Địa chỉ: 93 Stamford Road, Singapore 178897

Giờ mở cửa: 10h00 - 19h00

Giá vé tham khảo:

- Người lớn/ khách du lịch nước ngoài: 10 USD (≈ 13 SGD)

- Học sinh, sinh viên (có thẻ còn hiệu lực): 5 USD (≈ 7 SGD)

- Gói gia đình: 20 USD (≈ 27 SGD)

National Gallery Singapore (Bảo tàng Quốc gia Singapore hay Phòng Trưng bày Quốc gia Singapore) được biết đến như “chứng nhân” cho sự phát triển của nền văn hóa trên đảo quốc sư tử. Đây là bảo tàng lâu đời nhất Singapore được xây dựng vào năm 1887, kết hợp giữa tòa nhà Tối cao Pháp viện cũ và tòa nhà Thành phố. Sau đợt trùng tu gần nhất năm 2006 thì mở cửa phục vụ khách du lịch đến nay.

Chọn National Gallery Singapore làm điểm dừng chân, bạn sẽ có cơ hội khám phá một trong những biểu tượng kiến trúc của đảo quốc này, với thiết kế hài hòa vừa lưu giữ nét đẹp cổ điển vừa gây ấn tượng bởi những đường nét hiện đại.

Sở hữu diện tích lên đến 64.000m2, bảo tàng là nơi tổ chức các buổi triển lãm từ cố định đến theo sự kiện văn hóa, như phòng triển lãm Singapore và Cuộc sống ở Singapore, phòng trưng bày The Past 100 Years… Do đó đây được ví như nơi kết nối quá khứ và hiện đại, biến lịch sử Singapore thành một câu chuyện lôi cuốn đến không ngờ.

Tham quan National Gallery Singapore nơi lịch sử văn hóa giao thoa 2

Tọa lạc ngay trung tâm thành phố, National Gallery Singapore (Bảo tàng Quốc gia Singapore) là bảo tàng có lịch sử lâu đời nhất tại đảo quốc sư tử

Máy bay là phương tiện lý tưởng nhất để di chuyển từ Việt Nam đến Singapore. Hiện có rất nhiều hãng hàng không khai thác chặng bay này, với điểm xuất phát là các sân bay lớn như sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng và điểm đến là sân bay Changi. Vì vậy, tùy vào lịch trình và điều kiện tài chính mà bạn có thể đặt dễ dàng đặt mua vé phù hợp. Mức giá tham khảo cho chuyến bay từ Việt Nam đến Singapore sẽ rơi vào khoảng 1.300.000 - 2.600.000 VND.

National Gallery Singapore có vị trí đắc địa ngay trung tâm thành phố, do đó sau khi xuống sân bay Changi, bạn có thể đến đây bằng nhiều cách khác nhau. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết đến từ Blog Du lịch MIA Go.

- MRT: Chuyến tàu sớm nhất khởi hành vào 5h30 sáng, đi từ sân bay Changi đến trạm Tanah Merah trước rồi mới vào thành phố.

- Xe buýt: Từ sân bay lên xe buýt số 36 vào thành phố với giá vé khoảng 2 SGD/ lượt.

- Taxi: Giá dao động từ 20 - 40 SGD chưa tính chi phí phát sinh. Từ sân bay vào trung tâm thành phố mất khoảng 30 phút.

Bảo tàng Quốc gia Singapore được mệnh danh là thiên đường nghệ thuật khi sở hữu bộ sưu tập 8.000 tác phẩm đến từ Đông Nam Á lớn nhất thế giới. Những kiệt tác nghệ thuật ở đây được tạo nên bởi đa dạng tầng lớp họa sĩ khác nhau, từ nổi tiếng Georgette Chen, Affandi đến các nghệ sĩ trẻ đầy triển vọng. Đây là điểm du lịch Singapore mang đến cái nhìn toàn diện về nghệ thuật khu vực, song song đó giúp khách tham quan cảm nhận rõ nét hơn lịch sử hình thành và phát triển văn hóa nói chung.

Tham quan National Gallery Singapore nơi lịch sử văn hóa giao thoa 3

Bảo tàng Quốc gia Singapore nổi bật với bộ sưu tập 8.000 tác phẩm nghệ thuật Đông Nam Á đồ sộ nhất thế giới

Nếu là lần đầu đến National Gallery Singapore, MIA.vn tin rằng bạn sẽ không muốn bỏ lỡ một số không gian đặc sắc sau.

Phòng trưng bày số 10: Đây là khu vực thu hút đông đảo khách du lịch nhất tại bảo tàng - nơi có không gian rộng lớn được bố trí nhiều màn hình tương tác hiện đại. Bên cạnh đó là những bức tranh tường đầy ấn tượng được vẽ bởi nghệ sĩ Yip Yew Chong.

Tham quan National Gallery Singapore nơi lịch sử văn hóa giao thoa 4

Tác phẩm tranh vẽ trên tường với hình vẽ và màu sắc gây ấn tượng của nghệ sĩ Yip Yew Chong tại phòng trưng bày số 10

Khu vực trưng bày lịch sử Singapore: Con đường lịch sử dài hơn 700 năm của đảo quốc sư tử được gói gọn xúc tích và gần gũi tại khu vực này. Tại đây được chia thành 4 khu nhỏ hơn, lần lượt là khu Singapura thuộc giai đoạn từ năm 1299 - 1818, Crown Colony từ năm 1819 - 1941, Synonan To từ 1942 - 1945 và cuối cùng là Singapore từ 1945 đến nay.

Tham quan National Gallery Singapore nơi lịch sử văn hóa giao thoa 5

Không gian trưng bày theo chủ đề lịch sử Singapore được chia thành 4 khu nhỏ hơn theo từng giai đoạn lịch sử của đảo quốc này

Khu trưng bày The Past 100 Years: Khu vực này nằm ở tầng 2 của bảo tàng, là nơi khắc họa cuộc sống của người dân Singapore những thế kỷ trước. Bắt đầu từ giai đoạn năm 1920 khi đảo quốc chịu ách đô hộ của Anh, đến giai đoạn 1940 bị Nhật chiếm đóng. Cuối cùng là Singapore trong những năm 1950 khi giành được độc lập.

Tham quan National Gallery Singapore nơi lịch sử văn hóa giao thoa 6

Khu trưng bày The Past 100 Years mang hình ảnh cuộc sống của người dân thế kỷ trước đến gần với người dân địa phương và khách du lịch

Khu trưng bày nghệ thuật: Tại khu vực này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng các tác phẩm điêu khắc lâu đời vô cùng độc đáo. Song song đó là những kiệt tác làm hoàn toàn bằng pha lê bởi tác giả Swarovski. Đặc biệt nơi đây còn lưu giữ những bộ đèn lung linh mang nét đặc trưng của nghệ thuật thế kỷ 19.

Tham quan National Gallery Singapore nơi lịch sử văn hóa giao thoa 7

Tại khu trưng bày nghệ thuật của bảo tàng bạn có thể chiêm ngưỡng đa dạng các tác phẩm nghệ thuật được thực hiện dưới nhiều hình thức khác nhau

Khu vườn trên mái: Sau khi tham quan bên trong bảo tàng, bạn có thể ghé qua khu vườn trên mái - một không gian xanh yên bình nằm trên sân thượng của tòa nhà. Đây vừa là nơi lý tưởng để chiêm ngưỡng các tác phẩm điêu khắc ngoài trời, vừa ngắm toàn cảnh thành phố từ độ cao lý tưởng.

Tham quan National Gallery Singapore nơi lịch sử văn hóa giao thoa 8

Không gian xanh yên bình trên tầng thượng của National Gallery Singapore với các tác phẩm điêu khắc độc đáo cùng tầm nhìn hướng ra thành phố

Bên cạnh trưng bày các tác phẩm nghệ thuật từ cổ chí kim, National Gallery Singapore còn là nơi tổ chức triển lãm, workshop và sự kiện văn hóa chính tại khu vực trung tâm thành phố. Những cuộc triển lãm này là cơ hội tuyệt vời để khách du lịch thưởng thức nghệ thuật địa phương, đồng thời thông qua đó tìm hiểu sâu hơn về nhiều chủ đề khác nhau như lịch sử, xã hội, văn hóa… Mỗi sự kiện diễn ra tại bảo tàng đều sở hữu một thông điệp riêng, mở ra góc nhìn mới mẻ và sâu sắc về thế giới xung quanh.

Tham quan National Gallery Singapore nơi lịch sử văn hóa giao thoa 9

Tham quan National Gallery Singapore, bạn có thể tham gia các buổi triển lãm, workshop và sự kiện văn hóa chính tại khu vực trung tâm thành phố

Ngay trong tòa nhà của National Gallery Singapore, bạn có thể thưởng thức ẩm thực đa dạng tại các nhà hàng hay chill chill cùng món đồ uống hợp khẩu vị giữa không gian cà phê đầy nghệ thuật. Ở đây phục vụ hầu hết các món đồ ăn, thức uống từ Á Đông đến phương Tây. Mỗi không gian nhà hàng, cà phê đều mang một phong cách thú vị riêng biệt.

Ngoài ra, tại bảo tàng cũng có cửa hàng lưu niệm để bạn mua những món đồ thủ công mỹ nghệ hay sách nghệ thuật, poster về làm quà du lịch Singapore.

Tham quan National Gallery Singapore nơi lịch sử văn hóa giao thoa 10

Bảo tàng Quốc gia Singapore còn tích hợp không gian ẩm thực với nhiều nhà hàng, quán cà phê để khách tham quan dừng chân nghỉ ngơi và dùng bữa

Tham quan bảo tàng địa phương là cách để tìm hiểu sâu hơn về lịch sử - văn hóa của một đất nước thông qua góc nhìn nghệ thuật. Và National Gallery Singapore hay bảo tàng Quốc gia Singapore chính là một địa điểm như vậy tại đảo quốc sư tử. Để hành trình xách vali lên du lịch không đơn thuần chỉ là vui chơi, nghỉ dưỡng, mà còn là cơ hội để khám phá một vùng đất hoàn toàn mới, lưu ngay thông tin về bảo tàng này để không quên thêm vào kế hoạch khám phá Singapore.