Du lịch Yên Bái không chỉ nổi bật bởi vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang Mù Cang Chải, nơi đây còn có nhiều vùng đất huyền bí, nguyên sơ chưa được khai thác nhiều về mặt du lịch. Một trong những huyện nghèo ở Yên Bái nhưng có cảnh sắc vô cùng trữ tình chính là Trạm Tấu. Hãy cùng chúng mình khám phá vẻ đẹp nơi này qua những bức ảnh đến từ bạn Nguyễn Trung.

Trạm Tấu là một huyện miền núi nằm ở phía Tây Nam tỉnh Yên Bái (giáp Sơn La). Đây là một huyện có kinh tế chưa phát triển, đời sống người dân còn nhiều thiếu thốn nhưng được trời phú cho các thắng cảnh du lịch. Bạn có thể kết hợp tham quan Trạm Tấu với các điểm đến như Tà Xùa hay Đồi mâm xôi La Pán Tẩn ở Mù Cang Chải.

Vùng đất Trạm Tấu cách trung tâm Yên Bái khoảng 115 km. Nơi đây có khí hậu dễ chịu, thời tiết ôn hòa. Vì thế, ở Trạm Tấu, cây cối sinh sôi và phát triển mạnh, tạo nên một bức tranh phong cảnh thiên nhiên vô cùng xinh đẹp, hài hòa.

Vậy có gì chơi ở khu vực Trạm Tấu? Dù là một huyện nghèo nhưng Trạm Tấu cũng có nhiều thắng cảnh làm ngây ngất lòng người như núi Tà Xùa nối với Sơn La hay Tà Chì Nhù với mùa hoa tím rạng rỡ. Ngoài ra, nơi đây còn có Suối khoáng nóng Trạm Tấu là không gian nghỉ dưỡng vô cùng thoải mái và nhẹ nhàng ở vùng núi Tây Bắc.

Trạm Tấu sẽ không thích hợp cho những chuyến du lịch đại trà. Địa điểm này chỉ dành cho các phượt thủ khám phá vì cung đường khá khó khăn, khúc khuỷu. Bạn cần có một tay lái thật chắc chắn, vững vàng để có thể vi vu nơi Trạm Tấu.

Theo chia sẻ của bạn Nguyễn Trung, khi đến với Trạm Tấu, bạn có thể đến tham quan Suối nước nóng thầy giáo Cường tuyệt đẹp với giá vé tắm chỉ từ 120.000 VNĐ/người/lượt. Ngoài ra, nơi đây còn có dịch vụ thuê khăn và đồ tắm với giá khá mềm, chỉ với 30.000 VNĐ/người.

Xem thêm: Review Tà Xùa của cô nàng Linh Xinh: Đi thế nào, ăn uống ở đâu?

Hành trình đến với Trạm Tấu lần này của Nguyễn Trung khá thú vị khi được nghỉ dưỡng và tắm suối. Anh chàng cũng nhanh tay lưu lại vẻ đẹp của Trạm Tấu qua từng bức ảnh của mình. Các khung cảnh như Suối khoáng nóng Trạm Tấu hay những thửa ruộng bậc thang đều lọt vào ống kính vô cùng mỹ miều của anh. Bộ ảnh được Trung chia sẻ rộng rãi trên Cộng đồng Việt Nam Ơi! và nhận về gần 800 lượt yêu thích.

Trong bộ ảnh của Nguyễn Trung, Trạm Tấu hiện ra vô cùng nhẹ nhàng và thơ mộng với hồ nước nóng trong vắt bên các thửa ruộng bậc thang xanh biếc. Hãy cùng theo chân chúng mình chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Trạm Tấu qua những bức ảnh từ anh bạn này nhé.

Tìm về Trạm Tấu, phố huyện bình dị nơi vùng cao Yên Bái 2

Ngồi chiêm ngưỡng khung cảnh ruộng bậc thang rồi nhâm nhi ly cà phê tại Trạm Tấu sẽ là một trải nghiệm thú vị và đặc biệt

Tìm về Trạm Tấu, phố huyện bình dị nơi vùng cao Yên Bái 3

Bạn có thể trải nghiệm tắm khoáng nóng tại Trạm Tấu với giá khá mềm. Bạn có thể vừa ngâm mình tận hưởng và ngắm nhìn khung cảnh thơ mộng của vùng đất đại ngàn xinh đẹp này

Tìm về Trạm Tấu, phố huyện bình dị nơi vùng cao Yên Bái 4

Khung cảnh tại suối nước nóng được thiết kế khá đẹp theo kết cấu vườn Nhật. Bạn sẽ cảm nhận được không gian thiền tịnh, nhẹ nhàng và thoải mái khi đến nơi đây.

Tìm về Trạm Tấu, phố huyện bình dị nơi vùng cao Yên Bái 5

Suối khoáng nóng nơi đây có nước khá trong. Ngâm khoáng nóng sẽ giúp bạn quên đi những mệt mỏi, đau nhức trong cơ thể

Trạm tấu qua ống kính của bạn Nguyễn Trung đã hiện ra với vẻ đẹp vô cùng trong trẻo, nhẹ nhàng, xứng đáng là một vùng đất trữ tình của du lịch Tây Bắc. Nếu bạn đang muốn lên một lịch trình đi Yên Bái, hãy truy cập ngay Cẩm nang du lịch MIA.vn để nhận được những gợi ý từ chúng mình nhé!