Đà Lạt là thành phố mộng mơ với những thắng cảnh xinh đẹp rạng ngời như Thung Lũng Vàng hay Hồ Xuân Hương. Nơi đây đã chiếm lấy trái tim và tình cảm của các tín đồ du lịch khắp mọi miền đất nước. Ngoài ra, vùng đất này còn nổi tiếng bởi những món ăn ngon mà bạn phải thử khi du lịch. Hãy cùng chúng mình khám phá danh sách những món ăn ngon tại Đà Lạt được cô bạn Thư Kỳ tổng hợp lại vô cùng chi tiết. 

Bánh mì xíu mại Đà Lạt là một món ngon nổi tiếng của thành phố ngàn hoa với hương vị thơm lừng, cuốn hút. Đây là một món nóng thích hợp thưởng thức trong những bữa sáng với tiết trời hơi se lạnh. Viên xíu mại tan mềm cùng bánh mì nóng giòn sẽ là sự kết hợp không thể hoàn hảo hơn khi bạn thưởng thức ẩm thực tại Đà Lạt. Món ăn này không quá khó tìm tại Sài Gòn nhưng chỉ khi thưởng thức tại Đà Lạt, bạn mới cảm nhận được hương vị ngon lành một cách rõ nét nhất. Nếu muốn tìm một địa điểm để thưởng thức món ăn này, bạn có thể đến Bánh mì xíu mại Hoàng Diệu tọa lạc tại số 62 của con đường cùng tên. 

Top những món ăn ngon tại Đà Lạt mà bạn nên thử qua 2

Bánh mì xíu mại, một trong những món ăn ngon tại Đà Lạt được nhiều bạn trẻ lựa chọn cho bữa sáng 

Xem thêm: Review Đà Lạt, tìm chút bình yên giữa bộn bề cuộc sống

Nhiều bạn trẻ thường hay ví von rằng, nếu đến Đà Lạt mà chưa thưởng thức qua bánh ướt lòng gà là một trải nghiệm thiếu sót. Bánh ướt lòng gà tại Đà Lạt nổi tiếng bởi sự kết hợp độc đáo từ các nguyên liệu. Sự mềm thơm của bánh ướt kết hợp với độ dai từ thịt và lòng gà sẽ tạo nên dư vị khó quên. Ngoài ra, món này cũng được dùng kèm với trứng gà non với hương vị béo ngậy, thơm lừng, chinh phục được cả những vị giác khó tính nhất. Bạn có thể thưởng thức bánh ướt lòng gà tại các địa chỉ số 15 Tăng Bạt Hổ, khá gần với Chợ Đà Lạt.

Top những món ăn ngon tại Đà Lạt mà bạn nên thử qua 3

Bánh ướt lòng gà, món ngon Đà Lạt với sự kết hợp nguyên liệu độc đáo

Theo chia sẻ từ người dân bản địa, mỗi quán nem nướng tại Đà Lạt đều có những hương vị đặc trưng riêng biệt. Món ăn ngon này được làm từ thịt lợn và nướng trên ngọn lửa than hồng rực nóng ấm. Nem nướng thường được dùng vào trời tối, khi Đà Lạt trở nên lạnh hơn. Một que nướng sẽ hội tụ đầy đủ cả phần thịt và mỡ. Một trong những địa chỉ bán nem nướng ngon tại Đà Lạt chính là Quán Hảo tọa lạc tại số 62, Nguyễn Công Trứ. Đây là nơi được đông đảo các bạn trẻ tìm đến để thưởng thức bằng được món ăn này.

Top những món ăn ngon tại Đà Lạt mà bạn nên thử qua 4

Nem nướng, món ăn vặt về đêm nổi tiếng tại thành phố Đà Lạt 

Nếu kể đến các món ăn vặt tại Đà Lạt mà không có bánh căn là một thiếu sót lớn. Bánh căn lúc nào cũng xuất hiện trong danh sách các món ăn ngon tại Đà Lạt với vị trí không thể cao hơn. Với nhiều hương vị đặc sắc như bò bằm, trứng gà, hải sản…, bánh căn gây ấn tượng bởi chiếc vỏ nóng giòn, ăn kèm nước chấm và xíu mại vô cùng hợp lý. Bánh căn nên được thưởng thức với mắm nêm mới dậy rõ hương vị thơm ngon. Nếu ngại mùi, bạn có thể lựa chọn nước mắm chua ngọt để thay thế. Nếu muốn thưởng thức món ăn thơm lừng này, bạn có thể đến Bánh căn Lệ ở số 27/44 đường Yersin. Đây là tiệm bánh căn với giá cả hợp lý và hương vị thơm lừng, chuẩn Đà Lạt.  

Top những món ăn ngon tại Đà Lạt mà bạn nên thử qua 5

Bánh căn luôn nằm top đầu trong danh sách những món ăn ngon tại Đà Lạt 

Đây là danh sách những món ngon tại Đà Lạt được cô bạn Thư Kỳ gợi ý vô cùng chi tiết. Nếu có dự định đến với thành phố xinh đẹp này, bạn nên bỏ túi ngay danh sách ấy vào cẩm nang du lịch của chính mình để tiện khám phá. Ngoài ra, nếu cần thêm thông tin của các điểm đến và món ăn ngon, hãy truy cập vào Cẩm nang du lịch MIA.vn để khám phá nhé.