Kanazawa được biết đến là một trong số ít những nơi còn lưu lại hình ảnh của Nhật Bản ngày xưa. Từ những con phố mang đậm kiến trúc cổ kính đến các nghề thủ công truyền thống vẫn được lưu truyền và kế thừa cho đến ngày nay. Vì vậy, trong chuyến hành trình du lịch Nhật Bản dài ngày, bạn đừng bỏ lỡ những trải nghiệm thú vị tại vùng Kanazawa này nhé!

Kanazawa nằm tại tỉnh Ishikawa, thuộc vùng Hokuriku của Nhật Bản, nằm giữa Kyoto và thủ đô Tokyo. Từ lâu, vùng đất này đã trở thành cái tên nổi tiếng không chỉ bởi những điểm tham quan tuyệt vời, con người mến khách mà còn được biết đến như là nơi sản sinh những nét văn hóa truyền thống còn lưu truyền đến ngày nay.

Với diện tích khoảng 486 km2, Kanazawa sở hữu lợi thế địa hình nằm ngay cạnh bờ biển. Bao quanh thành phố này là các địa danh nổi tiếng như dãy núi Alps, vườn Quốc gia Hakusan và Noto, được điểm xuyết bởi hai con sông lớn là Sai và Asano. Ngoài ra, Kanazawa từng được UNESCO công nhận là thành phố đầu tiên trên thế giới chuyên ngành thủ công mỹ nghệ ở Nhật.

Thành phố Kanazawa, nơi ôm ấp nhiều nét đẹp cổ kính pha lẫn hiện đại 2

Kanazawa là thành phố nằm giữa Kyoto và thủ đô Tokyo, nổi tiếng với nhiều nét văn hóa truyền thống còn lưu truyền đến ngày nay

Kanazawa được xem như một "Kyoto khác" nằm trên tuyến shinkansen và chỉ cách Tokyo khoảng 2,5 giờ di chuyển. Bạn có thể ghé thăm thành phố này vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Đặc biệt, mùa thu và mùa xuân là thời điểm Kanazawa có thời tiết tốt nhất.

Thành phố Kanazawa, nơi ôm ấp nhiều nét đẹp cổ kính pha lẫn hiện đại 3

Mùa xuân và mùa thu là hai thời điểm lý tưởng nhất để bạn bắt đầu hành trình khám phá Kanazawa

Nếu như trước đây, khi muốn ghé thăm thành phố Kanazawa bạn phải di chuyển bằng tàu hỏa hoặc máy bay tốn kém. Thì giờ đây, tuyến tàu cao tốc Shinkansen mới nối liền thủ đô Tokyo với thành phố cổ Kanazawa đã rút ngắn thời gian di chuyển giữa hai địa điểm này chỉ còn khoảng 2 giờ 28 phút.

Thành phố Kanazawa, nơi ôm ấp nhiều nét đẹp cổ kính pha lẫn hiện đại 4

Vì là vùng đất còn khá cổ kính nên bên trong những địa điểm du lịch, người dân chủ yếu di chuyển bằng cách đi bộ

Địa chỉ: 1-1, Kinoshinbomachi, Kanazawa-shi, Ishikawa

Ga Kanazawa là cửa ngõ chính dẫn vào thành phố Kanazawa, nổi bật với cánh cổng lớn được gọi là Tsuzumimon. Chiếc cổng này được thiết kế để mô phỏng chiếc trống tay tsuzumi" truyền thống của Nhật Bản. Toàn bộ nhà ga được bao phủ bởi một chiếc mái vòm làm từ kính khổng lồ, đóng vai trò như một chiếc ô lớn che cho mọi người vào những ngày mưa tại Kanazawa. Bên cạnh đó, xung quanh nhà này còn được trang trí bằng những sản phẩm thủ công làm từ giấy washi và lụa yuzen.

Thành phố Kanazawa, nơi ôm ấp nhiều nét đẹp cổ kính pha lẫn hiện đại 5

Cổng vào nhà ga được thiết kế như một chiếc mái vòm kính khổng lồ vừa dùng để trang trí vừa là nơi che chắn khi trời mưa mọi người

Địa chỉ: 1, Kenrokumachi, Kanazawa-shi, Ishikawa

Giá vé tham khảo:

+ Người lớn (trên 18 tuổi): 320 yên

+ Trẻ em (6-17 tuổi): 100 yên

Kenrokuen là một trong ba vườn cảnh đẹp nhất tại xứ sở mặt trời mọc. Khu vườn nằm ngay cạnh lâu đài Kanazawa và được xây dựng bởi gia tộc Maeda, gia tộc đã cai trị Kenrokuen trong hơn 2 thế kỷ. Kenrokuen có nghĩa là "khu vườn với 6 nét đặc trưng", ngụ ý về 6 điều cần thiến để tạo nên một khu vườn hoàn hảo theo quy chuẩn của Trung Quốc. Khung cảnh của khu vườn thay đổi theo mùa nhờ có nhiều loài cây đặc trưng như mận, anh đào, thông,...

Thành phố Kanazawa, nơi ôm ấp nhiều nét đẹp cổ kính pha lẫn hiện đại 6

Kenrokuen được bình chọn là một trong ba khu vườn cảnh đẹp nhất tại Nhật Bản

Địa chỉ: 1-1, Marunouchi, Kanazawa-shi, Ishikawa

Giá vé: Khuôn viên Công viên lâu đài miễn phí

Nằm đối diện với Kenrokuen là Công viên Lâu đài Kanazawa, nơi ở của lãnh chúa đầu tiên tại Kanazawa - Maeda Toshiie. Nơi đây từng bị thiêu rụi và tái xây dựng nhiều lần nên không còn nhiều khu vực nguyên bản như ban đầu. CổngIshikawamon và hai nhà kho Sanjikken Nagaya và Tsurumaru là những công trình duy nhất còn sót lại sau trận hỏa hoạn gần nhất vào năm 1881 và được chỉ định là Tài sản Văn hóa Quan trọng Quốc gia.

Thành phố Kanazawa, nơi ôm ấp nhiều nét đẹp cổ kính pha lẫn hiện đại 7

Công viên lâu đài Kanazawa nổi bật bởi kiến trúc màu trắng nổi bật trên nền trời xanh và bãi có xanh rì

Địa chỉ: 1-2-1, Hirosaka, Kanazawa-shi, Ishikawa

Gần với Kenrokuen, bạn cũng có thể ghé thăm Bảo tàng nghệ thuật đương đại thế kỷ 21 anazawa, một trong 10 bảo tàng được ghé thăm nhiều nhất thế giới. Nơi đây được chia thành hai khu, một là nơi triển lãm và còn lại là khu công cộng. Kiến trúc của tòa nhà khá độc đáo bởi có hình tròn, trông giống như một chiếc UFO với phần bên trong trong suố và nhiều điểm ra tạo cảm giác thông thoáng. Tác phẩm tiêu biểu tại bảo tàng có thể kể đến như Leandro Elrich’s Swimming Pool, một bể bơi chứa đầy nước nhưng bạn có thể đi lại ngay trên đó.

Thành phố Kanazawa, nơi ôm ấp nhiều nét đẹp cổ kính pha lẫn hiện đại 8

Bảo tàng nghệ thuật đương đại thế kỷ 21 tại Kanazawa là một trong 100 bảo tàng được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới

Địa chỉ: 1-13, Higashiyama, Kanazawa-shi, Ishikawa

Higashi Chaya là quận lớn nhất trong 3 quận “chaya” nổi tiếng tại Kanazawa. Đây là nơi tập trung các quán trà, nhà hàng và là nơi các geisha thường xuyên biểu diễn ca hát và múa truyền thống. Hiện nay, chỉ có hai quán trà tại Higashi Chaya mở cửa cho du khách vào tham quan là Kaikaro và Shima. Những quán trà khác đa phần đề được cải tạo thành quán cà phê, nhà hàng, cửa hàng bán đồ lưu niệm, đồ ngọt hoặc các sản phẩm vàng lá được đánh giá rất cao về chất lượng.

Thành phố Kanazawa, nơi ôm ấp nhiều nét đẹp cổ kính pha lẫn hiện đại 9

Higashi Chaya được nhiều du khách yêu thích bởi tập trung nhiều quán trà, nhà hàng và là nơi các geisha thường xuyên biểu diễn

Địa chỉ: 50, Kamiomicho, Kanazawa-shi, Ishikawa

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm để thưởng thức các món ăn ngon thì MIA.vn tin chắc chợ Omicho là gợi ý hoàn hảo nhất. Đây là một trong những khu chợ thực phẩm tươi sống có tuổi đời lâu nhất tại tại thành phố Kanazawa. Nơi đây có khoảng hơn 200 gian hàng và quầy hải sản địa phương cùng nhiều sản vật khác. Đặc biệt tháng 11 là thời điểm chợ Omicho nhộn nhịp nhất bởi có bày bán cua, cá đuôi vàng và tôm được đánh bắt tại vùng biển địa phương.

Thành phố Kanazawa, nơi ôm ấp nhiều nét đẹp cổ kính pha lẫn hiện đại 10

Chợ Omicho là địa điểm thưởng thức ẩm thực địa phương nổi tiếng nhất Kanazawa

Địa chỉ: 1-2-12, Nomachi, Kanazawa-shi, Ishikawa

Giá vé tham khảo: Địa điểm chỉ nhận tiền mặt

+ Người lớn: 1.000 yên

+ Trẻ em: 700 yên

Chùa Myoryuji hay còn được gọi là chùa Ninja vì tại đây bạn có thể khám phá ra nhiều bẫy và các đường hầm ẩn giấu. Ngôi chùa vốn là một tiền đồn vũ trang bí mật với thiết kế đặc biệt nhằm chống lại lại những kẻ tấn công đến từ Mạc phủ Tokugawa. Vì vậy, không lạ gì khi nơi đây chứa đựng những căn phòng bí mật hay mê cung với nhiều hành lang và cầu thang ẩn khúc. Nhìn bên ngoài, ngôi chùa như một tòa nhà hai tầng thông thường, thế nhưng thực tế đó là một tòa nhà bốn tầng lớn với cấu trúc 7 lớp phía trong.

Thành phố Kanazawa, nơi ôm ấp nhiều nét đẹp cổ kính pha lẫn hiện đại 11

Chùa Myoryuji vốn là một tiền đồn vũ trang bí mật nên bạn có thể dễ dàng tìm thấy nhiều bẫy và các đường hầm ẩn giấu tại đây

Địa chỉ: 3-4-20, Hondamachi, Kanazawa-shi, Ishikawa

Giá vé tham khảo: 310 yên

Bảo tàng D.T. Suzuki là một bảo tàng nhỏ nhưng thanh bình tái hiện sự nghiệp và cuộc đời của Suzuki Daisetz Teitaro - một triết gia Phật giáo đồng thời là nhà văn nổi tiếng của Phật giáo Thiền tông. Công trình được xây dựng thành 3 cánh, được nối nhau qua các hành lang và được bao bọc bởi 3 khu vườn là Tiền đình, Roji và Gương nước.

Thành phố Kanazawa, nơi ôm ấp nhiều nét đẹp cổ kính pha lẫn hiện đại 12

Bảo tàng D.T. Suzuki đầy yên bình giữa lòng thành phố Kanazawa

Địa chỉ: 3-12, Nagamachi, Kanazawa-shi, Ishikawa

Đây là khu vực tập hợp những ngôi nhà của samurai ở Kanazawa, nơi từng là nơi ở của các binh sĩ samurai cấp trung đến cấp cao trong thời kỳ Edo. Hiện nay, khu vực này đã được tu bổ lại vô cùng đẹp đẽ với những con đường mòn và nhiều con kênh trông hệt như tranh vẽ. Ngoài ra, xung quanh đây còn có một số bảo tàng, nhà hàng và cửa hàng nổi tiếng khác.

Thành phố Kanazawa, nơi ôm ấp nhiều nét đẹp cổ kính pha lẫn hiện đại 13

Nagamachi là khu vực tập hợp những ngôi nhà của samurai ở Kanazaw, được tu bổ với những cung đường đẹp ngỡ tranh vẽ

Địa chỉ: 3 -4-20, Hondamachi, Kanazawa-shi, Ishikawa

Kazuemachi là một trong ba quận "chaya" ở Kanazawa và chỉ cách Higashi Chaya một con sông. Điều làm cho nơi đây nổi tiếng hơn hai quận còn lại là phong cảnh đẹp tựa tranh vẽ. Những con phố chính chạy dọc dòng sông được bao quanh bởi các tòa nhà chật cứng và đèn lồng chiếu sáng xuyên đêm vô cùng rực rỡ. Kazuemachi Chaya cũng yên tĩnh nhiều hơn Higashi Chaya, vì thế nơi đây là địa điểm hoàn hảo để chụp được nhiều ảnh đẹp.

Thành phố Kanazawa, nơi ôm ấp nhiều nét đẹp cổ kính pha lẫn hiện đại 14

Kazuemachi Chaya có không gian tĩnh lặng hơn các quận còn lại và là tọa độ chụp ảnh siêu lý tưởng tại Kanazawa

SushiNhờ địa thế đặc biệt nằm giữa biển Nhật Bản và dãy núi Alps, Kanazawa đích thị là nơi sở hữu những món hải sản sushi ngon và tươi sống nhất. Otomezushi là một trong những cửa hàng được tôn sùng là “bậc thầy” sushi tại thành phố này bởi chất lượng món ăn cao cấp, không gian ấm cúng và rất thoải mái.

Thành phố Kanazawa, nơi ôm ấp nhiều nét đẹp cổ kính pha lẫn hiện đại 15

Nhờ nằm giữa biển Nhật Bản và dãy núi Alps nên Kanazawa là nơi thưởng thức sushi tươi ngon bậc nhất

Wagashi

Wagashi là bánh kẹo truyền thống của Nhật Bản, thường được làm bằng mochi, chứa đầy anko (bột đậu azuki) và trái cây theo mùa.

Thành phố Kanazawa, nơi ôm ấp nhiều nét đẹp cổ kính pha lẫn hiện đại 16

Wagashi là món ăn mà các tín đồ hảo ngọt không thể bỏ qua khi đến du lịch Kanazawa

Rượu vảy vàng

Từ xưa rượu của Kanazawa đã rất nổi tiếng vì được trang trí bằng vàng. Những lá vàng mỏng nhẹ được người đầu bếp khéo léo đặt lên trên bề mặt của chén rượu. Dù không uống được thì chỉ ngắm thôi bạn đã không thể rời mắt khỏi nó.

Thành phố Kanazawa, nơi ôm ấp nhiều nét đẹp cổ kính pha lẫn hiện đại 17

Rượu vảy tại Kanazawa đã rất nổi tiếng vì được trang trí bằng vàng đầy tinh tế

Kem dát vàng trứ danh

Kanazawa là nơi khai sinh món kem dát vàng gây sốt trong những năm gần đây. Món kem được chế biến khá đơn giản chỉ với kem tươi, ốc quế và một miếng vàng lá thật mỏng ôm gọn phần kem, tạo nên món kem sang trọng, lấp lánh. Vàng và kem tan ngay trên đầu lưỡi, đưa đến vị ngọt dịu điểm chút mằn mặn là một trải nghiệm ẩm thực rất thú vị.

Thành phố Kanazawa, nơi ôm ấp nhiều nét đẹp cổ kính pha lẫn hiện đại 18

Kanazawa là vùng đất quê hương của món kem dát vàng trứ danh khắp thế giới

Kanazawa Oden

Mì oden phong cách Kanazawa cũng là một trong những món ăn được khách du lịch ưa chuộng. Món ăn được chế biến từ các nguyên liệu truyền thống như hải sản tươi sống và rau Kaga được phục vụ cùng nước dùng có hương vị nhẹ nhàng. Một trong những thành phần đặc biệt là Kuruma-fu, một loại bánh có hình bánh xe giúp hấp thụ hương vị của nước dùng.

Thành phố Kanazawa, nơi ôm ấp nhiều nét đẹp cổ kính pha lẫn hiện đại 19

Kanazawa Oden là một trong những món ăn được ưa chuộng tại thành phố này

Kanazawa nổi tiếng là vùng đất giàu truyền thống văn hóa và những công trình lâu đời. Bên cạnh đó, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ ở thành phố này cũng nổi danh không kém bởi độ tinh tế, chất lượng và thẩm mỹ. Hãy một lần ghé tham quan và trải nghiệm tại Kanazawa để hiểu rõ hơn về vùng đất cổ kính này bạn nhé!