Khi nhắc đến Đà Lạt người ta sẽ nghĩ ngay đến khí hậu ôn hoà, mát mẻ với nét đẹp thơ mộng cổ kính cùng những công trình đặc sắc được xây dựng từ thời Pháp thuộc. Ở Đà Lạt ngoài những loại trái cây, những loại nông sản của địa phương hay ngoài những loại hoa đủ màu sắc, ngoài những quán ăn ngon nức tiếng tại xứ sở ngàn hoa thì cái làm khách du lịch nhớ đến đó là những khung cảnh núi đồi và những con dốc cheo leo. Dốc và những bậc thang là đặc sản “đường bộ” khi đến Đà Lạt. Nổi tiếng trong số đó chính là con Dốc Nhà Bò này với “độ chịu chơi” của mình đã làm nên điều kỳ tích giữa hàng vạn con dốc khác.

Con dốc Nhà Bò ở đây có thể nói là “tất đất đất vàng, đứng vào theo hành lang đưa máy lên chụp là cả ngàn tấm”. Được các bạn trẻ lùng sục cho ra con dốc huyền thoại này. Muốn có những tấm hình xuất sắc thì các bạn hãy chọn đúng concept theo con dốc này nhé, chọn những bộ đồ vintage hơi hướng xưa xưa cổ cổ một tí để lên hình được lung linh, đúng chất “thanh xuân” trữ tình.

Dốc Nhà Bò Đà Lạt - Địa điểm checkin siêu hot của giới trẻ 2

Dốc Nhà Bò Đà Lạt được các bạn trẻ truy lùng rất nhiều

Dốc Nhà Bò tọa lạc tại cuối con đường Đào Duy Từ, phường 3, Thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Con dốc này nằm gần một số địa điểm như Hồ Xuân Hương, chợ Đà Lạt, Quảng trường Lâm ViênDinh Bảo Đại.

Dốc Nhà Bò là nơi check in Đà Lạt nổi tiếng một trong những con dốc không thể bỏ qua khi đến Đà Lạt. Địa điểm tham quan nổi tiếng của du khách - đặc biệt là giới trẻ khi đến thành phố ngàn hoa. Đây là con đường tắt duy nhất từ Trung tâm Thành phố Đà Lạt đến Dinh Bảo Đại. Con đường quen thuộc của người dân trong một cái xóm cũ. Nếu bạn muốn check in ở đây hãy chú ý quan sát, tránh làm ồn nơi khu dân cư làm phiền những người dân ở đây. Bạn tha hồ chụp ảnh mà không sợ mất phí.

Xem thêm: Hồ Xuân Hương - Điểm đến chưa bao giờ cũ của thành phố mộng mơ

Dốc Nhà Bò Đà Lạt - Địa điểm checkin siêu hot của giới trẻ 3

Hình ảnh được chụp tại dốc Nhà Bò Đà Lạt. Ảnh: @_ng.yhi_

Dốc Nhà Bò Đà Lạt - Địa điểm checkin siêu hot của giới trẻ 4

Cặp đôi nắm tay nhau đi trên dốc Nhà Bò Đà Lạt

Bạn đi chuyển từ Bưu điện Thành phố Đà Lạt từ vòng xoay (bùng binh) bạn đi về hướng đường Nguyễn Văn Cừ, bạn cứ tiếp tục đi thẳng trên Nguyễn Văn Cừ sau đó rẽ trái tại đường Bà Triệu. Đi thẳng đường Bà Triệu bạn gặp vòng xoay, cứ tiếp tục đi thẳng qua phía bên kia bạn sẽ đến được đường Đào Duy Từ, sau đó bạn chỉ việc đi thẳng đến cuối đường là sẽ đến được dốc Nhà Bò Đà Lạt.

Dốc Nhà Bò Đà Lạt - Địa điểm checkin siêu hot của giới trẻ 5

Bản đồ hướng dẫn đường đi đến dốc Nhà Bò

Cũng không có một sự tích nào được truyền lại và cũng không biết tự bao giờ mà cái tên dốc Nhà Bò được đặt cho địa điểm siêu hot này. Vì khi thời Pháp thuộc có một chuồng bò của người Pháp chăn nuôi ở cuối con dốc. Nên người dân xung quanh thuận miệng gọi là dốc Nhà Bò. Vào cuối năm 1953 thì con dốc này mới chính thức có tên trong bản đồ khu vực với tên là đường Đào Duy Từ. Nhưng do thời gian nên người dân ở đây vẫn quen gọi với cái tên dốc Nhà Bò nên cái tên này vẫn còn được lưu truyền đến tận nay và là cái tên “huyền thoại” trong làng “chụp ếch” của kha khá du khách khi đến đây. Con dốc nổi tiếng này giúp tiết kiệm được thời gian khi nối những trục đường chính của thành phố Đà Lạt.

Dốc Nhà Bò Đà Lạt - Địa điểm checkin siêu hot của giới trẻ 6

Hình ảnh được du khách chụp tại dốc Nhà Bò Đà Lạt. Ảnh:lananhng

Dốc Nhà Bò trở thành địa điểm tham quan nổi tiếng ở Đà Lạt do từng xuất hiện trong các ấn phẩm truyền thông của các bộ phim truyền hình Việt Nam nổi tiếng, những MV ca nhạc triệu view của các nghệ sĩ và gần đây nhất là “góp mặt” trong bộ phim Tháng Năm Rực Rỡ. Có mặt trong phân cảnh Hiểu Phương (do Hoàng Yến Chibi thủ vai) lén đi theo mối tình đầu của cô là Đông Hồ (Tiến Vũ thủ vai), cảnh được quay lại tại dốc Nhà Bò. Kể từ đó dốc Nhà Bò “lên hương” được rất nhiều bạn trẻ tìm đến và check in tại con dốc huyền thoại này. Nhìn bình thường vậy thôi chứ đã say mê biết bao người, đứng vào lấy máy ra là có một “rổ” ảnh mang về.

Dốc Nhà Bò Đà Lạt - Địa điểm checkin siêu hot của giới trẻ 7

Con dốc sau khi được lên sóng đã trở thành địa điểm vô cùng “hot hit”

Một khung cảnh rất thơ, rất lãng mạn là điều đầu tiên bạn cảm nhận được khi đến dốc Nhà Bò. Bạn cứ thử đến đây và cảm nhận hết những cảnh vật ở đây nhé. Những bụi cây con mọc bên vệ đường, bên kia là bụi hoa đang vươn mình ra khỏi lớp hàng rào dựng xung quanh để đón ánh nắng mặt trời sưởi ấm, đủ hoa nhiều màu sắc sặc sỡ, không khí trong lành, không gian yên tĩnh. Những bậc thang xây nối tiếp nhau, đều và thẳng tắp. Chỉ cần đứng vào con dốc này thôi giơ máy lên là có những shoot hình ngoại cảnh thơ rất thơ ở Đà Lạt rồi.

Bạn nên lựa chọn những outfit vintage, retro, màu phù hợp sẽ là màu vàng be, nâu đất, nâu cam, những chiếc áo cổ lọ, hay những đôi boots và tất cao sẽ là lựa chọn thích hợp cho bạn theo đúng concept cổ điển. Bổ sung thêm chiếc quần ống rộng cùng chiếc Flat cap là bạn đã thành “nàng thơ”, “quý ông lịch lãm” giữa lòng Đà Lạt.

Dốc Nhà Bò Đà Lạt - Địa điểm checkin siêu hot của giới trẻ 8

Ảnh được chụp tại dốc Nhà Bò. Ảnh: Như Ngọc

Độ dài của con dốc Nhà Bò chỉ tầm khoảng 500m nhưng lại là một thử thách gan dạ với những ai chinh phục độ khó của con dốc này. Khi đứng dưới chân dốc bạn cũng đã phải toát mồ hôi hột bởi độ cao và độ dốc của con dốc. Lời khuyên cho những ai tay lái yếu, một là bạn hãy đưa cho người khác chạy lên dốc hộ. Hai là bạn nên chụp hình ở đây và hỏi người dân để đi đường khác, không chạy lên con dốc này.

Còn đối với ai muốn thử sức “thuần phục” được con dốc này thì bạn hãy vững vàng tay lái. Lên ga vừa phải và hạn chế bóp thắng (phanh) vì khả năng tuột dốc sẽ là rất cao. Đã từng có nhiều người phải “chụp ếch” tại con dốc này. Vào những ngày mưa thì đường trở nên trơn trượt, rong rêu mọc bám đầy đường. Độ dốc này thì gần như là thẳng đứng. Khi xuống dốc bạn nên rà phanh từ từ để hãm lại tốc độ.

Dốc Nhà Bò Đà Lạt - Địa điểm checkin siêu hot của giới trẻ 9

Toàn cảnh con dốc Nhà Bò huyền thoại. Ảnh: phomday

_ Con dốc này mang vẻ đẹp bình yên, giản dị, không ồn ào, mang đến cảm nhận sâu lắng về những điều hoài cổ mà hiếm nơi nào ở Đà Lạt có được.

_ Vì trong khu dân cư nên xe cộ qua lại cũng có nhiều bạn nên cẩn thận, khi thấy xe nào đang xuống dốc hãy tránh đường cho họ xuống đừng đứng dàn hàng ngang họ sẽ quáng tay lái và có thể gây tai nạn.

_ Nếu bạn đến và đi xe máy theo hãy để xe gọn gàng sát vào bên lề để chừa chỗ qua lại cho người dân con hẻm.

_ Đi đến con dốc Nhà Bò vào độ 6:00 đến 9:00 sáng để có những bức ảnh thanh xuân để đời, vì giờ đó nắng vẫn chưa gắt nếu bạn đến mà thấy đông quá hãy quay lại vào buổi chiều khoảng 15:00 đến 16:00. Nắng đã dịu đi bớt nhưng trời vẫn còn sáng, vẫn còn chụp được.

_ Con dốc này nếu là leo bộ thì cũng “không phải dạng vừa” đâu. Vì đường dốc dường như là thẳng đứng bạn leo sẽ rất mệt, nên nếu bạn có chụp ở đây thì cũng nên ở phía dưới chỗ những bậc thang nhỏ gần chân dốc.

_ Vì cũng là khu dân cư nên bạn tránh gây ồn ào và đừng để rác lại nơi này các bạn nhé.

Con dốc Nhà Bò là điểm tham quan thu hút khách du lịch từ ngày đầu khi được lên sóng trong những bộ phim truyền hình. Và từ đó đến nay vẫn là một điểm check in lý tưởng mang đậm chất thơ của Đà Lạt được giới trẻ thường xuyên lưu đến. Hy vọng những thông tin trên về dốc Nhà Bò sẽ hữu ích cho bạn. Chúc bạn có chuyến đi vui và hãy chia sẻ lại khoảnh khắc đó với MIA.vn nhé!