Địa chỉ: 84 Đặng Văn Ngữ, Phường 10, Quận Phú Nhuận

Cơm tấm Ba Ghiền là quán cơm tấm ngon Phú Nhuận vinh dự được Michelin gọi tên trong danh sách Bib Gourmand (nhà hàng đồ ăn ngon giá cả phải chăng). Đây là một quán có thâm niên lâu đời, nổi tiếng suốt gần 30 năm qua với danh hiệu “quán cơm tấm miếng sườn to nhất Sài Gòn”. Trung bình, mỗi miếng sườn ở Ba Ghiền nặng tới 4 lạng rưỡi, có miếng lên đến 5 lạng và được nhập thịt tươi mới mỗi ngày. Sau đó, sườn sẽ được ướp qua đêm cho thấm vị và nướng liên tục trên bếp than hồng để đảm bảo thịt có độ mềm mọng nước.

Đặc biệt, khách du lịch Sài Gòn mới lần đầu thưởng thức ở quán cơm tấm Phú Nhuận này sẽ có phần hốt hoảng khi thấy miếng sườn to đặt lên trên làm át hết cả lớp cơm bên dưới. Với sức ăn trung bình của người thường, một phần cơm này cũng sẽ hơi quá sức nên nhiều người lựa chọn gói mang về. Một đĩa cơm tấm đặc biệt của quán sẽ gồm có các món sau: sườn bì, chả, xíu mại, lạp xưởng, ốp la.

Top 9 quán cơm tấm Phú Nhuận mang dấu ấn ẩm thực khó quên 2

Miếng sườn nướng cực lớn che lấp cả phần cơm bên dưới. Ảnh: FB Cơm Tấm Ba Ghiền

Địa chỉ: 119 Phùng Văn Cung, Phường 2, Quận Phú Nhuận

Nếu bạn còn đang phân vân không biết quán cơm tấm Phú Nhuận nào ngon rẻ thì đừng bỏ qua cơm tấm Thành Râu. Quán nằm cách bệnh viện Hoàn Mỹ Phan Xích Long không xa và là địa điểm ăn uống có giá thành phải chăng, bên cạnh không gian rộng rãi thoáng mát. Phần cơm ở đây được nhiều thực khách đánh giá là tuy không nhiều nhưng miếng thịt rất to, được nướng vừa miệng và ăn kèm nhiều loại đồ chua như củ kiệu, cải chua… nên không thấy ngán. Đặc biệt, theo kinh nghiệm du lịch bạn nhất định phải thử qua món canh rất ngon ở đây.

Top 9 quán cơm tấm Phú Nhuận mang dấu ấn ẩm thực khó quên 3

Dù phần cơm không lớn nhưng thịt và đồ ăn kèm khá nhiều và chất lượng. Ảnh: FB Cơm tấm Thành Râu

Địa chỉ: 203 Huỳnh Văn Bánh, Phường 12, Quận Phú Nhuận

Quán cơm tấm Phú Nhuận này được yêu thích bởi hệ thống nướng sườn độc đáo, đậm mùi hương thu hút thực khách gần xa ngay trước cửa quán. Hệ thống này khác biệt ở chỗ nó đã được tự động hóa, nhân viên chỉ việc bỏ sườn đã ướp xiên lên que sắt rồi đặt vào bệ nướng. Bởi được quay tự động nên sườn được nướng đều các mặt, chín kỹ và thấm đều ngon miệng. Thực khách đến với quán cơm tấm ngon Phú Nhuận này luôn được phục vụ những mẻ sườn nướng mới nhất, hoặc đôi khi khách quá đông bạn sẽ phải chờ một lúc để được thưởng thức món ăn khi còn nóng và thơm.

Cái tên “sườn chéo” của quán ra đời vì thịt sườn được sử dụng chủ đạo ở đây là sườn non và chúng thường nằm chéo nhau. Đặc biệt, khi thưởng thức bạn sẽ thấy sườn không được cắt nhỏ như trong nhiều món ẩm thực Sài Gòn khác mà được để nguyên miếng còn khá to. Hơn nữa tỷ lệ giữa thịt với mỡ của sườn cũng gần như ngang nhau, thực khách có thể cảm nhận được một hương vị đậm đà vừa miệng có sự cân bằng ấn tượng của mỡ nóng béo ngậy và thịt săn chắc.

Top 9 quán cơm tấm Phú Nhuận mang dấu ấn ẩm thực khó quên 4

Miếng sườn có tỷ lệ mỡ và nạc hoàn hảo, ngon miệng mà không ngấy. Ảnh: Nhựt Minh

Địa chỉ: 82 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 8, Quận Phú Nhuận

Quán cơm tấm Phú Nhuận này tọa lạc ngay trung tâm, là địa điểm thưởng thức ẩm thực ấn tượng với không gian được trang trí bằng tone màu tím mộng mơ. Nhờ đó thực khách có thể thưởng thức món ngon trong không khí thoải mái và ấm cúng. Thực đơn ở đây cũng vô cùng đa dạng với nhiều món cơm tấm đặc sản Sài Gòn ngon như cơm tấm sườn non, cơm tấm ba rọi, cơm tấm sườn cốt lết… Nếu bạn mới đi lần đầu và phân vân không biết lựa chọn món nào thì MIA.vn mách bạn có thể thử qua cơm cháy, được biến tấu với độ giòn thơm kết hợp hài hòa cùng sườn bì chả tạo nên một trải nghiệm ẩm thực khó quên.

Top 9 quán cơm tấm Phú Nhuận mang dấu ấn ẩm thực khó quên 5

Phần cơm cháy với sườn tại quán cơm tấm Phú Nhuận này là thứ đặc biệt thu hút các thực khách. Ảnh: FB Cơm Tấm Cali - Ngọt ngào hạt tấm Việt

Địa chỉ: 39/4B Huỳnh Văn Bánh, Phường 17, Quận Phú Nhuận

Cơm Tấm Mén được người dân địa phương yêu thích với hương vị đặc trưng. Hơn nữa quán còn mở cửa từ chiều tối đến khuya rất thuận tiện cho nhiều người ghé qua ăn đêm sau một ngày dài lao động, vui chơi. Điểm đặc biệt nhất ở quán cơm tấm Phú Nhuận này chính là món cơm tấm sà bì chưởng. Phần sườn nướng ướp đậm đà, thơm lừng mà không khô tạo nên một bản hòa tấu trong khoang miệng của thực khách. Ngoài ra phần bì thơm, chả sần sật cùng cơm dẻo sẽ mang đến cho các thực khách một trải nghiệm thưởng thức ẩm thực thật khó quên.

Top 9 quán cơm tấm Phú Nhuận mang dấu ấn ẩm thực khó quên 6

Phần cơm tấm sườn bì chả được nhiều người gọi. Ảnh: FB Cơm Tấm Mén

Địa chỉ: 55 Phan Đình Phùng, Phường 17, Quận Phú Nhuận

Cơm tấm Bà Ròm có lịch sử hơn 30 năm kinh doanh đã chinh phục biết bao thế hệ thực khách. Quán cơm tấm Phú Nhuận này vốn nổi tiếng với món sườn nướng mật ong không phẩm màu, sử dụng nguồn nguyên liệu tươi ngon và chất lượng như cơm nhà nấu. Mỗi sáng chủ quán sẽ tự mình đi chợ, lựa đồ ăn tươi nhất thì mới mua về nấu, nên món ăn cũng được thay đổi theo ngày bởi nếu thấy đồ không tươi bà sẽ không mua. Ngoài ra, MIA.vn mách bạn cũng có thể thử thêm những món khác như gà sốt tiêu và gà sốt xá xíu, xíu mại, phá lấu, lâu lâu sẽ có mực nhồi thịt nữa… Nếu thích ăn canh, quán có phục vụ hai món là canh củ quả và canh khổ qua, chất lượng và khá nhiều chứ không lỏng như nhiều quán khác.

Top 9 quán cơm tấm Phú Nhuận mang dấu ấn ẩm thực khó quên 7

Tiệm cơm có tuổi đời hơn 30 năm nhưng vẫn đông khách nhờ chất lượng và hương vị độc đáo. Ảnh: @ciciidiary

Địa chỉ: 51 Đặng Văn Ngữ, Phường 13, Quận Phú Nhuận

Cơm tấm Bà Chị Hai là địa điểm ăn cơm tấm Phú Nhuận ngon với hương vị gây nghiện, chinh phục biết bao nhiêu khách hàng khó tính. Đôi bàn tay tài hoa của đầu bếp đã khéo léo mang đến những bữa ăn chất lượng, đa dạng các món với hương vị như ở nhà. Đặc sản bạn nhất định phải thử ở quán chính là món cơm tấm sườn bì chả, đầy ắp cơm mềm mại, với trứng lòng đào béo ngậy cùng sườn nướng đậm đà không bị khô. Đặc biệt cả món bì cũng rất giòn, có tóp mỡ béo và giò chua nhẹ nữa, ăn cùng với nước mắm mặn ngọt đậm đà thì còn gì tuyệt vời bằng.

Top 9 quán cơm tấm Phú Nhuận mang dấu ấn ẩm thực khó quên 8

Quán bán khá nhiều món khác nhau, nhưng món được lòng thực khách nhất chính là cơm sườn nướng. Ảnh: Cơm tấm Bà Chị Hai

Địa chỉ: 33/16 Nguyễn Đình Chính, Phường 8, Quận Phú Nhuận

Quán cơm tấm Phú Nhuận khá nổi tiếng bởi món sườn nướng, đặc biệt mâm sườn nướng vẫn thường được trưng bày trước cửa để thực khách có thể cảm nhận hương vị lẫn độ tươi mới. Đặc biệt những miếng sườn còn có kích thước và độ dày đặc biệt lớn hơn nhiều so với các quán bình thường. Tuy nhiên khi thưởng thức bạn vẫn cảm nhận được độ mềm, mọng nước của thịt kết hợp với nước mắm vừa ăn và chén canh khổ qua/canh rau.

Top 9 quán cơm tấm Phú Nhuận mang dấu ấn ẩm thực khó quên 9

Quán ăn bình dân với sườn nướng chất lượng được ướp đậm đà vừa chín tới. Ảnh: Phuc Giang

Địa chỉ: 26 Trương Quốc Dung, Quận Phú Nhuận

Cơm Tấm Mây là quán Cơm Tấm Mây cơm tấm Phú Nhuận đặc biệt chuyên bán mang đi và có nhận giao hàng tận nơi. Tại đây bạn có thể thưởng thức những miếng sườn được ướp to dày và đậm đà. Ngoài ra còn có nhiều món ăn kèm hấp dẫn khác như lạp xưởng miền Tây siêu to, trứng ốp la chiên nhúng, xíu mại…

Top 9 quán cơm tấm Phú Nhuận mang dấu ấn ẩm thực khó quên 10

Quán chuyên bán đồ ăn mang đi với chất lượng ổn định và menu đặc sắc nhiều món. Ảnh: FB Cơm Tấm MÂY

Hy vọng danh sách những quán cơm tấm Phú Nhuận trên đây đã thỏa mãn nhu cầu của các tín đồ đam mê ẩm thực. Món ăn đặc sắc này là một trong những trải nghiệm mà bạn không nên bỏ qua trong những ngày vui chơi khám phá Sài Gòn.