Du lịch Singapore sẽ mang đến cho bạn cơ hội khám phá những điểm đến với vẻ đẹp hiện đại nhưng cũng mang đậm dấu ấn nghệ thuật. Một trong những công trình kiến trúc như thế chính là Artscience Museum, hay còn được biết đến với tên gọi Bảo tàng Nghệ thuật Khoa học. Vậy bảo tàng này có gì độc đáo khiến các tín đồ du lịch không thể rời mắt, hãy cùng MIA.vn xách vali lên và đến với đất nước Singapore để khám phá nhé!

Artscience Museum là một điểm tham quan nổi tiếng tại Singapore được nhiều tín đồ du lịch tham quan trải nghiệm. Đây là một bảo tàng nằm trong khu nghỉ dưỡng tích hợp Marina Bay Sands ở khu trung tâm của Singapore.

Bảo tàng này được khai trương vào năm 2011 bởi Thủ tướng Lý Hiển Long. Đến nay đã trải qua hơn 13 năm hoạt động nhưng vẫn giữ được sắc màu tươi mới, hiện đại không kém những công trình khác.

Tại Artscience Museum chủ yếu có các triển lãm đẹp mắt kết hợp giữa nghệ thuật, khoa học, công nghệ và văn hóa vô cùng thu hút. Đa phần các cuộc triển lãm tại Artscience Museum sẽ được thực hiện theo mục đích du lịch do các bảo tàng khác phụ trách. Tuy nhiên, vẫn có những cuộc triển lãm thường trực thu hút được diễn ra tại bảo tàng này.

Thưởng lãm Artscience Museum, không gian nghệ thuật nổi tiếng tại Singapore 2

Artscience Museum là một điểm tham quan nổi tiếng tại Singapore được nhiều tín đồ du lịch tham quan trải nghiệm

Thưởng lãm Artscience Museum, không gian nghệ thuật nổi tiếng tại Singapore 3

Bảo tàng này được khai trương vào năm 2011 bởi Thủ tướng Lý Hiển Long

Thưởng lãm Artscience Museum, không gian nghệ thuật nổi tiếng tại Singapore 4

Artscience Museum có các triển lãm đẹp mắt kết hợp giữa nghệ thuật, khoa học, công nghệ và văn hóa vô cùng thu hút.

Artscience Museum là một điểm đến với vẻ đẹp ấn tượng từ kiến trúc bên ngoài cho đến không gian triển lãm bên trong. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn điểm qua một số hoạt động mà bạn không nên bỏ lỡ khi khám phá không gian độc đáo của Artscience Museum.

Không gian kiến trúc độc đáo là dấu ấn thu hút khiến nhiều tín đồ du lịch không thể nào quên được Artscience Museum. Vẻ đẹp của kiến trúc bên ngoài của bảo tàng này gợi nhắc đến một chiếc đài sen lộng lẫy. Công trình này được thiết kế bởi kiến trúc sư tài hoa Moshe Safdie.

Ngoài vẻ đẹp tương tự như một đài sen, công trình Artscience Museum còn mang niềm cảm hứng như một “bàn tay chào đón của Singapore”. Vẻ đẹp của bảo tàng này được neo giữ bởi một đế tròn ở giữa và mười phần mở rộng bên dưới được xem là ngón tay. Ý tưởng này biểu thị các không gian trưng bày khác nhau có cửa sổ trần ở đầu ngón tay. Từ đây, ánh sáng chiếu vào những bức tường cong tạo nên một không gian rạng rỡ diệu kỳ.

Bảo tàng có đến 21 không gian trưng bày với tổng diện tích lên đến 6000 mét vuông. Ngoài ra, kết cầu đặc biệt còn giúp nước mưa được thu xuống phần trung tâm của tòa nhà và đổ vào chiếc hồ phản chiếu của tầng thấp nhất của tòa nhà. Nước mưa từ đó được tái sử dụng thành nước cho các phòng vệ sinh của tòa nhà.

Thưởng lãm Artscience Museum, không gian nghệ thuật nổi tiếng tại Singapore 5

Không gian kiến trúc độc đáo là dấu ấn thu hút khiến nhiều tín đồ du lịch không thể nào quên được Artscience Museum

Thưởng lãm Artscience Museum, không gian nghệ thuật nổi tiếng tại Singapore 6

Vẻ đẹp của bảo tàng này được neo giữ bởi một đế tròn ở giữa và mười phần mở rộng bên dưới được xem là ngón tay

Artscience Museum có phần không gian triển lãm nghệ thuật vô cùng độc đáo và rộng lớn với diện tích lên 6000 mét vuông. Tại không gian chính của bảo tàng có trưng bày các triển lãm cố định với những chủ đề thu hút các tín đồ nghệ thuật như Máy bay của Leonardo da Vinci, Đèn lồng Kongminh hay Cá robot công nghệ cao. Ngoài ta, trong bảo tàng còn có sưu tập hàng hóa từ vụ đắm tàu Belitung và kho báu triều Đường vô cùng độc đáo.

Thưởng lãm Artscience Museum, không gian nghệ thuật nổi tiếng tại Singapore 7

Artscience Museum có phần không gian triển lãm nghệ thuật vô cùng độc đáo và rộng lớn với diện tích lên 6000 mét vuông

Thưởng lãm Artscience Museum, không gian nghệ thuật nổi tiếng tại Singapore 8

Tại không gian chính của bảo tàng có trưng bày các triển lãm cố định với những chủ đề thu hút các tín đồ nghệ thuật

Vẻ đẹp kiến trúc của Artscience Museum là điều không còn gì có thể bàn cãi. Đây là điểm tham quan mà các tín đồ nghệ thuật không thể bỏ lỡ khi khám phá du lịch Singapore. Ngoài ra, nơi đây còn có nhiều điểm tham quan với vẻ đẹp đậm chất nghệ thuật khác, bạn có thể theo dõi thêm Cẩm nang du lịch MIA.vn để biết thêm thông tin chi tiết.