Địa chỉ: 33 Avenue du Maine, Paris

Giống như tòa nhà Empire State và London Eye, đài quan sát toàn cảnh tháp Montparnasse cũng mang đến cho bạn một góc nhìn hoàn toàn độc đáo về Paris và các di tích của thành phố. Đặc biệt khi bạn không phải chen chân vào hàng dài người xếp hàng chờ vào tháp Eiffel. Hơn nữa khu vực Montparnasse cũng là một trong những nơi thú vị và sôi động nhất Paris, thấm đẫm lịch sử văn học và nghệ thuật.

Các đại lộ nhộn nhịp quanh tháp Montparnasse có rất nhiều quán cà phê và quán bia, nơi những nghệ sĩ, nhà văn, nhà thơ, nhạc sĩ và nghệ sĩ biểu diễn nổi tiếng của Paris tụ họp và trao đổi ý tưởng, đặc biệt là trước Thế chiến II. Dù ngày nay khung cảnh Montparnasse có vẻ yên bình hơn so với thời kỳ hoàng kim, nhưng vẫn còn rất nhiều thứ để khách du lịch Pháp có niềm đam mê với văn hóa, từ nghệ thuật và kiến trúc đến nhà hát, chợ, phố đi bộ. Montparnasse nằm ở bờ trái sông Seine thuộc quận 14 của Paris, tọa lạc tại phía nam Saint-Germain-des-Prés và Jardin du Luxembourg, và ngay phía tây nam của khu phố Latinh.

Tháp Montparnasse một góc nhìn khác về đường chân trời Paris Pháp 2

Toàn cảnh tháp Montparnasse nhìn từ tháp Eiffel. Ảnh: King of Hearts

Tháp Montparnasse một góc nhìn khác về đường chân trời Paris Pháp 3

Đây là nơi bạn có thể chiêm ngưỡng một góc nhìn khác về thủ đô Paris. Ảnh: tourmontparnasse56

Tháp Montparnasse tọa lạc tại quận 15, nằm ngay rìa Gare Montparnasse là một trong những nhà ga xe lửa lớn nhất Paris. Nhà ga này phục vụ rất nhiều tuyến tàu khác nhau bao gồm cả TGV (dịch vụ đường sắt cao tốc liên tỉnh của Pháp). Nó cũng nằm ở phía trên ga tàu điện ngầm Montparnasse – Bienvenüe.

Theo kinh nghiệm du lịch bạn có thể đến tháp Montparnasse theo hướng dẫn sau:

- Đi tuyến metro 4, 6 , 12 , 13 - Dừng tại Montparnasse Bienvenue.

- Cách Tháp Eiffel hoặc Nhà thờ Đức Bà 3km - 40 phút đi bộ

- Bãi đậu xe gần nhất: Tour Montparnasse, 11 Rue de l'Arrivée

Đài quan sát tháp Montparnasse nằm ở độ cao 200 m nên thang máy đưa khách tham quan lên đỉnh tháp là một trong những thang máy nhanh nhất tại châu Âu.

Đài quan sát được trang bị các kiosk tương tác và màn hình cảm ứng giúp bạn xác định được những địa danh quan trọng của Paris.

Vé vào cửa tháp Montparnasse hai lần thêm một khoản phí nhỏ sẽ giúp khách tham quan có thể chiêm ngưỡng quang cảnh đường chân trời vào ban ngày và cả buổi tối.

Nhà hàng của tháp, le Ciel de Paris (the Paris Sky), là một trong những nhà hàng có tầm nhìn toàn cảnh cao nhất trong khu vực.

Tháp Montparnasse một góc nhìn khác về đường chân trời Paris Pháp 4

Tòa tháp sừng sững với đài quan sát nằm ở độ cao trên 200 m. Ảnh: travual

Giờ mở cửa của tháp Montparnasse:

- Mở cửa: 9h30 sáng.

- Đóng cửa:

+ Từ ngày 01/10 đến ngày 31/03: lúc 22h30 các ngày trong tuần, lúc 23h các ngày cuối tuần và ngày lễ.

+ Từ ngày 01/04 đến ngày 30/09: lúc 23h30.

Chuyến đi lên thăm tháp cuối cùng xuất phát 30 phút trước giờ đóng cửa.

Giá vé tham quan (Cập nhật lần cuối tháng 09/2024):

- Vé tiêu chuẩn: khoảng từ 21 euro – 25 euro

Bao gồm: Góc nhìn 360° của Paris, ghé thăm rooftop của tháp, trải nghiệm VR du hành thời gian ở Paris.

- Vé tham quan + rượu sâm panh: khoảng từ 33 euro – 38 euro

Bao gồm: Góc nhìn 360° của Paris, ghé thăm rooftop của tháp, trải nghiệm VR du hành thời gian ở Paris, 1 ly rượu sâm panh.

- Vé ngày và đêm: khoảng từ 35 euro – 42 euro

Bao gồm: Góc nhìn 360° của Paris, ghé thăm rooftop của tháp, trải nghiệm VR du hành thời gian ở Paris, vé có giá trị cho 1 người/2 lần tham quan trong vòng 48 giờ.

Đặc biệt, vé vào tháp đã được bao gồm trong thẻ Paris Pass, cho phép vào hơn 60 điểm tham quan.

Tháp Montparnasse một góc nhìn khác về đường chân trời Paris Pháp 5

Bạn có thể vừa thưởng thức một ly sâm panh vừa ngắm nhìn toàn cảnh Paris. Ảnh: tourmontparnasse56

MIA.vn khuyến khích bạn nên ghé thăm tháp Montparnasse vào trước lúc hoàng hôn 1 giờ để ngắm cảnh dưới ánh nắng ban ngày, rồi quan sát sự chuyển dịch của dải màu sắc trên nền trời. Sau đó tháp Eiffel sẽ bắt đầu sáng đèn và chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh Paris về đêm. Rất nhiều người đến vào thời điểm này, nếu bạn đến trước 1 giờ, bạn sẽ có thời gian tham quan và chiếm một vị trí đẹp trước khi dòng khách du lịch đổ về.

Tháp Montparnasse (Tour Montparnasse trong tiếng Pháp) là một tòa nhà cao 210 m tọa lạc ngay trung tâm Paris. Hầu hết những tòa nhà chọc trời đều nằm tại khu vực phía tây Paris nhưng riêng tòa nhà này lại nằm ở phía nam, cạnh ga tàu Montparnasse.

Tháp Montparnasse được khánh thành chính thức vào năm 1973, là một tòa nhà văn phòng có hơn 5.000 nhân viên làm việc trên 53 tầng. Tuy nhiên, họ đã tận dụng chiều cao ấn tượng của tháp để thiết lập 2 tầng ngắm cảnh, một ở trong nhà và một ở ngoài trời nhằm có được tầm nhìn đến tháp Eiffel và toàn bộ Paris.

Tháp Montparnasse một góc nhìn khác về đường chân trời Paris Pháp 6

Tháp Montparnasse có chiều cao ấn tượng với 2 tầng ngắm cảnh. Ảnh: zefart - stock.adobe.com

Thang máy nhanh nhất của châu Âu sẽ đưa bạn đến đài quan sát ở tầng 56 của tháp Montparnasse trong 38 giây. Trong không gian hiện đại và thoải mái được các cửa sổ từ sàn đến trần nhà bao quanh bạn sẽ được chiêm ngưỡng đường chân trời và các địa danh của Paris hiện ra thật lộng lẫy trước tầm mắt. Các màn hình hiển thị xung quanh cũng giúp chúng ta hiểu rõ thêm về lịch sử và văn hóa Paris.

Đặc biệt bạn còn có thể thưởng thức một ly sâm panh tại quầy bar ở tầng 56 tại thành phố lãng mạn nhất thế giới. Hơn nữa khi màn đêm buông xuống chúng ta sẽ được ngắm nhìn khung cảnh tháp Eiffel đẹp nhất trong không gian lấp lánh ánh đèn. Cuối cùng, ở tầng 56 còn có cửa hàng quà tặng với những sản phẩm độc quyền.

Tháp Montparnasse một góc nhìn khác về đường chân trời Paris Pháp 7

Chiêm ngưỡng các địa danh của Paris từ đài quan sát tháp Montparnasse. Ảnh: myguide-paris

Rooftop nằm trên tầng thượng của tháp Montparnasse mang đến một tầm nhìn toàn cảnh tuyệt hảo ra tháp Eiffel và tất cả các tượng đài mang tính biểu tượng khác ở Paris. Từ ban ngày đến ban đêm chúng ta đều có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp diễm lệ này.

Tháp Montparnasse một góc nhìn khác về đường chân trời Paris Pháp 8

Trên rooftop của tháp Montparnasse. Ảnh: loving-travel

Hầm mộ Paris: được hình thành lần đầu tiên vào cuối những năm 1700, khi các nghĩa trang quá tải ở trung tâm Paris bị khai quật vì lý do vệ sinh. Ngày nay, các hầm mộ là một mê cung đường hầm bên dưới Place Denfert-Rochereau nằm ở ranh giới bên ngoài Montparnasse, mang đến khung cảnh lịch sử và cảm giác rùng rợn khi đi qua mê cung.

Nghĩa trang Père Lachaise: là nơi có những ngôi mộ của nhiều cái tên nổi tiếng như Jean Paul Sartre và Simone de Beauvoir. Đặc biệt còn có cả nhà điêu khắc Tượng Nữ thần Tự do Frederic Auguste Bartholdi và nhiếp ảnh gia Man Ray và gần đây nhất là biểu tượng thời trang Jane Birkin.

Nhà hát: xuất hiện rất nhiều quanh Montparnasse, trình chiếu mọi thứ từ các vở kịch nghiêm túc đến ảo thuật và vui nhộn. Một số gợi ý cho khách tham quan bao gồm: Comédie Italienne (hay xuất hiện trên Instagram), nhà hát Edgar, nhà hát de la Gaîté Montparnasse (thường có kịch phụ đề tiếng Anh)…

Bảo tàng: lớn nhất ở Montparnasse là Fondation Cartier pour l'art contemporain. Với mặt tiền bằng kính nổi bật của kiến trúc sư Jean Nouvel, có thể nói Fondation là một trong những nơi tốt nhất trong thành phố để xem các cuộc triển lãm về nghệ thuật đương đại.

Tháp Montparnasse một góc nhìn khác về đường chân trời Paris Pháp 9

Được xây dựng vào cuối thế kỷ 18, hầm mộ Paris lưu giữ hài cốt của khoảng sáu triệu người Paris. Ảnh: Dirk94025/Getty Images

Tháp Montparnasse một góc nhìn khác về đường chân trời Paris Pháp 10

Fondation Cartier pour l'art contemporain là bảo tàng lớn nhất ở Montparnasse. Ảnh: Visit Paris Region

Tòa tháp Montparnasse đứng hiên ngang giữa thủ đô Paris hoa lệ là tòa tháp cao nhất nước Pháp trong nhiều thập kỷ. Hy vọng bạn sẽ có được trải nghiệm ngắm nhìn đường chân trời ấn tượng của thành phố thật khó quên tại đây.