Sừng sững giữa thành phố Seattle sôi động, Space Needle là một biểu tượng không thể nhầm lẫn, đại diện cho sự sáng tạo và tầm nhìn xa trông rộng. Được xây dựng vào năm 1962 cho Hội chợ Thế giới, Space Needle không chỉ là một tháp quan sát đơn thuần mà còn là một di sản lịch sử, sánh ngang với Tháp Eiffel của Paris, góp phần tạo nên diện mạo độc đáo cho Seattle.

Những trải nghiệm độc đáo tại Space Needle mà bạn không thể bỏ lỡ 2

Space Needle là biểu tượng của Seattle. Ảnh: JTSorrell

Space Needle là một công trình kiến trúc độc đáo cao 184 mét, từng là cấu trúc nhân tạo cao nhất phía tây sông Mississippi. Tòa tháp này là minh chứng cho kỹ thuật kiến trúc tiên tiến thời bấy giờ, với thiết kế đỉnh tháp hình đĩa bay có đường kính 42 mét vô cùng ấn tượng.

Với 5 tầng được xây dựng từ 9550 tấn thép, tương đương trọng lượng của 2000 con voi, Space Needle không chỉ thu hút du khách bởi vẻ ngoài độc đáo mà còn bởi tầm nhìn toàn cảnh thành phố và khu vực xung quanh từ tầng quan sát mở cửa cho công chúng.

Điểm nổi bật:

- Chiều cao 184 mét, từng là cấu trúc nhân tạo cao nhất phía tây sông Mississippi.

- Thiết kế độc đáo với đỉnh tháp hình đĩa bay có đường kính 42 mét.

- Có 5 tầng, trong đó 1 tầng mở cửa cho công chúng, mang đến góc nhìn toàn cảnh thành phố và khu vực xung quanh.

Những trải nghiệm độc đáo tại Space Needle mà bạn không thể bỏ lỡ 3

Tòa tháp có kiến trúc độc đáo. Ảnh: KellyvanDellen

Điểm nhấn của Space Needle chính là đài quan sát nằm ở độ cao 160 mét. Nơi đây cung cấp không gian quan sát cả trong nhà và ngoài trời, cho phép khách tham quan có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh Seattle trong mọi điều kiện thời tiết. Dưới đài quan sát là nhà hàng xoay SkyCity, nơi bạn có thể thưởng thức bữa ăn ngon miệng cùng tầm nhìn 360 độ ngoạn mục, thay đổi mỗi 47 phút. Từ đây, khung cảnh hùng vĩ của đường chân trời Seattle, Vịnh Elliott, cùng với Dãy núi Olympic và Cascade, Núi Baker và Núi Rainier sẽ hiện ra trước mắt, tạo nên một trải nghiệm khó quên.

Những trải nghiệm độc đáo tại Space Needle mà bạn không thể bỏ lỡ 4

Từ trên đỉnh tòa tháp, bạn có thể ôm trọn mọi cảnh quan của thành phố vào trong tầm mắt. Ảnh: Srongkrod

Để lên đến đỉnh Space Needle, bạn có thể lựa chọn thang máy tốc độ cao chỉ mất 41 giây hoặc thử thách bản thân với 848 bậc cầu thang.

Nếu có dịp du lịch Mỹ, đặc biệt là đến với Seattle mà không ghé thăm Space Needle sẽ là một thiếu sót lớn cho bất kỳ ai muốn khám phá trọn vẹn vẻ đẹp và bản sắc của thành phố này.

Những trải nghiệm độc đáo tại Space Needle mà bạn không thể bỏ lỡ 5

Mọi khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của Seattle cũng được bắt trọn từ tòa tháp. Ảnh: DreamArtist

Space Needle mở cửa đón khách quanh năm, mang đến cho bạn cơ hội ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ của Seattle vào ban ngày hoặc chiêm ngưỡng những ánh đèn thành phố lung linh vào ban đêm.

Thời gian mở cửa của Space Needle không cố định mà thay đổi mỗi ngày, mỗi tháng. Chẳng hạn, trong tháng 2, Space Needle chào đón khách tham quan theo lịch trình như sau:

- Chủ Nhật đến Thứ Hai: từ 10:00 sáng đến 8:00 tối

- Thứ Ba đến Thứ Tư: từ 10:00 sáng đến 7:00 tối

- Thứ Năm: từ 10:00 sáng đến 8:00 tối

- Thứ Sáu đến Thứ Bảy: từ 10:00 sáng đến 9:00 tối.

Bạn lưu ý nhé, giờ hoạt động của Space Needle được công bố khoảng một tháng trước trước thời điểm tham quan. Để đảm bảo bạn có trải nghiệm tốt nhất, hãy kiểm tra trên trang web chính thức của Space Needle để cập nhật thông tin quan trọng về giờ hoạt động nhé.

Những trải nghiệm độc đáo tại Space Needle mà bạn không thể bỏ lỡ 6

Thời gian tham quan Space Needle thay đổi từng ngày. Ảnh: Robert Ritchie

Giá vé kết hợp Space Needle & Chihuly Garden and Glass:

- Người lớn (từ 13 đến 64 tuổi): $59.50

- Người cao tuổi (65 tuổi trở lên): $54.50

- Trẻ em (từ 5 đến 12 tuổi): $44.50

Nếu bạn chỉ muốn tham quan Space Needle với hai tầng quan sát thì giá vé có sự biến động tùy theo thời gian bạn chọn để thăm quan như:

- Người lớn (từ 13 đến 64 tuổi): $35 - $39

- Người cao tuổi (65 tuổi trở lên): $30 - $33

- Trẻ em (từ 5 đến 12 tuổi): $26 - $29

Những trải nghiệm độc đáo tại Space Needle mà bạn không thể bỏ lỡ 7

Đài quan sát bên trong của Space Needle. Ảnh: World Atlas

Tòa tháp Space Needle sừng sững giữa thành phố Seattle chào đón du khách quanh năm, mỗi mùa mang đến những nét đẹp riêng biệt và trải nghiệm độc đáo. Dưới đây là gợi ý của MIA.vn về thời điểm lý tưởng để bạn lên kế hoạch cho chuyến tham quan tháp Space Needle:

- Mùa xuân (Tháng 3 - Tháng 5): Mùa xuân khoác lên Seattle tấm áo rực rỡ với sắc hoa anh đào và tulip nở rộ. Từ đỉnh tháp Space Needle, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thành phố bừng tỉnh sau mùa đông, tràn đầy sức sống trong bầu không khí trong lành và mát mẻ.

- Mùa hè (Tháng 6 - Tháng 8): Mùa hè là thời điểm lý tưởng để tận hưởng bầu trời xanh trong và ánh nắng ấm áp tại Seattle. Space Needle trở thành điểm đến hoàn hảo để bạn ngắm nhìn thành phố rực rỡ nhất dưới ánh nắng hè. Thời tiết đẹp cũng thuận lợi cho các hoạt động ngoài trời và khám phá Seattle.

- Mùa thu (Tháng 9 - Tháng 11): Mùa thu mang đến không khí mát mẻ và cảnh sắc nhuộm màu vàng rực của lá cây. Đây là thời điểm lý tưởng để bạn chiêm ngưỡng toàn cảnh Seattle chuyển mình trong sắc thu, tạo nên bức tranh thiên nhiên hùng vĩ và trầm lắng.

- Mùa đông (Tháng 12 - Tháng 2): Mặc dù mùa đông Seattle khá lạnh và có mưa nhưng bạn vẫn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh lãng mạn và huyền ảo khi tuyết phủ trắng xóa đỉnh Space Needle. Đây cũng là thời điểm thú vị để thưởng ngoạn cảnh đèn lễ hội và không khí ấm áp bên trong tháp.

Những trải nghiệm độc đáo tại Space Needle mà bạn không thể bỏ lỡ 8

Dù là thời điểm nào thì Space Needle cũng là điểm đến lý tưởng của Seattle. Ảnh: Austinjjohnson

Nằm cạnh tháp Space Needle sừng sững, Chihuly Garden and Glass là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu mến nghệ thuật hiện đại và muốn đắm chìm trong thế giới thủy tinh đầy màu sắc. Bảo tàng là nơi trưng bày các tác phẩm nghệ thuật độc đáo của Dale Chihuly, nghệ sĩ tài ba với khả năng biến hóa thủy tinh thành những tác phẩm nghệ thuật đầy cảm xúc. Có dịp xách balo đến với Chihuly Garden and Glass, bạn có thể chiêm ngưỡng những tác phẩm thủy tinh độc đáo, đi dạo trong khu vườn nhiệt đới rực rỡ và cảm nhận sự kết hợp hài hòa giữa nghệ thuật và thiên nhiên.

- Địa chỉ: 305 Harrison St, Seattle, WA 98109

- Giá vé:

+ Người lớn: Khoảng 760.000 đồng/vé

+ Sinh viên: Khoảng 700.000 đồng/vé

+ Trẻ em: Khoảng 450.000 đồng/vé

+ Trẻ dưới 4 tuổi: Miễn phí

Những trải nghiệm độc đáo tại Space Needle mà bạn không thể bỏ lỡ 9

Bảo tàng nghệ thuật ấn tượng cạnh tháp Space Needle. Ảnh: Conde Nast Traveler

Chỉ cách tháp Space Needle một quãng ngắn, Pike Place Market là điểm đến nổi tiếng bởi hình ảnh một khu chợ sầm uất bậc nhất thành phố. Nơi đây mang đến cho bạn trải nghiệm mua sắm đa dạng với vô số gian hàng bày bán từ thực phẩm tươi ngon, nông sản địa phương đến quần áo thời trang và các sản phẩm thủ công độc đáo. Nơi đây cũng là nhà của "Rachel the Pig", một bức tượng nổi tiếng và là điểm chụp ảnh yêu thích của khách du lịch khi đến Seattle.

- Địa chỉ: 1525 1st Ave, Seattle, WA

- Giá vé: Miễn phí

Những trải nghiệm độc đáo tại Space Needle mà bạn không thể bỏ lỡ 10

Khu chợ sầm uất bậc nhất thành phố. Ảnh: Wikipedia

Seattle Waterfront nằm dọc theo bờ biển mênh mông của Seattle, là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn hòa mình vào thiên nhiên và thưởng ngoạn cảnh quan biển hùng vĩ. Nơi đây mang đến vô số hoạt động và trải nghiệm, từ nghệ thuật đến ẩm thực, đảm bảo mang lại cho bạn những kỷ niệm khó quên.

Space Needle là một biểu tượng của Seattle, khi đặt chân đến đây, bạn sẽ choáng ngợp trước tầm nhìn tuyệt đẹp ra thành phố, say mê với các hoạt động giải trí đa dạng và không khỏi trân trọng giá trị lịch sử đặc biệt của công trình. Hãy đến với Space Needle để tự mình khám phá và trải nghiệm những điều độc đáo mà nơi đây mang lại. Đừng quên chia sẻ những khoảnh khắc tuyệt vời của bạn với Cẩm nang du lịch nhé.