Để mà chọn một thời điểm săn mây lý tưởng tại Đà Lạt thì thực sự rất khó bởi nó đẹp quanh năm và không riêng một mùa nào cả. Nếu như mùa thu đông mang đến cho bạn những khoảnh khắc thơ mộng của mây phủ rộng khắp thì mùa hạ vào độ tháng 6, tháng 7 lại biến khung cảnh nơi đây trở nên tràn đầy sức sống hơn nhờ vào những ánh nắng le lói của mặt trời và những áng mây đua nhau vờn trong gió.

Ngoài ra, thời tiết Đà Lạt nổi tiếng mát mẻ và dễ chịu, nắng ở đây không quá gắt, chúng dần trở nên dịu dàng và có chút se lạnh mỗi khi đêm đến. Với sự hài hòa về cảnh sắc lẫn thời tiết, Đà Lạt đã mang lại những giây phút trải nghiệm săn mây tuyệt vời cho du khách ở bất kỳ thời điểm nào. Tuy nhiên, sẽ thật tuyệt vời nếu bạn chọn đến Đà Lạt săn mây vào mùa hè nhé, thời tiết khoảng thời gian này thời tiết thường ấm áp vào ban ngày và có chút se lạnh về đêm. Ngoài ra, bạn nhớ xem dự báo thời tiết để tránh những ngày mưa và mây giăng kín lối nhé.

Xem thêm: Cầu gỗ săn mây Đà Lạt - Tiên cảnh tuyệt đẹp của vùng cao

Thật tuyệt vời nếu bạn được trải nghiệm săn mây Đà Lạt tại top 8 địa điểm lý tưởng này 2

Săn mây Đà Lạt chưa bao giờ khiến du khách phải thất vọng

Địa chỉ: Phường 7, TP Đà Lạt, Lâm Đồng

Mức giá vé tham quan: Miễn phí

Nhắc đến điểm săn mây Đà Lạt tuyệt đỉnh, MIA.vn không thể nào bỏ lỡ cái tên Đồi Thiên Phúc Đức cực "hot". Nó nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng chừng 10km với khung cảnh vô cùng thơ mộng, trữ tình. Nơi đây nổi tiếng với những cây thông cao sừng sững và khung cảnh núi rừng hoang sơ bao bọc xung quanh tạo nên một background tuyệt ảo. MIA.vn cá với bạn là những tín đồ đam mê check-in sẽ “xỉu up xỉu down” với vẻ đẹp tại đây ngay từ ánh nhìn đầu tiên đấy nhé.

Thật tuyệt vời nếu bạn được trải nghiệm săn mây Đà Lạt tại top 8 địa điểm lý tưởng này 3

Góc check-in dần trở thành biểu tượng quen thuộc mỗi khi nhắc đến Đồi Thiên Phúc Đức Đà Lạt

Hướng dẫn đường đi Đồi Thiên Phúc Đức: Từ trung tâm chợ Đà Lạt, bạn chỉ cần đi theo đoạn đường hướng tới đỉnh Langbiang nổi tiếng với vẻ đẹp huyền thoại. Sau khi vượt qua nhà thờ Thánh Mẫu, bạn chi cần hỏi người dân địa phương con đường nhỏ dẫn lên dốc đồi là được rồi nè. Mà bạn nhớ gửi xe ở dưới nhà dân để thuận tiện cho việc di chuyển nha, mức giá chỉ tầm 10.000 VND/xe cũng không đắt lắm.

Địa chỉ: Phường 7, TP Đà Lạt, Lâm Đồng

Mức giá vé tham quan: Miễn phí

Bạn có thuộc “team” say mê đắm đuối những khoảnh khắc yên bình như MIA.vn không nhỉ? MIA.vn có một gợi ý vô cùng lý tưởng cho những ai vừa muốn tận hưởng không gian yên bình, thơ mộng của ngoại ô – nơi bạn có thể ngắm nhìn thành phố từ trên cao, vừa có những trải nghiệm săn mây Đà Lạt vô cùng lý thú nè. Đó chính là Đồi Đa Phú với tọa độ lý tưởng phù hợp cho những cuộc săn mây.

Nơi đây cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng chừng 10km và được xem là một trong những địa điểm dừng chân lý tưởng để săn mây, đặc biệt hơn là bạn có thể cắm trại qua đêm luôn nè. Bạn hãy thử cảm giác hòa mình vào đêm se lạnh với những ánh đèn từ khu vườn Đà Lạt, cùng với đám bạn nướng gà, ca hát dưới ánh trăng hiền hòa và sáng sớm thức dậy đón những áng mây bay ở đây xem sao nhé. Chắc hẳn sẽ tuyệt vời lắm đấy!

Thật tuyệt vời nếu bạn được trải nghiệm săn mây Đà Lạt tại top 8 địa điểm lý tưởng này 4

"Tình bể tình" với khung cảnh lãng mạn của Đà Lạt

Hướng dẫn đường đi đồi Đa Phú: Từ trung tâm thành phố Đà Lạt, bạn chỉ cần di chuyển theo hướng Phan Đình Phùng và tiếp tục đi thẳng theo hướng lên đỉnh Langbiang. Khi qua ngã ba Xô Viết Nghệ Tĩnh – Dankia – Ankroet, bạn nhớ chọn hướng rẽ vào Ankroet. Sau khi vượt qua Thung lũng Vàng, bạn chỉ cần đi tiếp vào đoạn đường đất khoảng chừng 1km nữa là có thể thấy được điểm đến. Đặc biệt, bạn nhớ gửi xe dưới nhà dân để leo bộ lên đồi nhé.

Địa chỉ: Chợ Thái Phiên, phường 12, TP Đà Lạt, Lâm Đồng

Mức giá vé tham quan: Miễn phí

Từ đỉnh Hòn Bồ, bạn tha hồ ngắm mây mù che phủ và tham gia những buổi trại đêm ấm cúng, thân mật với hội bạn bè của mình. Phải nói rằng săn mây ở đây không những đẹp mà còn độc lạ vô cùng nữa đấy. Hơn thế nữa, cách đỉnh Hòn Bồ khoảng chừng vài km là làng hoa Thái Phiên, bạn có thể kết hợp lịch trình săn mây Đà Lạt buổi sáng và khám phá ngôi làng vào buổi chiều cũng hợp lý lắm nè.

Thật tuyệt vời nếu bạn được trải nghiệm săn mây Đà Lạt tại top 8 địa điểm lý tưởng này 5

Sáng sớm với những tia nắng ấm len qua những lớp sương mù

Hướng dẫn đường đến đỉnh Hòn Bồ: Từ trung tâm thành phố Đà Lạt, bạn chỉ cần đi dọc theo hướng làng hoa Thái Phiên. Tiếp tục, bạn sẽ phải đi qua chợ Thái Phiên, trường tiểu học Thái Phiên và rồi khi đến ngã ba bạn nhớ rẽ vào “Tổ dân phố Hòn Bồ”. Từ đây, bạn chỉ cần đi thêm chút nữa là có thể thấy được bản chỉ dẫn vào đỉnh Hòn Bồ rồi.

Địa chỉ: Phường 4, TP Đà Lạt, Lâm Đồng

Mức giá vé tham quan: Miễn phí

Đỉnh Pinhatt vốn là một địa điểm săn mây Đà Lạt xịn sò nhưng lại không được nhiều người biết đến, vì thế vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây vẫn còn như thuở ban đầu, vô cùng đẹp. Nằm ở độ cao 1600m, Pinhatt được xem là điểm trekking lý tưởng cho những phượt thủ muốn mạo hiểm, chinh phục những con dốc, đường đồi hiểm trở.

Khi đặt chân đến đỉnh chắc hẳn tim bạn sẽ như loạn nhịp bởi bức tranh của trời đất  được ngắm từ xa quá đỗi hùng vĩ đấy nhé. Cảm giác được đứng, “chạm” vào đỉnh giao thoa giữa đất đời là khoảnh khắc không  dễ và không phải ai cũng có được. Đấy tựa như món quà tinh thần tán dương chó sự nỗ lực, gan dạ băng qua những quãng đường nguy hiểm để đạt được mục tiêu của mình. Chưa dừng lại ở đó, gần đỉnh Pinhatt còn có nhiều “anh chị em” nổi tiếng trong giới du lịch như dốc Nhà Bò (450m), vườn hoa Fresh Garden (4km), hồ Xuân Hương (1km)…

Thật tuyệt vời nếu bạn được trải nghiệm săn mây Đà Lạt tại top 8 địa điểm lý tưởng này 6

>Một chuyến pinic trong chuyến đi săn mây cũng khá thú vị đấy chứ

Địa chỉ: Thị trấn Lạc Dương, Lạc Dương, Lâm Đồng

Thời gian hoạt động: 7:00 – 17:00

Mức giá vé tham quan: 50.000 VND (người lớn) – 25.000 VND/trẻ em

Núi Langbiang Đà Lạt được mọi người ví như “nóc nhà Tây Nguyên” với tiềm năng du lịch gần như đủ đầy với các hoạt động đa dạng như: vui chơi, giải trí, cảnh sắc thiên nhiên… Và có thể nói, đây cũng là một điểm săn mây Đà Lạt vô cùng tuyệt vời. Từ đỉnh núi nhìn xuống, bạn có thể nhìn thấy bức tranh suối vàng, suối bạc và đặc biệt không thể thiếu đi lớp sương mù phủ kín cả một góc trời rộng lớn.

Thật tuyệt vời nếu bạn được trải nghiệm săn mây Đà Lạt tại top 8 địa điểm lý tưởng này 7

Đỉnh Langbiang là điểm săn mây Đà Lạt chưa bao giờ khiến du khách phải thất vọng cả

Hướng dẫn đường đi đến đỉnh Langbiang: Từ trung tâm thành phố Đà Lạt, bạn chỉ cần di chuyển khoảng 12km và đoạn đường ở đây cũng khá dễ dàng. Bạn có thể đi theo hướng Bắc, đi qua tuyến đường Phan Đình Phùng – Xô Viết Nghệ Tĩnh – Dan Kia là sẽ đến được núi Langbiang.

Địa chỉ: QL 20, thôn Xuân Thọ, xã Xuân Trường, TP Đà Lạt, Lâm Đồng

Mức giá vé tham quan: Miễn phí

Đồi chè Cầu Đất được xem là thánh địa sống ảo cho những tín đồ đam mê sống ảo của các du khách thập phương. Nơi đây không đơn thuần chỉ có những đồi chè xanh ngát trải rộng mà nó còn là điểm săn mây Đà Lạt vô cùng lý tưởng. Đến đây, khung cảnh săn mây của bạn sẽ có sự kết hợp hài hòa của mây trời, rừng núi và những đồi chè rộng bát ngát xanh mướt. Hình ảnh những đồi chè nối liền nhau trong lớp sương mờ ảo vào mỗi sáng thức giấc hay những áng mây bồng bềnh trôi trong gió đã tạo nên một bức tranh vô cùng lãng mạn, không mỹ từ nào có thể diễn tả vẻ đẹp nơi đây.

Thật tuyệt vời nếu bạn được trải nghiệm săn mây Đà Lạt tại top 8 địa điểm lý tưởng này 8

Một màu trắng của lớp mây phủ kín cả một góc trời

Hướng dẫn đường đi đến Đồi chè Cầu Đất: Từ chợ Đà Lạt, bạn sẽ phải đi xuống con đường Hùng Vương và chạy dọc the đường Trại Mát. Sau đó, bạn tiếp tục chạy theo hướng đường Xuân Thọ khoảng chừng 15 phút là có thể thấy được điểm đến rồi nè.

Lưu ý: Nếu có cơ hội đến đây, bạn nhớ trải nghiệm, học hỏi thêm các kiến thức về công đoạn chế biến, thu hái trực tiếp tại nhà máy vẫn được nhé.

Địa chỉ: Tổ 07, thôn Đa Lộc, xã Xuân Thọ, TP Đà Lạt, Lâm Đồng

Thời gian hoạt động: 6:00 – 22:00

Mức giá phòng: 150.000 VND – 300.000 VND/đêm

Nếu như bạn đang tìm điểm săn mây Đà Lạt lý tưởng nằm yên ả trên những ngọn đèn cao thì nhất định không nên bỏ lỡ Bình Yên House nhé. Xung quanh nơi đây ngập tràn màu sắc của những vườn hoa tươi thắm, phía xa xa còn có những cánh rừng thông hoang dại, bạt ngàn. Bức tranh thiên nhiên nơi đây tựa một đại dương mênh mông, chỉ khác ở chỗ chúng không phải màu xanh của biển cả mà thay vào đó là một màu trắng xóa của những đám mây nhẹ trôi bồng bềnh. MIA.vn tin chắc rằng bạn sẽ có cảm giác như đang lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh khi đến đây đấy.

Một điểm cộng thật to cho Bình Yên House chính là không gian yên tĩnh, nhẹ nhàng như cái tên của nó vậy. Đây có lẽ là nơi thích hợp cho những tâm hồn đang tìm kiếm sự thư thái, dịu dàng, tách biệt với đời sống ồn ào nơi phố thị xa hoa.

Khi nghỉ ngơi tại đây, mỗi buổi sáng thức giấc bạn tha hồ mở toang khung cửa sổ đón những ánh nắng bình minh đang len lỏi qua những đám mây mờ ảo. Điểm nhấn của không gian nơi đây chắc hẳn không làm bạn thất vọng đâu nhé.

Thật tuyệt vời nếu bạn được trải nghiệm săn mây Đà Lạt tại top 8 địa điểm lý tưởng này 9

Mối sớm thức giấc chỉ cần mở cánh cửa sổ là có thể săn mây liền rồi nè

Hướng dẫn đường đi đến Bình Yên House: Từ trung tâm thành phố Đà Lạt, bạn chỉ cần di chuyển dọc theo Quốc lộ 20. Sau đó, khi đi sang hướng đường Trại Mát, bạn sẽ đi qua điểm du lịch nổi tiếng như chùa Linh Phước – Ve Chai. Từ đây, bạn chỉ cần đi thêm khoảng chừng 3km nữa là sẽ bắt gặp một con đường nhựa phía trước có một tiệm tạp hóa Phước, bạn rẽ vào đó và đi thêm tầm 200 mét thì điểm đến sẽ nằm bên tay phải.

Địa chỉ: QL20 đường Tự Phước, Phường 11, TP Đà Lạt, Lâm Đồng

Thời gian hoạt động: Tự do

Điểm đến cuối cùng MIA.vn muốn gợi ý cho bạn chính là Trại Mát - Một khu vực nổi tiếng về vẻ đẹp thiên nhiên lẫn giá trị lịch sử văn hóa. Chỉ cách trung tâm khoảng chừng vài km, Trại Mát sở hữu một khoảng không gian thiên nhiên tuyệt đẹp với những cánh đồng xanh dài vô tận xen lẫn đâu đó là những căn nhà bé xinh, được lồng kính liền kề nhau. Đây là một khung cảnh vô cùng lãng mạn, rất phù hợp cho những cặp đôi yêu nhau đấy nhé.

Trại Mát đẹp nhất vào lúc 5h đến 6h sáng, vì thế bạn cố gắng dậy sớm tí để không bỏ lỡ thời khắc đỉnh cao cảnh sắc nơi đây nha.

Thật tuyệt vời nếu bạn được trải nghiệm săn mây Đà Lạt tại top 8 địa điểm lý tưởng này 10

Trại Mát Đà Lạt khiến bao du khách phải thổn thức mãi thôi

Hướng dẫn đường đi đến Trại Mát: Bạn chỉ cần đi theo đường Trần Hưng Đạo, sau đó rẽ vào Hùng Vương. Tiếp đến rẽ phải vào QL20 là sẽ thấy được Trại Mát ngay trước mắt.

Tất tần tật địa điểm săn mây Đà Lạt MIA.vn đã gợi ý hết rồi, bạn biết phải làm gì tiếp theo rồi chứ? Ắt hẳn là phải lên ngay kế hoạch khám phá ít nhất một điểm săn mây rồi nè, nếu có cơ hội tham quan cả top 8 này thì tuyệt vời hết nấc luôn đấy nhé!