Với vị trí địa lý và một phần dân số là người gốc Hoa, Singapore ăn Tết cổ truyền theo văn hóa và phong tục của Trung Quốc. Vì vậy, không có gì bất ngờ nếu Chinatown là điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch Singapore Tết.

Khu phố Tàu sở hữu nét đẹp giao thoa giữa văn hóa truyền thống và hiện đại, vào dịp Tết thường trang trí những chiếc lồng đèn màu đỏ rước tài lộc, cầu may. Mỗi năm concept đều được thay đổi để tạo sự mới mẻ cho khách du lịch trong và ngoài nước.

Vi vu Chinatown dịp đầu năm, những con chữ lớn nổi bật và đèn lồng treo ở khắp nơi, từ đường Pagoda, Smith, Temple đến Trengganu sẽ khiến bạn không khỏi thích thú. Hòa cùng ánh sáng và màu sắc lung linh là âm thanh nhộn nhịp của chợ đêm, với các sạp hàng nằm dọc theo hai bên đường bán đủ các món đồ lưu niệm thu hút sự chú ý.

Xem thêm: Lịch trình du lịch Trung Quốc Tết 4N3Đ tự túc

Du lịch Singapore Tết hòa mình vào không khí náo nhiệt 2

Chinatown là điểm du lịch Singapore Tết lý tưởng

Du lịch Singapore Tết hòa mình vào không khí náo nhiệt 3

Điểm nhấn của Chinatown vào dịp lễ Tết là những chiếc đèn lồng tuyệt đẹp

Du lịch Singapore Tết hòa mình vào không khí náo nhiệt 4

Khu phố người Hoa được trang trí đẹp mắt vào dịp Tết Nguyên Đán

Hành trình du lịch Singapore Tết sẽ không thể trọn vẹn nếu bỏ qua cơ hội tham gia các lễ hội truyền thống thú vị, hòa vào nhịp sống và văn hóa truyền thống của người dân nơi đây.

Lễ hội River Hongbao

Đây là sự kiện được tổ chức định kỳ tại quảng trường NS (sân khấu nổi ở vịnh Marina) và nhà hát Esplanade, với hình ảnh Thần Tài, 12 con giáp, các gian hàng bán đồ thủ công, món ăn truyền thống và màn bắn pháo hoa tuyệt đẹp chào đón năm mới.

Du lịch Singapore Tết hòa mình vào không khí náo nhiệt 5

Lễ hội River Hongbao được tổ chức định kỳ tại vịnh Marina và nhà hát Esplanade để chào đón năm mới

Lễ hội hoa đăng

Vào khoảng nửa tháng trước Tết Nguyên Đán, tại Chinatown sẽ có lễ hội hoa đăng. Khắp con phố sẽ xuất hiện hình ảnh con giáp của năm cùng đồ trang trí có màu vàng và đỏ - hai màu sắc may mắn theo quan niệm của người Trung Quốc.

Hàng trăm chiếc đèn lồng sẽ được bật sáng ở Chinatown vào buổi tối, hòa cùng với đó là dòng chữ “Happy New Year” nổi bật và những câu đối xuân. Hoạt động văn hóa đặc sắc nhất của lễ hội hoa đăng chính là múa lân tại quảng trường Kreta Ayer, trong tiếng reo hò náo nhiệt của rất đông khán giả.

Xem thêm: Tết nên đi du lịch nước ngoài ở đâu và các gợi ý từ MIA.vn

Du lịch Singapore Tết hòa mình vào không khí náo nhiệt 6

Những chiếc đèn lồng màu đỏ tạo nên vẻ đẹp lung linh cho lễ hội hoa đăng

Lễ hội hóa trang đường phố

Trong lễ hội này, mọi người sẽ mặc trang phục nhiều màu sắc và biểu diễn các tiết mục như ca hát, múa, ảo thuật… trên đường phố với ánh mắt thích thú của khán giả. Không khí lễ hội vô cùng sôi động, do đó hằng năm thu hút đông đảo người dân và khách du lịch đến đây tham gia, vui chơi.

Du lịch Singapore Tết hòa mình vào không khí náo nhiệt 7

Không khí sôi động của lễ hội hóa trang đường phố vào dịp Tết thu hút đông đảo khách du lịch

Ẩm thực đa văn hóa của Singapore vốn đã nhiều món ăn hấp dẫn, mỗi dịp Tết đến xuân về lại càng đặc sắc hơn. Người dân đảo quốc Sư Tử vào những ngày này sẽ làm đa dạng món ăn truyền thống để thưởng thức và chiêu đãi khách. Trong đó nổi tiếng nhất là Yumcha và gỏi Yusheng.

Yumcha

Theo cẩm nang du lịch MIA.vn tìm hiểu, Yumcha là món ngon được người địa phương tin rằng mang đến sự thành công và may mắn, gồm các loại bánh bao, bánh cuốn, dimsum, thịt viên, bánh ngọt…

Nguyên liệu làm Yumcha không chỉ đa dạng màu sắc mà còn mang những ý nghĩa riêng. Chẳng hạn như gạo nếp tượng trưng cho trời đất dung hòa, hạt sen là sự sung túc, nhiều của cải, còn thịt và rau tượng trưng cho Tết đoàn viên.

Du lịch Singapore Tết hòa mình vào không khí náo nhiệt 8

Từng nguyên liệu thành phần của món Yumcha đều mang ý nghĩa riêng trong dịp Tết

Gỏi Yusheng

Đây là món ăn truyền thống của người dân Singapore vào dịp Tết Nguyên Đán, được làm từ những nguyên liệu tượng trưng cho sự phát triển như cá hồi, đu đủ, khoai môn… Gỏi Yusheng thường ăn với các loại gia vị và nước sốt đặc biệt.

Du lịch Singapore Tết hòa mình vào không khí náo nhiệt 9

Gỏi Yusheng là món ăn truyền thống vào dịp Tết Nguyên Đán của người Singapore

Sắp xếp vali

Nằm trong vùng nhiệt đới nên Singapore có khí hậu tương đối giống Việt Nam, với nhiệt độ trung bình ở mức từ 23 - 32 độ C, vào mùa xuân có thể se se lạnh. Khi sắp xếp vali hành lý cho chuyến du lịch Singapore Tết, bạn nên chọn trang phục có chất liệu thoáng mát, dễ dàng di chuyển.

Ngoài ra, nếu đi Singapore trước Tết tức thời điểm cuối năm, hãy mang hành lý thật gọn nhẹ để có thể mua nhiều đồ giá rẻ hấp dẫn trong mùa cao điểm bán hàng tại đây.

Tiền tệ

Bạn không được mang quá 7.000 USD trên người theo quy định nhập cảnh của hải quan Singapore. Do đó cần chuẩn bị thêm thẻ tín dụng đề phòng những rủi ro hay giải quyết các chi phí phát sinh ngoài kế hoạch du lịch Singapore Tết.

Du lịch Singapore Tết hòa mình vào không khí náo nhiệt 10

Bạn nên mang cả thẻ và tiền mặt trong chuyến du lịch Singapore Tết để dễ dàng mua sắm, chi trả

Nhập cảnh

Để tránh những rủi ro trong quá trình nhập cảnh, gây ảnh hưởng đến chuyến du lịch Singapore Tết, MIA.vn khuyến khích bạn nên chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết và tuân thủ đúng quy định về hành lý. Hiện này, khách du lịch từ Việt Nam đi Singapore không cần xin visa với điều kiện thời gian lưu trú qua không quá 30 ngày.

Khi làm thủ tục, bạn cần điền tờ khai nhập cảnh, nộp cho nhân viên hải quan cùng passport còn hạn trên 6 tháng và trình vé máy bay khứ hồi, thông tin địa chỉ lưu trú… để được cấp con dấu thị thực. Đừng quên lưu lại liên này để khi làm thủ tục trở về trình cho hải quan.

Văn hóa ứng xử

Singapore là quốc gia đa sắc tộc và tôn giáo nên có văn hóa khá cởi mở. Bạn chỉ cần ghi nhớ một số cách ứng xử nho nhỏ sau để tránh những rắc rối không đáng có.

- Trong quá trình tham quan đền, chùa, nhà thờ không mặc trang phục phản cảm, tốt nhất nên ưu tiên quần áo có độ dài che tay và chân.

- Khi vào điện thờ dâng hương, lễ Phật cần để giày dép bên ngoài. Đồng thời tránh xô đẩy, đùa giỡn trong khuôn viên.

- Không nên để đũa lên đĩa thức ăn hay bát cơm khi dùng bữa tại quán của người Hoa.

- Không hút thuốc hoặc nhai kẹo cao su ở khu công cộng vì đây là luật tại Singapore, nếu vi phạm sẽ bị phạt.

Mua sắm

Chính sách mua sắm hoàn thuế của Singapore cho phép bạn thỏa sức mua những món đồ mong muốn với giá hấp dẫn. Tuy nhiên, hãy lưu ý chọn mua hàng tại những nơi treo biển hoàn thuế để nhận hóa đơn, thuận tiện cho thủ tục hoàn tiền tại sân bay qua thẻ ngân hàng.

Du lịch Singapore Tết hòa mình vào không khí náo nhiệt 11

Chính sách mua sắm hoàn thuế biến Singapore trở thành thiên đường shopping

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tết để có thêm trải nghiệm

Xách vali du lịch Singapore Tết đi đâu, chơi gì là câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có hành trình du xuân thật trọn vẹn, với nhiều trải nghiệm đặc sắc tại Singapore như check-in Chinatown, tham gia lễ hội hoa đăng, River Hongbao… hay thưởng thức món gỏi Yusheng truyền thống hấp dẫn.