Trên bản đồ ẩm thực Đà Lạt, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy muôn vàn món ăn hấp dẫn. Những món ăn nổi tiếng nhất có thể kể đến như đồ nướng, lẩu gà lá é, lẩu bò, xắp xắp, xíu mại chén, v.v. Ấy vậy mà, giữa hàng ngàn cái tên ấy, thì bún riêu Đà Lạt là món ăn được thực khách yêu thích.

Không quá khác biệt so với các phiên bản khác, tuy nhiên, bún riêu Đà Lạt vẫn giữ được cái hồn rất riêng duy chỉ thành phố này có được. Một tô bún riêu Đà Lạt đầy đủ sẽ có riêu cua, cà chua và huyết, khi ăn sẽ cho tí giấm bỗng và mắm tôm để thêm phần hấp dẫn, lại ăn kèm rau sống nên không cảm thấy ngấy.

Vào những ngày se se lạnh, thì một tô bún riêu Đà Lạt sẽ giúp mọi người nạp đầy năng lượng. Thưởng thức chút bún riêu Đà Lạt, ăn riêu cua với phần thịt và gạch cua được nêm nếm đậm đà, lại húp chút nước dùng thanh thanh ấm nóng thì còn gì tuyệt vời hơn.

Bún riêu Đà Lạt và các quán siêu ngon được lòng thực khách 2

Không quá khác biệt so với các phiên bản khác, tuy nhiên, bún riêu Đà Lạt vẫn giữ được cái hồn rất riêng duy chỉ thành phố này có được

Địa chỉ: 29 Nguyễn Văn Trỗi, phường 2, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 14:00 đến 20:00

Giá tham khảo: từ 30.000 VNĐ - 35.000 VNĐ/ tô

Nếu hỏi người dân địa phương, đâu là quán bún riêu Đà Lạt họ yêu thích nhất, cô Lan là câu trả lời bạn được nhận lại. Quán bún riêu Đà Lạt cô Lan là cái tên không còn quá xa lạ đối với các thực khách bản địa lẫn khách du lịch.

Quán cô Lan sở hữu không gian bình dân với đôi ba bộ bàn ghế, cùng nồi nước lèo to oạch cô đặt tại quầy bếp mở ngay trước cửa. Giản dị là thế, ấy vậy mà khi đến quán bún riêu Đà Lạt cô Lan, đặc biệt vào khung giờ cao điểm, bạn có thể sẽ phải đợi một chốc để tìm được bàn trống.

Một phần bún riêu Đà Lạt tại quán cô Lan được thực khách đánh giá cao, có đầy đủ các nguyên liệu truyền thống như riêu cua, huyết, xương ống, giò heo. Nước dùng nấu từ cà chua và nước hầm xương, được nêm nếm gia vị vừa vặn, khi thưởng thức sẽ cảm thấy vị ngọt thanh hấp dẫn.

Riêu cua của quán cô Lan rất được lòng thực khách, được làm từ thịt cua xay trộn cùng gạch cua beo béo. Mỗi viên riêu khá to, khi thưởng thức sẽ cảm nhận rõ hương vị đặc trưng của cua tươi. Quán còn phục vụ kèm xà lách, rau mùi, tía tô và mắm tôm, nước mắm để thực khách gia giảm tùy khẩu vị.

Bún riêu Đà Lạt và các quán siêu ngon được lòng thực khách 3

Một phần bún riêu Đà Lạt tại quán cô Lan được thực khách đánh giá cao, có đầy đủ các nguyên liệu truyền thống như riêu cua, huyết, xương ống, giò heo

Địa chỉ: 9B Huỳnh Thúc Kháng, phường 4, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 06:00 đến 10:30

Giá tham khảo: từ 20.000 VNĐ - 30.000 VNĐ/ tô

Nếu đang tìm một quán bún riêu Đà Lạt để ăn sáng, thì quán Vy chính là địa điểm đáng cân nhắc. Quán mở cửa từ sớm, lại sở hữu hương vị thơm ngon hấp dẫn nên rất được lòng thực khách. Đến đây, bạn sẽ được tận hưởng cảm giác hít hà khí trời se se lạnh, sau đó húp một muỗng nước dùng ấm nóng rất sảng khoái.

Điểm đặc biệt của quán Vy so với các hàng bún riêu Đà Lạt khác chính là phần nước dùng. Quán sử dụng xương ống hầm lấy nước, sau đó cho thêm tôm khô, cà chua xào sơ vào để nước dùng thêm phần đậm đà. Phần riêu cua to ụ, khi ăn cảm nhận rõ vị chắc, ngọt của thịt cua cũng là điều thu hút thực khách tại đây.

Tô bún riêu Đà Lạt tại quán Vy rất chất lượng, có cả đậu hũ, bánh quẩy để thực khách có thể thưởng thức. Bún sẽ ăn kèm giá, rau muống bào sợi, mắm tôm, chanh, ớt để tăng thêm hương vị.

Ngoài bún riêu Đà Lạt, quán Vy còn phục vụ kèm nhiều món đặc sản khác của thành phố ngàn hoa, như bánh mì xíu mại, mì quảng, bún bò, đặc biệt là cà phê. Sở hữu không gian rộng rãi, thực đơn đa dạng, món ăn hấp dẫn, quán Vy là địa điểm ăn sáng quen thuộc của bao người Đà Lạt lẫn khách du lịch.

Bún riêu Đà Lạt và các quán siêu ngon được lòng thực khách 4

Nếu đang tìm một quán bún riêu Đà Lạt để ăn sáng, thì quán Vy chính là địa điểm đáng cân nhắc

Địa chỉ: 38A Trần Nhật Duật, phường 5, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 06:00 đên 11:00

Giá tham khảo: từ 20.000 VNĐ - 35.000 VNĐ/ tô

Mẫn cũng là một quán bún riêu Đà Lạt chỉ phục vụ vào buổi sáng, phù hợp cho mọi người ghé đến dùng bữa và bắt đầu một ngày mới tại thành phố xinh đẹp này. Quán sở hữu không gian rộng rãi, bày trí gọn gàng, cung cách phục vụ nhanh nhẹn, niềm nở nên rất được lòng thực khách.

Nước dùng bún riêu tại quán được nấu từ nước hầm xương, cho thêm cà chua và tôm khô nên rất hấp dẫn. Phần riêu cua làm từ cua đồng xay, trộn cùng gạch cua, nhồi mai và mang đi chiên giòn. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận rõ vị ngon, ngọt, săn chắc, lại có chút béo béo rất hấp dẫn.

Đặc biệt, nếu yêu thích hương vị ẩm thực miền Tây thiên ngọt một tí, thì quán Mẫn chắc chắn là địa điểm phù hợp khi bạn muốn thưởng thức bún riêu Đà Lạt. Vị ngọt của quán đến từ các loại nguyên liệu, như cua đồng, xương ống nên thanh, trong, dễ ăn. Một tô bún sẽ có thêm chả viên, giò heo, riêu mai cua chiên giòn, cho thêm đầu hành và hành lá xắt.

Bún riêu Đà Lạt và các quán siêu ngon được lòng thực khách 5

Nếu yêu thích hương vị ẩm thực miền Tây thiên ngọt một tí, thì quán Mẫn chắc chắn là địa điểm phù hợp khi bạn muốn thưởng thức bún riêu Đà Lạt

Địa chỉ: 1/1 Trần Quý Cáp, phường 9, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 06:00 đến 20:00

Giá tham khảo: từ 20.000 VNĐ - 35.000 VNĐ/ tô

Tọa lạc ngay đường Trần Quý Cáp, thế nên, nếu muốn đến quán bún riêu Hòa thưởng thức trong chuyến du lịch Đà Lạt, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến.

Quán sở hữu không gian nhỏ xinh với vài bộ bàn ghế gỗ, luôn trong tình trạng đông khách, đặc biệt vào các khung giờ cao điểm. Một tô bún riêu Đà Lạt tại quán rất chất lượng, với ba cục riêu cua nặn tròn, huyết, cà chua, da heo, hành lá, v.v. Nước dùng thanh trong rất ngon, vừa ăn vừa tận hưởng khí lạnh của Đà Lạt là ‘combo’ rất đáng thưởng thức.

Bún riêu Đà Lạt và các quán siêu ngon được lòng thực khách 6

Một tô bún riêu Đà Lạt tại quán rất chất lượng, với ba cục riêu cua nặn tròn, huyết, cà chua, da heo, hành lá, v.v

Địa chỉ: 220 Hai Bà Trưng, phường 6, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 06:00 đến 20:00

Giá tham khảo: từ 30.000 VNĐ/ tô

Nhắc đến những hàng bún riêu Đà Lạt nổi tiếng quanh khu vực đường Hai Bà Trưng, thì quán 220 là cái tên không còn quá xa lạ. Quán mở cửa cả ngày, luôn tấp nập người ra vào thưởng thức.

Thực đơn của quán không quá nhiều món, chỉ có mì quảng và bún riêu. Thế nên, thực khách có thể an tâm về sự đầu tư, chăm chút trong từng tô bún, mì tại đây.

Một tô bún riêu Đà Lạt tại quán không khác so với những nơi khác, có thêm chả chiên để tăng phần hấp dẫn. Điểm đặc biệt ở đây chính là nước dùng được nấu từ nước hầm xương, lại cho thêm gạch cua và cà chua xào sơ, nêm nếm gia vị vừa vặn, vớt bọt liên tục để ra được phần nước trong, thanh hấp dẫn.

Bún riêu Đà Lạt và các quán siêu ngon được lòng thực khách 7

Điểm đặc biệt ở đây chính là nước dùng được nấu từ nước hầm xương, lại cho thêm gạch cua và cà chua xào sơ, nêm nếm gia vị vừa vặn, vớt bọt liên tục để ra được phần nước trong

Địa chỉ: 9B Yersin, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 06:00 đến 18:00

Giá tham khảo: từ 30.000 VNĐ/ tô

Cô Quyên là một trong những hàng bún riêu Đà Lạt nổi tiếng, được cả thực khách địa phương lẫn khách du lịch yêu thích. Quán sở hữu không gian bình dân, sạch sẽ, bàn ghế luôn lau kỹ càng trước khi phục vụ thực khách.

Phần bún riêu tại quán rất chất lượng, đặc biệt có thêm chả cá dai ngon hấp dẫn. Riêu cua to ụ, ăn kèm với bún, nước dùng ngọt thanh. Để tăng thêm hương vị, bạn có thể cho thêm rau thơm, nặn thêm tí tắc là càng hấp dẫn gấp bội.

Bún riêu Đà Lạt và các quán siêu ngon được lòng thực khách 8

Cô Quyên là một trong những hàng bún riêu Đà Lạt nổi tiếng, được cả thực khách địa phương lẫn khách du lịch yêu thích

Bún riêu Đà Lạt là món ăn tuy đơn giản nhưng nếu có dịp thưởng thức, bạn sẽ chẳng thể quên được hương vị đặc biệt ấy. Nếu đang lên kế hoạch du lịch Đà Lạt và vẫn chưa biết ăn gì, bún riêu cũng là một gợi ý dành cho bạn. Đừng quên theo dõi chuyên mục Cẩm nang du lịch của MIA.vn để biết thêm nhiều địa điểm ăn uống hấp dẫn nha.