Hành trình vi vu khám phá Campuchia sẽ không thể trọn vẹn nếu bỏ qua Phnom Penh - thành phố thủ đô của đất nước chùa tháp. Không chỉ là một phần tất yếu trong bề dày lịch sử, thành phố Phnom Penh còn khoác lên vẻ ngoài tràn đầy sức sống, được khách du lịch ví von như “Paris của phương Đông” nhờ vào nét kiến trúc hoài cổ. Ngoài ra còn ưu ái gọi tên “hòn ngọc của châu Á”.

Giống hệt một viên ngọc trai hình thành qua quá trình dài nuôi dưỡng, Phnom Penh mang những vết sệt của quá khứ tàn bạo nhưng vẫn tỏa sáng theo cách riêng. Từ những kỳ quan kiến trúc hùng vĩ như công trình cung điện Hoàng gia, chùa Wat Phnom, chùa Wat Ounalom… cảnh quan thiên nhiên thơ mộng đến nền văn hóa truyền thống đặc sắc và con người ấm áp, nồng hậu. Tất cả tựa mảnh ghép góp phần tạo nên một thành phố đáng để ghé thăm nhất Campuchia.

Gợi ý điểm tham quan đặc sắc tại Phnom Penh:

- Cung điện Hoàng Gia

- Các chùa Wat Preah Keo (Chùa Bạc), Wat Phnom, Wat Ounalom

- Bảo tàng Quốc gia Campuchia, bảo tàng Diệt chủng Tuol Sleng

- Cánh đồng chết Choeung Ek

Top 7 thành phố Campuchia thu hút khách du lịch quốc tế 2

Thủ đô Phnom Penh của Campuchia được mệnh danh là Paris phương Đông. Ảnh: traveloka

Ngay sau khi hòa mình vào nhịp sống sôi động tại thủ đô Phnom Penh, hãy đến với thành phố biển Sihanoukville để có những phút giây nghỉ ngơi, thư giãn thoải mái trong chuyến du lịch. Đây là một trong những thành phố Campuchia nổi tiếng nằm dọc bên bờ biển, được ví như viên ngọc xanh biếc của Đông Dương.

Tại đây, đừng bỏ lỡ cơ hội đắm mình trong làn nước mát lạnh đến từ bãi biển có hình vòng cung đầy ấn tượng nhưng không kém phần nên thơ. m thanh sóng vỗ dịu êm hòa cùng tiếng gió bên tai mang đến không gian thiên đường cho một giấc ngủ ngắn hay nằm dài trên bờ cát mịn. Khung cảnh biển xanh, cát trắng, hàng cây rì rào tại thành phố Sihanoukville thực sự là nơi lý tưởng để tận hưởng cuộc sống.

Điểm tham quan đặc sắc tại Sihanoukville:

- Bãi biển Sokha

- Các Đảo Koh Rong Samloem, Koh Ta Kiev

- Thác Kbal Chhay

- Vườn Quốc gia Ream

Top 7 thành phố Campuchia thu hút khách du lịch quốc tế 3

Vẻ đẹp xanh biếc của thành phố Campuchia Sihanoukville. Ảnh: passionindochinatravel

Đây là thành phố thu hút tín đồ du lịch ghé thăm nhiều nhất chỉ sau thủ đô Phnom Penh. Siem Riep có khí hậu nóng ẩm nhưng không gây khó chịu, cùng với đó là nhịp sống đầy thú vị với đường phố tràn ngập khách tham quan, các khu chợ chuyên bán sản phẩm thủ công mang đậm nét đẹp văn hóa.

Xen lẫn với không khí đông đúc, tấp nập là những khu phố cổ với dãy biệt thự sang trọng của Pháp hay cửa hàng Trung Quốc lạ mắt. Nếu muốn tìm hiểu thêm về văn hóa và lịch sử Campuchia, MIA.vn gợi ý bạn dừng chân tại một số bảo tàng tuyệt vời trong thành phố Siem Riep như bảo tàng Bom mìn Campuchia, bảo tàng Chiến tranh Campuchia…

Điểm tham quan tại Siem Riep:

- Quần thể di tích đền Angkor Wat

- Hồ Tonle Sap

- Sông ngàn Linga

- Chùa Wat Damnak

- Công viên Quốc gia Phnom Kulen

- Làng văn hóa Cambodia

- Đền Ta Prohm

- Chợ đêm Angkor

Top 7 thành phố Campuchia thu hút khách du lịch quốc tế 4

Siem Riep là thành phố Campuchia được khách du lịch ghé thăm nhiều nhất chỉ sau Phnom Penh. Ảnh brittanica

Nằm sâu trong khu rừng rậm phía bắc Campuchia, Koh Ker từng là thủ đô của đế chế Khmer hùng mạnh trong 20 năm. Trải qua hai thập kỷ, khung cảnh nơi đây đã nhuốm màu thời gian nhưng nét vinh quang vẫn còn hiện diện với những bảo tháp công phu nhô ra khỏi vòm cây. Cùng với đó là các ngôi đền Prasat Thom có tuổi đời hơn 1.000 năm tuổi cao vút hơn 30m so với mặt đất.

Hành trình tham quan thành phố Koh Ker là hành trình tìm về quá khứ qua cái chạm vào những kỳ quan kỳ quan kiến trúc, có cái sở hữu thiết kế phức tạp đã tồn tại từ thế kỷ 10 đến nay. Những tàn tích đổ nát của các đền thờ không trụ vững trước thời gian vẫn còn lưu giữ vẹn nguyên giữa khung cảnh cổ kính này.

Điểm tham quan tại Koh Ker:

- Cụm đền Neang Khmau; Prasat Thom, Prasat Pram, Prasat Krahom, Prasat Leung, Prasat Op On, Prasat Damrei, Prasat Khnar

- Hồ Rahal Baray

Top 7 thành phố Campuchia thu hút khách du lịch quốc tế 5

Cố đô Koh Ker nằm sâu trong khu rừng rậm phía bắc Campuchia với loạt công trình đền tháp cho thấy sự hùng mạnh của đế chế Khmer thời xưa. Ảnh: hotels

Sức hút của những thành phố biển tuyệt đẹp tại Campuchia là không có giới hạn. Tiếp theo đây, hãy để Blog Du lịch MIA Go giới thiệu đến bạn Kep - viên ngọc quý nằm sát cửa khẩu Xà Xía (Kiên Giang).

Chỉ cần đến đây một lần, khách du lịch sẽ không khỏi xao xuyến trước cảnh đẹp thiên nhiên kỳ vĩ hòa cùng không gian biển xanh mát mắt. Nắng vàng len lỏi qua những hàng dương, làm nổi bật lên bờ cát trắng mịn như tơ trải dài dưới mỗi bước chân đi qua. Làn nước trong xanh, sóng vỗ êm đềm là cách mà thành phố Kep tạo nên một chốn nghỉ ngơi cho tâm hồn của những người lữ hành mải miết đuổi theo hành trình khám phá thế giới.

Điểm tham quan tại Kep:

- Quần đảo Koh Tonsay (Đảo Thỏ)

- Công viên Quốc gia Kep

- Khu tự nhiên và động vật hoang dã Kep Butterfly

- Nông trại Sothy's Pepper

Top 7 thành phố Campuchia thu hút khách du lịch quốc tế 6

Thành phố biển Kep khoác lên vẻ đẹp xanh tươi yên bình. Ảnh: tripadvisor

Thành phố Battambang nằm ở phía tây bắc Campuchia, ngay vị trí trung tâm. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp cổ kính, yên bình với khung cảnh thiên nhiên tràn đầy sức sống. Battambang không chỉ là điểm du lịch Campuchia nổi tiếng, mà giống hệt như Koh Ker là cánh cổng thời gian đưa khách du lịch quay trở lại thời kỳ thuộc địa Pháp qua nét kiến trúc cổ.

Đến với thành phố này, đừng quên khám phá ngôi làng văn hóa Watkor để có cơ hội nhìn ngắm những tác phẩm nghệ thuật độc đáo, đồng thời trải nghiệm nét sống động trong văn hóa của người địa phương. Tương tự với đó là bảo tàng Battambang, nơi lưu giữ những hiện cổ xưa, những câu chuyện, truyền thống gắn với lịch sử và văn hóa độc đáo của khu vực.

Điểm tham quan tại Battambang:

- Đền Ek Phnom và Phnom Banan

- Làng văn hóa Watkor

- Bảo tàng Battambang

- Hang dơi Battambang

- Đồi Sampeau

Top 7 thành phố Campuchia thu hút khách du lịch quốc tế 7

Những kỳ quan kiến trúc cổ kính được bao quanh bởi thiên nhiên là điếm nhấn của thành phố Battambang. Ảnh: tripadvisor

Thành phố nhỏ nằm bên bờ sông Mekong luôn biết cách mang đến cảm giác nhẹ nhàng, yên bình cho khách du lịch. Kratie được xác định bởi hình dáng uốn khúc độc đáo của sông Mekong khi chảy về phía đồng bằng và khu vực biển phía đông nam. Đúng như câu nói “dòng sông là cội nguồn tạo ra một thành phố”, trải qua thời gian dài hình thành và phát triển, nơi đây đang dần vươn mình thành một trong những trung tâm du lịch của Campuchia.

Những ngôi nhà dài bằng gỗ ven sông, tàn tích được bảo tồn ở Sambor hay các khu chợ thủ công truyền thống trên mặt nước, tất cả đều hứa hẹn mang đến trải nghiệm đầy thú vị cho khách du lịch. Hệ sinh thái phong phú của Kratie cũng tạo nên các hoạt động khám phá đặc sắc như ngắm cá heo bơi tự do, rùa mai khổng lồ tại trung tâm Bảo tồn Rùa Mekong hay chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cánh đồng hoa dại, nhà kính hoa lan nhân tạo…

Gợi ý điểm tham quan tại Kratie:

- Sông Mekong

- Đảo Koh Trong

- Trung tâm Bảo tồn Rùa Mekong

- Chùa 100 Cột, các chùa Phnom Sambok, Rokar Kandal

Top 7 thành phố Campuchia thu hút khách du lịch quốc tế 8

Thành phố Kratie được vun bồi bởi dòng sông Mekong hiền hòa, sở hữu nét văn hóa đầy sức hút. Ảnh: wheninphnompenh

Mỗi thành phố Campuchia lại biết cách chinh phục khách du lịch theo một cách riêng. Và chỉ có đến tận nơi, tham quan tận điểm và trải nghiệm đa dạng các hoạt động khác nhau, bạn mới có thể hiểu tại sao danh sách 7 thành phố này là chốn dừng chân được đông đảo những đôi chân ưa xê dịch yêu thích đến vậy.