Nairobi là thủ đô và thành phố lớn nhất của Kenya, một quốc gia nằm ở phía Đông châu Phi. Theo MIA.vn tìm hiểu, Nairobi có biệt danh là “thành phố xanh” vì có nhiều công viên, khu bảo tồn và khu vườn nhiệt đới. Nairobi cũng là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa và giáo dục của Kenya. Nơi đây cũng được xem là một trong những thành phố hiện đại và phát triển nhất châu Phi. Điểm tham quan đặc sắc này cực kỳ phù hợp với những ai yêu thiên nhiên, mong muốn khám phá thêm về các loài động vật hoang dã.

Đến thủ đô Nairobi và đắm chìm vào thiên nhiên hoang dã 2

Nairobi là thủ đô và thành phố lớn nhất của Kenya, một quốc gia nằm ở phía Đông châu Phi

Đến thủ đô Nairobi và đắm chìm vào thiên nhiên hoang dã 3

Điểm đến này còn được gọi là thành phố xanh vì có nhiều công viên và các khu bảo tồn

Đến thủ đô Nairobi và đắm chìm vào thiên nhiên hoang dã 4

Đây là điểm tham quan cực kỳ lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên

Nairobi có khí hậu ôn hòa quanh năm với nhiệt độ trung bình từ 15 đến 25 độ C. Tùy thuộc vào mục đích và sở thích mà bạn có thể chọn thời điểm khác nhau để đến Nairobi. Nếu bạn muốn tham quan các điểm du lịch văn hóa và lịch sử, bạn có thể đến bất cứ lúc nào trong năm.

Đối với những ai yêu thích thưởng thức ẩm thực địa phương và mua sắm, cẩm nang du lịch MIA.vn khuyên bạn nên đến vào những tháng có nhiều lễ hội và sự kiện, đặc biệt vào thời điểm cuối năm. Bên cạnh đó, mùa khô là thời điểm lý tưởng nhất cho những ai thích khám phá thiên nhiên và động vật hoang dã vì sẽ dễ dàng quan sát hơn và cây cỏ không che khuất tầm nhìn.

Đến thủ đô Nairobi và đắm chìm vào thiên nhiên hoang dã 5

Tùy thuộc vào mục đích và sở thích mà bạn có thể chọn thời điểm khác nhau để đến Nairobi

Nairobi có nhiều lựa chọn phương tiện di chuyển cho bạn từ xe buýt, xe taxi, xe máy, xe đạp đến xe điện. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý một số điều khi sử dụng các phương tiện này để tránh những rắc rối và phiền phức.

- Xe buýt: Đây là phương tiện phổ biến nhất tại Nairobi với giá vé rẻ và nhiều tuyến đường. Tuy nhiên, xe buýt thường đông đúc, chậm chạp và không có lịch trình cố định. Bạn cần chú ý đến số hiệu và điểm dừng của xe buýt cũng như giữ chặt hành lý của mình để tránh bị mất cắp.

- Xe taxi: Phương tiện tiện lợi và an toàn hơn xe buýt nhưng giá thành cao hơn. Bạn có thể bắt xe taxi trên đường hoặc gọi qua điện thoại hoặc ứng dụng. Hãy thương lượng giá trước khi lên xe và yêu cầu tài xế bật đồng hồ tính tiền. Bạn cũng nên chọn những xe taxi có biển số và tên công ty rõ ràng, tránh xe taxi lậu hoặc không chính thức.

- Xe máy: Với những ai yêu thích khám phá tự do thì xe máy là phương tiện nhanh chóng và linh hoạt cho phép bạn di chuyển qua lại giữa các điểm tham quan tại đây dễ dàng hơn. Bạn có thể thuê xe máy tại các cửa hàng hoặc khách sạn với giá khoảng 10 đô la Mỹ một ngày.

Đến thủ đô Nairobi và đắm chìm vào thiên nhiên hoang dã 6

Nairobi có nhiều lựa chọn phương tiện di chuyển cho bạn qua lại giữa các điểm tham quan

Bảo tàng Karen Blixen là một ngôi nhà cổ từng là nơi ở của một nhà văn nổi tiếng người Đan Mạch, nổi tiếng với tác phẩm “Out of Africa” (Ra khỏi châu Phi). Bảo tàng này giữ lại nhiều đồ vật, hình ảnh và tư liệu liên quan đến cuộc đời và sự nghiệp của Karen Blixen cũng như phong cảnh và văn hóa của Kenya. Bạn có thể tham quan bảo tàng này để tìm hiểu về một nhân vật lịch sử đặc biệt cũng như cảm nhận được không khí của thời kỳ thuộc địa.

Đến thủ đô Nairobi và đắm chìm vào thiên nhiên hoang dã 7

Bảo tàng Karen Blixen là một ngôi nhà cổ lưu giữ nhiều hiện vật của nhà văn nổi tiếng người Đan Mạch

Bảo tàng quốc gia Nairobi là một trong những điểm tham quan lớn và đa dạng nhất châu Phi, bao gồm nhiều bộ sưu tập về lịch sử, văn hóa, địa chất, sinh học và nghệ thuật. Bảo tàng này có nhiều phòng trưng bày như phòng cổ sinh vật, động vật hoang dã, dân tộc học, nghệ thuật và nhạc cụ. Bạn có thể khám phá bảo tàng này để tìm hiểu về quá khứ và hiện tại của Kenya cũng như nhìn thấy những bức tượng, bộ xương, tranh ảnh và đồ thủ công độc đáo.

Đến thủ đô Nairobi và đắm chìm vào thiên nhiên hoang dã 8

Bảo tàng quốc gia Nairobi là một trong những điểm tham quan lớn và đa dạng nhất châu Phi

Trung tâm này là một khu bảo tồn và giáo dục về loài hươu cao cổ Rothschild - một loài động vật quý hiếm và đang bị đe dọa tuyệt chủng. Trung tâm này nằm ở ngoại ô Nairobi, gần bảo tàng Karen Blixen. Bạn có thể tham quan trung tâm này để gặp gỡ những chú hươu cao cổ xinh đẹp cũng như tìm hiểu về sinh học, hành vi và tình trạng bảo tồn của chúng. Bạn cũng có thể tham gia các hoạt động vui nhộn như chụp ảnh, mua quà lưu niệm và thưởng thức bánh quy hươu cao cổ.

Đến thủ đô Nairobi và đắm chìm vào thiên nhiên hoang dã 9

Trung tâm này là một khu bảo tồn và giáo dục về loài hươu cao cổ Rothschild

Nếu bạn muốn mua sắm những món đồ độc đáo và tiết kiệm tại Nairobi, bạn không thể bỏ qua hai khu chợ nổi tiếng này. City Park Hawkers là một chợ ngoài trời bày bán nhiều loại hàng hóa như quần áo, giày dép, túi xách, đồ trang sức, đồ lưu niệm và đồ gia dụng. Bạn có thể thỏa sức mua sắm tại đây nhưng cũng cần biết cách mặc cả.

Trong khi đó, Maasai là một khu chợ di động thường xuất hiện vào các ngày thứ Tư và thứ Sáu tại các địa điểm khác nhau. Nơi đây chuyên bán những sản phẩm thủ công của người Maasai - một bộ tộc du mục nổi tiếng ở Kenya. Bạn có thể mua những món đồ đẹp mắt và ý nghĩa như khăn choàng, vòng cổ, lược, dao và đồ chơi.

Đến thủ đô Nairobi và đắm chìm vào thiên nhiên hoang dã 10

Nếu bạn muốn mua sắm những món đồ độc đáo và tiết kiệm tại Nairobi, bạn không thể bỏ qua hai khu chợ nổi tiếng này

Công viên quốc gia Nairobi có diện tích vô cùng rộng lớn nằm ở phía Nam của thành phố. Công viên này có diện tích khoảng 117 km2 và là nơi sinh sống của hơn 100 loài động vật như sư tử, linh dương, hươu, voi, tê giác, báo, đà điểu cùng nhiều loài chim.

Bạn có thể khám phá công viên này bằng xe jeep, đi bộ hoặc đi xe đạp. Bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn những cảnh quan tuyệt đẹp,như thung lũng, đồng cỏ, rừng và hồ nước. Đừng quên trải nghiệm một số hoạt động thú vị như cắm trại, câu cá, leo núi và tham quan các di tích lịch sử.

Đến thủ đô Nairobi và đắm chìm vào thiên nhiên hoang dã 11

Công viên quốc gia Nairobi có diện tích vô cùng rộng lớn và là nơi sinh sống của hơn 100 loài động vật

Nairobi là một thành phố đa dạng về ẩm thực, phản ánh sự hòa trộn của nhiều nền văn hóa và ảnh hưởng của các dân tộc khác nhau. Dưới đây là một số món ăn nổi bật mà bạn không nên bỏ qua khi đã xách vali khám phá Nairobi:

- Nyama choma: Món thịt nướng đặc trưng của Kenya, thường là thịt bò, dê, cừu hoặc gà. Thịt được ướp với muối, tiêu, tỏi và các gia vị khác rồi nướng trên than hoa. Thịt nướng có vị thơm, ngọt và dai, ăn kèm với bánh ngô, rau xà lách hoặc xốt chua cay. Bạn có thể tìm thấy nyama choma ở hầu hết các nhà hàng, quán ăn và quầy hàng tại Nairobi.

- Ugali: Ugali là một loại bánh ngô dẻo được làm từ bột ngô nấu với nước cho đến khi có độ dẻo và đặc mong muốn. Ugali có vị nhạt, ăn kèm với các món ăn khác như thịt, cá, rau, đậu hoặc xốt. Ugali cũng có thể được dùng để nhúng vào các món canh hoặc súp.

- Pilau: Món cơm chiên hương vị có nguồn gốc từ Ấn Độ. Pilau có màu vàng, vị thơm và cay, ăn kèm với raita - một loại xốt làm từ sữa chua, dưa leo và rau mùi. Đây là một món ăn phổ biến trong các dịp lễ hội và tiệc tùng tại Nairobi.

- Chapati: Bánh mì tròn, mỏng làm từ bột mì, nước và dầu. Chapati được nướng trên chảo nóng cho đến khi có những vết cháy nhẹ. Khi ăn vào sẽ có vị bùi và mềm. Chapati là một món ăn quen thuộc trong bữa sáng và bữa trưa của người Nairobi.

- Mandazi: Mandazi là một loại bánh quế giòn, ngọt được chiên trong dầu nóng cho đến khi có màu vàng nâu. Mandazi có hình dạng tam giác hoặc tròn ăn kèm với trà, cà phê hoặc sữa.

Đến thủ đô Nairobi và đắm chìm vào thiên nhiên hoang dã 12

Nairobi là một thành phố đa dạng về ẩm thực, phản ánh sự hòa trộn của nhiều nền văn hóa

Nairobi là một thành phố đầy sức sống và hấp dẫn mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm đáng nhớ và khó quên. Nếu có dịp du lịch châu Phi, bạn đừng quên dành thời gian tới thủ đô xinh đẹp này khám phá và chụp thật nhiều bức ảnh xinh xắn nhé.