Không phải tự nhiên mà mọi người thường gọi Hàn Quốc là “xứ sở kim chi”, bởi món ăn này được xem là một trong những biểu tượng của ẩm thực của đất nước này. Được làm từ rau cải dưa chua, kimchi có một vị chua, cay đậm đà, cùng với hương vị đặc trưng từ gia vị và các loại ớt. Kimchi không chỉ là một món ăn ngon mà còn rất giàu dinh dưỡng, được cho là có nhiều lợi ích cho sức khỏe như cải thiện hệ miễn dịch và hỗ trợ tiêu hóa.

Top 15 đặc sản Hàn Quốc không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch 2

Kimchi là món ăn không thể thiếu trong thực đơn của người Hàn

Bibimbap là một món ăn phổ biến ở Hàn Quốc, thường được chế biến bằng cách kết hợp cơm trắng với rau, thịt, trứng và sốt Gochujang (sốt đỏ cay đặc trưng của Hàn Quốc).

Top 15 đặc sản Hàn Quốc không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch 3

Sự hòa quyện về hương vị và màu sắc đẹp mắt của Bibimbap

Nguyên liệu chuẩn bị cho món ăn này bao gồm rau cải, rau muống, rau bina, cà rốt, cà chua,... và được xào hoặc nướng với thịt lợn, thịt gà, trước khi trộn vào cơm. Đặc biệt, một phần không thể thiếu của Bibimbap là sốt Gochujang, một loại sốt đỏ cay từ ớt và đậu nành, tạo ra hương vị đậm đà. Khi thưởng thức bạn có thể kèm với mù tạt, hành tây xanh và dầu mè để tăng thêm hương vị.

Sannakji thực chất là món bạch tuộc tươi sống - một đặc sản của Hàn Quốc thường xuyên xuất hiện trong các video mukbang. Để chuẩn bị Sannakji, bạch tuộc được chặt thành từng miếng nhỏ và phục vụ ngay sau đó. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được sự động đậy của từng miếng bạch tuộc đang di chuyển và uốn éo trong miệng.

Top 15 đặc sản Hàn Quốc không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch 4

Bạch tuộc tươi dành cho những tín đồ thích ăn đồ sống

Cẩm nang Du lịch MIA.vn gợi ý đến bạn món đặc sản Hàn Quốc tiếp theo là Patbingsu (hay gọi tắt là Bingsu) là món đá bào tuyết được nhiều người yêu thích.

Top 15 đặc sản Hàn Quốc không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch 5

Patbingsu là món ăn thích hợp dành cho mùa hè để giải tỏa cơn khát

Theo truyền thống, bing su được làm từ đá bào và sử dụng đậu đỏ sền sệt làm nguyên liệu chính. Ngày nay, món ăn này đã được biến tấu cho hợp thời, bằng cách kết hợp đá bào, kem tuyết, sữa chua hoặc siro ăn kèm với nhiều loại topping trái cây như dâu, xoài, bơ,...

Hotteok, hay còn được gọi là hoeddeok, là một món bánh ngọt truyền thống tại Hàn Quốc, được xem là phiên bản ngọt hơn của những chiếc bánh pancake của phương Tây. Hotteok làm từ bột mỳ, đường và hành tây, sau đó được nhồi nhân bằng đậu phộng giã nhuyễn hoặc hạnh nhân, đường và một ít hạt mè. Sau khi nấu xong, món ăn này sẽ có lớp vỏ ngoài giòn, trong khi phần bên trong lại mềm mại và thơm ngon khó cưỡng.

Top 15 đặc sản Hàn Quốc không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch 6

Hotteok - bánh kếp là món ăn ưa chuộng của nhiều học sinh sau giờ học

Súp Đậu Phụ Cay là một món súp đặc sản Hàn Quốc, nổi tiếng với hương vị cay nồng và thơm ngon. Sundubu jjigae thường được thưởng thức khi còn nóng, kèm với cơm trắng hoặc một bát mì.

Top 15 đặc sản Hàn Quốc không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch 7

Hương vị của Súp đậu phụ cay sẽ khiến bạn không thể cưỡng lại

Đậu phụ là thành phần chính của món ăn này, được cắt thành từng miếng nhỏ và nấu chín trong một nồi súp nấu sôi. Một trong những thành phần quan trọng của súp là gochujang, loại sốt cay đặc trưng của ẩm thực Hàn Quốc, tạo ra hương vị cay nồng và đậm đà cho món súp. Ngoài ra, cà rốt, hành tây và nấm cũng thường được thêm vào để làm tăng thêm hương vị và dinh dưỡng cho món ăn.

Để chế biến món ăn này, đầu bếp sẽ hầm cả con gà (thường là gà lớn), nấu trong nước dùng đặc biệt kèm theo nhân sâm và các loại thảo dược truyền thống như đan sâm, hoa nhài, dầu dừa,... Các nguyên liệu này được nấu chín trong nước lửa nhỏ cho đến khi gà mềm và thấm gia vị, tạo ra một nồi canh có hương vị đậm đà và thơm ngon.

Top 15 đặc sản Hàn Quốc không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch 8

Thịt gà mềm tan trong sự hòa quyện của canh gà hầm sâm Hàn Quốc

Canh gà Samgyetang hay được thực thực khác ăn kèm theo một ít muối và tiêu để tăng thêm hương vị, cũng như ăn cùng với cơm trắng và các loại rau sống như cà chua, hành lá và cải xanh để tạo ra một bữa ăn cân đối và bổ dưỡng.

Jajangmyeon là món ăn đặc sản Hàn Quốc, phổ biến và được yêu thích trong cả nước và cộng đồng người Hàn trên toàn thế giới. Mì tương đen được chế biến từ loại mì mềm, dài và đặc biệt là sốt tương đen đặc trưng.

Top 15 đặc sản Hàn Quốc không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch 9

Mì tương đen là món ăn nhanh của người Hàn thường xuất hiện trên các bộ phim

Sốt tương đen được làm từ đậu nành, caramen và một số gia vị khác, tạo ra hương vị đậm đà, thơm ngon và có màu đen đặc trưng cho món ăn. Bên cạnh đó, Jajangmyeon được kèm với thịt lợn hoặc hải sản, cùng với các loại rau củ như hành, cà rốt, và cải xanh.

Món này được chế biến từ cua tươi, sau đó ngâm trong một hỗn hợp tương đậu nành, tỏi, ớt, đường, và các gia vị khác để tạo ra một hương vị vừa mặn ngọt, vừa cay nồng. Quá trình ngâm cua trong tương thường kéo dài trong thời gian từ vài ngày đến vài tuần, để cua hấp thụ hết hương vị của các thành phần trong nước tương, cũng như thấm đều gia vị.

Bạn có thể thưởng thức món ăn này cùng với cơm trắng để cân bằng hương vị trong món ăn.

Top 15 đặc sản Hàn Quốc không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch 10

Nếu bạn là người ăn được đồ sống, cua ngâm tương chắc chắn là món ăn bạn phải trải nghiệm

Được mệnh danh là "pizza của xứ sở kim chi", bánh hải sản là một món ăn rất phổ biến và được ưa chuộng trong ẩm thực Hàn Quốc. Từ trẻ em cho đến người lớn đều thích món này với hương vị độc đáo và ngon miệng.

Top 15 đặc sản Hàn Quốc không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch 11

Mùi thơm từ hành/hẹ kết hợp với hải sản tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn

Đặc điểm nổi bật của Bánh chiên hành/hẹ hải sản là sự kết hợp của hành tây hoặc hẹ cắt nhỏ cùng các loại hải sản như tôm, mực, hay cá, được đặt lên mặt bánh trước khi chiên. Bánh sau đó được chiên trong dầu nóng cho đến khi vàng và giòn. Món ăn đặc sản Hàn Quốc này được phục vụ nóng, kèm theo một số loại sốt như sốt mắc khén, sốt tương ớt hoặc mayonnaise để tạo thêm hương vị và cân bằng vị ngọt, cay và mặn.

Jokbal là một món nhậu phổ biến của người Hàn Quốc, được coi là một món ăn dành riêng cho các buổi tiệc gặp mặt, không phải dùng để ăn cùng cơm như những món ăn thông thường. Thay vào đó, khi thưởng thức Jokbal, người ta thường ăn kèm với rau sống, kimchi và thêm chén tương đậu cùng với sốt mắm tép để chấm. Khi du lịch Hàn Quốc, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món ăn này cùng bạn bè và gia đình người thân nhé.

Top 15 đặc sản Hàn Quốc không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch 12

Món ăn này được xem là “mồi nhậu” uống với rượu soju giúp tạo nên một không khí vui vẻ và thân mật.

Trà Thanh Yên Mật Ong - Trà truyền thống của người Hàn Quốc, nổi tiếng với hương vị dịu nhẹ và tinh tế. Thức uống này được chế biến từ lá trà Thanh Yên, một loại cây trà đặc trưng của Hàn Quốc, kết hợp với mật ong tự nhiên.

Top 15 đặc sản Hàn Quốc không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch 13

Khi du lịch tại Hàn Quốc bạn có thể mua Trà Thanh Yên mật ong về biếu tặng cho người thân của mình

Quy trình chế biến của Trà Thanh Yên Mật Ong bắt đầu bằng việc thu hái lá trà từ cây Thanh Yên, sau đó lá được sấy khô và xay nhỏ để tạo ra bột trà. Bột trà này sau đó được pha trộn với nước sôi và mật ong, tạo ra một ly trà có màu vàng nhạt và hương vị dịu ngọt.

Nguyên liệu chính của món này bao gồm miến, thịt (thường là thịt bò) và các loại rau củ phù hợp với từng mùa (như cà rốt, nấm, mộc nhĩ, hành tây). Món ăn không chỉ ngon mà còn rất bổ dưỡng, không khiến bạn cảm thấy ngán.

Top 15 đặc sản Hàn Quốc không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch 14

Mì trộn Japchae là món ăn được nhiều người trong và ngoài nước yêu thích

Japchae thường được phục vụ ấm hoặc nguội và là một món ăn phổ biến trong các bữa tiệc gia đình, dịp lễ và các buổi tiệc. Hương vị đặc trưng của Japchae, cùng với sự đa dạng trong nguyên liệu, tạo ra một trải nghiệm ẩm thực độc đáo và ngon miệng cho người thưởng thức.

Naengmyeon là một phần không thể thiếu của ẩm thực Hàn Quốc và được thưởng thức trong các nhà hàng hoặc quán ăn trong mùa hè. Mì Lạnh được phục vụ trong một tô lớn cùng với nước dùng nấu từ thịt bò được làm lạnh, bỏ đá vào. Mì thường được ăn kèm theo trứng gà, rau sống và các loại rau củ như dưa chuột và cà rốt.

Top 15 đặc sản Hàn Quốc không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch 15

Mì lạnh Hàn Quốc phù hợp cho những ngày nóng bức

Quy trình chế biến của Nakji Bokkeum bắt đầu bằng việc xào bạch tuộc trong dầu nóng cùng với tỏi, ớt, hành và các loại gia vị khác như tương ớt, tương đen và đường. Món ăn này được xào đến khi bạch tuộc chín mềm và thấm đều gia vị, tạo ra một hương vị đậm đà và cay nồng đến xuýt xoa.

Top 15 đặc sản Hàn Quốc không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch 16

Sự dai giòn của bạch tuột cùng với sự cay nồng vô cùng kích thích vị giác

Nakji Bokkeum thường ăn kèm với cơm trắng và các loại rau sống như cà rốt, cà chua và dưa chuột để cân bằng hương vị cay nồng.

Nếu bạn đang chuẩn bị du lịch tại đất nước “sứ sở Kim Chi này” đừng bỏ lỡ thưởng thức top 15 đặc sản Hàn Quốc của MIA.vn đã gợi ý đến bạn. Đây không chỉ là cơ hộiđể bạn khám phá những hương vị đặc trưng “chính gốc”, mà còn giúp bạn có những trải nghiệm sâu sắc về văn hóa và phong cách sống của người Hàn Quốc.