Tết Nguyên Đán là một trong những ngày lễ lớn của các nước châu Á. Đây là một dịp nghỉ lễ dài của người dân các quốc gia này, và họ thường tận dụng để cùng gia đình đi du ngoạn sau một năm đầy bộn bề, lo toan. Nếu bạn là người đang phân vân không biết tết nên cùng gia đình đi du lịch nước ngoài ở đâu, đừng bỏ qua bài viết này của MIA.vn nhé.

Singapore là quốc gia có đông người Trung Quốc, Ấn Độ và Malaysia. Thế nên, tết cũng là một dịp lễ lớn tại đảo quốc sư tử.

Đối với những ai không biết tết nên đi du lịch nước ngoài ở đâu vừa gần lại dễ đi, Singapore chính là một lựa chọn phù hợp. Kể từ khi chính thức công nhận Tết Nguyên Đán là một kỳ nghỉ lớn vào năm 1987, đảo quốc sư tử luôn tổ chức những hoạt động thú vị, các lễ hội đa màu sắc để chào đón ngày đầu năm.

Nếu đến Singapore trong thời điểm Tết Nguyên Đán, bạn sẽ được nhìn ngắm những con phố, ngôi nhà, các trung tâm thương mại, đền thờ, chùa chiền trang hoàng lung linh rực rỡ. Đặc biệt, khu phố tập trung đông người Trung Quốc như Chinatown lại càng sáng bừng với ánh đèn lồng đỏ được treo khắp nơi.

Đây cũng là thời điểm Singapore tổ chức nhiều buổi biểu diễn văn hóa truyền thống, có cả các cuộc thi như múa lân quốc tế, nhiều hội chợ, ẩm thực đường phố nhộn nhịp để mọi người vui chơi.

Địa điểm gợi ý: Gardens by The Bay, Công viên sư tử biển Merlion Park, đảo Sentosa, Chinatown, chùa Răng Phật, Công viên Fort Canning, Đại lộ Orchard

Tết nên đi du lịch nước ngoài ở đâu và các gợi ý từ MIA.vn 2

Đối với những ai không biết tết nên đi du lịch nước ngoài ở đâu vừa gần lại dễ đi, Singapore chính là một lựa chọn phù hợp

Tết nên đi du lịch nước ngoài ở đâu và các gợi ý từ MIA.vn 3

Phố Tàu Chinatown rộn ràng với những cuộc diễu hành đường phố, múa lân sư rồng

Tết nên đi du lịch nước ngoài ở đâu và các gợi ý từ MIA.vn 4

Chùa Răng Phật lung linh ánh đèn lồng vào những ngày đầu năm mới

Penang là hòn đảo có phần lớn cư dân là người Hoa. Thế nên, đây cũng là một trong những bang ăn mừng dịp Tết Nguyên Đán náo nhiệt bậc nhất Malaysia. Vì vậy, theo kinh nghiệm của MIA.vn, thì Malaysia chính là một trong những điểm đến phù hợp cho những ai chưa biết tết nên đi du lịch nước ngoài ở đâu để vừa vui lại tiết kiệm chi phí.

Nếu đến Penang, bạn sẽ bắt gặp không khí náo nhiệt và ấm cúng bao trùm khắp cả con phố, ngõ nhỏ, dưới những mái nhà lung linh ánh đèn.

Vào đêm giao thừa, người dân Penang sẽ cùng nhau quây quần cúng lễ, cũng như tổ chức những buổi tất niên, hội họp mọi người. Sau đó, họ sẽ cùng nhau hòa vào bầu không khí lễ hội ngày đầu năm được tổ chức tại nhiều khu vực, như phố cổ George Town, đi lễ Phật tại những cổ tự linh thiêng của vùng đất này.

Đặc biệt, chùa Kek Lok Si là một trong những điểm đến bạn nhất định phải ghé qua khi đến Penang vào dịp năm mới. Trong những ngày đầu năm, ngôi chùa linh thiêng như bừng sáng với ánh đèn lồng, đèn LED và đèn neon rất đẹp.

Khu vực Đền Rắn Penang cũng tổ chức kỷ niệm ngày sinh của vị thần bảo trợ Chor Soo Kong với nhiều hoạt động như ngắm lửa, biểu diễn kinh kịch truyền thống Trung Hoa.

Địa điểm gợi ý: Chùa Kek Lok Si, khu Tiểu Ấn (Little India), Công viên quốc gia Penang, George Town, Đền thờ Phật Dhammikarama Burmese, Đền Rắn Penang, Đồi Penang

Tết nên đi du lịch nước ngoài ở đâu và các gợi ý từ MIA.vn 5

thì Malaysia chính là một trong những điểm đến phù hợp cho những ai chưa biết tết nên đi du lịch nước ngoài ở đâu để vừa vui lại tiết kiệm chi phí

Tết nên đi du lịch nước ngoài ở đâu và các gợi ý từ MIA.vn 6

Chùa Kek Lok Si lung linh ánh đèn với pháo hoa chào mừng năm mới

Bắc Kinh là vùng đất giao thoa giữa truyền thống và hiện đại. Nơi đây vẫn giữ nguyên những ngày lễ truyền thống, trong đó, Tết Nguyên Đán là một trong các kỳ nghỉ lớn tại quốc gia này. Vì vậy, Bắc Kinh được xem là lựa chọn hoàn hảo dành cho những ai vẫn còn đang phân vân không biết tết nên đi du lịch nước ngoài ở đâu.

Nếu đến Bắc Kinh trong những ngày đầu năm mới, bạn sẽ cảm nhận rõ bầu không khí lễ hội vừa náo nhiệt lại ấm cúng tại đây. Người dân Bắc Kinh nói riêng và Trung Quốc nói chung thường tổ chức những chuỗi lễ hội, nghi lễ, bữa tiệc để chào đón một năm mới.

Tại đây, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh những ngôi chùa, đền, nhà thờ tấp nập người người ra vào. Đây cũng là một trong những hoạt động chính tại Bắc Kinh trong những ngày đầu năm, khi người dân cùng gia đình đi cầu nguyện cho một mùa xuân thịnh vượng, sung túc.

Đặc biệt, Bắc Kinh còn tổ chức hàng loạt những lễ hội, hoạt động ngoài trời để chào đón năm mới. Bạn có thể hòa mình cùng bầu không khí lễ hội tại các buổi biểu diễn nghệ thuật dân gian như múa sư tử, lân sư rồng, biểu diễn trống, diễu hành, lễ hội đèn lồng, bắn pháo hoa.

Địa điểm gợi ý: Quảng trường Thiên An Môn, Cố Cung, Phố cổ Hutong, Thập Tam Lăng, Di Hòa Viên, Vương Phủ Tỉnh, Phố Tiền Môn, Công viên Bắc Hải, Sở thú Bắc Kinh

Xem thêm: Trải nghiệm tour du lịch Trung Quốc Tết 4 ngày 3 đêm

Tết nên đi du lịch nước ngoài ở đâu và các gợi ý từ MIA.vn 7

Nếu đến Bắc Kinh trong những ngày đầu năm mới, bạn sẽ cảm nhận rõ bầu không khí lễ hội vừa náo nhiệt lại ấm cúng tại đây

Tết nên đi du lịch nước ngoài ở đâu và các gợi ý từ MIA.vn 8

Bạn có thể hòa mình cùng bầu không khí lễ hội tại các buổi biểu diễn nghệ thuật dân gian như múa sư tử, lân sư rồng, biểu diễn trống, diễu hành, lễ hội đèn lồng, bắn pháo hoa

Trong những ngày đầu năm mới, cả Hồng Kông như bừng sáng với những chiếc đèn lồng đỏ truyền thống, ánh đèn LED và neon hiện đại được trang hoàng khắp nơi.

Đặc biệt, nếu đến Hồng kông trong ngày đầu năm mới, bạn sẽ được hòa mình cùng bầu không khí náo nhiệt với buổi diễu hành đêm bắt đầu từ phố Tiêm Sa Chủy (Tsim Sha Tsui). Trong buổi biểu diễn, bạn sẽ nhìn thấy những chiếc xe hoa đầy màu sắc, các màn múa dàn dựng công phu, những điệu múa lân sư rồng truyền thống cùng buổi trình diễn pháo hoa kéo dài gần nửa giờ.

Địa điểm gợi ý: Cảng Victoria, Đảo Lamma, Tsim Sha Tsui, Đại lộ Hollywood, Đền Man Mo, Đại Phật Ngong Ping, Tháp đồng hồ Hồng Kông, Chợ đêm Temple (Yau Ma Tei - Du Mã Địa)

Tết nên đi du lịch nước ngoài ở đâu và các gợi ý từ MIA.vn 9

Trong những ngày đầu năm mới, cả Hồng Kông như bừng sáng với những chiếc đèn lồng đỏ truyền thống, ánh đèn LED và neon hiện đại được trang hoàng khắp nơi

Tết nên đi du lịch nước ngoài ở đâu và các gợi ý từ MIA.vn 10

Bầu không khí lễ hội náo nhiệt tại Hồng Kông vào những ngày đầu năm

Tết nên đi du lịch nước ngoài ở đâu và các gợi ý từ MIA.vn 11

Người dân Hồng Kông đi lễ chùa, bái Phật, cầu bình an trong những ngày đầu năm mới

Bangkok là một trong những địa điểm được mọi người ưu ái lựa chọn đầu tiên mỗi khi suy nghĩ tết nên đi du lịch nước ngoài ở đâu. Đây là quốc gia cực dễ đi, chi phí lại phải chăng, đặc biệt vào dịp Tết Nguyên Đán lại càng sôi động hơn cả.

Nếu đến Bangkok trong những ngày đầu năm mới, MIA.vn gợi ý bạn có thể ghé qua khu phố Tàu Chinatown để cảm nhận rõ bầu không khí lễ hội tại đây.

Thông thường, cộng đồng người Hoa tại Bangkok sẽ nghỉ lễ Tết Nguyên Đán trong ba ngày, và ngày mùng Một là ngày chính. Trong ngày mùng Một, mọi người sẽ cùng nhau đi chùa cầu bình an cho năm mới, sau đó hòa vào dòng người để tham gia các buổi diễu hành trên đường.

Vào những ngày đầu năm mới, nếu đến Bangkok, đặc biệt là khu phố Tàu Chinatown, bạn sẽ nhìn thấy những ngôi nhà lung linh ánh đèn, với đèn lồng đỏ được trang hoàng khắp nơi. Khi đêm về, tại Bangkok sẽ tổ chức những buổi biểu diễn ngoài trời, múa lân sư rồng, nhạc sống và ánh sáng nghệ thuật rất đẹp.

Địa điểm gợi ý: Phố Tàu Chinatown, Chùa Wat Pho, Chùa Wat Phra Kaew, Wat Arun, Wat Traimit, Wat Saket, Phố Tây Khaosan, Chợ đêm Jodd Fair, Icon Siam, Icon Paragon

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tết để có thêm trải nghiệm

Tết nên đi du lịch nước ngoài ở đâu và các gợi ý từ MIA.vn 12

Vào những ngày đầu năm mới, nếu đến Bangkok, đặc biệt là khu phố Tàu Chinatown, bạn sẽ nhìn thấy những ngôi nhà lung linh ánh đèn, với đèn lồng đỏ được trang hoàng khắp nơi

Tết nên đi du lịch nước ngoài ở đâu và các gợi ý từ MIA.vn 13

Trong những ngày đầu năm, tại Bangkok còn tổ chức diễu hành, múa lân sư rồng náo nhiệt

Tết nên đi du lịch nước ngoài ở đâu và các gợi ý từ MIA.vn 14

Những chiếc đầu lân nhiều màu sắc được dùng để biểu diễn chào mừng năm mới tại Bangkok

Hàn Quốc cũng là một quốc gia ăn tết âm lịch, đồng thời đây là một trong những kỳ nghỉ dài tại quốc gia này. Đối với những ai vẫn đang không biết tết nên đi du lịch nước ngoài ở đâu, Hàn Quốc cũng là một gợi ý lý tưởng.

Nếu đến quốc gia này vào những ngày đầu năm mới, bạn sẽ được nhìn thấy hình ảnh người dân xúng xính trong bộ hanbok truyền thống, cùng nhau du ngoạn, tham quan những công trình kiến trúc tâm linh nổi tiếng.

Khi đến Hàn Quốc, bạn nhất định phải thưởng thức những món ăn của ngày đầu năm mới, như súp bánh gạo với ý nghĩa mong may mắn. MIA.vn tin rằng đến Hàn QUốc trong ngày đầu năm mới sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm khó quên.

Địa điểm gợi ý: Cung điện Gyeongbokgung, Cung điện Deoksugung, Cung điện Changgyeonggung, Cung điện Changdeokgung, Đền thờ Jongmyo

Tết nên đi du lịch nước ngoài ở đâu và các gợi ý từ MIA.vn 15

Seoul lung lính ánh đèn chào đón năm mới

Tết nên đi du lịch nước ngoài ở đâu và các gợi ý từ MIA.vn 16

Người dân Hàn Quốc cùng nhau tổ chức những buổi biểu diễn đường phố khi tết về

Mặc dù là quốc gia có diện tích khiêm tốn, nằm giữa hai bang Sabah và Sarawak của Malaysia, thế nhưng Brunei vẫn là điểm đến lý tưởng cho những ai đang phân vân tết nên đi du lịch nước ngoài ở đâu.

Có nhiều trải nghiệm thú vị đang chờ đợi bạn khi đến Brunei trong những ngày đầu năm mới. Bạn có thể khám phá Công viên Quốc gia Ulu Temburong, vãn cảnh những ngôi đền thờ Hồi giáo, đi thuyền xuôi Kampong Ayer, thưởng thức ẩm thực địa phương tại Chợ đêm Gadong, v.v.

Địa điểm gợi ý: Công viên quốc gia Ulu Temburong, Chợ đêm Gadong, Kampong Ayer, Nhà thờ Hồi giáo Sultan Omar Ali Saifuddin

Tết nên đi du lịch nước ngoài ở đâu và các gợi ý từ MIA.vn 17

Có nhiều trải nghiệm thú vị đang chờ đợi bạn khi đến Brunei trong những ngày đầu năm mới, ví dụ như xem múa lân sư rồng

Tết nên đi du lịch nước ngoài ở đâu và các gợi ý từ MIA.vn 18

Bầu không khí lễ hội náo nhiệt tại Brunei trong những ngày đầu năm mới, khi mọi người cùng nhau ra đường tham gia diễu hành, xem múa lân sư rồng

Nếu vẫn đang phân vân tết nên đi du lịch nước ngoài ở đâu, hy vọng bài viết này của MIA.vn có thể giúp được bạn. Đừng quên theo dõi chuyên mục Cẩm nang du lịch của tụi mình để có thêm những kinh nghiệm cho chuyến đi thú vị nhé.