Địa chỉ: Xã Hữu Liên, Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.

Thảo nguyên Đồng Lâm là một điểm du lịch Lạng Sơn hấp dẫn cách Hà Nội chỉ 130km. Nơi đây có diện tích gần 100ha mang vẻ đẹp tựa như tranh vẽ khó có nơi nào sánh bằng. Thảo nguyên Đồng Lâm quyến rũ mọi người gần xa bởi những thảm cỏ xanh ngát trải dài đến tận chân trời. Giữa cánh đồng là dòng suối trong vắt chảy từ núi cao xuống hồ nước lấp lánh. Quanh thung lũng là những ngọn núi đá vôi hùng vĩ tạo nên một khung cảnh thiên nhiên đẹp đến nao lòng. Đây là nơi lý tưởng để bạn cắm trại, dã ngoại và trải nghiệm vẻ đẹp của xứ Lạng.

Săn ảnh đẹp chất ngất tại thảo nguyên Đồng Lâm thơ mộng 2

Thảo nguyên Đồng Lâm với vẻ đẹp yên bình là địa điểm lý tưởng để bạn đi "trốn" thành phố khói bụi

Thảo nguyên Đồng Lâm có khí hậu mát mẻ quanh năm nên bạn có thể đến bất cứ lúc nào. Nơi đây có hai mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa. Theo gợi ý của MIA.vn, mùa khô đến là dịp lý tưởng để bạn leo núi, thám hiểm hang động hay đi bộ, đạp xe trên những con đường đất. Khi mùa mưa về tầm khoảng tháng 7 đến tháng 10, thung lũng lại xuất hiện những hồ nước rộng lớn. Bạn có thể chèo thuyền kayak, câu cá hay ngắm nhìn những ngọn núi đá vôi ẩn hiện trong mây. Bên cạnh những hoạt động ngoài trời, bạn còn có cơ hội tham gia vào những lễ hội độc đáo của người dân địa phương vào tháng Giêng.

Săn ảnh đẹp chất ngất tại thảo nguyên Đồng Lâm thơ mộng 3

Bạn có thể đến đây thư giãn, vui chơi vào mỗi khi có thời gian rảnh nhưng nên tránh đi vào những ngày mưa

Từ Hà Nội, bạn có thể đến cao nguyên Đồng Lâm bằng nhiều tuyến đường khác nhau. Một trong những tuyến đường phổ biến nhất là đi theo Quốc lộ 1A rẽ vào cao tốc Hà Nội - Bắc Giang. Sau đó chuyển sang Quốc lộ 37 rồi vào cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn. Khi qua trạm thu phí, bạn rẽ vào DT242 và đi thêm khoảng 30km là đến nơi. Đường đi rộng rãi, dễ dàng, phù hợp với cả xe máy và ô tô. Theo cẩm nang du lịch MIA.vn, nếu bạn muốn có một chuyến đi phượt vui vẻ, bạn có thể chọn xe máy để cùng bạn bè khám phá cao nguyên Đồng Lâm.

Săn ảnh đẹp chất ngất tại thảo nguyên Đồng Lâm thơ mộng 4

Đặt chân tới đây sẽ khiến bạn quên hết mọi mỏi mệt sau quãng đường dài di chuyển

Rừng Hữu Liên là một điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu thiên nhiên. Nơi đây có diện tích gần 9000ha, trong đó có 2 khu rừng nguyên sinh còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ. Rừng Hữu Liên cũng là nơi sinh sống của hàng trăm loài thực vật quý hiếm và 409 loài động vật. Có thể nói, khu rừng này là một vùng sinh học quý của vùng Đông Bắc Việt Nam

Săn ảnh đẹp chất ngất tại thảo nguyên Đồng Lâm thơ mộng 5

Khu rừng Hữu Liên với hệ sinh thái động, thực vật đa dạng mang tới cho bạn kỳ nghỉ thú vị

Thảo nguyên Đồng Lâm là nơi bạn có thể chiêm ngưỡng những đàn ngựa đẹp. Ngựa ở đây được người dân dạy dỗ rất ngoan ngoãn nên bạn có thể tùy ý chụp ảnh cùng chúng hoặc cưỡi ngựa khám phá thung lũng xanh. Nhờ có đồng cỏ màu mỡ mà người dân Lạng Sơn còn có thể nuôi nhiều loại gia súc khác. Vì thế, nếu đã tới đây khám phá, bạn đừng quên trải nghiệm hoạt động này để hành trình thêm ý nghĩa.

Săn ảnh đẹp chất ngất tại thảo nguyên Đồng Lâm thơ mộng 6

Bạn có thể thư giãn ngồi trên bãi cỏ và ngắm nhìn đàn ngựa gặm cỏ

Khi mùa khô đến, cảnh sắc nơi đây càng trở nên thơ mộng và trong lành hơn. Bạn có thể thỏa sức vui chơi hoặc trải nghiệm cảm giác cắm trại ngoài trời, nấu nướng cũng như ngắm sao ban đêm. Trên thảo nguyên còn có hồ nước rộng lớn, trong xanh. Đây chính là địa điểm check-in lý tưởng cũng như thường được các bạn trẻ tìm đến để thư giãn, ngồi ngắm cảnh.

Săn ảnh đẹp chất ngất tại thảo nguyên Đồng Lâm thơ mộng 7

Đây là địa điểm lý tưởng để bạn tổ chức cắm trại và tận hưởng một đêm tuyệt vời ngoài trời

Hồ Pác Mỏ là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên. Bạn sẽ được tận hưởng cảm giác thú vị khi chèo thuyền trên mặt hồ trong xanh như ngọc, ngắm nhìn nét đẹp tuyệt mỹ của núi rừng xứ Lạng. Bạn cũng có thể tìm hiểu về truyền thuyết huyền bí của giếng Bó Loóng - nơi có nguồn nước kỳ lạ và cực kỳ mát lành. Để thuê thuyền, bạn chỉ cần liên hệ với các địa điểm lưu trú gần đó với giá cả hợp lý chỉ khoảng 50.000 VND. Đây sẽ là một trải nghiệm thú vị mà bạn nhất định không được bỏ qua.

Săn ảnh đẹp chất ngất tại thảo nguyên Đồng Lâm thơ mộng 8

Đừng quên trải nghiệm chèo thuyền trên hồ Pác Mỏ và dạo một vòng tham quan nơi đây

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về văn hóa và cuộc sống của người dân nơi đây, bạn có thể ghé thăm hai bản làng du lịch Bên và Cóc cách Đồng Lâm khoảng 3km. Bạn sẽ được tham gia các hoạt động trải nghiệm như tham quan nhà sàn, học cách làm bánh đa, thưởng thức các món ăn đặc sản và giao lưu với người dân thân thiện. Các ngôi nhà sàn độc đáo của người Dao, Tày hay vô vàn những nét văn hóa đặc sắc như hát nhả tơ, hát then, diễn chèo cổ… cũng sẽ mang lại cho bạn cảm xúc mới lạ, đầy thú vị.

Săn ảnh đẹp chất ngất tại thảo nguyên Đồng Lâm thơ mộng 9

Hòa nhịp vào cuộc sống của người dân nơi đây càng khiến chuyến đi của bạn thêm đáng nhớ

Đồng Lâm là một vùng mà bạn có thể khám phá nhiều món ăn đặc sản địa phương hấp dẫn. Cá suối nướng, xôi nếp truyền thống của người Tày, Nùng với hương vị thơm ngon hay vịt quay xứ Lạng nổi tiếng mềm ngọt, da giòn rụm, ăn kèm với bánh cuốn và nước chấm đặc biệt. Bạn cũng không thể bỏ qua rau rừng, gà đồi... cùng những món ăn đậm chất núi rừng do chính người dân bản địa nuôi trồng và chế biến. Thảo nguyên Đồng Lâm sẽ mang tới cho bạn một trải nghiệm ẩm thực đa dạng, phong phú và đầy hấp dẫn.

Săn ảnh đẹp chất ngất tại thảo nguyên Đồng Lâm thơ mộng 10

Đã đặt chân tới thảo nguyên Đồng Lâm thì không nên bỏ qua các món ăn đặc sản tại đây

Đến thảo nguyên Đồng Lâm, bạn có thể lựa chọn ở lại các homestay ở các khu du lịch cộng đồng như thôn Làng Bên, thôn Là Ba, thôn Làng Cóc để khám phá thêm vẻ đẹp của núi rừng xứ Lạng. Các homestay đều là nhà sàn truyền thống của người dân tộc có giá cả hợp lý chỉ từ 90.000 VND/người/đêm. Ngoài ra, bạn cũng có thể cân nhắc cắm trại trên thảo nguyên để có một trải nghiệm đặc sắc hơn cũng như tiết kiệm chi phí.

Săn ảnh đẹp chất ngất tại thảo nguyên Đồng Lâm thơ mộng 11

Bạn có thể đặt phòng, thuê homestay hoặc dựng lều cắm trại quanh thảo nguyên Đồng Lâm

- Bạn nên chọn quần áo màu nổi, tương phản với màu núi rừng và nước để lên ảnh đẹp. Mang theo mũ, kem chống nắng, chống muỗi, áo khoác mỏng vì tiết trời ở đây vào buổi sáng khá nóng.

- Hãy lịch sự, tôn trọng văn hóa địa phương cũng như đối với người dân bản địa. Nếu muốn tham gia vào các lễ hội văn hóa dân tộc, bạn cần tuân thủ các quy định và nghi lễ của họ.

- Đối với những ai yêu thích sự hiện đại thì thảo nguyên Đồng Lâm chưa hẳn là sự lựa chọn phù hợp vì nơi đây còn khá hoang sơ, chưa phát triển nhiều dịch vụ. Vì thế, hãy cân nhắc trước khi tới đây khám phá.

Săn ảnh đẹp chất ngất tại thảo nguyên Đồng Lâm thơ mộng 12

Một số lưu ý phía trên được MIA.vn chia sẻ sẽ càng giúp hành trình của bạn thêm thuận lợi

Đối với những ai yêu thích vẻ đẹp thơ mộng, bình dị, thảo nguyên Đồng Lâm sẽ là điểm đến lý tưởng nhất trong kỳ nghỉ sắp tới. Sự bình yên cùng bầu không khí trong lành, mát mẻ nơi đây sẽ mang tới bạn những phút giây thư giãn thoải mái. Xách vali lên đường tới thảo nguyên Đồng Lâm, bạn sẽ hoàn toàn đắm chìm trong cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và tạm gác lại sau lưng mọi buồn phiền, mệt mỏi trong cuộc sống thường ngày.