Chợ Quý Bà còn được biết đến với cái tên thân thương Ladies’ Market tọa lạc tại khu Mongkok, Hong Kong. Ra đời từ những năm 1900, tiền thân của khu chợ là nơi buôn bán quần áo, phụ kiện dành riêng cho phái nữ. Tuy cái tên “Chợ Quý Bà” vẫn được giữ lại nhưng ngày nay, điểm đến này đã trở thành một khu chợ sầm uất, đa dạng mặt hàng, thu hút đông đảo du khách và người dân địa phương.

Không chỉ là nơi mua sắm khi đi du lịch Trung Quốc, Chợ Quý Bà còn là một trải nghiệm văn hóa thú vị. Dạo bước giữa những gian hàng san sát, bạn sẽ được hòa mình vào bầu không khí náo nhiệt, tiếng mặc cả rôm rả, đan xen với tiếng chào mời của các tiểu thương. Mùi hương thơm phức của các món ăn đường phố sẽ kích thích vị giác, níu chân biết bao người dừng lại thưởng thức.

Thiên đường mua sắm chợ Quý Bà nổi tiếng tại Hong Kong 2

Không chỉ là nơi mua sắm, Chợ Quý Bà còn là một trải nghiệm văn hóa thú vị. Ảnh: Du lịch Minh Anh

Để di chuyển đến Chợ Quý Bà, bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện công cộng thuận tiện và tiết kiệm được MIA.vn gợi ý bên dưới.

- Tàu điện ngầm (MTR): Đi tuyến Tsuen Wan Line đến ga Mong Kok, lối ra Exit E. Sau đó, rẽ trái vào đường Sai Yeung Choi và đi bộ khoảng 5 phút là tới.

- Xe buýt: Đi xe buýt 1A, 6, 6X, 8, 11, 16, 17M, 21A, 26, 27, 33X, 35A, 41, 43X, 63, 68X, 81, 91, 268, 270A, 271, 296A đến trạm dừng Mong Kok. Từ trạm dừng, bạn đi bộ khoảng 10 phút về phía Tây Nam là tới.

Nếu bạn đang tìm kiếm những món đồ thời trang hợp túi tiền, Chợ Quý Bà chính là lựa chọn lý tưởng. Nơi đây bày bán đa dạng các loại quần áo, váy vóc, túi xách, giày dép, phụ kiện với giá cả phải chăng. Dù vậy, chất lượng sản phẩm cũng khá ổn, phù hợp với nhu cầu sử dụng hàng ngày.

Tuy nhiên, để “săn” được những món đồ ưng ý với giá tốt nhất, bạn đừng ngại ngần mặc cả. Người Hong Kong vốn nổi tiếng với nghệ thuật mặc cả khéo léo. Hãy bắt đầu bằng việc chào giá chỉ bằng một nửa so với giá mà người bán đưa ra. Sau đó từ từ thương lượng để đi đến mức giá cả hai bên đều hài lòng.

Thiên đường mua sắm chợ Quý Bà nổi tiếng tại Hong Kong 3

Chợ Quý Bà trở thành thiên đường mua sắm hàng hiệu với giá cả bình dân. Ảnh: Expedia

Bên cạnh quần áo, phụ kiện, Chợ Quý Bà còn là thiên đường của các mặt hàng lưu niệm. Từ những chiếc móc khóa, tượng Phật mini xinh xắn đến những chiếc quạt giấy, tranh vẽ thủ công. Tất cả đều mang đậm dấu ấn văn hóa Hong Kong. Đây là những món quà tuyệt vời để du khách dành tặng người thân, bạn bè sau chuyến đi. Ngoài ra, khu chợ còn bày bán các mặt hàng điện tử, đồ gia dụng với giá cả cạnh tranh.

Thiên đường mua sắm chợ Quý Bà nổi tiếng tại Hong Kong 4

Chợ Quý Bà bày bán đầy đủ các mặt hàng bên cạnh các sản phẩm thời trang. Ảnh: Expedia

Dạo quanh Chợ Quý Bà, bạn sẽ không thể bỏ qua những quầy hàng bày bán các món ăn đường phố thơm ngon, hấp dẫn. Mùi hương tỏa ra từ những chiếc bánh bao nóng hổi, xiên que nướng vàng ươm hay những ly chè thanh mát sẽ khiến bạn say mê không lối thoát. Hãy thử thưởng thức những món ăn đặc sản Hong Kong như bánh cá Takoyaki, mực nướng, dim sum, bánh bao custard... Mỗi món ăn đều mang hương vị đặc trưng riêng, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm ẩm thực khó quên.

Thiên đường mua sắm chợ Quý Bà nổi tiếng tại Hong Kong 5

Dạo quanh Chợ Quý Bà, bạn sẽ không thể bỏ qua những quầy hàng bày bán các món ăn đường phố thơm ngon. Ảnh: TST tourist

Để có một chuyến mua sắm thú vị và tiết kiệm tại Chợ Quý Bà, du khách cần lưu ý một số điều sau được cẩm nang du lịch MIA.vn bật mí bên dưới:

- Bạn nên mặc cả giá khi mua bất kỳ món đồ nào, đặc biệt là quần áo, phụ kiện. Bắt đầu bằng việc chào giá thấp hơn so với giá mà người bán đưa ra và từ từ thương lượng.

- Do khu chợ khá đông đúc, bạn cần cẩn thận bảo quản tư trang cá nhân, đặc biệt là ví tiền và điện thoại.

- Chợ Quý Bà thường mở cửa từ 11 giờ sáng đến 11 giờ tối. Tuy nhiên, một số gian hàng có thể đóng cửa sớm hơn. Vì thế, bạn đừng đi quá trễ để có chuyến mua sắm trọn vẹn nhất.

- Một số quầy hàng tại chợ có thể không chấp nhận thanh toán bằng thẻ. Hãy chuẩn bị một ít tiền mặt để việc trao đổi, thanh toán dễ dàng hơn.

Thiên đường mua sắm chợ Quý Bà nổi tiếng tại Hong Kong 6

Một số kinh nghiệm khám phá chợ Quý Bà. Ảnh: Du lịch Minh Anh

Chợ Quý Bà là điểm đến không thể bỏ qua cho những ai yêu thích mua sắm và khám phá văn hóa Hong Kong. Nơi đây hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị, độc đáo và những món quà lưu niệm ý nghĩa. Hãy đến với Chợ Quý Bà và hòa mình vào bầu không khí náo nhiệt, sôi động, tận hưởng những giây phút mua sắm vui vẻ và thưởng thức những món ăn đường phố thơm ngon!