Tiền Giang là vùng đất của những thắng cảnh miệt vườn giản dị, gần gũi. Ngoài các điểm du lịch nổi tiếng như Trại rắn Đồng Tâm Tiền Giang hay Dinh tỉnh trưởng, nơi đây còn có nhiều công trình tôn giáo với nét đẹp mỹ miều. Một trong những công trình nổi tiếng ấy chính là Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác. Hãy cùng MIA.vn tìm hiểu vẻ đẹp rực rỡ của ngôi chùa này trong những bức ảnh đẹp đẽ của anh Gia Huy.

Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác là một công trình Phật Giáo tọa lạc tại ấp 1, xã Thạnh Tân, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang. Địa danh này cách Chùa Vĩnh Tràng Tiền Giang tại thành phố Mỹ Tho 40km. Đây là ngôi chùa được xây dựng từ năm 2012 theo mô hình truyền thống hệ phái Trúc Lâm Yên Tử trực thuộc danh bộ của Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Từ lúc khánh thành đến nay, thiền viện này luôn giữ vai trò quan trọng của một trung tâm tu học Phật Giáo. Với kiến trúc độc đáo và khuôn viên rộng lớn, Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác trở thành một điểm du lịch khá nổi tiếng tại Tiền Giang.

Điểm nổi bật tại Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác là bốn Thánh tích (hay còn được biết đến với tên gọi là Tứ động tâm). Công trình này được xây dựng theo tỷ lệ 6/10 so với nguyên mẫu ở Ấn Độ và Nepal. Bốn Thánh tích kể trên bao gồm khu vườn Lâm Tỳ Ni, Bồ Đề Đạo Tràng, Vườn Lộc Uyển và Câu Thi Na. Đây đều là những nơi gắn liền với các sự kiện quan trọng trong cuộc đời Đức Phật.

Để đến được với Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác từ trung tâm tỉnh Tiền Giang, bạn cần di chuyển theo cung đường từ Ngã ba Trung Lương trên Quốc lộ 1A theo hướng Tây khoảng 6km để vế Long Định. Sau đó, bạn di chuyển đến thị trấn Mỹ Phước, huyện Tân Phước rồi đi thêm 10km nữa là đến với Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác.

1.2 Bộ ảnh Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác của anh Gia Huy

Bộ ảnh ghi lại vẻ đẹp của Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác của Gia Huy được fanpage Cộng đồng du lịch Việt Nam Ơi! chia sẻ lại thời gian gần đây. Bộ ảnh này nhận được nhiều lượt tương tác và chia sẻ từ các tín đồ du lịch Tiền Giang gần xa. Xuyên suốt bộ ảnh là sự nổi bật của Tháp Phật Thành Đạo với phong cách kiến trúc Ấn Độ vô cùng rõ nét và ấn tượng.

Bộ ảnh đã miêu tả được vẻ đẹp của Tháp Phật Thành Đạo và một vài hạng mục khác trong Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác. Hãy cùng chúng mình chiêm ngưỡng từng bức ảnh của anh Gia Huy để tìm hiểu thêm vẻ đẹp của công trình tôn giáo nức tiếng Tiền Giang này nhé.

Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác, không gian an lành với kiến trúc độc đáo 2

Thiền Viện Trúc Lâm Chánh giác là một công trình Phật Giáo nổi tiếng tại địa phận tỉnh Tiền Giang

Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác, không gian an lành với kiến trúc độc đáo 3

Nơi đây có các công trình ấn tượng, mang đậm sắc màu Ấn Độ

Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác, không gian an lành với kiến trúc độc đáo 4

Tháp Phật Thành Đạo, một hạng mục quan trọng trong Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác

Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác, không gian an lành với kiến trúc độc đáo 5

Công trình này được điểm tô bằng sắc trắng thanh khiết, điểm xuyến vài họa tiết ánh vàng rực rỡ cùng chân tháp màu xanh biển

Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác, không gian an lành với kiến trúc độc đáo 6

Không gian của tháp khá rộng lớn, có thể gây choáng ngợp với bất cứ ai lần đầu ghé thăm

Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác, không gian an lành với kiến trúc độc đáo 7

Khung cảnh tại Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác khá hữu tình và hiền hòa. Giữa không gian này, bạn có thể cảm nhận được sự an yên, nhẹ nhàng trong tâm hồn

Qua những bức ảnh của bạn Gia Huy, Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác đã hiện ra vô cùng đẹp đẽ và tinh xảo. Đây là một công trình Phật Giáo nổi tiếng và lộng lẫy của tỉnh Tiền Giang được nhiều tín đồ du lịch ghé thăm. Nếu muốn tìm hiểu thêm điểm đến này, bạn có thể truy cập Cẩm nang du lịch Tiền Giang để cập nhật được nhiều thông tin.