tốc Thăng Long mang lại sự thoải mái và an toàn, giúp bạn trải nghiệm một chuyến đi tuyệt vời. Ảnh: VnExpress

Giá vé tàu cao tốc TP.HCM – Côn Đảo hiện đã được mở bán tại các đại lý, phòng vé và trên website chính thức của công ty với mức giá dao động từ 615.000 đồng đến 1,1 triệu đồng mỗi người, tùy vào hạng vé và thời điểm xuất phát. Trong khi đó theo khảo sát của MIA.vn, vé máy bay khứ hồi TP.HCM – Côn Đảo trong tháng 5/2024 có mức giá thấp nhất là 3,5 triệu đồng.

Ngoài ra, đối với trẻ em, người khuyết tật và người cao tuổi, giá vé đi tàu cao tốc Tp.HCM - Côn Đảo dao động từ 550.000 đến 760.000 đồng/lượt. Các mức giá này chưa bao gồm phí sử dụng tại cảng tàu khách Côn Đảo.

Việc khai thác tuyến tàu cao tốc này giúp giải quyết chi phí đi lại đắt đỏ, tiết kiệm thời gian và đơn giản hóa thủ tục. Hành khách từ TP.HCM không còn phải di chuyển hàng trăm km đến cảng Vũng Tàu hoặc cảng Trần Đề (Sóc Trăng) để đến Côn Đảo. Vé tàu rẻ hơn gần một nửa so với vé máy bay và thời gian di chuyển chỉ mất vài tiếng.

Tàu cao tốc Tp.HCM Côn Đảo, cánh chim mới cho du lịch đảo ngọc 8

Đi tàu cao tốc giúp bạn tiết kiệm chi phí rất nhiều so với đi máy bay. Ảnh: Báo Pháp luật

Với những ưu điểm vượt trội về tốc độ, tiện nghi và dịch vụ, tàu cao tốc Tp.HCM Côn Đảo hứa hẹn sẽ trở thành lựa chọn hàng đầu cho bạn khi muốn di chuyển đến Côn Đảo. Hãy nhanh tay đặt vé để trải nghiệm hành trình đến với hòn đảo xinh đẹp này và tận hưởng những giây phút thư giãn tuyệt vời cùng gia đình và bạn bè!