Vào ngày 04 tháng 1 năm 2021, tuyến phà Cần Giờ Vũng Tàu đã chính thức đi vào hoạt động sau khoảng thời gian chạy thử vào tháng 12 năm 2020. Ngay từ ngày ra mắt, tuyến phà Cần Giờ Vũng Tàu đã nhanh chóng đáp ứng được nhu cầu về đi lại, vận chuyển hàng hóa, giúp hội đam mê xê dịch có thêm nhiều lựa chọn về tuyến đường khi đến phố biển.

Khi lựa chọn di chuyển bằng phà Cần Giờ Vũng Tàu, lộ trình đường đi được rút ngắn khá ấn tượng, chỉ mất 30 phút là bạn đã đến được địa phận phố biển. Vì thế, thay vì tốn thời gian di chuyển cũng như phải đi trên đoạn đường dài hơn 2 tiếng đồng hồ, thì giờ đây, với tuyến phà Cần Giờ Vũng Tàu, hội xê dịch hoàn toàn có thể đi và về ngay trong ngày rất nhanh chóng.

Trọn bộ thông tin về tuyến phà Cần Giờ Vũng Tàu cho hội mê xê dịch 2

Khi lựa chọn di chuyển bằng phà Cần Giờ Vũng Tàu, lộ trình đường đi được rút ngắn khá ấn tượng, chỉ mất 30 phút là bạn đã đến được địa phận phố biển

Tiết kiệm thời gian di chuyển

Trước đây, để đi đến phố biển Vũng Tàu, thì dù đi bằng xe máy hay ô tô thì mọi người đều phải mất từ 2 tiếng rưỡi đến 3 tiếng khi xuất phát từ khu vực Thành phố Hồ Chí Minh.

Tuy nhiên, giờ đây, với sự ra đời của tuyến phà Cần Giờ Vũng Tàu, thì bạn chỉ tốn khoảng 30 phút di chuyển là sẽ đến được địa phận phố biển, giúp tiết kiệm được thời gian di chuyển.

Đảm bảo an toàn và thoải mái trong suốt hành trình

Mỗi chiếc phà Cần Giờ Vũng Tàu đều có thiết kế hai tầng rộng rãi, với bố trí ghế ngồi được bọc da một cách khoa học, thoáng đãng và có máy lạnh. Điều này giúp mọi người có được trải nghiệm thoải mái trong suốt hành trình, đồng thời bảo đảm an toàn so với đi bằng xe máy hoặc ô tô.

Nội thất trên phà Cần Giờ Vũng Tàu được tích hợp nhiều tiện ích, như bàn ăn mini, mỗi ghế đều trang bị cổng sạc USB, nhà vệ sinh, thậm chí là khu vực phòng VIP và quầy bar. Vì là phà thân lớn nên chạy êm, không gây cảm giác say sóng, phù hợp với mọi người.

Trọn bộ thông tin về tuyến phà Cần Giờ Vũng Tàu cho hội mê xê dịch 3

Nội thất trên phà Cần Giờ Vũng Tàu được tích hợp nhiều tiện ích, đem lại sự thoải mái cho mọi người trong suốt hành trình

Nếu lựa chọn di chuyển bằng tuyến phà Cần Giờ Vũng Tàu, bạn sẽ xuất phát từ bến Tắc Suất thuộc địa phận thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh. Chỉ sau khoảng chừng 30 phút di chuyển, phà sẽ đến bến Vũng Tàu, đoạn gần trụ sở Cảng vụ Vũng Tàu, phường 1. 

Thời gian hoạt động của tuyến phà Cần Giờ Vũng Tàu bắt đầu từ 06:00 sáng và đến 18:00 mỗi ngày, với tuyến cuối cùng trong ngày sẽ xuất phát vào lúc 17:00.  

Trung bình cứ 60 phút sẽ có một chuyến phà, mỗi ngày sẽ có khoảng 24 chuyến phà xuất phát từ bến Cần Giờ đi đến Vũng Tàu và ngược lại để bạn dễ dàng sắp xếp lịch trình phù hợp.

Trọn bộ thông tin về tuyến phà Cần Giờ Vũng Tàu cho hội mê xê dịch 4

Trung bình mỗi ngày có 24 tuyến phà Cần Giờ Vũng Tàu để đáp ứng nhu cầu đi lại của mọi người

Tùy vào phương tiện di chuyển lên phà nếu bạn có nhu cầu mà mức giá phà Cần Giờ Vũng Tàu sẽ có sự chênh lệch, với từng mức giá cụ thể bao gồm:

Đối tượng vận chuyển Giá vé 
Hành khách, xe gắn máy, xe đạp 70.000 VND/ người/ lượt
Ô tô 4 chỗ bán tải, 4 chỗ 350.000 VND/ xe/ lượt
Ô tô từ 7 chỗ đến dưới 20 chỗ 450.000 VND/ xe/ lượt
Xe tải dưới 3 tấn 400.000 VND/ xe/ lượt
Xe tải 3 tấn đến dưới 5 tấn 600.000 VND/ xe/ lượt
Xe tải 5 đến đến dưới 8 tấn 750.000 VND/ xe/ lượt
Xe tải trên 8 tấn 1.000.000 VND/ xe/ lượt
Xe container 20 feet 1.300.000 VND/ xe/ lượt
Xe container 40 feet 1.500.000 VND/ xe/ lượt

Lưu ý: Bạn có thể mua vé trực tiếp tại khu vực bến Tắc Suất Cần Giờ.

Để có thể đi tuyến phà biển để đến Vũng Tàu, bạn cần di chuyển đến huyện Cần Giờ trước tiên. Từ trung tâm nội thành, bạn có thể đến Cần Giờ bằng nhiều phương tiện, như xe máy, ô tô, xe bus.

Nếu lựa chọn đi bằng xe máy hoặc ô tô tự lái, thì bạn có thể tham khảo lộ trình MIA.vn gợi ý ngay sau đây: đường Hàm Nghi - cầu Khánh Hội - đường Nguyễn Tất Thành - cầu Tân Thuận 2 - đường Nguyễn Văn Linh - cầu Đa Khoa - đường Nguyễn Thị Thập - đường Huỳnh Tấn Phát . Từ đây, bạn sẽ đi qua phà Bình Khánh là sẽ đến được địa phận huyện biển Cần Giờ.

Hoặc nếu là người không rành đường, cũng như muốn có được giây phút ngắm cảnh dọc hành trình từ trung tâm về huyện đảo, thì xe bus sẽ là phương tiện phù hợp nhất. 

Lộ trình xe bus từ bến Chợ Bến Thành đến phà Bình Khánh sẽ rơi vào khoảng 1 tiếng 30 phút. Bạn có thể đón xe bus số 20 từ chợ Bến Thành ra phà Bình Khánh, sau đó qua phà và đón tuyến bus số 90 hoặc 75 để đến trạm cuối Cần Giờ, đoạn gần bến phà Tắc Suất. 

Trọn bộ thông tin về tuyến phà Cần Giờ Vũng Tàu cho hội mê xê dịch 5

Nếu có ý định đi phà Cần Giờ Vũng Tàu, bạn cần di chuyển đến bến Tắc Suất

Nếu đến Cần Giờ sớm hơn so với thời điểm phà xuất bến, cũng như muốn tìm hiểu về nhịp sống của người dân trên huyện đảo này, thì bạn có thể ghé đến các điểm tham quan MIA.vn gợi ý ngay sau đây:

Đây là huyện đảo nằm khá xa khu vực trung tâm huyện. Vì vậy, đảo Thạnh An vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, cùng nhịp sống bình dị của người dân làng chài với những thuyền cá neo đậu, người ngư dân phơi lưới lựa cá, đường đá trải dài, bãi biển xanh rì mướt mát. Ẩm thực trên đảo Thạnh An cũng được mọi người đánh giá cao, với hải sản tươi ngon cùng giá thành phải chăng, bạn có thể nhâm nhi trong chuyến du lịch Cần Giờ trước khi khởi hành du ngoạn phố biển.

Trọn bộ thông tin về tuyến phà Cần Giờ Vũng Tàu cho hội mê xê dịch 6

Đảo Thạnh An sở hữu vẻ đẹp hoang sơ cùng nhịp sống bình dị của người dân làng chài

Là nơi sở hữu hệ sinh thái trù phú bậc nhất huyện đảo, Khu du lịch Vàm Sát chào đón mọi người với hệ thống rừng ngập mặn, đầm lầy cá sấu, di tích lịch sử cũng như hàng loạt những động vật đặc sắc, như khỉ đuôi dài rất đáng yêu. Ngoài ra, nếu đến Khu du lịch Vàm Sát, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món đặc sản miền Tây miệt vườn, như cá đối bui, cá thòi lòi cũng như tham gia các trò chơi thú vị như đạp xe địa hình.

Trọn bộ thông tin về tuyến phà Cần Giờ Vũng Tàu cho hội mê xê dịch 7

Khu du lịch Vàm Sát sở hữu hệ sinh thái đa dạng, với rừng ngập mặn, đầm lầy cá sâu, các di tích lịch sử, đồng thời là nhà của nhiều loài động vật

Cá Ông là loài động vật có ý nghĩa của đời sống ngư dân ven biển. Vì vậy, khi đến huyện đảo Cần Giờ, bạn có thể ghé đén lăng Cá ông để hiểu hơn về truyền thuyết về Ông, cũng như khám phá hệ thống kiến trúc truyền thống tại đây.

Trọn bộ thông tin về tuyến phà Cần Giờ Vũng Tàu cho hội mê xê dịch 8

Lăng Ông Thủy Tướng là nơi người dân huyện đảo Cần Giờ bày tỏ lòng kính trọng dành cho cá Ông

- Đối với những bạn bị say sóng nặng, thì bạn cần chuẩn bị thuốc để tránh chuyến đi trở nên kém vui

- Nếu đến Cần Giờ sớm hơn giờ phà chạy, bạn có thể kết hợp tham quan các địa danh nổi tiếng cũng như thưởng thức đặc sản địa phương trong thời gian đợi phà chạy

- Khi đi phà Cần Giờ Vũng Tàu vào những dịp lễ, tết hay cuối tuần, thì bạn nên sắp xếp lịch trình phù hợp, tránh đi vào các khung giờ cao điểm để không kẹt xe

- Nếu đi đến Cần Giờ bằng xe máy, bạn cần chú ý đổ xăng, kiểm tra xe kỹ lưỡng vì đoạn từ phà Bình Khánh vào huyện đảo khá xa và vắng vẻ

- Giới hạn tốc độ từ phà đến trung tâm Cần Giờ là 40km/ h, và có khá nhiều chốt CSGT. Bạn nên chú ý tốc độ, không lấn tuyến để tránh bị phạt

- Nên lưu số điện thoại của dịch vụ vá xe lưu động phòng khi cần thiết

- Giá vé phà Cần Giờ Vũng Tàu chia thành giá cho người đi và phương tiện

- Nếu đi về trong ngày, bạn cần lưu ý không đi phà chuyến 16:00 đến 17:00 giờ vì khi về đến Cần Giờ trời tối, khó chạy vì đường không có đèn

Từ khi hoạt động, tuyến phà Cần Giờ Vũng Tàu đã giúp tín đồ đam mê xê dịch có thể rút ngắn thời gian di chuyển đến phố biển. Hoặc đối với những ai muốn có trải nghiệm mới mẻ, thì lựa chọn đi phà thay vì xe máy, ô tô hoặc xe khách sẽ là một gợi ý lý tưởng nếu có ý định du lịch Vũng Tàu.