Huyện đảo Cần Giờ sở hữu khí hậu nhiệt đới gó mùa đặc trưng, và chia thành hai mùa mưa khô rõ rệt. Theo kinh nghiệm du lịch Cần Giờ của MIA.vn, thì khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau sẽ là thời điểm lý tưởng để bạn vi vu khám phá huyện đảo này.

Đây là thời điểm Cần Giờ bước vào mùa khô, trời có nắng, mát mẻ, phù hợp để mọi người tham gia các hoạt động vui chơi, khám phá và trải nghiệm. Bạn cũng nên lưu ý hạn chế du lịch Cần Giờ vào thời điểm tháng 8 hằng năm, vì đây là lúc huyện đảo thường có bão biển.

10 tọa độ du lịch Cần Giờ được lòng hội đam mê xê dịch 2

Từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau sẽ là thời điểm lý tưởng để bạn vi vu khám phá huyện đảo Cần Giờ

Chỉ cách trung tâm Sài Gòn áng chừng 50km, vì vậy, du lịch Cần Giờ được xem là lựa chọn khả dĩ dành cho những ai sở hữu quỹ thời gian eo hẹp. Cung đường từ thành phố đến Cần Giờ rộng, đẹp, phù hợp để những tâm hồn đam mê khám phá lựa chọn. 

Nếu đi bằng xe máy hoặc ô tô cá nhân, bạn có thể tham khảo lộ trình dưới đây: đường Hàm Nghi - cầu Khánh Hội - đường Nguyễn Tất Thành - cầu Tân Thuận 2 – đường Nguyễn Văn Linh - cầu Đa Khoa - đường Nguyễn Thị Thập - đường Huỳnh Tấn Phát - phà Bình Khánh - đường Rừng Sác. 

Hoặc không, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe bus xuất phát từ khu vực nội thành. Bạn có thể đón bus số 20 từ trạm Chợ Bến Thành để đi đến phà Bình Khánh. Khi qua phà, bạn có thể tiếp tục đón bus tuyến số 90 để đi vào khu vực trung tâm huyện đảo.

Lưu ý: Đường Rừng Sác khá vắng, vì vậy bạn cần kiểm tra kỹ xăng xe. Ngoài ra, tại đây có giới hạn tốc độ 50km/h, và thường xuyên có CSGT đứng chốt. Bạn nên chú ý tốc độ cũng như đi đúng làn đường

10 tọa độ du lịch Cần Giờ được lòng hội đam mê xê dịch 3

 Cung đường từ thành phố đến Cần Giờ rộng, đẹp, phù hợp để những tâm hồn đam mê khám phá lựa chọn. Ảnh: @itsphucduc

Địa chỉ: Tiểu khu 15A, Lý Nhơn, Cần Giờ

Giá vé: 20.000 - 35.000 VND/ người

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 08:00 đến 17:00

Được WTO công nhận là khu sinh thái phát triển bền vững nhất tại Việt Nam, Khu du lịch Vàm Sát là lựa chọn hoàn hảo dành cho những tín đồ đam mê khám phá. Nơi điểm du lịch Cần Giờ này sở hữu hệ sinh thái trù phú, cảnh quan hùng vĩ, cùng muôn vàn loài động, thực vật đa dạng. Đặc biệt, nơi đây còn có trò câu cá sấu đầm lầy để thử thách lòng can đảm.

10 tọa độ du lịch Cần Giờ được lòng hội đam mê xê dịch 4

Khu du lịch Vàm Sát là lựa chọn hoàn hảo dành cho những tín đồ đam mê khám phá

Địa chỉ: Thạnh Thới, Long Hòa, Cần Giờ

Biển 30 tháng 4, còn được gọi là biển Cần Giờ, sở hữu cảnh quan hoang sơ, hùng vĩ, chưa chịu quá nhiều sự tác động từ con người. Đặc biệt, nơi tọa độ du lịch Cần Giờ này sở hữu làn nước đen kịt từ cát, vừa tạo sự thu hút và đồng thời là phông nền chụp ảnh xinh xẻo.

10 tọa độ du lịch Cần Giờ được lòng hội đam mê xê dịch 5

Biển 30 tháng 4, còn được gọi là biển Cần Giờ, sở hữu cảnh quan hoang sơ, hùng vĩ, chưa chịu quá nhiều sự tác động từ con người. Ảnh: @kem.neko

Địa chỉ: xã Long Hòa, Cần Giờ

Giá vé: 35.000 VND/ người

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 07:00 đến 17:00

Nếu trót yêu những chú khỉ tinh khôn và có đôi phần phá phách, thì đảo khỉ là tọa độ du lịch Cần Giờ nhất định bạn không nên bỏ lỡ. Đến đây, bạn sẽ có cảm giác như lạc vào Hoa Quả Sơn khi khắp nơi là những chú khỉ đùa giỡn, và thi thoảng là lăm le lấy quà bánh của mọi người nữa.

10 tọa độ du lịch Cần Giờ được lòng hội đam mê xê dịch 6

Đến Đảo Khỉ, bạn sẽ có cảm giác như lạc vào Hoa Quả Sơn khi khắp nơi là những chú ‘Tôn Ngộ Không’ đùa giỡn

Địa chỉ: đường Rừng Sác, xã Long Hòa, Cần Giờ

Giá vé: 35.000 VND/ người 

Giá vé đi cano vào Khu căn cứ Rừng Sác: 600.000 VND/ khứ hồi

Giờ hoạt động: tất cả các ngày trong tuần, từ 07:00 đến 17:30

Đối với những ai muốn hiểu hơn về những năm tháng lịch sử hào hùng của cha ông, thì Chiến khu Rừng Sác là tọa độ du lịch Cần Giờ không thể phù hợp hơn. Vào những năm tháng trước, đây là nơi đào tạo cán bộ, cũng như chỉ huy cách mạng kháng chiến.

Đến với điểm du lịch Cần Giờ này, bên cạnh tham quan, tìm hiểu về lịch sử, thì bạn còn được trải nghiệm đi qua những con đường hầm nhỏ dưới lòng đất. Qua hoạt động này, chắc chắn mọi người sẽ cảm nhận rõ được chông gai, khó khăn mà người lính đã trải qua để đổi lại hòa bình như ngày nay.

Xem thêm: Rừng Sác Cần Giờ, điểm đến xanh và giàu giá trị lịch sử

10 tọa độ du lịch Cần Giờ được lòng hội đam mê xê dịch 7

Đối với những ai muốn hiểu hơn về những năm tháng lịch sử hào hùng của cha ông, thì Chiến khu Rừng Sác là tọa độ du lịch Cần Giờ không thể phù hợp hơn

Địa chỉ: xã đảo Thạnh An, Cần Giờ

Là một đảo nhỏ thuộc xã Thạnh An, đảo Thiềng Liềng sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, bình dị, và như tách biệt hoàn toàn khỏi nhịp sống bên ngoài do nằm yên bình giữa khu rừng sát biển. Nơi đây sở hữu thảm thực vật trù phú, bầu không khí trong lành, thoáng đãng với tiếng sóng vỗ xào xạc bất kể đêm ngày.

10 tọa độ du lịch Cần Giờ được lòng hội đam mê xê dịch 8

Thiềng Liềng bình dị với nghề làm muối qua bao đời

Địa chỉ: 1227/65 đường Duyên Hải, Long Hòa, Cần Giờ

Giá vé: 50.000 - 75.000 VND/ dịch vụ

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 08:00 đến 18:00

Có thể nói, Khu du lịch sinh thái biển Phương Nam là điểm đến nổi bật nhất trên bản đồ du lịch Cần Giờ. Nơi đây hội tụ đủ những dịch vụ, trò chơi trên biển và dưới nước, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm đáng nhớ cho mọi người trong suốt thời gian ghé đến.

Không gian tại khu du lịch thoáng đãng, với hàng dương xanh rì cùng bờ biển trải dài, bờ cát trắng thoai thoải ôm trọn. Đến đây, nếu không thử sức với những trò chơi, bạn có thể đi dạo loanh quanh bên bãi cát, lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào rất êm tai. Hoặc không, làn nước trong veo mát lành tại khu du lịch hứa hẹn sẽ giúp bạn xua đi cái nóng oi ả của huyện đảo.

Đặc biệt, trong khuôn viên Khu du lịch sinh thái biển Phương Nam còn có một cây cầu Nam Hải dẫn ra biển. Đây là tọa độ du lịch Cần Giờ được nhiều người ưu ái lựa chọn để chụp ảnh với phông nền phía sau là đại dương xanh thẳm.

10 tọa độ du lịch Cần Giờ được lòng hội đam mê xê dịch 9

Khu du lịch sinh thái biển Phương Nam là điểm đến nổi bật nhất trên bản đồ du lịch Cần Giờ

Địa chỉ: xã Thạnh An, Cần Giờ

Đảo Thạnh An vẫn còn khá hoang sơ, chưa chịu quá nhiều tác động từ con người nên là điểm du lịch Cần Giờ phù hợp cho những ai đam mê khám phá. Đến với đảo nhỏ, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về một ngày của ngư dân làng chài, xem họ câu cá, phơi lưới, hoặc thưởng thức những món ăn đậm đà phong vị miền biển.

10 tọa độ du lịch Cần Giờ được lòng hội đam mê xê dịch 10

Đảo Thạnh An vẫn còn khá hoang sơ, chưa chịu quá nhiều tác động từ con người nên là điểm du lịch Cần Giờ phù hợp cho những ai đam mê khám phá

Địa chỉ: thị trấn Cần Thạnh, Cần Giờ

Bên cạnh Thạnh An, thì Cần Thạnh là một thị trấn ven biển khác nổi tiếng của huyện đảo Cần Giờ. Bầu không khí trên Cần Thạnh rất trong lành, và vẫn còn đó những ngôi nhà xưa cũ nằm dài dọc khắp hai bên đường. Đến đây, bạn có thể đi dạo loanh quanh để tìm hiểu về nhịp sống của người dân bản địa, hoặc thưởng thức những món ăn đặc sắc.

Địa chỉ: Duyên Hải, Cần Thạnh, Cần Giờ

Cá Ông là loài cá gắn liền với bao thế hệ người dân đi biển, và dọc khắp những đảo, hay thành phố biển đều có nơi thờ Ông. Lăng Ông Thủy Tướng là địa điểm du lịch Cần Giờ thu hút nhiều người, đặc biệt là những ai muốn hiểu hơn về văn hóa thờ Ông đặc sắc của người dân gắn liền đời mình với đại dương. 

Ngày nay, tại lăng thờ một bộ xương của cá Ông dài 12 mét, đồng thời vẫn lưu giữ nhiều ngư cụ của người dân làng biển. Đặc biệt, nếu đến điểm du lịch Cần Giờ này vào ngày 14 đến 17 tháng Tám  m lịch, bạn sẽ được chiêm ngưỡng lễ hội Nghinh Ông đậm đà màu sắc văn hóa miền biển.

10 tọa độ du lịch Cần Giờ được lòng hội đam mê xê dịch 11

Lăng Ông Thủy Tướng là địa điểm du lịch Cần Giờ thu hút nhiều người, đặc biệt là những ai muốn hiểu hơn về văn hóa thờ Ông 

10 tọa độ du lịch Cần Giờ được lòng hội đam mê xê dịch 12

Ngày nay, tại lăng thờ một bộ xương của cá Ông dài 12 mét, đồng thời vẫn lưu giữ nhiều ngư cụ của người dân làng biển

Địa chỉ: Thạnh Thới, Long Hòa, Cần Giờ

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 05:00 đến 21:00

Mệnh danh là chợ hải sản lớn nhất huyện đảo Cần Giờ, chợ Hàng Dương luôn tấp nập khung cảnh người xe ra vào dù vào ban ngày hay khi tối muộn. Đến với điểm du lịch Cần Giờ này, bạn sẽ được thỏa thích thưởng thích muôn vàn hải sản tươi ngon, từ tôm, cua đến ốc, sò các loại. 

10 tọa độ du lịch Cần Giờ được lòng hội đam mê xê dịch 13

Mệnh danh là chợ hải sản lớn nhất huyện đảo Cần Giờ, chợ Hàng Dương luôn tấp nập khung cảnh người xe ra vào

10 tọa độ du lịch Cần Giờ được lòng hội đam mê xê dịch 14

Đến với điểm du lịch Cần Giờ này, bạn sẽ được thỏa thích thưởng thích muôn vàn hải sản tươi ngon, từ tôm, cua đến ốc, sò các loại

Trong những năm gần đây, du lịch Cần Giờ là lựa chọn khả dĩ dành cho những ai sở hữu quỹ thời gian eo hẹp. Nếu có ý định đến thăm huyện đảo ‘hàng xóm’ Sài Gòn, đừng quên lưu lại bài viết này của MIA.vn nhé bạn ơi.