Khám phá văn hóa du lịch Trung Quốc là một trải nghiệm thú vị đáng để tìm hiểu. Một trong những điểm đến khám phá văn hóa nổi bật tại Trung Quốc chính là Thiếu Lâm Tự. Vậy địa điểm tham quan này có gì đặc biệt khiến nhiều tín đồ du lịch tìm đến khám phá như thế, hãy cùng MIA.vn du ngoạn đến Thiếu Lâm Tự bạn nhé!

Địa chỉ: núi Tùng Sơn, Đăng Phong, Trịnh Châu, Trung Quốc

Giá vé (năm 20224): khoảng 100 CNY

Thiếu Lâm Tự là một ngôi chùa nổi tiếng còn được biết đến là ngôi chùa trong rừng thuộc đỉnh Thiếu Nhất. Đây là một địa điểm khá quen thuộc đối với những tín đồ đam mê khám phá văn hoá, điện ảnh Trung Quốc. Thiếu Lâm Tự nổi tiếng bởi sự kết hợp đầy độc đáo và mang tính lịch sử giữa Phật giáo và võ thuật.

Võ thuật của chùa Thiếu Lâm khá gần gũi với người Á Đông. Đây gần như là cái nôi của những bộ môn võ thuật tại Trung Quốc. Người đời có câu “Thiên hạ công phu xuất Thiếu Lâm” (mọi công phu trong thiên hạ đều bắt nguồn từ phái Thiếu Lâm) ắt cũng vì lẽ đó.

Thiếu Lâm Tự nổi tiếng với Võ phái Thiếu Lâm được khởi xướng bởi đức Bồ Đề Đạt Ma, vốn là một nhà sư nước ngoài sang Trung Quốc để truyền bá Phật giáo. Trường phái Phật giáo do ông sáng lập ra sau này đã trở thành.

Thiếu Lâm Tự ngày nay được biết đến với danh xưng “Thiên hạ đệ nhất xá” (nghĩa là ngôi chùa số một thế giới). Với tuổi đời lên đến hơn 1500 năm tuổi, Thiếu Lâm Tự đã được tổ chức UNESCO công nhận là một Di sản Văn hóa Thế giới. Không chỉ là một địa điểm du lịch linh thiêng, Thiếu Lâm Tự chính là ngọn hải đăng của Phật giáo Trung Quốc cùng sự tinh thông võ thuật.

Rực rỡ Kungfu Thiếu Lâm Tự tại ngôi chùa nổi tiếng nhất thế giới 2

Thiếu Lâm Tự là một ngôi chùa nổi tiếng thuộc núi Tùng Sơn, Đăng Phong, Trịnh Châu, Trung Quốc. Ảnh: Hải An

Rực rỡ Kungfu Thiếu Lâm Tự tại ngôi chùa nổi tiếng nhất thế giới 3

Thiếu Lâm Tự ngày nay được biết đến với danh xưng “Thiên hạ đệ nhất xá”. Ảnh: Hải An

Rực rỡ Kungfu Thiếu Lâm Tự tại ngôi chùa nổi tiếng nhất thế giới 4

Võ thuật của chùa Thiếu Lâm khá gần gũi với người Á Đông. Ảnh: Hải An

Theo thông tin MIA.vn cập nhật được, có khá nhiều cách để di chuyển từ trung tâm Trịnh Châu đến Thiếu Lâm Tự. Tuy nhiên, phương án thuận tiện và tiết kiệm nhất đối với các tín đồ du lịch tự túc chính là sử dụng xe buýt để có thể đến được với ngôi chùa này. Bạn có thể sử dụng tuyến xe buýt số 901 và 905 với số chuyến được niêm yết sẵn.

Giá vé cho mỗi chuyến cũng không quá cao, thường từ 25 đến 28 CNY (năm 2024). Chỉ khoảng 3 tiếng, bạn sẽ được di chuyển từ Trịnh Châu đến với ngôi chùa này mà không mất quá nhiều chi phí.

Thiếu Lâm Tự là một công trình kiến trúc độc đáo với nhiều dấu ấn văn hóa ấn tượng. Mỗi hạng mục kiến trúc ở Thiếu Lâm Tự sẽ có một dấu ấn và ý nghĩa riêng đáng khám phá. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá và tìm hiểu những hạng mục kiến trúc tại Thiếu Lâm Tự.

Cổng Tam Quan là cổng chính dẫn vào Thiếu Lâm Tự và đã được trùng tu nhiều lần trong lịch sử hình thành và phát triển của ngôi chùa này. Cổng Tam Quan được xây dựng theo phong cách kiến trúc thường thấy cũng những ngôi chùa Trung Quốc với thiết kế tinh xảo cùng mái vòm vuốt cong ấn tượng.

Cổng Tam Quan bao gồm bao gồm 3 lối đi tượng trưng cho 3 giới của Phật giáo gồm tu hành, cư sĩ và người phàm tục. Trên đỉnh cổng tam quan được trang trí tinh xảo với Phật Di Lặc cùng hai bên là tượng Kim Cương và Tứ Đại Thiên Vương. Đây chính là một biểu tượng cho sự uy nghiêm và tráng lệ của Thiếu Lâm Tự.

Rực rỡ Kungfu Thiếu Lâm Tự tại ngôi chùa nổi tiếng nhất thế giới 5

Cổng Tam Quan là cổng chính dẫn vào Thiếu Lâm Tự và đã được trùng tu nhiều lần trong lịch sử hình thành và phát triển của ngôi chùa này. Ảnh: Hải An

Đại Hùng Bảo Điện chính là trái tim của Thiếu Lâm Tự với điện thờ chính rực rỡ nằm ở khu vực trung tâm. Đây là nơi diễn ra những sự kiện, nghi lễ quan trọng và linh thiêng của Thiếu Lâm Tự. Nơi đây sở hữu bầu không khí trang trọng, tôn nghiêm và là một trong những hạng mục kiến trúc mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến với Thiếu Lâm Tự.

Rực rỡ Kungfu Thiếu Lâm Tự tại ngôi chùa nổi tiếng nhất thế giới 6

Đại Hùng Bảo Điện chính là trái tim của Thiếu Lâm Tự với điện thờ chính rực rỡ nằm ở khu vực trung tâm. Ảnh: Hải An

Tháp Lâm được xây dựng lần đầu tiên vào thời nhà Đường và được mở rộng dần qua các triều đại. Tháp Lâm vốn là một khu mộ tháp được đặt trên đồi Phượng Hoàng, phía sau Thiếu Lâm Tự. Tổng thể khu vực Tháp Lâm bao gồm hơn 200 ngọn tháp và là nơi lưu giữ tro cốt của các nhà sư có công với chùa qua nhiều thời đại khác nhau.

Rực rỡ Kungfu Thiếu Lâm Tự tại ngôi chùa nổi tiếng nhất thế giới 7

Tháp Lâm được xây dựng lần đầu tiên vào thời nhà Đường và được mở rộng dần qua các triều đại. Ảnh: Hải An

Thiếu Lâm Tự là điểm đến văn hóa với nhiều hoạt động du lịch và khám phá thú vị. Hãy cùng MIA.vn khám phá tổng thể những trải nghiệm du lịch độc đáo chỉ có ở Thiếu Lâm Tự mà bạn nên thử qua.

Xem chương trình biểu diễn võ thuật Phái Thiếu Lâm là một trải nghiệm bạn nhất định không thể bỏ lỡ khi đến với ngôi chùa này. Chương trình võ thuật được biểu diễn tại võ đường của Thiếu Lâm Tự là một trong những nét văn hóa đặc sắc nhất nơi đây.

Thông thường, một buổi biểu diễn võ thuật Thiếu Lâm thường kéo dài trong khoảng 30 phút với các khung giờ được niêm yết sẵn. Có 6 buổi biểu diễn mỗi ngày và được diễn ra vào các thời điểm 9h30, 10h30, 11h30, 12h, 15h, 16h. Giá vé của buổi biểu diễn này đã được tính vào giá vé vào chùa Thiếu Lâm.

Tuy nhiên, nếu muốn chiêm ngưỡng bộ môn Kungfu được biểu diễn bởi những nhà sư đích thực của Thiếu Lâm Tự, bạn có thể chi thêm khoảng 30 CNY để mua vé. Các buổi biểu diễn này cũng thường diễn ra trong vòng 30 phút và thường diễn ra vào 5 khung giờ chính 9h30, 10h30, 11h30, 12h và 15h.

Thông tin về lịch biểu diễn cũng như giá vé trên đây chỉ mang tính chất tham khảo và có thể được thay đổi. Bạn nên đến trước ít nhất khoảng 30 phút để có vị trí tốt nhất vì buổi trình diễn rất được ưa chuộng.

Rực rỡ Kungfu Thiếu Lâm Tự tại ngôi chùa nổi tiếng nhất thế giới 8

Xem chương trình biểu diễn võ thuật Phái Thiếu Lâm là một trải nghiệm bạn nhất định không thể bỏ lỡ khi đến với ngôi chùa này. Ảnh: Shaolin Temple Kungfu Troupe

Tại Thiếu Lâm Tự có những lớp đào tạo Kungfu khá được các tín đồ du lịch ưa chuộng. Trong buổi học này, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều học thức khác nhau với sự kết hợp sâu sắc giữa các nguyên tắc thiền tông và võ thuật.

Sau buổi đào tạo, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức bữa trưa lành mạnh với nhà sư của Thiếu Lâm Tự. Bữa trưa với những món chay lành mạnh, thơm ngon sẽ mang đến bạn những trải nghiệm ẩm thực độc đáo. Bạn có thể tìm hiểu phương pháp ăn uống truyền thống và lối sống cộng đồng của họ. Nếu muốn tham gia lớp học này tự túc, bạn có thể đặt chỗ trên trang web chính thức của Thiếu Lâm Tự.

Rực rỡ Kungfu Thiếu Lâm Tự tại ngôi chùa nổi tiếng nhất thế giới 9

Tại Thiếu Lâm Tự có những lớp đào tạo Kungfu khá được các tín đồ du lịch ưa chuộng. Ảnh: Shaolin Temple Kungfu Troupe

Những câu chuyện Phật giáo tại Thiếu Lâm Tự bao giờ cũng là một khía cạnh văn hóa hấp dẫn các tín đồ du lịch. Một trong số những câu chuyện Phật giáo thu hút mà bạn có thể lắng nghe là chuyện kể về Đức Bồ Đề Đạt Ma, người khai sinh ra ngôi chùa này. Ông cũng là người khai sinh ra bài tập Thập bát La Hán chưởng nổi tiếng ngày nay.

Rực rỡ Kungfu Thiếu Lâm Tự tại ngôi chùa nổi tiếng nhất thế giới 10

Những câu chuyện Phật giáo tại Thiếu Lâm Tự bao giờ cũng là một khía cạnh văn hóa hấp dẫn các tín đồ du lịch. Ảnh: Hải An

Thiếu Lâm Tự là một điểm đến với dấu ấn văn hóa ấn tượng được nhiều tín đồ du lịch tìm đến khi tham quan Trịnh Châu. Điểm đến này sẽ mang đến bạn những góc nhìn chân thực và sắc nét hơn về dấu ấn văn hóa cũng như loại hình võ thuật lừng danh thế giới này.