Nằm ở rìa phía bắc của bán đảo Bukit, giữa Uluwatu và Bingin, Padang Padang là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất ở Bali với những đợt sóng liên tục. Còn được biết đến với cái tên khác là Pantai Labuan Sait, bãi biển này là nơi tổ chức các cuộc thi lướt sóng quốc tế nổi tiếng trong suốt nhiều năm.

Tại đây khách du lịch Bali có thể lội xuống làn nước trong xanh như ngọc và giải nhiệt, tận mắt chứng kiến những người lướt sóng điêu luyện điều khiển các con sóng. Hoặc nếu bạn là người biết lướt sóng, bạn cũng có thể thuê ván ngay trong khuôn viên. MIA.vn mách bạn nên đến ăn trưa tại một “warung” (nhà hàng) địa phương và thưởng thức các món ăn truyền thống trong khi chiêm ngưỡng khung cảnh cảnh đẹp như tranh vẽ này.

Top 10 bãi biển Bali Indonesia lý tưởng để tận hưởng thiên đường nhiệt đới 2

Bãi biển Padang Padang là một trong những điểm lướt sóng nổi tiếng nhất của Bali. Ảnh: hotels

Đến với bãi cát trải dài gần 8 km trên bờ biển phía đông nam của Bali bạn sẽ được tận hưởng ánh nắng, cát và bầu không khí trong lành thoải mái. Đây cũng là điểm khởi hành của các tàu chở khách đi đến các hòn đảo gần đó nên bạn có thể thấy luôn có đoàn người tấp nập xung quanh.

Vào những ngày trời quang, khung cảnh trước tầm mắt khách tham quan có thể trải dài đến núi Agung cao chót vót và ra đảo Nusa Penida. Theo kinh nghiệm du lịch, mọi người thường thích ngâm mình trong làn nước nông, yên tĩnh hoặc thuê thuyền kayak để chèo tại bãi biển Bali này. Bạn nhớ mang theo thiết bị ống thở và khám phá rạn san hô để khám phá hệ sinh thái độc đáo dưới mặt nước.

Con đường trải nhựa dọc theo bờ biển cũng là nơi hoàn hảo để bạn đi bộ hoặc đạp xe, tận hưởng làn gió biển làm bạn mát mẻ. Bạn nhớ đừng quên dừng lại dọc đường để thưởng thức một số món ăn đường phố ngon như Lumpia (chả giò Indonesia) hay jaja – một loại bánh bao ngọt thường dùng vòa bữa sáng. Cuối cùng chúng ta sẽ dành thời gian dạo qua các cửa hàng để mua quà lưu niệm giữa lúc tắm nắng trên bãi cát và ngắm những chiếc thuyền đánh cá bằng gỗ nhấp nhô trên biển Bali.

Top 10 bãi biển Bali Indonesia lý tưởng để tận hưởng thiên đường nhiệt đới 3

Bãi biển Sanur có đường bờ biển dài khoảng 7 km và một con đường đi bộ trải nhựa suốt dọc đường. Ảnh: theworldtravelguy

Biển Lovina được xem là bãi biển Bali hàng đầu dành cho những ai yêu thích động vật hoang dã, đặc biệt là cá heo. Nằm ở phía bắc Bali với cái tên Lovina có nghĩa là “Tình yêu quê hương”, bãi biển cát đen này chắc chắn là một điểm đến khác biệt so với nhiều bãi biển Bali khác trên đảo. Khi đến đây bạn có thể bắt gặp loài cá heo mũi chai thường chơi đùa dưới nước.

Chúng ta có thể ngắm nhìn loài sinh vật tò mò này và lặn ngắm nhìn những rạn san hô ngay ngoài khơi. Để có trải nghiệm tuyệt vời nhất, MIA.vn khuyên bạn hãy lên thuyền “jukung” và mạo hiểm đi cùng hướng dẫn viên để có cơ hội ngắm cá heo.

Top 10 bãi biển Bali Indonesia lý tưởng để tận hưởng thiên đường nhiệt đới 4

Lovina là khu vực nổi tiếng nơi bạn có thể ngắm cá heo trong thiên nhiên hoang dã. Ảnh: getyourguide

Từng là làng chài trên bờ biển phía tây nam của Bali, biển Kuta nằm ngay phía nam Canggu và Seminyak. Bãi cát trải dài 4.8 km thu hút những người đam mê lướt sóng, người tắm nắng đến với bờ biển bình dị. Sự đa dạng của các hoạt động, nhiều cửa hàng bán đồ ăn, thức uống cũng như bầu không khí thoải mái khiến nơi đây trở thành một trong những bãi biển Bali tốt nhất.

Mặc dù nổi tiếng với cảnh hoàng hôn và cuộc sống về đêm tuyệt vời nhưng ban ngày biển Kuta cũng là thiên đường để khách du lịch Indonesia có thể nằm dài trên bãi cát, bơi trong làn nước trong xanh, tĩnh lặng hoặc tản bộ. Nếu thích bạn cũng có thể thử chơi dù lượn, đi thuyền chuối và các môn thể thao dưới nước khác.

Top 10 bãi biển Bali Indonesia lý tưởng để tận hưởng thiên đường nhiệt đới 5

Bãi biển Kuta có những con sóng nhỏ và hiền hòa cùng với dải cát mềm. Ảnh: Bali.com

Bãi biển Nusa Dua mang một vẻ đẹp hoàn hảo như nhân tạo. Bãi biển Bali này nằm giáp với bờ biển của khu nghỉ dưỡng Nusa Dua, được những bãi cỏ được cắt tỉa cẩn thận và các khách sạn năm sao bao quanh. Bờ biển không chỉ sạch sẽ với mặt nước êm đềm, mà nơi đây còn có rất nhiều nhà hàng dành cho gia đình, các môn thể thao dưới nước và thậm chí cả khu phức hợp mua sắm. Đây là điểm đến lý tưởng cho một ngày vui chơi cùng gia đình mà không khiến các em nhỏ cảm thấy khó chịu nhờ có nhiều nơi để giải nhiệt và nạp lại năng lượng.

Top 10 bãi biển Bali Indonesia lý tưởng để tận hưởng thiên đường nhiệt đới 6

Bãi biển Nusa Dua nằm giáp với những khu nghỉ dưỡng xinh đẹp. Ảnh: hotels

Nơi đây từng được biết đến như địa điểm lý tưởng cho bữa tiệc nướng lãng mạn bên bờ biển, còn giờ đây nó đã trở thành một trong những bãi biển Bali lý thú nhất. Bãi biển Echo sở hữu với vô số điểm lướt sóng và các quán bar sang trọng rải rác dọc theo bãi cát đen hướng ra biển. Bờ biển sôi động này là sân chơi đầy nắng và lướt sóng vào ban ngày, đồng thời là địa điểm tổ chức tiệc tùng mát mẻ vào ban đêm.

Top 10 bãi biển Bali Indonesia lý tưởng để tận hưởng thiên đường nhiệt đới 7

Biển Echo là một trong ba bãi biển chính tạo nên ngôi làng Canggu trên bờ biển phía tây nam của Bali. Ảnh: hotels

Vịnh Jimbaran với bãi biển cát trắng dài và mềm mại không chỉ nổi tiếng với phong cảnh tuyệt đẹp, mà còn là nơi ngư dân địa phương bán hải sản tươi sống họ tự tay đánh bắt được vào mỗi buổi sáng ở các khu chợ. Để có một bữa tối hải sản lãng mạn, khách du lịch Indonesia nhớ đến vịnh trước khi trời tối và tự chọn nguyên liệu để thưởng thức chỉ vài phút sau đó. Hoặc nếu bạn muốn tắm nắng mặt trời, hãy tìm một nơi yên tĩnh dưới bóng râm, tận hưởng làn nước tĩnh lặng từ bình minh cho đến hoàng hôn.

Top 10 bãi biển Bali Indonesia lý tưởng để tận hưởng thiên đường nhiệt đới 8

Những bãi biển ở Jimbaran thường nằm ở khá xa với địa hình gồ ghề, là nơi thưởng thức khung cảnh hoàng hôn tuyệt vời. Ảnh: hotels

Kể từ khi một số nhà hàng Uluwatu thú vị được mở, bãi biển Thomas không còn là điểm đến bí mật nữa, mặc dù đây vẫn là một trong những bãi biển yên tĩnh nhất trên bán đảo Bukit của Bali (cũng được xem là bãi biển Bali đẹp nhất). Bạn chỉ có thể đến được đây sau khi băng qua một con đường rải sỏi và sau đó là một dãy cầu thang quanh co. Biển Thomas được làn nước màu ngọc lam và những tảng đá ấn tượng nhô ra khỏi cát bao quanh, mang đến một khung cảnh vô cùng ấn tượng.

Top 10 bãi biển Bali Indonesia lý tưởng để tận hưởng thiên đường nhiệt đới 9

Bãi biển Thomas sở hữu bãi cát trắng mềm trải dài 200 m, những con sóng màu ngọc lam nhấp nhô và những chiếc ô rợp bóng mát trên bãi biển

Với khung cảnh núi Agung phía sau và những con sóng dâng cao trước mặt, bãi biển Keramas mang đến một khung cảnh vô cùng ấn tượng. Nằm trên bờ biển phía đông, cách xa đám đông, bãi biển nổi tiếng với câu lạc bộ bãi biển Komune, với một hồ bơi vô cực tuyệt đẹp và đại dương lấp lánh ở phía xa. Bạn có thể nghỉ tại Khách sạn Komune bên cạnh để tận hưởng những buổi lướt sóng vào ban đêm vào lúc hoàng hôn.

Top 10 bãi biển Bali Indonesia lý tưởng để tận hưởng thiên đường nhiệt đới 10

Bể bơi vô cực nhìn ra biển tại khách sạn Komune và câu lạc bộ bãi biển Bali. Ảnh: luxuryescapes

Với bãi cát đen và những ngọn núi lửa cao vút ở phía chân trời, Amed mang một khung cảnh đặc biệt ấn tượng. Nằm trên bờ biển phía đông bắc của Bali, nơi đây nổi tiếng với những người yêu thích bộ môn lặn bình dưỡng khí hoặc lặn với ống thở. Ngoài ra bãi biển Bali này cũng là nơi có một trong những rạn san hô rực rỡ nhất trên đảo. Bạn cũng có thể tham gia chuyến đi đến Tulamben gần đó để khám phá Xác tàu đắm Liberty của Hoa Kỳ chìm dưới đáy đại dương.

Top 10 bãi biển Bali Indonesia lý tưởng để tận hưởng thiên đường nhiệt đới 11

Bãi biển Amed Bali là một bãi biển cát đen trải dài ở phía đông của đảo. Ảnh: water-sports-bali

Tận hưởng bầu không khí nhiệt đới ấn tượng cùng làn nước trong xanh của biển Bali sẽ mang đến nhiều ký ức khó quên trong chuyến hành trình khám phá Indonesia của bạn. Hy vọng với những kinh nghiệm du lịch được MIA.vn sẽ hữu ích với các bạn đọc.