Tampark Siring là thị trấn tại trung tâm Bali, thuộc quận Gianyar Regency. Trong tiếng Bali, ‘Tampark’ nghĩa là bàn chân, trong khi ‘Siring’ có nghĩa là xiên. Tương truyền, sườn núi tại Tampark Siring vốn được hình thành từ dấu chân của vua Mayadenewa. Thời ấy, Tampark Siring cũng là một trong những vương triều hùng mạnh trong thời kỳ tiền thuộc địa tại Bali.

Nơi đây quy tụ nhiều công trình tôn giáo đặc sắc, tiêu biểu hơn cả là hai ngôi đền Tirta Empul và Gunung Kawi nổi tiếng linh thiêng. Lại sở hữu những bãi biển xinh đẹp cùng nền văn hóa và ẩm thực đặc sắc, thế nên, trong thời gian gần đây, Tampark Siring được xem là điểm đến trong mơ của các tín đồ yêu khám phá.

Tọa lạc trên sườn đồi, thế nên, Công viên Apis Carana là một trong những tọa độ ngắm cảnh nổi tiếng tại Tampark Siring. Nhờ địa thế địa hình không bằng phẳng, thế nên, cảnh quan tại công viên cũng rất đa dạng với nhiều hình thù khác nhau.

Có nhiều dịch vụ giải trí, thư giãn dành cho bạn khi đến Công viên Apis Carana, ví dụ như ngắm cảnh tại vọng lâu, cắm trại bên bãi cỏ hoặc thưởng thức những tách cà phê thơm lựng, cùng nhiều món ăn hấp dẫn tại nhà hàng.

Bên cạnh đó, thì cảnh quan cũng là một trong những điểm nổi bật tại Apis Carana. Toàn bộ khuôn viên công viên tràn ngập mảnh xanh với đa dạng các loài cây cối, hoa cỏ, đặc biệt là hoa Celosia bản địa. Sự kết hợp giữa sắc xanh, đỏ, vàng biến không gian Công viên Apis Carana căng tràn nhựa sống.

Đặc biệt, tại khuôn viên công viên còn có một cây cầu tre rất dài dẫn tới phía cuối ngọn đồi. Ngay bên dưới cây cầu là hàng cây tươi tốt. Ngoài ra, tại công viên còn có khu vực dành riêng cho những tác phẩm nghệ thuật cân bằng đá đặc sắc để mọi người thưởng lãm.

Tọa lạc ngay trước khu vực Puri Agung Tampark Siring, khu chợ này là một trong những địa điểm nổi tiếng tại thị trấn xinh đẹp. Có nhiều hoạt động dành cho bạn khi đến đây, như mua sắm, tìm hiểu về nhịp sống của người dân địa phương cũng như tham quan các công trình lịch sử nổi tiếng.

Ngay gần chợ chính là ngôi đền Bentar, một phần của di sản Raja Tampark Siring. Sau khi mua sắm tại chợ, bạn có thể ghé đến tham quan đền để hiểu hơn về văn hóa truyền thống, kiến trúc cũng như đời sống tâm linh của người dân bản địa.

Tampark Siring và 10 điểm tham quan nổi tiếng xa gần 2

Tọa lạc ngay trước khu vực Puri Agung Tampark Siring, khu chợ này là một trong những địa điểm nổi tiếng tại thị trấn xinh đẹp

Nằm ở thượng nguồn sông Tukad Pekerisan, Subak Pulagan là vùng đất được hình thành dưới triều đại Warmadewa, khảong từ thế kỷ 10 đến 11. Đây là vùng đất nổi tiếng với hệ thống tưới cây tự động được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới.

Nếu có dịp đến Subak Pulagan, bạn có thể tham quan ruộng bậc thang của người dân địa phương, thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng cũng như thưởng thức nhiều món đặc sản Bali hấp dẫn.

Tampark Siring và 10 điểm tham quan nổi tiếng xa gần 3

Nằm ở thượng nguồn sông Tukad Pekerisan, Subak Pulagan là vùng đất được hình thành dưới triều đại Warmadewa

Tirtal Empul là ngôi đền nước theo Hindu giáo nổi tiếng linh thiêng bậc nhất tại khu vực Tampark Siring. Đền nổi tiếng với dòng nước Thánh Armitha, và là nơi người dân tập trung để thực hiện những nghi thức cầu nguyện.

Điểm nhấn tại đền chính là hệ thống 30 đài phun nước để mọi người có thể tẩy rửa những thứ không sạch sẽ khi ghé qua. Ngoài ra, quần thể bốn sân, bể cá Koi, Jeoroan cũng là những công trình thu hút đông người ghé đến, đặc biệt là Jeoroan - nơi các tín đồ Hindu giáo sẽ cùng nhau tập trung cầu nguyện.

Tampark Siring và 10 điểm tham quan nổi tiếng xa gần 4

Tirtal Empul là ngôi đền nước theo Hindu giáo nổi tiếng linh thiêng bậc nhất tại khu vực Tampark Siring

Cung điện Tampark Siring công trình được xây dựng sau khi Indonesia giành độc lập, theo ý của Tổng thống Sukarno thời ấy. Điểm nhấn của Cung điện Tampark Siring chính là khoảng không gian tràn ngập mảng xanh, cùng kiến trúc lộng lẫy trải dài trên mảnh đất rộng 1.200 mét vuông.

Tại khuôn viên cung điện có một tòa nhà trên ngọn đồi, nơi mà bạn có thể nhìn ngắm một phần thị trấn từ trên cao.

Lovina là một trong những bãi biển nổi tiếng tại Tampark Siring, đặc biệt gây ấn tượng với bờ cát đen trải dài. Nơi đây tập trung vài làng chài nhỏ cùng nhịp sống chậm rãi, phù hợp cho những ai muốn tìm hiểu về đời sống thường ngày của người dân bản địa.

Có nhiều trải nghiệm dành cho bạn khi đến Bãi biển Lovina. Nếu là người yêu thích khám phá thế giới đại dương, bạn có thể trổ tài lặn cùng ống thở hoặc lặn biển ngắm san hô, xem ca heo bơi lội. Hoặc nếu muốn thư giãn xua tan mệt mỏi, bạn có thể ngâm mình tại Suối nước nóng Banjar hoặc buông cần câu cá.

Tampark Siring và 10 điểm tham quan nổi tiếng xa gần 5

Lovina là một trong những bãi biển nổi tiếng tại Tampark Siring, đặc biệt gây ấn tượng với bờ cát đen trải dài

Pasir Putih là bãi biển chưa có quá nhiều người biết đến, thế nên vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ cùng không gian yên tĩnh. Đây được xem là điểm dừng chân hoàn hảo dành cho những ai muốn sống chậm, để thư giãn và tận hưởng nhiều trải nghiệm dân dã đáng nhớ.

Nếu có cơ hội đến Pasir Putith, bạn có thể thuê tàu đánh cá từ Candidasa để ra khơi, vừa lắng nghé tiếng sóng vỗ mạn thuyền, vừa buông cần đợi cá đớp mồi. Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức ẩm thực địa phương với những món ăn bình dị nhưng lại có hương vị khó cưỡng. Hoặc không, bạn có thể tận hưởng vẻ đẹp của bãi tắm đẹp nhất tại Bali với hàng loạt trải nghiệm dưới nước, như bơi lội, lặn với ống thở, v.v.

Tampark Siring và 10 điểm tham quan nổi tiếng xa gần 6

Pasir Putih là bãi biển chưa có quá nhiều người biết đến, thế nên vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ cùng không gian yên tĩnh

Đối với những tín đồ yêu thích bộ môn lướt sóng, thì Bãi biển Padang Padang chắc chắn là điểm đến phù hợp khi bạn du lịch Tampark Siring. Bãi biển này là địa điểm hoàn hảo để bạn đắm chìm trong cảm giác thích thú khi lướt ván và cưỡi trên cong sóng, hoặc đắm mình trong làn nước mát khi lặn xuống và khám phá thế giới đại dương.

Tampark Siring và 10 điểm tham quan nổi tiếng xa gần 7

Đối với những tín đồ yêu thích bộ môn lướt sóng, thì Bãi biển Padang Padang chắc chắn là điểm đến phù hợp khi bạn du lịch Tampark Siring

Tọa lạc gần dong Pakistan, Pura Gunung Kawi là ngôi đền Hindu giáo linh thiêng tại Tampark Siring, thu hút lượng lớn người ghé đến hằng năm. Đền là nơi thờ vua Udayana Warmadewa, vị vua có nhiều công đức trong việc xây dựng đất nước, giúp cuộc sống người dân ấm no, hạnh phúc và bình an hơn.

Ngày nay, tại đền Pura Gunung Kawi có ba nhóm thánh tích. Đầu tiên là nhóm các đền thờ Lima, bao gồm quần thể năm lăng chạm khắc tại khu vực sườn phía đông, quay mặt về hướng tây. Đây là nơi thờ vua Udayana và Anak Wungsu.

Trong khi đó, nhóm thứ hai là đền thờ Empat, tọa lạc tại khu vực phía tây của đền Pura Gunung Kawi. Đền là nơi thờ tình nhân của Anak Wungsu. Và nhóm thứ ba là thánh tính thứ 10 dành cho vị thủ tướng dưới triều đại Anak Wungsu tọa lạc tại khu vực phía Tây Nam.

Đến đền Pura Gunung Kawi trong hành trình du lịch Tampark Siring, bạn sẽ được chiêm ngưỡng công trình đền thờ hoành tráng nhất nhì Bali. Đền được xây từ đá, với phù điêu chạm khắc tinh xảo, thể hiện tài hoa của nghệ nhân ngày trước.

Tampark Siring và 10 điểm tham quan nổi tiếng xa gần 8

Tọa lạc gần dong Pakistan, Pura Gunung Kawi là ngôi đền Hindu giáo linh thiêng tại Tampark Siring

Kawi là ngọn núi lửa cao 8.369 feet với đường mòn dẫn từ chân lên đỉnh núi, cùng quần thể đền cổ với kiến trúc hoành tráng. Đứng từ đỉnh núi Kawi và phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên căng tràn nhựa sống, cũng như một phần Tampark Siring từ trên cao.

Từ tháng 5 đến tháng 10 là thời điểm lý tưởng trong năm để bạn đến Tampark Siring. Trong thời gian này, khí hậu tại Tampark Siring khá dễ chịu, trời trong, thoáng đãng và không mưa, lại có ít khách du lịch, phù hợp để mọi người ghé đến du ngoạn.

Tampark Siring và 10 điểm tham quan nổi tiếng xa gần 9

Từ tháng 5 đến tháng 10 là thời điểm lý tưởng trong năm để bạn đến Tampark Siring

Hiện nay, từ Việt Nam, bạn có thể bay đến Sân bay quốc tế Ngurah Rai của Bali. Sau đó di chuyển bằng xe ô tô, taxi để di chuyển đến Tampark Siring. Lộ trình từ sân bay đến Tampark Siring rơi vào khoảng 53 km, và cần tầm một tiếng rưỡi để di chuyển.

Tampark Siring là vùng đất của bãi biển xinh đẹp cùng những công trình đền cổ tráng lệ. Nếu muốn tận hưởng giây phút thư giãn dưới nước, đồng thời có thể khám phá kiến trúc, văn hóa địa phương, thì MIA.vn tin chắc Tampark Siring là điểm đến phù hợp.